• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2)

Đây là bài viết tiếp nối phần 1 về cách phân loại và nhận diện ghế sofa. Bạn sẽ trở nên điệu nghệ hơn trong cách nhìn nhận kiểu dáng ghế sofa cũng như tìm được địa chỉ bọc đệm ghê uy tín.

Ở bài viết Phân loại sofa có mặt trên thị trường (phần 1) chúng tôi đã cùng tìm hiểu những loại ghế sofa dựa trên chức năng và một phần ghế sofa dựa trên dáng tay vịn. Hôm nay các bạn yêu thích đồ nội thất hãy cùng tiếp tục tìm hiểu về cách phân loại sofa nhé. 

 

Phân loại ghế sofa dựa vào kiểu dáng tay vịn (tiếp theo)

Ghế sofa có cánh tay nêm tròn

Chiếc ghê sofa này biến thể thừ ghế sofa tay vuông và tay tròn, chúng là sự hòa hợp giữa hai phong cách tay vuông và cánh tay sofa cổ điển.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 01
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 02
 

Ghế sofa có tay nghiêng

Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 03

Trong những năm gần đây các khách hàng yêu thích đồ nội thất phòng khách lại yêu chuộng phong cách ghế sofa có tay vịn nghiêng. Chắc hẳn vì độ thoải mái và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế đa dạng của nó.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 04

Ghế sofa tay cuộn kiểu Anh và kiểu Bỉ

Thoạt nhìn thấy hai kiểu ghế sofa này có vẻ rất giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất của chúng chính là tay vịn của ghế. Đối với ghế sofa tay cuộn kiểu Anh, các lớp vải ở tay vịn được xếp ly tạo kiểu để cho nét mềm mỏng cân đối lại chiếc ghế thô cứng. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 05
 
 
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 06
Còn đối với ghế sofa tay cuộn kiểu Bỉ, thì phần tay vịn với lớp mút chắc chắn tạo hình hình hơi nghiêng khiến người ngồi khi gác tay sẽ có cảm giác thoải mái mềm mại. Cánh tay này khiến chúng tôi liên tưởng tới một hình ảnh nghệ thuật có trong các bức tranh vẽ.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 07

Ghế sofa không tay vịn

Theo các chuyên gia thì các ghế sofa không tay vịn thường không được ưu tiên nhưng đối với bài viết này chúng ta đang phân loại ghế sofa dựa trên các cánh tay của chúng thì đây là một chiếc ghế bạn có thể xem xét qua vì tính nổi bật của nó.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 08
Chiếc ghế này cho phép bạn tiếp cận dễ dàng từ các phía, được các khách hàng lựa chọn khi khi phối hợp cùng các gian phòng có tính tối giản cao. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 09
Điểm cộng duy nhất của chiếc ghế sofa không tay vịn này đó chính là việc dễ dàng làm sạch vì chúng không có các kẽ hở giữa tay vịn và đệm ngồi.

Ghế sofa với tay gỗ

Chúng thật sự phù hợp với các phong cách thiết kế nội thất kiểu đồng quê. Chúng thường được đặt ở các vị trí nhiều sáng như là gần cửa sổ, ngoài hiên nhà để hòa hợp cùng ánh nắng, tạo nên một tổng thể giữa gỗ và ánh sáng vô cùng hài hòa.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 10
Với lại ghế sofa này có vẻ ngoài đơn giản nhưng nó có thể duy trì điểm thu hút qua nhiều thời gian đặc biệt đối với các loại ghế có khung hoàn toàn bằng gỗ và lớp đệm ghế mỏng.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 11

Phân loại ghế sofa dựa vào lưng ghế

Cuối cùng, phần lưng của ghế sofa là phần tạo nên điểm đặc biệt và tên gọi của ghế sofa chúng ta hãy xem xét qua một số loại ghế sofa phổ biến nhé.

