• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian

Bạn đã nghe qua phong cách Bắc Âu nhiều lần trên báo chí và truyền thông, nhưng vẫn không hiểu rõ nó là gì? Cùng theo chân Sofavianco để tìm hiểu về phong cách nội thất này nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng để thiết kế không gian sống theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng vẫn có cảm giác ấm cúng và tiện nghi thì hãy xem xét qua phong cách Scandinavian. Đó cũng chính là những yếu tố tạo nên phong cách thiết kế nội thất Scandinavian Bắc Âu. Để tìm hiểu phong cách này là gì hãy cùng khám phá bài viết này nhé.

Phong cách Scandinavian là gì?

Scandinavian được bắt nguồn từ một tên gọi của địa danh ở Bắc Âu là bán đảo Scandinavian. Bán đảo này được bao quanh bởi biển Baltic, biển Bắc, biển Na Uy thuộc Đại Tây Dương và biển Barents thuộc Bắc Băng Dương. Nghe qua địa danh này sẽ cảm thấy một phong cách gần gũi với thiên nhiên mà thân thuộc nhưng không kém phần độc đáo khi được tiếp giáp bởi bốn biển.
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 01
Ngày nay trong thiết kế nội thất Scandinavian ngày càng phổ biến nhưng chưa phổ cập rõ ràng về kiến thức phong cách Scandinavian là gì? 
 
Phong cách Scandinavian hay phong cách Bắc Âu là một phong cách thiết kế nội thất có sự hòa quyện độc đáo giữa ba yếu tố: hôm nay cho bọn hơi tối giản, công năng và vẽ đẹp hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên. Những cụm từ thường xuyên thấy khi nói đến phong cách Scandinavian là ấm cúng, tinh tế và đơn giản. Những tông màu chính được phong cách Scandinavian sử dụng đó là trắng xám xanh đen, đen,... 
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 02
Khi nhìn vào những sản phẩm nội thất theo phong cách Bắc Âu chúng ta đều có thể thấy được sự sang trọng tiện nghi nhưng không lố lăng, ở mức hài hòa. Sự pha trộn tinh tế này sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái yên bình và thư giãn, vì vậy phong cách Scandinavian không những được các gia chủ trẻ ưa chuộng, mà ngay cả những người ở độ tuổi trung niên cũng rất yêu thích. Xem thêm: Phong Cách Thiết Kế Tối Giản Cho Căn Nhà Hiện Đại Với Bộ Sofa Bắt Mắt

Lịch sử phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian được xuất hiện từ những năm 1940 tuy nhiên phải đến những năm 1950 nó mới được công chúng Công nhận rộng rãi ở nhiều quốc gia khác nhau như Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan,... trước đó vào những năm 1914 phong cách s còn có tên gọi khác là thiết kế dân chủ. Vào giai đoạn này, phong cách thiết kế dân chủ chú trọng vào việc tận dụng các nguồn nguyên liệu từ tự nhiên, nên các sản phẩm nội thất thường có giá thành thấp, phù hợp với nhiều khách hàng cần mức giá phải chăng, nên được nhiều người ưa chuộng. Từ đó tạo tiền đề để phát triển thành phong cách Scandinavian Bắc Âu. 
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 03
Từ đó với đề tài thiết kế nội thất nhiều cuộc chuyển lãm đã mở rộng và xoay quanh đề tài này được tổ chức tại Bắc Âu và châu Mỹ. Stockholm Exhibition - là tên gọi của buổi triển lãm đầu tiên được tổ chức vào năm 1930 triển lãm các vật dụng nội thất theo phong cách Bắc Âu này. Từ năm 1947 đến 1954 các thuật ngữ về Scandinavian bắt đầu được đưa vào nhiều chương trình thiết kế nội thất tại Mỹ và Canada. Vào những năm đầu của thế kỷ 21, phong cách Scandinavian đã trở thành một trong những phong cách thiết kế nội thất nổi tiếng về mức độ ưu việt trên toàn cầu. 

Nét đặc trưng trong phong cách Scandinavian 

Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 04
Nếu muốn ngôi nhà của mình theo phong cách Bắc Âu Scandinavian bạn cần chú ý đến các đặc điểm cơ bản sau:
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
Sử dụng các vật dụng có chất liệu từ tự nhiên như đá và gỗ
Áp dụng những tông màu trung tính làm chủ đạo kết hợp những yếu tố tương phản nho nhỏ tạo điểm nhấn
Những món đồ nội thất có trong phong cách Scandinavian phải là những vật dụng có thiết kế đơn giản hiện đại và tính ứng dụng cao.

