• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

NHÀ không chỉ là nơi che nắng mưa mà còn là nơi để xây tổ ấm và kiến tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong những năm tháng dài của cuộc sống gia đình. Do đó việc thiết kế nhà ở không ch

NHÀ không chỉ là nơi "che nắng mưa" mà còn là nơi để xây tổ ấm và kiến tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong những năm tháng dài của cuộc sống gia đình. Do đó việc thiết kế nhà ở không chỉ đơn giản là thiết kế không gian sống mà còn là thiết kế lên những kỷ niệm hạnh phúc cho tất cả các thành viên trong gia đình.

1.10 CÁCH NÊN LÀM ĐỂ  BIẾN NHÀ CHẬT THÀNH CĂN NHÀ RỘNG RÃI

  • Thiết kế ánh sáng

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Một căn hộ dù nhỏ đến đâu nhưng khi nhận được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên vào phòng, căn hộ đó vẫn trở nên rộng rãi và ưa nhìn hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp mở rộng không gian nhỏ mà còn giúp những sắc màu trang trí bên trong căn hộ trở nên tươi tắn và đẹp sắc nét hơn.
  • Sử dụng màu trực quan mở rộng không gian

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Có những gam màu đánh lừa thị giác một cách ngoạn mục giúp ngôi nhà chật như rộng hơn nhiều so với diện tích thực. Màu trắng làm nền cho những bức tường và trần, những màu nhấn từ thảm trải sàn với họa tiết kẻ sọc như cách tuyệt vời giúp căn phòng rộng và sâu hơn.
  • Sử dụng màu sắc tương phản

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Với cách chọn lựa màu sắc tương phản, ngôi nhà chật cũng rộng hơn trông thấy. Tuy nhiên, với những căn hộ nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những gam màu tương phản có sắc độ tươi sáng. Bên cạnh đó, màu tương phản nên được trang trí ở khoảng diện tích rộng, phân vùng rõ ràng cho các khu vực chức năng thay vì kết hợp liền mạch màu tương phản trong một khu vực khiến không gian nhỏ lại.
  • Nội thất ấn

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Nội thất ẩn luôn là lựa chọn thông minh và vô cùng tuyệt vời dành cho những căn hộ nhỏ. Một chiếc tủ đựng đồ kèm giường ngủ, kèm bàn làm việc, một bàn ăn kèm tủ bếp, ngăn kéo…Với cách chọn lựa nội thất ẩn trong nội thất, đa chức năng như vậy sẽ giảm tải được khá nhiều phần diện tích sàn cho nhà chật luôn rộng rãi.
  • Phân vùng thông minh

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Trước khi mua nội thất, bạn nên vẽ lại hình dạng của căn hộ và tìm cách bố trí, phân vùng hợp lý. Kế hoạch phân vùng này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua đúng kích cỡ nội thất mang lại vẻ đẹp cân đối và rộng rãi cho căn hộ nhỏ. Bạn cũng có thể trải thảm ở khu vực ghế sofa để phân vùng phòng khách và những phần xung quanh.
  • Tận dụng những bức tường nhỏ làm nơi làm việc

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Nơi làm việc của bạn vẫn đẹp tinh tế và sinh động dù được bố trí ở bất kỳ vị trí nào. Chỉ cần bạn chọn lựa được một góc tường “thừa” khi bố trí nội thất, lắp đặt thêm kệ và bàn làm việc là đủ để tạo nên góc giải quyết công việc hàng ngày yên tĩnh và cá tính.
  • Sử dụng rèm cho giường ngủ

