• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Đánh giá các loại vải bọc sofa phổ biến hiện nay

Không chỉ phần khung, đệm mà vải bọc ghế sofa cũng là một yếu tố quan trọng để làm nên bộ sofa đẹp và chất lượng.

Không chỉ phần khung, đệm mà vải bọc ghế sofa cũng là một yếu tố quan trọng để làm nên bộ sofa đẹp và chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại vải bọc khác nhau với những đặc điểm riêng để phù hợp với từng gia đình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp và đánh giá một số loại vải bọc phổ biến nhất cho mọi người.

3 loại vải bọc sofa phổ biến 

1. Vải nỉ

Vải nỉ là một trong những loại vải bọc sofa thông dụng nhất. Loại vải này không chỉ đa dạng về hoa văn họa tiết, màu sắc mà còn có giá thành khá bình dân, nên những ai thu nhập hạn chế vẫn có thể tậu cho mình được một bộ sofa vải nỉ đẹp.

Đặc biệt, vải nỉ mềm, thấm hút tốt nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi sử dụng vào mùa hè, tuy nhiên chúng cũng hơi nóng nên có thể sẽ làm bạn cảm thấy hơi khó chịu một chút.

Đánh giá những mẫu vải bọc sofa phổ biến hiện nay

2. Da thật

Da thật được đánh giá là loại vải bọc sofa cao cấp nhất, mang đến cho căn phòng của bạn sự sang trọng và đẳng cấp. Cũng chính vì thế bọc sofa da thật thường có giá thành khá cao. Bên cạnh đó, nếu sử chất liệu này, việc vệ sinh ghế sofa đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ cần một miếng giẻ mềm cùng với nước tẩy chuyên dụng là có thể làm sạch vết bẩn.

Tuy nhiên, sofa da thật có một nhược điểm so với sofa vải, nỉ là mẫu mã và màu sắc hạn chế hơn. Do đó, bạn cũng không có được nhiều lựa chọn.

3. Giả da

Nếu da thật quá mắc thì giả da là một lựa chọn khá phù hợp cho tất cả mọi người. Sofa giả da được sử dụng phổ biến, dễ lau chùi, vệ sinh và không thấm nước. Bạn có thể chọn những mẫu sofa của Hàn, Nhật, Indonesia để có được những loại màu sắc tươi sáng, màu sắc đẹp lâu hơn.

Chọn vải bọc sofa cần lưu ý những gì?

1. Chất lượng vỏ bọc

Đây là yếu tố đáng được quan tâm hàng đầu bởi nó không chỉ tác động trực tiếp đến bộ sofa mà còn liên quan đến sức khỏe của người sử dụng. Vải bọc ghế sofa phải mềm mại, êm ái và dễ vệ sinh.

2. Họa tiết

Những mẫu sofa họa tiết sẽ góp phần tăng thêm điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn. Vải bọc họa tiết gồm: họa tiết thổ cẩm, họa tiết hình thú, cây cỏ, hoạt hình… Riêng những mẫu sofa bằng nỉ sẽ có đa dạng các mẫu họa tiết cho bạn lựa chọn hơn.

Đánh giá những mẫu vải bọc sofa phổ biến hiện nay

3. Màu sắc

Tùy thuộc vào màu sắc chủ đạo của căn phòng mà bạn chọn cho mình màu sofa phù hợp. Phòng khách của những cặp vợ chồng trẻ có thể lựa chọn màu sắc sofa tươi sáng để tăng thêm sự ngọt ngào, lãng mạn cho không gian.

Với những người đứng tuổi thường sẽ ưa chuộng sự đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể chọn gam màu tối, trầm như xám, nâu, ghi, be… Còn phòng khách của gia đình có trẻ nhỏ, ưu tiên hàng đầu là những mẫu sofa màu sắc nổi bật như vàng, cam, đỏ… bởi trẻ con thường hiếu động và thích khám phá. Gam màu nổi sẽ kích thích sự sáng tạo của các bé.

Đánh giá những mẫu vải bọc sofa phổ biến hiện nay

4. Giá thành

Dựa theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính để các gia chủ chọn một mẫu vải bọc ghế sofa cho phù hợp. Mẫu vải da thật thường sẽ rất mắc, đòi hỏi chi phí đầu tư cao. Nếu thu nhập có hạn thì khuyên bạn nên chọn mẫu vải bọc bằng giả da hoặc vải nỉ để tiết kiệm chi phí hơn.

Hướng dẫn khử mùi cho ghế sofa

1. Dung dịch khử mùi

Bạn có thể dễ dàng tìm mua dung dịch khử mùi sofa ở bất cứ đâu, chọn một mùi ưa thích rồi xịt lên sofa để sofa có được mùi thơm dễ chịu.

2. Hương liệu

Bạn nhỏ một giọt hương liệu vào vải bông mềm rồi quấn lại trong giấy và nhét một góc sofa để hút mùi.

3. Vỏ cam, quýt hay hạt cafe rang

Vỏ cam quýt có tác dụng khá tốt trong việc khử mùi trên ghế sofa, hoặc bạn cũng có thể dùng cafe để đánh bay mùi hôi khó chịu.

Đánh giá những mẫu vải bọc sofa phổ biến hiện nay

Bao lâu nên vệ sinh ghế sofa?

Khuyên bạn nên vệ sinh ghế sofa 6 tháng - 1 năm/ lần. Bởi sofa lâu không vệ sinh sẽ là môi trường thuận lợi cho bọ, rệp, vi khuẩn sinh sôi, phát triển trên đó. Việc vệ sinh ghế sofa định kỳ cũng giúp sofa của bạn sạch sẽ và luôn đẹp như mới đồng thời kéo dài được tuổi thọ cho bộ sofa nhà bạn. Nếu lâu quá không vệ sinh sofa thì những sợi vải sẽ rất nhanh bị cũ, nấm phát sinh trên đó gây ngứa ngáy, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Với những gợi ý mà Vinaco vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm được mẫu vải bọc sofa phù hợp. Ngoài ra, nếu có bất cứ điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời nhé!

4.95 sao của 1262 đánh giá
Đánh giá các loại vải bọc sofa phổ biến hiện nay
Đánh giá các loại vải bọc sofa phổ biến hiện nay
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088