1 - Yếu tố ánh sáng rất quan trọng trong phong cách Scandinavian 

Lợi dụng nguồn ánh sáng tự nhiên là một trong những điểm độc đáo chỉ có ở phong cách Bắc Âu. Do vậy trong phòng sẽ có nhiều cửa sổ cùng rèm che mỏng, màu trắng để đảm bảo thu hút ánh sáng bên ngoài nhiều nhất. Ánh sáng tự nhiên sẽ đảm nhận trách nhiệm soi rọi vào ban ngày. Và vào ban đêm đèn trang trí sẽ đảm nhiệm việc soi sáng. Các loại đèn trang trí được sử dụng trong phong cách này đó là đèn lồng, đèn mây (hoặc giả mây) màu trắng hoặc vàng nhẹ,... vừa chiếu sáng, vừa tạo cảm giác ấm áp cho các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau. 
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 05

2 - Màu sắc có trong phong cách Scandinavian 

Hầu như những khách hàng sành nội thất đều biết màu trắng chính là biểu tượng đặc trưng cho phong cách Scandinavian. Bởi lẽ những thiết kế này được lấy cảm hứng từ vùng đất đầy tuyết trắng Bắc Âu.
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 06
Màu trắng không những giúp mở rộng không gian mà còn cực kỳ dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc khác. Hãy lấy màu trắng hoặc kem để làm nền cho những màu sắc khác như đen và xanh biển. Chẳng mấy chốc bạn có thể tự tay mình tạo nên phong cách Bắc Âu. 
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 07

3 - Chất liệu trong phong cách Scandinavian 

Như đã nói ở trên để theo phong cách Scandinavian chúng ta cần bám sát các tiêu chí đẹp giản dị và mộc mạc. Do đó những chất liệu có trong ngôi nhà hoặc căn phòng cần đảm bảo tính đơn giản.
 
Gỗ:  là một chất liệu đặc trưng không thể thiếu khi nhắc đến phong cách Bắc Âu. Chúng ta có thể sử dụng gỗ ở các phụ kiện như bàn ghế, tủ đồ, bàn trang điểm, vật dụng trang trí,... sẽ là yếu tố đầu tiên mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với tự nhiên tạo cảm giác trong lành và thoải mái,...
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 08
Đá: để có thể áp dụng vật liệu đặc biệt này chúng ta có thể tạo điểm nhấn trên vách tường bề, mặt bếp, hoặc một góc tiểu cảnh nhỏ trong phòng khách để trang trí. Hãy chú ý đã ở đây là đá màu trắng tinh khiết.
 
Da và lông thú: chất liệu da thường được thấy ở những mẫu đệm ghế sofa hay ghế bành. Nếu sử dụng ghế sofa da chúng ta cần phải cân nhắc nhiều yếu tố đó là sofa da thật, hoặc giả da, hay da công nghiệp,... từ đó ta có cách chăm sóc ghế sofa tối ưu nhất. Xem thêm: 5 Cách Khử Mùi Hôi Từ Sofa Da Nhanh Chóng Và Dễ Dàng
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 09
Tại Sofavinaco chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ bọc ghế sofa da. Hãy liên hệ với chúng tôi để được các ưu đãi tốt nhất khi sofa da của các bạn gặp vấn đề nhé. Chúng tôi đảm bảo có thể đem lại một sản phẩm chất lượng cao mà giá thành cực kỳ phải chăng, khách hàng tiết kiệm 1/3 so với mua ghế sofa da thật mới hoàn toàn.
 
Còn lông thú thì chủ yếu xuất hiện ở các loại thảm hoặc vật trang trí trên tường tạo cảm giác mới mẻ và sáng tạo. Tuy nhiên để không quá khó chịu chúng ta có thể sử dụng những loại thảm trang trí có chất liệu giả lông thú để bảo vệ thiên nhiên và tổ ấm của chúng ta cũng đảm bảo được yếu tố bảo vệ môi trường.

4 - Vật phẩm trang trí khác

Để phong cách Scandinavian không quá nhàm chán, vì cơ bản phong cách Bắc Âu đã sử dụng khá nhiều màu trung tính. Do đó chúng ta hãy sử dụng cây xanh để trang trí cho góc phòng thêm hòa hợp với thiên nhiên.  Đi kèm với những vật liệu từ gỗ có trong tủ gỗ, vòng hoa, rèm trang trí và những vật dụng bếp,... Cuối cùng là họa tiết đơn giản mà tinh tế chúng ta có thể tìm thấy ở đệm ghế, gối tựa lưng sofa và hoa văn trên tranh ảnh,... nhằm tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn cho gian phòng hơn nhé. 
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian - 10
Trên đây là bài viết mà Sofavinaco đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để khách hàng có thể nhìn nhận phong cách nội thất Scandinavian một cách trực quan hơn. Từ đó có thể xây dựng nội thất gia đình mình theo phong cách bắt Âu mà không cần tham khảo ý kiến từ các nhà thiết kế nội thất đắt tiền.
4.75 sao của 2512 đánh giá
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian
Tìm hiểu đôi nét nội thất theo phong cách Scandinavian
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088