• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại với bộ sofa bắt mắt.Phong cách thiết kế tối giản không đồng nghĩa với sự khô khan, nhạt nhẽo.

Ngày nay, việc trang trí nội thất phòng khách là việc không thể thiếu dù bạn đã có gia đình hay còn độc thân. Mà một bộ ghế sofa lại là điểm nhấn quan trọng nhất trong không gian nội thất phòng khách nhà bạn. Nhưng bộ ghế nhà bạn do thời gian sử dụng đã lâu ghế sofa đã có dấu hiệu ngả màu, rách hoặc bong choc một số chỗ - rất mĩ quan của căn phòng và cũng không được tự nhiên khi bạn bè tới nhà chơi. Nên những lúc như vậy bạn sẽ nghĩ đến việc mua mới một bộ ghế sofa khác. Nhưng lại có một vấn đề nảy sinh nữa là bạn không có đủ tiền để chi trả khi mua một bộ sofa mới. Xem thêm: 5 lý do nên bọc lại ghế sofa

 

Qua từng năm, xu hướng thiết kế nhà lại thay đổi để phù hợp với thẩm mỹ của xã hội hiện đại. Nắm bắt nhu cầu đó, bọc ghế sofa cũng cho ra những sản phẩm và dịch vụ phục vụ phù hợp với thẩm mỹ xã hội. Hiện nay, nhiều người có xu hướng yêu thích phong cách tối giản trong không gian sống.

1. Phong các thiết kế tối giản là gì?

Minimalism - chủ nghĩa tối giản trong thiết kế có nét đặc trưng của sự đơn giản và ít về số lượng. Về cơ bản tất cả mọi thứ đều được rút gọn chỉ để lại các yếu tố thiết yếu. Về mặt hình thức thuần tuý, có thể nhận thấy thiết kế tối giản mang lại sự khô cứng, nhàm chán và đơn điệu, thậm chí lạnh lùng và thiếu thân thiện. Nhưng bản chất của kiến trúc không nằm ở cái vỏ bề ngoài. Và để cảm nhận được điều đó, ngoài đôi mắt để nhìn, phải cần có một tư duy rộng mở, khám phá. Một kiến trúc sẽ tối giản khi chủ nhân hiểu rõ được bản ngã của mình, và kiến trúc sư chuyển hoá bằng ngôn ngữ kiến trúc. Và cũng chỉ khi hiểu rõ chính mình thì chủ nhân mới thực sự làm chủ và gắn bó được với ngôi nhà.

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

 

2. Sử dụng gam màu đơn sắc hoặc trung tính

Với phong cách thiết kế hiện đại, các kiến trúc sư chú trọng màu sơn của các bức tường. Bên cạnh đó, họ quan tâm đến cả sự kết hợp màu sắc giữa các món đồ nội thất, hay vật dụng nhỏ bé trong nhà.

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

 

Màu sắc sử dụng trong phong cách tối giản thường không nhiều. Với các mảng tường phòng khách, bếp hay phòng ngủ, không nên sơn quá 4 màu trong một không gian. Thông thường, sự pha trộn màu sắc dựa trên ba tông màu chính: màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn, với tỷ lệ hòa trộn 60-30-10, 60% màu chủ đạo, 30% màu trung gian và 10% màu nhấn.

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

 

Ngoài ra, màu sắc của các mảng tường cũng có tác dụng như một phông đệm cho các vật dụng trang trí trong nhà. Vì vậy nếu bàn ghế, kệ TV hay tủ bếp... nhà bạn có màu đậm, mang tính tương phản cao, thì nên chọn sơn tường màu sáng như trắng, sữa, ghi... Với các vật dụng trong nhà, những người ưa thích phong cách thiết kế tối giản cũng ưu tiên chọn lựa các món đồ đơn sắc, màu trang nhã, thay vì nhiều hoa văn, họa tiết.

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

3. Ưu tiên đồ trang trí đơn giản, tinh tế

Đồ trang trí rườm rà cũng không phải lựa chọn tốt cho căn nhà theo phong cách tối giản, thay vào đó là các món đồ thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Gia chủ có thể sử dụng tranh ảnh lớn để treo trên tường, thay vì quá nhiều đồ vật to nhỏ khác nhau.

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

 

Ngày nay, không chỉ tranh, ảnh mới sử dụng làm đồ trang trí mà những đồ dùng thường ngày như máy lọc nước, đèn chiếu sáng, tủ lạnh... cũng quyết định đến thẩm mỹ căn hộ. Với chủ nghĩa Minimalism, các chi tiết rườm rà, cồng kềnh được loại bỏ. Các hình khối cơ bản như vuông, tròn, chữ nhật được ưa chuộng, nhằm đem tới một không gian trang nhã.

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

4. Tiết kiệm không gian với đồ nội thất, vật dụng đa năng

Việc sử dụng nội thất và đồ gia dụng thông minh cũng ngày càng được ưa chuộng. Theo đó, các vật dụng không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn được trang bị nhiều tiện ích nhất.

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

 

Phong cách thiết kế tối giản không đồng nghĩa với sự khô khan, nhạt nhẽo. Nó chỉ là một cách tiếp cận, giúp không gian trở nên cân bằng và gọn gàng hơn. Với đệm ghế trắng tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu, chán ngắt mà lại trông rất tinh tế, hiện đại. Với mật độ dân số tăng, mọi không gian đều trở nên chật hẹp, một không gian thoáng đãng, yên bình trở thành điều mà mọi người mơ ước. Đó cũng là một trong những lý do chủ nghĩa tối giản này ngày càng được ưa chuộng trong trang trí nội thất, thiết kế kiến trúc. 

 

Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại

 

Sự đơn giản của hình thức tổng thể, chi tiết kiến trúc, sự tiết chế trong sử dụng vật liệu, màu sắc… nhằm đem lại tính tập trung vào không gian và đưa không gian thành nội dung chủ đạo của công trình. Không gian của kiến trúc tối giản có tính cân bằng, tĩnh tại, thuần khiết, được tạo nên bởi những mảng tường, mảng trần phẳng, đồng nhất, những đường thẳng, những hình khối đơn giản và những khoảng trống lớn.Việc loại bỏ, hạn chế các chi tiết, màu sắc, những thứ không cần thiết nhằm hướng sự tập trung cho không gian kiến trúc. Chính không gian tạo nên xúc cảm chứ không phải bởi những chi tiết trang trí, đồ đạc hay điều gì khác.

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Sofavinaco, liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ làm đệm ghế đẹp giá rẻ, bọc ghế sofa giá rẻ...

4.85 sao của 2978 đánh giá
Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại
Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088