• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa

Ghế sofa được sản xuất theo quy trình nào? Với từng chất liệu sử dụng, quy trình thực hiện các bước sản xuất ghế sofa có khác nhau không? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp m

Ghế sofa được sản xuất theo quy trình nào? Với từng chất liệu sử dụng, quy trình thực hiện các bước sản xuất ghế sofa có khác nhau không? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp một cách chi tiết, cụ thể và đầy đủ trong bài viết sau đây. Cùng khám phá để biết thêm những thông tin thú vị và hữu ích nhé!

1. Tóm tắt quy trình sản xuất ghế sofa tại xưởng

Bước 1: Lựa chọn chất liệu sản xuất ghế sofa

Để mang tới cho khách hàng những bộ ghế sofa hoàn hảo thì quy trình làm đệm ghế sofa là rất quan trọng. Công việc này phải trải qua nhiều giai đoạn và cần được giảm sát một cách rất cặn kẽ.

Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa

Bây giờ, chúng ta sẽ đến với khâu đầu tiên trong quy trình, đó là bước chọn chất liệu sản xuất. Để mang tới cho khách hàng những bộ ghế sofa đẹp có chất lượng cao thì khâu chọn chất liệu sản xuất là vô cùng quan trọng.
Chất liệu tốt, đẹp sẽ mang tới cho khách hàng những sản phẩm ưng ý, có tuổi thọ lớn. Bên cạnh bộ khung chắc chắn, những chất liệu bọc còn được nhập khẩu từ rất nhiều nơi như: Bỉ, Ý, Brazil,…
Phần khung xương của ghế thường được sản xuất từ gỗ sồi Nga, gỗ sồi Mỹ,…có chất lượng rất cao, kiểu dáng đẹp và độ chắc chắn hoàn hảo. Trước khi nguyên liệu được đưa vào sản xuất sẽ được tiến hành tẩm sấy để tránh những vết cong vênh, mối mọt,…

Bước 2: Gia công khung xương ghế sofa


Sau khi đã tiến hành chọn lựa được chất liệu làm ghế sofa chất lượng, chúng ta sẽ cùng đến với bước gia công khung xương ghế sofa. Việc gia công khung xương và tạo hình cho nệm ghế gỗ cũng là bước vô cùng quan trọng cần được tuân thủ nghiêm ngặt.

Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 
Khung xương cần được thiết kế theo kích thước chuẩn, độ dày của những lớp gỗ tự nhiên phù hợp và tuân thủ được những quy tắc gia công, mang tới hiệu quả cao để tạo ra những bộ khung chất lượng. 
 

Bước 3: đóng lo xo cho khung xương ghế

Sau khi đã hoàn thiện phần gia công bộ khung ghế sofa, chúng ta sẽ cùng đến với bước đóng lò xo cho ghế. Đây là bước sẽ giúp ghế sofa được nâng đỡ hoàn hảo và tạo ra độ êm ái cho người ngồi.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 
Lò xo sẽ là bộ phận nhận lực từ bề mặt ghế cho tới phần khung xương, do đó cần được đảm bảo chất lượng, độ đàn hồi cao để giữ form ghế không bị lún xẹp.


Bước 4: Bọc nệm mút cho ghế sofa trong quá trình sản xuất


Sau khi đã tạo ra độ chắc chắn cho phần khung ghế và đóng lò xo đàn hồi thì bước tiếp theo cần phải chú ý trong quy trình sản xuất ghế sofa đó là bọc đệm mút.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 
Đệm mút của những bộ sofa đều được thiết kế 3 lớp đàn hồi cao, ghế sẽ không bị lún xẹp sau quá trình sử dụng lâu dài. Những mẫu đệm mút thường được sử dụng trong những bộ ghế sofa đó là đệm mút Kim Đan, Vạn Thành có chất lượng cao, độ co giãn mang tới những phút giây êm ái cho người ngồi.
 

2. Quy trình sản xuất ghế sofa chất liệu vải nỉ đẹp 

Bước 1: Lựa chọn chất liệu sử dụng làm ghế sofa

Loại chất liệu được sử dụng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng về sau của các sản phẩm ghế sofa giá rẻ. Trong đó, nhà sản xuất sẽ đưa ra chọn lựa chuẩn nhất chất liệu cho các bộ phận như vỏ sofa (phần bao bên ngoài) là chất liệu nỉ, cùng với đó là chất liệu cho khung ghế, có thể là sắt, thép, gỗ hay inox,….
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 

Bước 2: Tạo khung xương cho ghế sofa 

Khung xương như đã nói ở trên, các bạn có thể lựa chọn khung xương ghế sofa làm bằng sắt, thép, inox hoặc gỗ. Trong đó, gỗ vẫn là chất liệu được nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường và an toàn khi sử dụng. 
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 

