• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa

Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà

Sofa, ghế dài, đi văng - dù bạn có thể gọi nó là gì, thì ghế sofa là một món đồ nội thất thiết yếu trong mỗi phòng khách. Từ việc tiếp đãi khách đến đêm chiếu phim gia đình, ghế sofa được đảm bảo sẽ được mọi người trong nhà bạn sử dụng hàng ngày.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc tìm kiếm chiếc ghế sofa phù hợp không đơn giản như việc bạn mua thiết kế đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Để cung cấp một số lời khuyên hữu ích và rõ ràng, đây là năm yếu tố cần thiết bạn cần nghĩ đến khi mua sắm chiếc ghế sofa tốt nhất của mình.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa

1. Size – Kích thước

Kích thước là một trong những lưu ý quan trọng nhất cần thực hiện khi lựa chọn ghế sofa phù hợp. Rốt cuộc, nếu chiếc ghế sofa không phù hợp với phòng khách của bạn, thì bạn phải làm thế nào? Nếu bạn không chắc chắn về nơi bắt đầu trong lĩnh vực này, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Về số đo, nguyên tắc chung là sofa dài khoảng 152 cm, cao 91 cm, sâu 102 cm, với chiều cao khoảng 48 cm cho mặt ngồi. Tuy nhiên, nếu thỉnh thoảng bạn là người thích chợp mắt vào buổi chiều, bạn cũng cần phải mở rộng chiều cao theo chiều ngang. Trong trường hợp này, hãy mở rộng số đo chiều dài từ 152 cm lên 229 cm để đủ thoải mái khi nằm hoặc ngủ trưa.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Nhưng không phải ai cũng giỏi toán học (và điều đó không sao!). Thay vào đó, chỉ cần nhớ quy tắc 2: 3. Ghế sofa nên có kích thước bằng 2/3 diện tích của toàn bộ căn phòng. Nếu bạn quyết định thêm một bàn cà phê, thì kích thước đó phải bằng 2/3 kích thước của ghế sofa (nếu không có ghế) hoặc 1/3 đến 1/2 kích thước của ghế sofa nếu nó có ghế dài.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Để hình dung tất cả những điều này một cách chính xác, bạn nên thực sự vẽ các phép đo của mình ra một tờ giấy lớn và cắt nó ra. Điều này cung cấp một mẫu số đo mà bạn có thể mang theo khi mua sắm.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa

2. Style – Phong cách

Phong cách là một yếu tố quan trọng khác cần cân nhắc khi mua sắm ghế sofa, vì phong cách thường phản ánh tính cách của bạn. Nó truyền tải đến khách hàng sở thích của bạn mà bạn không cần phải nói một từ nào. Với lưu ý này, điều cần thiết là phải giữ cho kiểu dáng ghế sofa và loại vải bọc sofa gắn kết với sự rung cảm tổng thể của phòng khách của bạn. Nếu bạn đang sống ven biển, có lẽ bạn có cảm giác thích thú biển hơn so với một người sống trong thành phố với một ngôi nhà theo phong cách công nghiệp hiện đại - hãy cân nhắc xem bạn có phong cách nào và điều đó có thể được diễn giải như thế nào trong lựa chọn ghế sofa của bạn.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Có một số cách để tiếp cận phong cách. Cách phổ biến nhất là biến ghế sofa trở thành tâm điểm trong phòng khách của bạn bằng cách lựa chọn may vỏ đệm ghế độc đáo và nổi bật. Vì vậy, sản phẩm đầu tiên mà khách sẽ nhìn thấy là ghế sofa. Sau đó, đôi mắt của họ sẽ đổ dồn vào các mảng khác trong không gian, nhưng chiếc ghế sofa đã hoàn thành nhiệm vụ của nó.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Mặt khác, cách thứ hai là làm cho ghế sofa hòa vào toàn bộ căn phòng. Khi khách nhìn thấy phòng khách của bạn, họ sẽ nhận thấy phong cách tổng thể của không gian ngay lập tức, thay vì bị thu hút vào từng mảng một. Vì vậy, điều bạn cần suy nghĩ là liệu bạn có muốn chiếc ghế sofa thể hiện phong cách của mình đầy kiêu hãnh, hay bạn muốn chiếc ghế sofa đó nói lên điều đó một cách tinh tế.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa

