• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa

Bạn biết ghế sofa nhưng chưa hiểu rõ ghế sofa là gì? Có chức năng nào? Cấu tạo ghế sofa ra sao? Thì đây đích thị là bài viết mà Sofa Vinaco dành riêng cho bạn đấy.

Ghế sofa đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất của nhiều phòng khách khác nhau, nên các gia đình Việt Nam đã bắt đầu lựa chọn sofa để tô điểm cho phòng khách của mình hiện nay. Tuy nhiên việc lựa chọn một bộ ghế sofa vừa bắt mắt vừa phù hợp với không gian của gia đình không phải là một việc dễ dàng. Bạn nghĩ có bao nhiêu loại ghế sofa trên thị trường hiện nay hãy cùng Sofa Vinaco tìm câu trả lời nhé.

1. Ghế sofa là gì? 

Ghế sofa hay còn gọi là ghế trường kỷ là một trong các sản phẩm nội thất được sử dụng rộng rãi trong gia đình. Sản phẩm có thể được thiết kế cho 4 người ngồi trở lên cùng một lúc, ngoài ra vẫn có nhiều loại ghế sofa đơn dành cho 2 người và sofa ghép có sức chứa lên tới 10 người,... 
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 01
Sofa có thiết kế và kết cấu khá chắc chắn với các chi tiết chủ đạo như đệm ngồi, phần tựa lưng, tay vịn ghế, chân sofa, lò xo và khung sofa. Ngoài công năng để ngồi, tiếp khách, xem tivi,...  sofa còn đóng vai trò như là một chiếc giường ngủ hoặc một món đồ nội thất trang trí tạo điểm nhấn trong không gian sống của gia đình bạn. 

2. Đặc điểm của ghế sofa

Chúng ta biết được rằng, dù làm ghế sofa với chất liệu gì thì cấu tạo của ghế vẫn được giữ nguyên và các bộ phận chính như khung xương, chân ghế, lò xo đàn hồi, đệm ghế, đệm lưng và lớp vải bọc sofa bên ngoài. 
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 02
  • Về chất liệu ghế sofa trên thị trường hiện nay được làm từ nhiều loại khác nhau như vải, da, nỉ, nhung, nhựa, gỗ, kim loại... 
  • Đồng thời đối với điểm mút chất liệu cũng rất đa dạng như sợi bông, sợi cotton, mút thấm hút thông thoáng,... 
  • Lò xo của ghế sofa sẽ có giá thành và giá trị khác nhau. 

2.1. Khung ghế sofa

Về phần khung ghế sofa, nhà sản xuất thường sử dụng các chất liệu như gỗ tự nhiên, thép không gỉ, nhựa cao cấp, thép và gỗ ép vì người mua luôn cần ghế có sự chắc chắn và có thể chịu lực tốt. Trên thị trường Việt Nam khung ghế sofa được làm từ bằng gỗ tự nhiên quen thuộc như gỗ thông, gỗ cao su, gỗ sồi, tần bì,... các thanh gỗ được kết nối với nhau bằng ghim hoặc keo dán gỗ chuyên dụng. Xem thêm: Tất Tần Tật Về Quy Trình Sản Xuất Ghế Sofa
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 03

2.2. Đệm mút sofa

Lớp đệm mút sofa còn đảm bảo sự êm ái và thoải mái cho người sử dụng. Cho dù bạn đang nằm trên một chiếc ghế sofa êm ái hay một chiếc ghế sofa cứng thì nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn bị đau nhức, mệt mỏi phụ thuộc rất nhiều và chất liệu của đệm mút. Để mốt truyền thống được làm từ mút, lò xo, bông hoặc vải. 
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 04
Để mốt sofa thường có nhiều loại nhưng nhìn chung thì được chia thành hai loại chính đó là: đệm cứng và đệm mềm. Nệm cứng có độ đàn hồi cao hơn nhưng nệm mềm sẽ có giá trị cao hơn về độ mềm dẻo và thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. 