Bước 3: Lắp lò xo

Lò xo là thiết bị giúp tăng cường khả năng chịu lực đồng thời tạo ra độ êm ái, đàn hồi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Đây cũng là một trong những không thể thiếu trong quy trình sản xuất ghế sofa nỉ đẹp hiện nay.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 

Bước 4: Thực hiện bọc mút, nệm ghế

Phần nệm của ghế là yếu tố quyết định tới sự thoải mái của người sử dụng khi ngồi. Vì vậy, bước bọc mút, nệm ghế này rất được các nhà sản xuất chú trọng. Thông thường, những sản phẩm ghế sofa có độ đàn hồi cao sẽ được bọc nệm, mút với chỉ số cao như D40 để không bị biến dạng dù sau một thời gian dài sử dụng. 
 

Bước 5: May và tiến hành bọc vỏ ngoài

Là lớp áo bao bọc bên ngoài cho lớp nệm, mút sofa bên trong, chi phí lớp áo ngoài này thường chiếm từ 20 – 30% trên tổng giá trị của một sản phẩm sofa. Với sofa bọc vải nỉ, loại chất liệu này sẽ mang lại cảm giác mềm mại, dễ chịu và thoải mái khi sử dụng. Đồng thời, chất liệu nỉ còn mang lại ưu điểm đó chính là có khả năng hút ẩm cao.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 
Tuy nhiên, để giữ gìn sofa sạch đẹp và không bị vấy bẩn, ố vàng, các bạn nên hạn chế làm đổ chất lỏng lên bề mặt sản phẩm. Yêu cầu kỹ thuật ở bước hoàn thành quy trình sản xuất ghế sofa này đó là đường chỉ may phải đều, chắc chắn và đảm bảo sự thẳng hàng. 
 

3. Quy trình sản xuất ghế sofa chất liệu da cao cấp 

Bước 1: Lên mẫu thiết kế theo ý tưởng của khách hàng 

Ở bước này, các đơn vị sản xuất sofa sẽ trao đổi với khách hàng và đưa ra thiết kế phù hợp với ý tưởng mà khách hàng đưa ra về cả kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã sản phẩm. Sau đó sẽ tiến hành lên bản vẽ sao cho chuẩn xác nhất để khi bắt đầu sản xuất sẽ không gặp phải những sai sót hoặc lỗi kỹ thuật không đáng có.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 

Bước 2: Tiến hành đóng sofa chất liệu da cao cấp 

Dựa vào bản vẽ chi tiết, đội ngũ thợ lành nghề của các xưởng sản xuất sofa sẽ tiến hành đóng khung cho ghế sofa. Trên thị trường hiện nay, ghế sofa da cao cấp thường được đóng bằng những loại gỗ tự nhiên có độ bền cao, an toàn khi sử dụng và thân thiện với môi trường. 
Đồng thời ở bước này, ghế sofa cũng được lắp ráp các chi tiết có kết cấu chịu lực bên trong như lò xo hay dây dai. Nhờ đó, khung ghế sẽ được cố định chắc chắn hơn, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng.  
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 

Bước 3: Dán mút cho ghế sofa chất liệu da 

Tương tự như quy trình sản xuất ghế sofa chất liệu nỉ, dán mút cho ghế sofa da cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng để giúp tạo ra sự thoải mái cho người dùng. Vì vậy, các xưởng sản xuất sẽ sử dụng mút hoặc bông ép để mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng. 
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 

Bước 4: Bọc da cho ghế sofa 

Màu sắc cũng như loại da sẽ được bọc dựa trên sự lựa chọn của khách hàng. Vì vậy, công đoạn này luôn luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng và chính xác của những người thợ lành nghề. 

Bước 5: Lắp ráp hoàn chỉnh bộ ghế sofa 

Các chi tiết cuối cùng để hoàn thiện bộ ghế sofa đó là chân ghế, đinh tán đồng thời tiến hành các bước vệ sinh sofa sạch sẽ trước khi đưa sofa xuất xưởng. Như vậy, khi được xuất xưởng, khách hàng đã hoàn toàn có thể sở hữu bộ sofa đúng như mình mong muốn.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 

