• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da

Đệm ghế hiện nay được sử dụng phổ biến ở mọi nơi gia đình cơ quan, các khu nghĩ dưỡng.. Tuy nhiên, do không có vỏ bọc như đệm nằm nên đệm ghế bẩn nhanh hơn. Vậy vệ sinh đệm ghế như thế nào?

Sofa và những tấm đệm ghế, đệm ngồi bệt là những món đồ nội thất phổ biến và hầu như có mặt trong không gian nhà ở. Chính vì sự thông dụng của nó mà nhiều gia chủ không quan tâm đến việc bảo dưỡng và vệ sinh chúng, họ không biết rằng càng sử dụng nhiều thì càng phải thường xuyên làm sạch hay bảo quản đúng cách để có thể sử dụng lâu dài và an toàn hơn.
 

Đệm ghế hiện nay được sử dụng phổ biến ở mọi nơi từ gia đình đến cơ quan, các khu nghỉ dưỡng,...Tuy nhiên, do không có vỏ bọc như đệm nằm nên đệm ghế bẩn nhanh hơn. Vậy, bảo quản và vệ sinh đệm ghế đúng cách là như thế nào?

Đệm ghế giá rẻ nay được sử dụng phổ biến hơn bao giờ hết. Đệm ghế không những phục vụ để ngồi êm ái, ấm áp mà còn là vật dụng để trang trí cho căn phòng khách, phòng ăn,....Nếu bạn đang chưa biết xử lý những vết bẩn trên đệm ghế hay vệ sinh chúng hàng ngày như thế nào? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây nhé!

1. Đối với sofa, đệm bọc da

Cách loại bỏ vết bẩn

  • Với các vết bẩn khô: sử dụng bàn chải răng lông mềm chà nhẹ nhàng lên viết bẩn để tránh làm xước bề mặt da.

  • Đối với các vết bẩn do trà hay café: bạn nên nhanh chóng dùng một chiếc khăn ẩm lau lại.

  • Với các vết bẩn do đầu mỡ: bạn nên dùng giấy vệ sinh để thấm bớt dầu mỡ. Sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng, vắt ráo nước và lau vào chỗ bẩn. Cuối cùng dùng khăn mềm lau sạch lại.

Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da

Cách loại bỏ bụi bám

Bạn nên lau ghế thường xuyên bằng một chiếc khăn mềm, khô và sạch để loại bỏ bụi bám và giúp ghế mềm mịn, sáng bóng hơn. Nếu có thời gian bạn nên vệ sinh tổng thể bề mặt da ghế bằng cách pha loãng một chút nước xà phòng tắm rồi dùng khăn mềm thấm để lau. 
 
Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da
 

Chú ý, chỉ nên làm ẩm khăn chứ k nên làm khăn quá ướt vì nước đọng trong khăn có thể chảy xuống các khe ghê và ngấm vào trong bề mặt da ghế. Sau khi lau bằng nước xà phòng, bạn dùng khăn khô mềm lau lại bọc ghế sofa nhiều lần.

Xem thêm: Làm thế nào để loại bỏ mạt bụi trên ghế sofa của bạn

2. Đối với đệm ghế bằng vải thô, vải nỉ

Dòng may vỏ đệm ghế này dùng phổ biến nhất hiện nay. Việc xử lý loại này cũng đơn giản nhất khi bạn chỉ cần tháo khóa ra để lột phần vỏ đệm và phần lõi đệm tách riêng ra. Phần vỏ đệm, bạn ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút sau đó đem giặt sạch với xà phòng. Đem phơi chúng khô ở những nơi thông thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp.
 
Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da

Cách loại bỏ vết bẩn

  • Mực bút bi: Nếu bề mặt ghế sofa bị lem mực bút bi thì bạn cũng không cần phải lo lắng. Việc cần làm là đổ một ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy vệ sinh thấm lên cho mực ngấm sang giấu. Lặp đi lặp lại nhiều lần sau đó giặt tấm bọc ghế với xà phòng bạn sẽ thấy vết mực hoàn toàn biến mất.

  • Với một số vết bẩn trên bọc ghế sofa xe hơi bạn có thể mua lọ xịt ở các cửa hàng phụ tùng ô tô rồi xịt lên vết bẩn, chờ khoảng 2-3 phút sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch. Tiếp đó sử dụng máy sấy hoặc quạt để làm khô ghế, tránh cho ghế bị ẩm, mốc.

  • Với các vết bẩn khó xử lý trên ghế sofa, bạn có thể sử dụng sản phẩm chuyên dùng cho tẩy rửa ghế sofa như bột sumo. Chỉ cần xịt một ít lên vết bẩn rồi dùng khăn ẩm chà lại là vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất. Đối với các loại vải bọc đệm ghế giá rẻ bạn cần phải cẩn thận hơn trong lau chùi.

Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da

Cách khử mùi

  • Nếu bạn cảm thấy mùi khó chịu phát ra từ chiếc ghế sofa hay đệm ghế do quá trình sử dụng lâu thì bạn hoàn toàn có thể giảm bớt điều này bằng cách dùng hương liệu. Hãy sử dụng một ít bông được nhỏ hương liệu và đặt chúng trên khăn ướt rồi cuộn lại. Sau đó, đặt sản phẩm sau đệm phía sau đệm hay khe rãnh sofa.

  • Cách thứ 2 là dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho vải và thảm để khử mùi bọc ghế sofa. Loại nước này bạn có thể mua được dễ dàng tại các siêu thị hay tạp hóa với giá thành khá rẻ.

  • Cách thứ 3 là khi giặt vải bọc sofa bạn nên ngâm với nước xả vải và phơi nơi có nắng để loại bỏ mùi hôi.

Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da

Cách loại bỏ bụi bám trên đệm ghế

  • Lột bỏ vỏ đệm và ngâm trong nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng rồi giặt sạch và xả comfort (nếu muốn). Sau đó phơi vỏ đệm ở nơi có nắng, gió để vỏ được khô nhanh và thơm mùi nắng.

  • Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi trên các phần còn lại của sofa. Chú ý hút cả các khe, rãnh sofa vì đây là nơi dễ bám bụi nhất.

  • Trong trường hợp bạn không có máy hút bụi thì có thể sử dụng một chiếc khăn ẩm trải lên trên mặt ghế sau đó lấy gậy đập với một lực vừa phải lên trên để bụi từ ghế bay lên và bám vào khăn ẩm.

Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da
 

Trên đây là những cách bạn có thể làm để giữ tính thẩm mỹ và vệ sinh cho sofa của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thêm về việc tư vấn bảng giá bọc ghế sofa, hãy liên hệ hotline 0918.593.088 của chúng tôi.

Công ty nội thất Sofa Vinacco chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế: bọc ghế sofa, làm đệm ghế gỗ, may vỏ đệm ghế,...  Tự hào là đơn vị uy tín với với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, mẫu mã đa dạng phù hợp theo từng sở thích của khách hàng, cam kết sẽ làm mới cho bộ sofa nhà bạn như ngày đầu mới mua. Giá thành hợp lý, bảo hành cả về chất lượng và mẫu mã.

4.85 sao của 2190 đánh giá
Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da
Cách bảo quản vệ sinh đệm ghế sofa nỉ và da
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088