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Nếu bạn muốn tạo khoảng không gian nghỉ ngơi riêng tư cho mình, việc tạo thêm vách ngăn hay bức tường thạch cao đôi khi sẽ khiến căn hộ thêm chật chội. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng rèm mỏng để tách biệt với các khu vực chức năng khác khi cần thiết và kéo rèm tạo sự thông thoáng, rộng rãi cho không gian khi không sử dụng.
  • Tận dụng ngóc ngách tạo nơi nghỉ ngơi
Những góc nhỏ, những khoảng không gian chỉ đủ kê giường hay kê nệm ngủ, bạn cũng nên tận dụng để tạo nên khu vực nghỉ ngơi riêng tư, đặc biệt trong căn hộ nhỏ. Chỉ cần thêm một vài điểm nhấn từ tranh treo tường, kệ sách hay lọ hoa bên cạnh là đủ để góc ngủ nghỉ hàng ngày thêm đẹp xinh và lãng mạn.
  • Thiết kế tủ xung quanh giường ngủ

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Thay vì tạo phòng ngủ tách biệt, bạn có thể tiết kiệm diện tích để sử dụng cho những chức năng cần thiết khác. Sử dụng tủ xung quanh giường cũng là cách để “gói gọn” không gian nghỉ ngơi ở khoảng diện tích nhất định. Các ngăn tủ, kệ xung quanh giường là nơi lưu trữ vô vàn đồ đạc, tiện dụng và ngay ngắn. Không gian nghỉ ngơi cũng vì thế trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn.
  • Không sử dụng tường ngăn cách

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Nếu không có những bức tường, căn hộ của bạn trông sẽ như thế nào? Một căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì việc thêm tường, vách ngăn sẽ khiến không gian nhỏ hơn. Bạn có thể phân chia các khu vực chức năng bằng chính nội thất trong phòng như bộ ghế sofa hoặc thảm trải phòng khách. Căn hộ cũng vì thế trở nên rộng rãi và dễ nhìn hơn.

2 CHỌN VẬT LIỆU NỔI THẤT SANG TRỌNG TIỆN NGHI

Vẻ sang trọng của căn hộ không chỉ phụ thuộc vào kiến trúc bên ngoài, mà còn được thể hiện qua cách thiết kế vật liệu, sắp đặt khéo léo nội thất và lựa chọn các thiết bị bên trong ngôi nhà. Những gợi ý dưới đây sẽ cho bạn thêm ý tưởng thiết kế không gian sống.

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Vật liệu ốp lát

Gạch là vật liệu ốp lát được sử dụng rộng rãi trong mô hình căn hộ, nhờ đặc tính dễ dàng tẩy rửa và bảo trì, đồng thời mang lại cảm giác rộng rãi và trang nhã cho không gian sống. Gia chủ có thể lựa chọn đa dạng các loại gạch có mẫu mã đẹp, họa tiết ấn tượng, độ sáng bóng phù hợp như gạch 3D, gạch Mosaic... để căn hộ thêm sang trọng.

Nội thất

Nội thất có thể "thay da đổi thịt" cho căn hộ, đặc biệt là không gian phòng khách. Các vật dụng thân thuộc như sofa, làm nệm ghế, ghế tựa lưng... nên được ưu tiên lựa chọn chất liệu vải để tạo cảm giác sang trọng và thoải mái, dễ dàng làm tươi mới không gian sinh hoạt chung của gia đình.

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

polyad

Chọn nội thất như sofa, rèm cửa, tủ, kệ… phù hợp giúp không gian sống tinh tế hơn.

Đối với tủ, kệ, rèm cửa, thảm..., gia chủ nên chọn tông màu sáng để không gian sâu và rộng hơn. Một vài điểm nhấn đắt giá từ tranh treo tường cũng giúp cho phòng khách thêm ấn tượng.

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Thiết bị điện gia dụng

Các thiết bị điện hiện đại không chỉ giúp căn phòng tối ưu hiệu năng mà còn tăng tính thẩm mỹ. Những thiết bị cơ bản như tivi, thiết bị âm thanh, đèn chiếu sáng, đồ điện lạnh... đều góp phần thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.

3 LÀM MỚI KHÔNG GIAN SỐNG BẰNG NHỮNG THAY ĐỔI NHỎ

  • Làm mới không gian sống bằng giấy dán tường

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Thay đổi màu tường bằng sơn tốn kém và mất thời gian. Vậy tại sao chúng ta không sử dụng giấy dán tường nhỉ!
 