4. Một bộ ghế sofa như thế nào được xem là chất lượng !

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng nội thất cũng theo đó mà đi lên theo dòng chảy phát triển của xã hội. Trong thời buổi hiện đại ngày nay, nhu cầu cần sử dụng bộ ghế sofa trong phòng khách ,ghế sofa trong văn phòng để tiếp khách hay chỉ đơn giản là một ghế thư giãn trong phòng nghỉ là không thể thiếu được. Hiện nay trên thị trường có quá nhiều nhà cung cấp sản phẩm ghế sofa với nhiều kiểu dáng, đa dạng về màu sắc kích thước , khách hàng sẽ bị lõa mà khó đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm nào. Vậy một bộ ghế sofa như thế nào được xem là chất lượng, được xem là đẹp ??? Bài viết này sẽ phần nào giúp cho quí khách sẽ có được những kiến thức cơ bản về ghế sofa. Chúng tôi hi vọng với những thông tin về cấu tạo, qui trình sản xuất cũng như chất lượng của từng chất liệu sẽ giúp các bạn sẽ trở thành những người tiêu dùng thô ng thái, qua đó lựa chọn được sản phẩm ghế sofa ưng ý nhất, phù hợp với yêu cầu nhất với chi phí thấp nhất.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 
Bản chất bộ ghế sofa được cấu thành bởi các phần như sau: Khung sườn, Nệm Muss và Chất liệu bao bên ngoài (simili – vải – da thật .Trong quá trình sản xuất ghế sofa, điều quan trọng nhất ảnh hưởng tới độ vững chắc của sản phẩm đó là khung sườn của bộ ghế. Hiện nay đa số ghế sofa đang được bán trên thị trường, khung sườn được sử dụng là gỗ tự nhiên. Tuy vậy, những bộ ghế sofa có giá thành thấp thường được sử dụng những loại gỗ có chất lượng kém, điều đó đồng nghĩa với việc tuổi thọ của khung sườn sẽ thấp. Lưu ý với các bạn, những sản phẩm như vậy nhà sản xuất họ sẽ có thời gian bảo hành rất ngắn, lý do là những chất liệu gỗ tự nhiên chất lượng kém, sau thời gian sử dụng, thường thì khoảng 1 năm là xuất hiện những hiện tượng bộ ghế bị xệ, hình dạng bộ ghế không được giữ như nguyên bản, thậm trí có thể sập gãy khung sườn. Thực tế tùy vào giá thành của sản phẩm mà người ta cân đối sử dụng nguyên vật liệu nào để sản xuất sản phẩm.
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 
Chất lượng sản phẩm từ thấp, trung bình và cao cấp, những chất liệu sử dụng cũng sẽ khác nhau từ: gỗ thao lao, gỗ thông, gỗ dầu đỏ , gỗ sồi.. cường độ chịu lực của từng chất liệu gỗ này cũng khác nhau. Lời khuyên cho các bạn đó là nên hỏi thật kỹ nhà sản xuất xem khung sườn làm bằng gì .Nệm Muss được bọc như thế nào.Tùy theo giá thành của bộ ghế sofa mà chất liệu vỏ bọc được sử dụng là : giả da, da công nghiệp, da thật hoặc là vải.Nếu bạn có nhu cầu sử dụng simili mua sofa thì cần phải hỏi để được tư vấn kỹ về chất liệu, tìm hiểu xem nguồn gốc xuất xứ của chất liệu đó là ở đâu.Để đánh giá về độ chuyên nghiệp của sản phẩm ghế sofa thì sẽ đánh giá về đường chỉ may. Đường chỉ may phải thẳng, đều , tinh tế đánh giá bộ sản phẩm được sản xuất từ máy móc tinh sảo, công nhân lành nghề. Đường chỉ may đẹp sẽ góp phần tăng độ thẩm mỹ của sản phẩm, hay nói khác là “ngon hơn" - “xịn hơn"…
 
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
 
Tổng kết lại, để lựa chọn một bộ ghế sofa tốt chất lượng , các bạn cần nắm rõ được những yêu cầu cơ bản trên, từ đó sẽ tính toán kỹ lưỡng để đưa ra quyết định mua bộ sofa nào, kích thước bao nhiêu , màu sắc ra sao, kiểu dáng thế nào. Hi vọng với những thôn g tin đã cung cấp, các bạn sẽ lựa chọn được bộ ghế sofa ưng ý nhất, chất lượng nhất giá thành phù hợp nhất.
 
Xu hướng sử dụng ghế sofa ngày càng phổ biến và trở thành nhu cầu thiết yếu của con người trong sinh hoạt cũng như trang trí không gian. Và để đáp ứng yêu cầu này, công ty Sofavinaco được ra đời với sứ mệnh là đơn vị sản xuất và bọc ghế sofa chất lượng vượt trội để không ngừng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất đáp ứng đầy đủ tiêu chí của quý khách hàng.
 
4.95 sao của 1364 đánh giá
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
Tất tần tật về quy trình sản xuất ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088