• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà

Trái với suy nghĩ của nhiều người, áp dụng cách tiếp cận tối giản để thiết kế trong một không gian như phòng khách của bạn không có nghĩa là bạn phải tách biệt khu vực trong phạm vi khắt khe.
Phong cách thiết kế tối giản cho căn nhà hiện đại. Phòng khách tối giản có thể phong phú, mời gọi, thú vị và ấm cúng. Bạn chỉ cần tiếp cận thiết kế theo đúng cách và tránh một số rủi ro phong cách phổ biến.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản
Dưới đây là một số mẹo hàng đầu sẽ giúp bạn tạo ra một phòng khách tối giản mà không phải từ bỏ tất cả tài sản quý giá và cảm giác về câu chuyện của bạn. Bởi vì phòng khách nên luôn phản ánh con người và tính cách của bạn. Bạn chỉ muốn đảm bảo rằng bạn đang trưng bày các yếu tố chính một cách chính xác.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

1. Chọn đồ nội thất có đường nét gọn gàng

Khi tạo ra một phòng khách tối giản, bạn nên luôn ghi nhớ sự đơn giản. Điều đó có nghĩa là tìm kiếm đồ nội thất với đường nét gọn gàng.
Khi tôi nói đường nét gọn gàng, có nghĩa là các phần phải khá đơn giản và tinh tế trong cấu trúc của chúng. Không có cánh tay cong với các chi tiết đinh tán trên ghế sofa. Không có nút thắt lưng trên ghế bành. Bàn cà phê có hình dạng đơn giản và chân không quá nhiều.
Cách tiếp cận này giúp không gian có cảm giác nhẹ nhàng về mặt thị giác. Bạn luôn muốn phòng khách cảm thấy có trật tự và có cấu trúc, với một vài khoảnh khắc tuyệt vời được sắp xếp.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

2. Mỗi món đồ nội thất nên có chi tiết tinh tế

Vì bạn đang muốn có ít đồ đạc hơn trong phòng khách để gợi lên cảm giác thoáng đãng, nên mỗi đồ nội thất phải có một số chi tiết tinh tế. Ví dụ như một cánh tay có ống trên ghế sofa. Hoặc, hãy xem xét một bàn cà phê với mặt trên bằng đá cẩm thạch có vân sáng xuyên suốt.
Bạn thậm chí có thể tìm đến một bàn console mịn khi chạm vào nhưng có thể nhìn thấy một đường vân gỗ nhỏ. Hoặc, hãy để một số chi tiết phức tạp ở phía trước của một tủ tài liệu bên cạnh.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

3. Nâng đồ đạc lên khỏi sàn nhà

Một thiết kế phòng khách tối giản là tất cả về việc gợi lên cảm giác về không gian. Bạn muốn có cảm giác như không khí đang đi qua tất cả các đồ nội thất.
Khi mua một chiếc ghế sofa, hãy tìm đến các lựa chọn có chân nâng lên khỏi mặt đất. Điều này làm cho không gian có cảm giác nhẹ hơn về mặt thị giác. Tránh những chiếc ghế sofa thấp trên những chiếc chân gồ ghề không cho phép không khí lưu thông bên dưới. Bạn muốn tránh hoàn toàn cảm giác nặng nề trong khu vực này.
Điều tương tự cũng xảy ra đối với bàn cà phê và bàn phụ của bạn; bạn sẽ muốn các món đồ nội thất trong phòng với các cấu hình nhỏ (phần trên và phần chân mỏng).
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

4. Bảng màu nên được xem xét cẩn thận

Một phòng khách tối giản không nhất thiết phải có màu sắc hoàn toàn. Có một giả định phổ biến rằng tối giản = trung lập, nhưng điều đó không chính xác. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng phòng khách chỉ có một vài màu sắc. Ý tưởng là không có món đồ nào quá nổi bật mà là tất cả các yếu tố tương tác với nhau một cách lặng lẽ và hài hòa.
Ví dụ như vải bọc sofa của bạn có thể là màu xám nhẹ nhàng, nhưng kết hợp với một tấm thảm màu hồng nhạt và bàn cà phê bằng kính. Tất nhiên điều này sẽ làm cho tấm thảm trở nên nổi bật, nhưng đó là một sự nổi bật nhẹ nhàng nhờ gam màu hồng. Chủ nghĩa tối giản là về một căn phòng dễ nhìn, không có nhiều yếu tố tranh giành sự chú ý của bạn.
Mẹo bổ sung: thêm một số tông màu như làm đệm ghế phòng khách với màu gỗ ấm áp để giữ cho phòng khách có cảm giác chân quê và gần với thiên nhiên.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