Ghế sofa thẳng lưng/ Tuxedo sofa

Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 12
Định nghĩa chung về sofa tuxedo là những chiếc sofa có lưng tựa vuông góc bằng với chiều cao của tay vịn. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 13
Ý nghĩa của cái tên tuxedo sofa có lẽ là những chiếc ghế sofa để rất phổ biến trong các bữa tiệc có những người tham gia mặt tuxedo vào những  năm 1900. Xem thêm: Xu Hướng Chọn Ghế Sofa Trong Năm 2022

Ghế sofa lưng cao

Những chiếc ghế sofa lưng cao này cũng đang hiện diện trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Cũng có phần tựa lưng không ngang bằng với tay vịn được cho là phổ biến hơn ghế sofa tuxedo.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 14

Ghế sofa lưng tròn

Những chiếc ghế sofa lưng tròn này chắc chắn ít phổ biến hơn các hình dạng cơ bản khác. Nó được ví von là những chiếc nấm khổng lồ trong gian phòng khách. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 15
Có hình dáng lưng tròn nên chúng khá khó phối hợp với những phong cách thiết kế khác nhau. Ghế sofa lưng tròn thường được trưng dụng ở những khách sạn có thiết kế độc đáo, lạ mắt và tạo ra những góc ngồi trong rất nghệ thuật.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) -16

Ghế sofa camelback

Đối với một số người đây có thể là một phong cách cổ xưa Nhưng thực sự vẫn khá phổ biến ở những ngôi nhà nhà hiện nay theo phong hướng cổ điển. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 17
Nhược điểm duy nhất đó là màu đệm bọc của nó có thể bị bẩn cần được bọc lại thường xuyên. Trong các văn phòng theo phong cách cổ điển thì chiếc ghế sofa camelback. Xem thêm: Thể Hiện Sự Tinh Tế Bằng Cách Sắm Ngay Một Bộ Ghế Sofa Tân Cổ Điển

Ghế sofa có cánh

Bạn có thể tìm thấy mẫu ghế này tại những ngôi nhà sang trọng kiểu ghế sofa cổ điển này thật sự đang dần biến mất trong thời hiện đại ngày nay.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 18
Tuy còn ít được được sử dụng nhưng mẫu ghế sofa này có thể làm toát lên Vẻ sang trọng hiếm có mà không phải bất kỳ ngôi nhà nào cũng có thể sử dụng nó.

Ghế sofa thùng

Mẫu ghế này khá ấm cúng, cái tên cũng rất đơn giản được đặt vì chúng có hình dạng tựa như một cái thùng cartoon. Tuy vậy nhưng chúng lại lại chiều lòng rất nhiều khách hàng về độ êm ái dễ chịu khi ngồi.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 19

Mẫu ghế sofa cuộn

Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 20

Đây cũng là một trong những mẫu sofa có thiết kế cổ điển và đang dần vắng bóng tại các thị trường sofa. Với các đường nét tròn trịa gần giống như mẫu ghế bành mà chúng tôi đã đề cập ở  phần 1. Nhưng các mẫu sofa này thường được sử dụng loại vải bọc có hoa văn cầu kỳ uốn lượn theo hình ghế, để tạo cảm giác sang trọng quý phái.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 21

Còn cách nào khác để làm mới chiếc ghế sofa nhà bạn không?

Câu trả lời là còn nhé. 
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ghế sofa tuy đã cũ nhưng bộ khung ghế vẫn còn rất chắc chắn. Hãy sử dụng dịch vụ bọc lại đệm ghế sofa của Sofavinaco của chúng tôi. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 22
Bằng cách giữ lại khung ghế, chúng tôi sẽ cho khách hàng lựa chọn loại đệm và loại vải bọc đệm hoàn toàn theo nhu cầu và sở thích của bạn, chiếc ghế cũ của gia đình bạn đã có thể trở thành một chiếc ghế msng màu sắc mới. Đặc biệt phù hợp với các ngôi nhà mới xây sửa, thay đổi kiến trúc theo phong cách mới. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2) - 23
Bằng cách bọc lại đệm gỗ này sẽ giúp khách hàng các bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí, phần nào đó bạn cũng chung tay bảo vệ môi trường,… Hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn về may vỏ đệm ghế đẹp giá rẻ nhé.
4.65 sao của 1583 đánh giá
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2)
Phân loại sofa có mặt trên thì thường (Phần 2)
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088