• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt

Bạn và các thành viên trong gia đình đang đắn đo nên chọn loại vải bọc ghế sofa bằng da hay vải nỉ? Thì đây là bài viết chuẩn chỉ cho gia đình bạn thông qua các phân tích chuyên sâu dưới đây

Ngày nay trong ngành sản xuất ghế sofa thì có rất nhiều loại chất liệu đa dạng, trong đó có da và nỉ là hai chất liệu được nhiều khách hàng yêu thích. Và rất nhiều khách hàng khi đến Sofa Vinaco cũng rất đắn đo trong việc lựa chọn "Sofa nỉ hay sofa da mới là sự lựa chọn tốt nhất?". Vậy hãy cùng các chuyên gia từ Sofa Vinaco chúng tôi phân tích và tìm ra đáp án cho câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây nhé. 
 

So sánh ưu nhược điểm của hai chất liệu sofa da và sofa nỉ

Mục đích:

Khi nhắc đến sofa da chúng ta thường biết được ưu điểm lớn nhất đó chính là sự sang trọng vẻ ngoài hiện đại mà khi đặt nó và bất kỳ không gian nào đều giúp cho không gian trở nên nâng cấp hơn. Trong khi đó đối với chất liệu nỉ thì sẽ phù hợp với những không gian theo hơi hướng hoài cổ, vintage,...
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 01
Do đó tùy vào mục đích sử dụng là dùng cho phòng khách của gia đình hay cho văn phòng thì chúng ta thường sử dụng sofa da. Còn đối với những quán cà phê, shop quần áo hoặc tiệm làm móng thì các gia chủ thường chọn sofa nỉ. 
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 02

Chất liệu:

Một ưu điểm lớn khác của sofa da là có khả năng gần như không thấm nước, dễ dàng lau chùi vệ sinh và loại bỏ bụi bẩn một cách thường xuyên. Ngược lại sofa nỉ lại có khả năng thấm hút nhanh chóng dễ dàng thấm sâu trực tiếp vào lớp đệm mút bên trong cho nên nguy cơ nhiễm ẩm mốc đối với sofa nỉ là khá cao. 
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 03
Ngoài ra Sofa Vinaco xin nhắc nhở nhỏ rằng quý khách hàng nếu như chọn ghế sofa nỉ bạn cần có dụng cụ vệ sinh chuyên nghiệp và nước tẩy rửa chuyên dụng mới có thể làm sạch lớp ghế sofa nỉ với những vết bẩn cứng đầu. Khá là khó khăn hơn so với sofa da. Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc thú nuôi trong nhà thì nên cân nhắc giữa việc chọn ghế sofa da và sofa nỉ nhé. Vì khả năng bám bẩn của sofa nỉ sẽ cao hơn sofa da. Xem thêm: Cách Bảo Quản Vệ Sinh Đệm Ghế Sofa Nỉ Và Da

Phong cách bài trí:

Khả năng làm sạch tốt là vậy nhưng sofa da dường như bị yếu thế hơn so với sofa nỉ về phong cách trang trí. Và sofa nỉ rất đa dạng về màu sắc cũng như họa tiết và hoa văn trong khi sofa da chỉ có ưu điểm về màu sắc và chất liệu. Bên cạnh đó, sofa nỉ còn có khả năng thoáng khí cao giúp người ngồi có cảm giác thoải mái, thoáng mát và không gây bí bách như ngồi trên sofa da. 
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 04
Sofa da được phân loại dựa trên chất liệu như: sofa da thật, sofa giả da, sofa da công nghiệp,... đối với những bộ ghế sofa da thật sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu và vẻ đẹp tinh tế cũng như độ bền cao.
 
Trong khi đó, những bộ sofa nỉ từ những thương hiệu cao cấp sẽ đem đến một vẻ đẹp hiếm có chất liệu êm ái, mịn màng và cực kỳ tôn dáng, nổi bật trong khuôn viên phòng khách nếu bạn sở hữu nó. 
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 05

Chọn sofa da hay nỉ cho phòng khách của người Việt?