5. Tạo kiểu với các đồ vật trang trí lớn hơn

Bạn không nhất thiết phải trang trí hết tủ phụ hoặc mặt bàn chỉ vì bạn muốn phòng khách có thiết kế tối giản. Bạn chỉ cần mỗi món đồ trang trí được xem xét cẩn thận. Chẳng hạn, nó có thể là một vài nhánh cây trong bình. Đó là tất cả những gì bạn cần để làm cho không gian cảm thấy thú vị nhưng không quá độc đoán.
Trên bàn cà phê, nó có thể là một chồng sách và một cái bình. Ý tưởng là vẫn có những thứ đẹp đẽ để nhìn, nhưng để ít thôi nếu không chúng sẽ lộn xộn trong phòng.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

6. Đầu tư vào nội thất chất lượng

Bởi vì thiết kế phòng khách tối giản của bạn sẽ có ít vật dụng hơn trong đó, bạn muốn mọi đồ vật không chỉ cảm thấy thú vị về mặt thị giác mà còn phải được đi kèm với chất lượng. Tránh lấp đầy căn phòng với đồ nội thất rẻ tiền chất lượng thấp. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ luôn xoay vòng trong các mặt hàng mới sau khi những mặt hàng kém hơn bị hỏng.
Một phòng khách tối giản luôn mang lại cảm giác mỗi mảnh ghép được đầu tư thiết kế theo đúng nghĩa của nó. Vì vậy, hãy tìm đến những loại gỗ chất lượng, những loại vải lanh tốt nhất và những thợ có kinh nghiệm bọc ghế sofa tay nghề thủ công tinh tế khi xây dựng.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

7. Hạn chế sử dụng ít đệm ghế và gối tựa lưng

Chúng ta đã biết rằng bạn đang tiếp cận thiết kế phòng khách tối giản của mình với sự lưu tâm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi việc sử dụng các món đồ nội thất mềm cũng là một điều cần cân nhắc.
Điều đó không có nghĩa là đệm ghế là thứ không thể bỏ qua. Bản chất của một chiếc gối tựa lưng có thể khá dày và được đóng gói với quá nhiều chi tiết kết cấu sang trọng, vì vậy tôi sẽ tránh tạo kiểu dáng cho chiếc ghế sofa của bạn bằng một chiếc gối như vậy. Thay vào đó, cất nó đi và kéo nó ra khi cần sử dụng.
Tốt nhất nên giữ lại đệm để có màu khối, hoặc có đệm có họa tiết trừu tượng nhẹ nhàng. Giữ hai hoặc ba cái trên toàn bộ ghế sofa. Những chiếc ghế sofa của bạn, là một khoảnh khắc thiết kế theo đúng nghĩa của chúng, sẽ không cần một tấm đệm nào cả.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

8. Bao bọc bởi các tác phẩm nghệ thuật

Tác phẩm nghệ thuật là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Nhưng trong một phòng khách tối giản, bạn không muốn các bảng in lớn chi phối căn phòng và làm mất đi cảm giác trật tự và thoải mái đó.
Nếu bạn đang muốn một tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn với tư cách là điểm nhấn trong phòng, hãy đảm bảo nó có nét gì đó khá yên bình và kết hợp màu sắc với các yếu tố khác đã có trong không gian phòng. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các tác phẩm khác như thảm được giữ yên tĩnh để không có bất kỳ yếu tố nào khác làm giảm sự nổi bật của tác phẩm nghệ thuật.
Bạn có thể đặt nhiều tác phẩm nghệ thuật trong thiết kế phòng khách tối giản, nhưng chỉ cần đảm bảo có cảm giác cân xứng và không vượt quá bốn khung hình. Tất cả các khung phải có cùng màu và lý tưởng là chúng có độ mỏng hợp lý.
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản
Để thay đổi phong cách phòng khách sang tối giản bằng cách bọc lại ghế sofa của bạn, hãy liên hệ với Sofa Vinaco qua Hotline miễn phí 0918.593.088 để được tư vấn bọc ghế sofa ngay tại nhà bạn và bạn sẽ không phải đi đâu cả.
4.75 sao của 3249 đánh giá
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản
8 bước để thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088