2.3. Lò xo của sofa

Lò xo là một trong những bộ phận không thể thiếu để tạo nên một chiếc ghế sofa hoàn chỉnh. Nói giúp tạo độ đàn hồi và dẻo dai cho ghế. Sự gắn kết của lò xo giúp giảm lực tác động lên ghế sofa và phân bổ lực tác động đều lên khung xương ghế, từ đó duy trì độ chắc chắn và độ bền của ghế sofa. 
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 05
Nhờ có lò xo của đệm ghế nó sẽ làm cho bộ sofa của bạn có cảm giác mềm mại không bị thô cứng như chất liệu gỗ. Vì vậy cần chú ý đến chất lượng và độ đàn hồi phải đặt độ cao nhất định để dán ghế không bị xẹp lún.

2.4. Thiết kế của lớp vỏ bên ngoài

Lớp vỏ bên ngoài chính là điểm nhấn cho bộ sofa nó sẽ tôn lên vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ phù hợp với sở thích của từng khách hàng. Vải bọc ghế sofa có thể làm bằng da thật da công nghiệp, nỉ, vải hoặc nhung,... 
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 06
Với mỗi thương hiệu bạn sẽ tìm thấy vô số lựa chọn mẫu mã khác nhau rất bắt mắt và hoàn toàn chìm trong sự đẹp đẽ của lớp vỏ ghế sofa. Đồng thời Nếu bạn có kinh phí để sử dụng mua ghế sofa nhập khẩu thì bạn sẽ được trải nghiệm những kiểu dáng ghế vô cùng khác biệt so với thị trường trong nước. 

2.5. Những yếu tố khác

Ngoài các thành phần chính như khung Ghế đệm mút lò xo bên trong và vỏ sofa bên ngoài thì các thành phần phụ như bản lề dây khóa ngăn kéo gỗ cũng rất quan trọng trong cấu tạo nên sofa. Các yếu tố cầu nói liên kết các bộ phận của ghế sofa cũng cần được đảm bảo chất lượng để duy trì trong quá trình sử dụng. Xem thêm: Những Sai Lầm Trong Trang Trí Phòng Khách Cần Tránh Để Tiết Kiệm Chi Phí

3. Quy trình sản xuất ra một chiếc ghế sofa

Quá trình tạo ra một chiếc ghế sofa thành phẩm bắt đầu từ khâu định hình lên ý tưởng cho đến hoàn thiện sản phẩm sẽ bao gồm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Lên lý tưởng mẫu sofa

Ở bước này những ý tưởng của bạn sẽ quyết định nên kiểu dán ghế sofa. Đội ngũ nhân viên sẽ sử dụng phần mềm chuyên nghiệp đặt nền tảng cho các bước tiếp theo trên ý tưởng và bản phác thảo.
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 07

Bước 2: Chọn vật liệu

Tùy thuộc vào vật liệu mà cửa hàng mong muốn thiết kế và dựa vào nhu cầu của khách hàng trong tương lai các cơ sở sản xuất sẽ chọn ra loại vật liệu làm khung làm đệm và làm họa tiết, trang trí,...

Bước 3: Định hình khung ghế

Ở bước này chúng ta tạo ra hình dạng của chiếc ghế theo như sơ đồ phác thảo từ trước. Nó có thể là một chiếc ghế bành một chiếc ghế tròn hoặc một chiếc ghế dài,... Hoặc cũng có thể là hình dáng khác biệt, phá cách hơn so với những mẫu ghế sofa cổ điển như: ghế bầu dục, ghế họa tiết gợn sóng,...
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 08

Bước 4: Cài đặt hệ thống lò xo

Để tăng khả năng chịu lực cho ghế sofa người thợ cần phải lắp thêm hệ thống lò xo vào phía dưới đệm ghế. Điều này giúp cho tuổi thọ của ghế kéo dài hơn và bền bỉ hơn. Đặc biệt Nếu sử dụng những loại lò xo có nguồn gốc xuất xứ chắc chắn rõ ràng.

