• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phân loại sofa có mặt trên thì trường (Phần 1)

Qua bài viết này, khách hàng thân yêu của Sofavinaco sẽ có kiến thức bổ ích để tiện cho việc phân loại sofa khi mua sắm sofa cho ngôi nhà thân yêu của các bạn.

Hiện nay, trong thế giới đồ nội thất ngày càng được mở rộng bởi khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế nội thất ngày càng được nâng cao. Vì vậy, làm đệm ghế phòng khách cũng không ngoại lệ. Đối với những khách hàng chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó để nhận biết và lựa chọn mẫu ghế sofa ưng ý khi chưa biết hết những loại ghế sofa. Đừng lo, hôm nay Sofavinaco sẽ đem đến những thông tin cực kì bổ ích và thú vị về các loại ghế sofa nhé.

Nhận dạng ghế sofa qua tính năng

Cách đầu tiên để phân loại ghế sofa là nhận diện chúng thông qua tính năng của chúng mà chúng ta có thể thấy ngay lập tức. Chúng biến hóa thành những chiếc bàn, chiếc ghế, chiếc giường,,, Nhằm phục vụ đa dạng các nhu cầu sống của con người. 

Ghế đôn

Vào xa xưa ở nước Anh và các nước châu Âu, ghế đôn (hay gòn gọi là ghế đẩu) thường được sử dụng để thay thế bàn nhỏ đựng cà phê hoặc trà -  đó cũng chính là lý do nó tên là ghế đôn. Hiện nay ghế đôn có cỡ nhỏ hơn và được may vỏ đệm ghế, thường xuất hiện bổ sung cùng với ghế sofa để phục vụ nhu cầu trang trí phòng khách. 
 
Một số mẫu ghế đôn thông dụng:
 
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 01
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 02
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 03
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 04
 

Ghế bành

Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 05
Vào những năm thế kỉ 16, ghế dài, trường kỹ thường chưa được phổ biến. Những gia đình giới quý tộc châu Âu thường sử dụng ghế bành để trang trí phòng khách, do đó ghế bành lúc bấy giờ thường có nhiều kích cỡ khác nhau nhằm mục đích phục vụ tiếp khách cho gia chủ. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 06
Sau này, vào những năm 1928 ghế Lazy boy (ghế lười) lấy cảm hứng dựa trên chiếc ghế bành để thiết kế thành ghế massage ngày nay.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 07
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 08

Ghế đôi (ghế 2 người ngồi)

Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 09

Với cái tên tiếng anh khá lãng mạn - loveseat. Ghế đôi là ghế có 2 chỗ ngồi có hình dáng tương tự như ghế sofa hiện nay nhưng khác ở chỗ diện tích vừa đủ cho 2 người lớn cùng ngồi. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 10

Ghế sofa dạng cắt/ ghế mô - đun

Đây là một biến thể khác của ghế sofa. Điểm nhận dạng là chúng được ghép lại giữa những chiếc ghế đệm ngồi khác nhau cho ra tổng thể một chiếc sofa đầy đặn và êm ái.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 11
Chiếc sofa này linh hoạt ghép lại khi gia đình có nhiều thành viên hoặc khi có dịp tụ họp lại và có thể tháo ra dễ dàng cho những ngày bình thường, ít khách.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 12

Sofa giường

Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 13

Tuy mẫu ghế sofa này không đáp ứng nhu cầu ngồi và tiếp khách khi nhà có nhiều khách đến nhưng được các khách hàng ưa chuộng vì tính ứng dụng đặc biệt là vừa có thể ngồi và vừa có thể trải lưng trên chúng.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 14
Thật sự thích hợp trong thời buổi ngày nay, các căn hộ thường có xu hướng bé lại để tiết kiệm không gian sống và chi phí, thì những chiếc sofa giường như thế này lại càng hữu ích và bộc lộ được lợi thế thông minh của mình. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt và diện tích ghế sofa giường cũng được cải thiện hơn để phục vụ nhu cầu sống con người được nâng cao hơn. Xem thêm:Tại Sao Một Chiếc Giường Sofa Là Một Khoản Đầu Tư Tốt Cho Bạn?
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 15

Nhận diện ghế sofa qua hình dạng tay ghế

Một cách nhận diện khác mà các khách hàng mua ghế cũng có thể áp dụng đó chính là nhận diên thông qua tay vịn của ghế.

Ghế sofa tay tròn cổ điển

Thật thú vị khi nhiều người gọi chiếc ghế sofa tay tròn này là ghế trường kỷ của bà vì sự xuất hiện từ lâu của nó. Có thể coi nó là một trong những tác phẩm cổ điển nhất mà con người sáng tạo ra mà vượt qua thử thách của thời gian.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 16
 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường -17
Ngày xưa chúng ta thường thấy chúng có những mẫu vải hoa văn, vải màu sắc trầm xưa cũ. Ngày nay chúng được nâng cấp bằng cách phối hợp cùng vải lanh trắng hoặc vải màu trung tính để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách từ phong cách hiện đại cho đến phong cách đồng quê,…

Ghế sofa tay vuông

Đối với một số người thì ghế sofa tay vuông là kiểu dáng sofa đương đại. Nhưng theo Sofavinaco thì những chiếc ghế này có sức hút vượt thời gian. 
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 18
Để tạo ra một phong cách mềm mại hơn, người ta thường may thêm một lớp váy dưới chân ghế để giảm cảm giác thô cứng cho phòng khách vì ghế sofa chính là nhân vật chính của cả gian phòng.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 19
Ngoài ra còn rất nhiều mẫu ghế sofa khác sẽ được trình bày trong Phân loại sofa có mặt trên thì thường (phần 2) 

Làm sao để cứu chiếc sofa nhà bạn

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ghế sofa đã cũ và có ý định vứt đi để mua một chiếc ghế sofa mới. Thì khoan, hãy liên lạc với chúng tôi để “cứu” lấy nó nhé.
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 20
Bằng cách khám lại xem chiếc khung của sofa nhà bạn còn sử dụng được hay không. Chúng tôi sẽ giữ lại khung ghế và thay thế lõi đệm và vải bọc của nó. Điều này sẽ khiến chiếc ghế sofa nhà bạn được “thay áo” mới, mang lại luồng không khí mới cho khu vực phòng khách. Xem thêm: Bọc Lại Ghế Sofa: Tôi Có Nên Bọc Lại Ghế Sofa Không?
Phân loại sofa có mặt trên thì thường - 21
Lợi ích của việc làm mới sofa này chính là tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể cho bạn mà vẫn đem lại sự mới mẻ, phù hợp cho chiếc sofa với gian phòng khách mới của bạn. 
 
Với kinh nghiệm làm đệm ghế sofa lâu năm, Sofavinaco chúng tôi tự hào rằng có thể đem lại nhiều giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất mà nhu cầu của bạn đang tìm kiếm trên thị trường. Đừng ngần ngại hãy liên lạc để được hỗ trợ tư vấn về bọc đệm ghế sofa tốt nhất.
4.95 sao của 2740 đánh giá
Phân loại sofa có mặt trên thì trường (Phần 1)
Phân loại sofa có mặt trên thì trường (Phần 1)
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088