3. Shade – Sắc thái

Màu sắc của ghế sofa là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc, vì màu sắc của ghế sofa có thể gợi lên tâm trạng và cảm xúc nhất định tùy thuộc vào cách phối màu. Hãy tự hỏi bản thân: bạn muốn không gian khiến bạn cảm thấy như thế nào? Bạn có muốn nó cảm thấy bình tĩnh? Trung tính? Hoặc thậm chí táo bạo và đam mê?
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Một cách tốt để tiếp cận điều này là trước tiên hãy xem xét các màu cơ bản, sự pha trộn các sắc thái khác nhau của chúng. Bạn có thể đi màu theo bất cứ điều gì bạn cảm thấy thích. Để giúp bạn, đây là tổng quan về các màu phổ biến và tâm trạng mà chúng gợi lên:
  • Màu xanh lam - Bình tĩnh. Màu này được cho là giúp bạn cảm thấy tập trung và thanh thản hơn. Hoàn hảo cho những ngôi nhà ven biển hơn, với phong cách thiết kế Hampton hoặc thoải mái.
  • Màu xanh lá cây - Sống động. Màu xanh lá cây được khuyến khích cho những người bị lo lắng, vì bóng râm giúp bạn bình tĩnh và khuyến khích nội tâm.
  • Đỏ - Đam mê. Màu đỏ là một màu sắc tuyệt vời để thể hiện cá tính táo bạo của bạn. Bóng râm sâu thực sự giúp ghế sofa nổi bật trong phòng khách của bạn, điều này đặc biệt tốt nếu bạn đang sử dụng nó như một vật trang trí trung tâm. Ghế sofa Notting Hill Velvet Chesterfield màu đỏ là một lựa chọn phổ biến, với màu sắc và thiết kế táo bạo, nó chắc chắn sẽ tạo ra tác động trong bất kỳ phòng khách nào.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa

4. Softness - Độ mềm

Độ chắc chắn và mềm mại là một yếu tố quan trọng khác cần tính đến khi tìm mua ghế sofa phù hợp. Điều này phụ thuộc vào mục đích của ghế sofa. Nếu bạn đang sử dụng nó cho khách, một chiếc ghế sofa có phần đệm ghế chắc chắn sẽ tốt hơn. Điều này là do nói chung, khách sẽ không ở một chỗ trong nhà bạn suốt thời gian. Ghế sofa chắc chắn hơn giúp họ không chỉ ngồi thẳng lưng mà còn dễ dàng đứng lên khi cần thiết.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Mặt khác, một chiếc ghế sofa êm ái hơn rất lý tưởng để sử dụng hàng ngày trong gia đình. Khi bạn ngồi trên một chiếc ghế sofa mềm hơn và chìm vào, nó sẽ tạo ra nhiều cảm giác thân mật và giản dị hơn. Hoàn hảo cho các sự kiện như hẹn hò đêm trong nhà hoặc chỉ là nơi để bạn thư giãn với một cuốn sách hay.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa

5. Sensibility & Practicality – Tính nhạy cảm và tính thực tế

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tự hỏi: liệu chiếc ghế sofa có phù hợp với ngôi nhà và yêu cầu của bạn không? Ví dụ, việc kê một chiếc ghế sofa lớn và rộng rãi sẽ là một điều tai hại đối với một không gian nhỏ như một căn hộ. Trong khi đó, một chiếc ghế sofa nhỏ sẽ trông khá khó xử nếu không gian đặc biệt lớn. Khi bạn đang cố gắng tìm một chiếc ghế sofa phù hợp, tất cả đều phải thiết thực với bạn. Ghế sofa của bạn không chỉ cần phù hợp với túi tiền của bạn mà còn cả lối sống của bạn và gia đình bạn (hãy nhớ đến chú chó của gia đình!). Chọn sofa cho gia đình có nuôi thú cưng chó mèo
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Khi nói đến tính nhạy cảm và tính thực tế, điều cần thiết là phải xem xét chất liệu của ghế sofa. Nếu bạn có bất kỳ vật nuôi nào trong gia đình, không nên dùng sofa da vì móng vuốt của chúng có thể vô tình xé toạc vật liệu đó. Mặt khác, nếu bạn chọn ghế sofa sử dụng vải, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn chất tẩy rửa tại chỗ cho mọi vết bẩn không mong muốn mà không nên lau mạnh bằng vải.
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Hy vọng rằng, bài viết này cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc để suy nghĩ khi mua sắm sofa. Mặc dù sẽ là hoàn hảo nếu một chiếc ghế sofa phù hợp với tất cả các yêu cầu này, nhưng thực tế là, hầu hết chúng có thể không phù hợp chính xác với mọi yêu cầu mà bạn đang nghĩ đến. Vì vậy, nó phụ thuộc vào vấn đề sở thích - hãy tự hỏi: yếu tố nào trong số những yếu tố này là ưu tiên lớn nhất cho bạn và ngôi nhà của bạn?
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Liên hệ với Sofa Vinaco qua Hotline 0918.593.088 để chúng tôi giúp bạn tìm ra được chiếc ghế sofa phù hợp nhất.
4.85 sao của 1325 đánh giá
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
5 chữ S cần lưu ý khi chọn ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088