Bước 5: Cắt dán và đo đạc mút nệm

Dựa trên bản vẽ và phân loại vật liệu người ta thực hiện tiến hành cắt và dán lớp đệm mút theo một quy trình đã được phê duyệt. Quy trình này phải được đặt tiêu chuẩn và hoàn toàn bí mật.

Bước 6: Cắt và may vỏ đệm ghế

Như đã đề cập trước đó vẽ ngoài của sofa là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng của khách hàng. Và cũng bởi vì chính vẻ ngoài này nó sẽ là nhân tố góp phần cho vẻ đẹp của phòng khách của rất nhiều gia đình.
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 09
Đây là công đoạn quan trọng mang tính ảnh hưởng cao đến thẩm mỹ của sản phẩm. Người thợ cần phải có đủ sức lực và tỉ mỉ để có thể căn chỉnh phần vỏ áp khớp với khung xương ghế sofa. 

Bước 7: Lắp ghép các bộ phận của ghế

Những bộ phận riêng lẻ đã hoàn thành thì thành phẩm sẽ được lắp ráp vào với nhau sao cho hoàn chỉnh. 

Bước 8 Kiểm tra và đóng gói

Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 10
Đây là bước cuối cùng của quy trình sản xuất ghế sofa. Bộ phận chuyên trách kiểm tra toàn bộ sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà máy yêu cầu cụ thể của khách hàng và đảm bảo chất lượng. Nếu tất cả các yêu cầu được đáp ứng chúng sẽ được đóng gói và bàn giao lại cho các showroom. Nếu không phải chỉ rõ ra những vấn đề cụ thể nào cần được khắc phục để tiếp tục cải thiện, chỉnh sửa. 

4.Một số lưu ý khi chọn mua sofa

Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa - 11
  • Chọn ghế sofa có kích thước phù hợp với vị trí mà bạn đã đo đạc sẵn ở phòng khách.
  • Hãy chọn ghế sofa có thiết kế phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.
  • Màu sắc của sofa nên phù hợp với những món đồ đặt gần nó trong khu vực tiếp khách tạo nên vẻ đẹp thống nhất.
  • Hãy lựa chọn những mẫu sofa đang là xu hướng mới nếu gia đình bạn lựa chọn phong cách hiện đại.
  • Những mẫu sofa theo xu hướng hiện đại êm ái dễ vệ sinh và có thể dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau luôn được khách hàng ưa chuộng.
  • Sofa có màu sắc nhã nhặn thanh lịch lại càng được săn đón bởi vì đặc tính dễ kết hợp của nó. 
  • Thiết kế nhỏ gọn đang là xu hướng trong thời đại công nghiệp mới và những thiết kế hầm hố gồ ghề không còn được ưa chuộng.
  • Độ bền được lui về vị trí thứ hai sau yếu tố tiện lợi và đẹp mắt khi đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng hiện nay.
Trên đây là những thông tin cực kỳ chi tiết mà Sofa Vinaco muốn gửi đến khách hàng thân yêu của mình để từ đó khách hàng có cái nhìn rõ nét hơn về quy trình sản xuất ghế sofa cũng như cách lựa chọn sofa sao cho hợp lý. 
 
Ngoài ra nếu quý khách hàng còn có những thắc mắc liên quan gì đến dịch vụ làm đệm ghế giá rẻ và trang trí nhà cửa của Sofa Vinaco thì đừng ngần ngại hãy nhấc máy lên và gọi đến số hotline ở góc trái màn hình để được các nhân viên hàng đầu tư vấn một cách miễn phí, tất tần tật các thắc mắc của quý khách. 
4.85 sao của 3292 đánh giá
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa
Tìm hiểu quá trình tạo nên ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088