• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ

Cùng Sofavinaco tham khảo một số mẹo mua sắm ghế sofa sao cho không gian phòng khách của gia đình bạn trở nên đẹp mắt, thoáng đãng và thư giãn nhé.

Những khách hàng sống ở thành thị thường có xu hướng đi tìm những bộ ghế sofa dành riêng cho không gian nhỏ hẹp. Vì đa phần các căn hộ ở thành phố có diện tích khá giới hạn, mật độ cư dân đông đúc, nhà cao tầng và chung cư thi nhau phát triển một cách nhanh chóng. Do diện tích nhà hẹp nên các phòng cũng nhỏ theo. Cùng Sofavinaco tìm hiểu qua bài viết sau đây để có thể lựa chọn cho gia đình mình một chiếc ghế sofa dù nhỏ gọn nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt.

Những lưu ý để chọn ghế sofa đẹp cho tổ ấm nhỏ:

1 - Mua sofa đúng kích thước

Là vì không gian phòng khách của bạn bị giới hạn nên chủ đề mà phòng khách bạn hướng đến cũng cần được xác định rõ ràng. Khi mua một chiếc sofa mới, bạn cần đo đạc diện tích cụ thể mà vị trí sofa cần đặt vào. Có thể nói sofa chính là nhân vật chính của phòng khách vì đây là nơi mà cả gia đình cùng quây quần bên nhau, tiếp đãi những vị khách quý, thư giãn. 
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 01
Với diện tích nhỏ thì chúng ta không thể mua một chiếc ghế sofa quá lớn sẽ khiến căn phòng chật hẹp và bí bách, mặc dù những ghế sofa lớn có thể sẽ có mẫu mã đẹp hơn. Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, các căn phòng có diện tích từ 15m2 hoặc 20m2 nhưng có cạnh tường dưới 3,5m thì đều là phòng nhỏ. Còn lại những gian phòng từ 6m2 tới 8m2 thuộc dạng phòng trung bình của các căn hộ, chung cư.
 
Vì vậy việc xác định kích thước phòng khách và kích thước ghế rất quan trọng. Giúp không gian trở nên thông thoáng và mát mẻ hơn nhờ kích thước gọn gàng. Kích thước trung bình của một bộ ghế sofa dao động từ 1,5m đến 2,3m cho phòng khách 12m2. 
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 02
Ngoài tính thẩm mỹ một bộ sofa có kích thước phù hợp với gia đình sẽ mang lại những lợi ích cực kỳ to lớn như là là tỷ lệ hoàn hảo của chiều rộng chiều cao và và độ ngồi tạo cảm giác thoải mái cho người dùng giúp người dùng thư giãn khi ngồi trên chiếc đệm ghế đó. 
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 03
Kích thước sofa chuẩn đảm bảo cho tư thế ngồi đúng không mắc các bệnh liên quan đến cột sống. Nếu chọn sai kích thước ghế sofa bạn sẽ gặp các vấn đề như, khi sử dụng 
 
- Ghế quá thấp khiến các mạch máu từ phần eo chân xuống bắp chân và bàn chân bị chèn ép dẫn đến giảm lưu thông máu dễ khiến chân bị tê và mỏi khớp. 
- Ghế quá cao sẽ khiến người ngồi mất điểm tựa ở bàn chân trọng lực cơ thể dồn vào phần cơ đùi. Dần dần sẽ khiến phần đùi và chân nhức mỏi cũng như tư thế ngồi quá cứng nhắc.

2 - Xem xét khía cạnh nhu cầu của từng thành viên trong gia đình

Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 04
Vì là gia đình nhỏ bỏ thường có trẻ con năng động thì một bộ ghế sofa nhỏ gọn với chất liệu dễ vệ sinh là một trong những lựa chọn tiên quyết mà các bậc phụ huynh nên hướng tới. 
Còn đối với những gia đình ít tiếp khách, sofa chỉ dành cho người trong nhà sử dụng thì bộ sofa không cần quá cầu kỳ đường, nét quá sắc sảo, chỉ cần thể hiện được cá tính của chủ nhà cũng như mức độ thư giãn thoải mái mà ghế sofa đó đem lại.
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 05
Do đó bạn cũng cần ăn dựa vào những nhu cầu của gia đình để từ đó xác định đâu là loại sofa thực sự phù hợp.

3 - Lựa chọn màu sắc của sofa

Trong phong thủy màu sắc là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến sinh khí của căn phòng nói riêng và của các thành viên ở trong nhà nói chung. Màu sắc của ghế sofa cũng giúp liên kết các món đồ nội thất khác trong phòng, tạo nên sự hài hòa về thẩm mỹ cũng như thể hiện cá tính riêng của gia chủ.
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 06
Một mẹo nhỏ mà Sofavinaco muốn bản lưu ý đó là các bộ sofa sáng màu như trắng hoặc kem có thể giúp nới rộng không gian mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư thái.
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 07
Những bộ sofa mang màu sắc trung tính như đen, nâu, xám là lựa chọn phù hợp cho những gian phòng hướng đến phong cách hiện đại. Nhẫn chiếc ghế sofa có có đường nét hoa văn hoặc các chi tiết ấn tượng sẽ thu hút ánh nhìn của khách đến nhà mà từ những giây đầu tiên bước vào phòng khách.
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 08

4 - Những kiểu dáng sofa phù hợp cho phòng khách nhỏ

Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 09

Tuy yếu tố này khá trung trung nhưng kiểu dáng ghế sofa sẽ quyết định khá nhiều trong không gian phòng khách. 
Vì là không gian nhỏ nên chiếc sofa của bạn cũng cần ăn tiết chế những kiểu dáng cầu kỳ, tránh đi những phần tay vịn của ghế quá đồ sộ hoặc khó vệ sinh. Xem thêm: Phân Loại Sofa Có Mặt Trên Thì Trường (Phần 1)

5 - Trang trí phụ kiện đi kèm

Đầu tiên bạn cần xác định chủ đề mà phòng khách chúng ta hướng đến từ đó lựa chọn các phụ kiện sao cho phù hợp với gu thẩm mỹ cũng như là sở thích của các thành viên trong gia đình.
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 10
Sofavinaco cũng đề xuất là các bạn nên tăng cường ánh sáng để khi trang trí phòng khách nhỏ không bị quá tù túng. Đồng thời khi đặt thêm gương rèm em có màu sáng và lắp đặt cửa sổ kính trong suốt, cây xanh,... giúp cơi nới không gian tạo cảm giác căn phòng hòa lẫn với thiên nhiên. 
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ - 11
Trên đây là những lưu ý dành riêng cho các gia chủ có ý định “tậu” một em ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ. Chúng tôi mong các bán ẽ cảm thấy bài viết này hữu ích.
Tại Sofavinaco chúng tôi đem đến những dịch vụ hàng đầu về làm đệm ghế, bọc lại ghế sofa, may vỏ đệm ghế và cung cấp các sản phẩm sofa đẹp giá rẻ. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng và những chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn nhé. Xem thêm: Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Dịch Vụ Bọc Ghế Sofa
4.55 sao của 1099 đánh giá
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ
Những lưu ý chọn ghế sofa cho gian phòng khách nhỏ
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088