• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu

Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu Mua đệm ghế phù hợp với phòng khách. Từ bao đời nay, những bộ bàn ghế gỗ đã quá quen thuộc với các gia đình người Việt, thậm chí nhiều người còn giữ lại chúng sau mấy chục năm chỉ vì đã quá gắn bó với bộ bàn ghế này.

Từ bao đời nay, những bộ bàn ghế gỗ đã quá quen thuộc với các gia đình người Việt, thậm chí nhiều người còn giữ lại chúng sau mấy chục năm chỉ vì đã quá gắn bó với bộ bàn ghế này; điều đó cũng cho thấy sự quý giá của những bộ bàn ghế đối với một số gia đình tuy chúng chỉ là những đồ vật bình thường.
 
Nhưng theo thời gian thì không cái gì còn mới mẻ như ngày ban đầu được, gỗ có thể mục, vải của ghế sẽ sờn rách rất nhanh làm cho bộ bàn ghế xấu đi, nhưng với những cách bảo quản đúng thì sẽ giữ được tuổi thọ của vải/ đệm ghế, đối với những tấm đệm ghế đã quá cũ hoặc không thể khôi phục thì chúng ta chỉ có thể đi làm đệm ghế mới để khôi phục diện mạo cho bộ bàn ghế của chúng ta.
 
Dưới đây sẽ là những lưu ý và cách thức để bảo quản cho những bộ đệm ghế trong nhà chúng ta được bền lâu.
 
Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu
 
Vệ sinh vải đệm ghế đúng cách
Khi đồ dùng bằng vải bị bẩn hoặc khi chúng ta muốn vệ sinh các món đồ bằng vải thường sẽ đem đi giặt với nước giặt, nước tẩy rửa. Nhưng không phải bất kì loại vải nào cũng có thể sử dụng cách vệ sinh bằng cách giặt với nước giặt. Trước khi vệ sinh, chúng ta hãy tìm xem ở chỗ nhãn mác của tấm đệm ghế hoặc phía sau ghế sẽ có các kí hiệu bằng chữ như là W, WS, S, X, những kí hiệu này sẽ cho chúng ta biết chất liệu vải này nên được vệ sinh theo cách nào để đạt tuổi thọ lâu nhất.
Giải thích những kí hiệu trên:
  • W: Là kí hiệu cho biết loại vải này có thể được giặt bằng các chất tẩy rửa có nước, hầu hết các dung dịch tẩy rửa phổ thông hiện nay đều là nước nên loại vải này thường là loại dễ vệ sinh nhất. Nếu nhà bạn không có các loại dung dịch tẩy rửa thì có thể ra mua ở các cửa hàng bách hóa, hầu hết các nơi đều có bán dung dịch tẩy rửa. Lưu ý tránh giặt chung các loại vải màu trắng chung với các loại vải màu khác vì có thể sẽ làm loang màu qua vải màu trắng.

Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu

  • S: Kí hiệu chứ này hoàn toàn ngược lại với W, loại vải này chỉ có thể sử dụng các chất tẩy rửa khô, dùng để xịt lên các vết ố, vết dơ và sau đó dùng vải lau đi. Tuyệt đối không được dùng nước hay các dung dịch tẩy rửa để vệ sinh vì sẽ ảnh hưởng đến chất vải và làm hư vải.
  • WS: Loại kí hiệu này có thể sử dụng cả hai hình thức vệ sinh đó là dùng dung dịch tẩy rửa với nước hoặc chất tẩy rửa khô đều được, đây thường sẽ là các loại vải chất lượng cao và sẽ có giá thành khá mắc so với các loại vải thường.
  • X: Cuối cùng là kí hiệu dấu X, khi thấy kí hiệu này thì ta sẽ biết rằng loại vải mà ta đang sử dụng chỉ có thể sử dụng máy hút bụi để hút trên bề mặt hoặc dùng tấm vải ẩm lau nhẹ trên bề mặt của vải, không được sử dụng các chất tẩy rửa nào cho loại vải này.
Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu
 
Một số người do không để ý những kí hiệu trên, song loại vải nào cũng mang đi giặt với dung dịch tẩy rửa nên môt số loại vải khong phù hợp với cách vệ sinh đó sẽ rất dế hư hỏng và mau mòn vải, khiến chúng nhanh rách hơn. 
 
Ngăn ngừa vải đệm ghế nhanh phai màu
Một số gia đình làm đệm ghế đẹp giá rẻ với các loại vải có màu, và theo thời gian sử dụng nhiều thì màu của vải sẽ phai đi dần dần làm mất đi vẻ đẹp và sự mới mẻ của cả bộ bàn ghế, vậy làm sao để ngăn ngừa điều này?
 
Cho dù bạn đã thực hiện vệ sinh theo đúng với chỉ dẫn của nhà sản xuất đối từng loại vải, thì việc vải phai màu nó sẽ vẫn cứ xảy ra nếu như bạn không làm theo 2 cách dưới đây:
 
Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu
  • Không để vải bị ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng vào, ánh sáng mặt trời sẽ làm phai màu bộ vải đệm ghế của bạn nếu như chúng bị chiếu thẳng vào với cường độ cao và liên tục ngày qua ngày. Hãy để bộ bàn ghế của nhà bạn ở nơi ít bị ánh sáng mặt trời chiếu vào.
  • Cách này thì đơn giản hơn để chống phai màu nhưng khi bạn cần vệ sinh thì hơi cực một tí. Đó là sử dụng tấm bao chống phai màu, tấm bao này sẽ trong suốt để có thể lộ ra màu vải của bọ đệm ghế, chúng sẽ bảo vệ bộ vải của bạn khỏi ánh sáng mặt trời, nhưng nếu có thể làm theo cách 1 thì hãy nên làm, cách này chỉ nên dùng khi bạn không còn vị trí nào trong nhà để di chuyển bộ bàn ghế ra khỏi nơi có ánh sáng mặt trời.
Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu
 
Với những cách trên sẽ giúp cho gia đình bạn bảo quản, cũng như vệ sinh bộ vải đệm ghế của nhà mình một cách hiệu quả và cũng giúp kéo dài tuổi thọ, màu sắc của vải đệm.
4.95 sao của 2028 đánh giá
Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu
Bảo quản và vệ sinh đệm ghế vải đúng cách ngăn ngừa vải phai màu
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088