Từ những phân tích ưu và nhược điểm trên cùng với khả năng tài chính của quý khách hàng mà chúng ta có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp. Và một điều nữa đó là bạn hãy xem xét: Điều kiện thời tiết độ ẩm có phù hợp hay không? Khu vực nơi bản sống có lượng bụi như thế nào?… - Để lựa chọn ghế sofa. 
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 06

Một vài lưu ý quý khách cần ghi nhớ để tìm được một bộ sofa, vừa ưng ý vừa sử dụng được lâu dài: 

  • Nếu gia đình có trẻ sơ sinh trẻ nhỏ thì nên ưu tiên lựa chọn sofa da. Bởi vì sofa nỉ vải Nếu không được xử lý bụi bẩn thường xuyên thì sẽ gây nên sự ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 
  • Sofa nỉ rất dễ bị hư hại bởi các nguyên nhân khác như vô tình đổ đồ ăn, thức uống, sữa, bánh kẹo hoặc dễ thấm hút mồ hôi, hay thậm chí là nước tiểu của trẻ sơ sinh vô tình làm bẩn sofa,... những chất bẩn này sẽ khiến sofa nỉ dễ bị thấm sâu, khó vệ sinh sạch. Nếu sử dụng lâu ngày còn có thể dẫn đến ủ mùi hôi, tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe trực tiếp của tất cả các thành viên trong gia đình. 
  • Còn đối với sofa da có khả năng dễ bị trầy xươc làm rách... Khi ấy chúng ta rất khó tìm được mảng da ghế phù hợp để lắp vào. Bởi vì một số ghế sofa da thật là hàng giới hạn và không có sản phẩm thay thế. 
  • Ở những đất nước nhiệt đới như Việt Nam, sofa da có khả năng điều hòa không khí, làm mát khi trời nóng và làm ấm khi trời lạnh. Những loại ghế sofa vải nỉ thì chúng rất dễ thấm hút mồ hôi, gây bí bách cho người sử dụng. 
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 07
Cần dựa vào phong cách thiết kế của cả ngôi nhà do đó chúng ta có thể lựa chọn được sofa da hay nỉ. Bộ sofa cũng cần kết hợp tốt với các vật dụng nội thất khác và màu sắc xung quanh. Nếu bạn muốn không gian phòng khách trở nên ấm áp thư giãn và theo phong cách cổ điển lãng mạn thì nên chọn sofa vải nỉ. Nếu bạn thích ngôi nhà có thiên hướng hiện đại, sang trọng thì chọn ghế sofa da là một lựa chọn cực kỳ phù hợp để có thể mang đến vẻ đẹp lộng lẫy và đẳng cấp hơn. Xem thêm: Top 5 Mẫu Sofa Da Phòng Khách Phù Hợp Với Mọi Thời Đại
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 08
Trên đây là một số ưu nhược điểm mà Sofa Vinaco đã phân tích nhằm giúp quý khách hàng có thể lựa chọn ra mẫu ghế sofa phù hợp với khu vực phòng khách của gia đình mình.
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt - 09
Ngoài ra tại Sofa Vinaco chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bọc đệm ghế theo nhu cầu của khách hàng. Chỉ với điều kiện nhỏ là khung ghế của bạn còn chắc chắn để tiếp tục sử dụng lâu dài thì mọi thiết kế, mọi nhu cầu chúng tôi đều có thể đáp ứng. 
 
Hãy nhấc điện thoại và gọi đến ngay cho số hotline 091 859 3088 để được các nhân viên tư vấn về những thông tin liên quan đến làm đệm ghế một cách cẩn thận và chi tiết hơn nhé. Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ bọc đệm ghế sofa tại Sofa Vinaco.
4.85 sao của 2695 đánh giá
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt
Nên chọn sofa nỉ hay sofa da cho phòng khách người Việt
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088