Hãy làm mới ngôi nhà của mình bằng những tấm giấy dán tường đầy màu sắc họa tiết. Nếu bạn thích sự đơn giản thì có thể sử dụng những loại giấy đơn màu. Bạn có thể sử dụng các loại giấy khác nhau cho các không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,…
Tuy nhiên, hãy chú ý đến yếu tố đồng điệu nhé. Vì có thể bạn sẽ tạo nên một ngôi nhà tắc kè hoa, nhiều họa tiết, màu sắc rối rắm đấy.
  • Khoác áo mới các vật dụng trong nhà

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Đã bao lâu rồi bạn chưa thay khăn trải bàn phòng khách, phòng bếp? Nếu đã lâu rồi, thì bạn nên thay mới đi thôi. Phòng bếp, phòng khách của bạn đảm bảo sẽ không còn nhàm chán như trước đó.
Nếu gia đình bạn sử dụng ghế sofa và những chiếc gối ôm, thì đó cũng là những vật dụng bạn nên thường xuyên thay đổi. Sự thay đổi về màu sắc, họa tiết chắc chắn sẽ mang sức sống mới cho căn nhà của bạn đấy.
  • Đưa cây xanh vào nhà

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Những chậu cây xanh mang lại bầu không khí trong lành và một không gian thư thái cho con người. Nếu bạn cảm thấy căn nhà của mình ngột ngạt bởi những vật dụng nhân tạo. Thì hãy mang ngay vào ngôi nhà mình những chậu cây nhỏ xinh.
  • Nhấn vào một mảng tường
Đôi khi bạn không cần phải thay đổi màu tường cho tất cả các mảng. Bạn chỉ cần chọn một mảng tường nhấn quan trọng trong phòng.
Có một điều bạn cần phải lưu ý đó là chọn được một mảng tường quan trọng nhất. Nguyên tắc trong thiết kế nội thất khi chọn đó là mảng tường chính giữa trọng tâm không gian nên được làm nổi bật đầu tiên. Trong phòng khách đó là mảng tường phía đặt kệ TV. Trong phòng ngủ đó là mảng tường đầu giường. Sau khi chọn được mảng tường thì bạn có thể trang trí bằng sơn, gạch, giấy dán tường, tranh treo tường,…
 
3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi
 
Những sự thay đổi này tất nhiên sẽ mang tới một diện mạo mới cho không gian sống của bạn rồi.
  • Làm mới không gian sống bằng cách dọn dẹp

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Dọn dẹp không chỉ mang lại một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho mà nó còn mang lại sự ngăn nắp. Bằng việc sắp xếp lại các vật dụng, vứt những đồ dùng không cần thiết, bạn sẽ mang lại một sức sống mới cho nơi ở của mình.
  • Kê lại đồ đạc trong nhà

3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi

Sau khi dọn dẹp, loại bỏ những vật dụng rườm rà, sắp xếp lại ngôi nhà. Bạn có thể di chuyển bàn ghế sang một vị trí khác. Ví dụ: Bộ sofa của bạn đang đặt ở giữa phòng, hãy thử chuyển đến sát bên cửa sổ xem sao. Bạn có thể ngồi làm việc và nhìn ra ngoài những lúc cảm thấy mệt mỏi.
Những sự thay đổi sẽ mang lại cảm giác lạ lẫm, mới mẻ cho ngôi nhà.
 
Trên đây là 6 cách hiệu quả để làm mới không gian sống. Chẳng cần phải thay đổi toàn bộ căn nhà, sắm sửa đồ dùng nội thất mới, đôi khi những thay đổi nhỏ cũng khiến bạn hào hứng và thích thú với những sự mới mẻ mà nó mang lại rồi.
Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Công ty SOFAVINACO luôn chào đón quý khách!!!
4.85 sao của 859 đánh giá
3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi
3 cách giúp không gian sống thêm tiện nghi
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088