• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Ý tưởng trang trí phòng khách

Phòng khách được xem là bộ mặt của căn nhà, nên cho dù phong cách của bạn là truyền thống hay hiện đại, thoải mái hay trang trọng, táo bạo hay dịu dàng, thì phòng khách của bạn phải là nơi bạn có thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu mỗi khi sử dụng, và có những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, bạn bè hay chỉ với bản thân. Vì vậy, nếu bạn biết cách trang trí nó, nó có thể thể hiện con người, tính cách và phong cách của bạn mà người khác có thể cảm nhận được khi đặt chân vào căn nhà của bạn. 

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo:

1. Kết hợp sáng và tối

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Khi phòng khách của bạn chỉ toàn màu trắng và sáng, nó có thể tạo cảm giác quá “sạch sẽ” và nó sẽ có một chút cảm giác hơi lạnh lẽo. Nhưng nếu căn phòng của bạn chỉ toàn màu tối, căn phòng của bạn sẽ như một chiếc hang tối. Vạy tại sao bạn không kết hợp hai tông màu này lại với nhau để tạo ra sự cân bằng cho căn phòng.

2. Thử các màu trung tính

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Ngoài việc kết hợp những màu sáng và tối, việc trang trí phòng khách với nhiều màu trung tính tương phản khác nhau còn giúp nó trở nên màu sắc và dễ chịu. Trong bức hình dưới đây, các bức tường trắng, da caramel, phần cứng bằng đồng thau, ghế sofa màu xám và tủ màu xám xanh đều tương phản với nhau, làm nổi bật các lớp hoàn thiện và tông màu khác nhau của chúng. Điều này làm cho bảng màu cảm thấy phong phú ngay cả trước khi các yếu tố chính khác, chẳng hạn như màu sắc, hoa văn và kết cấu, được thêm vào.

3. Dùng ghế sofa da

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Bọc ghế sofa da là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm cho phòng khách của mình trở nên lôi cuốn, sành điệu và ting tế hơn. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp bạn tránh những vết bẩn vì nó có thể dễ dàng lau sạch khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó là dễ bị trầy xước hơn so với các loại sofa được bọc bằng vải, vì vậy nó có thể không phù hợp nếu bạn nuôi thú cưng trong nhà.

4. Kết hợp nhiều chất liệu với nhau

Nhiều người sẽ không quan tâm đến vấn đề này khi trang trí phòng khách vì họ cho rằng nó không cần thiết. Nhưng bạn hãy thử nó một lần,sự kết hợp này làm cho phòng khách cảm thấy ấm cúng hơn. Đặt biệc, khi bạn vừa sử dụng các chất liệu mềm mại, sang trọng với những loại chất liệu thô cứng hơn một chút, chẳng hạn như: da, bông, len với kim loại, đá hay thủy tinh, những sản phẩm từ tự nhiên và các loại chất liệu tông hợp khác.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Hãy bắt đầu sự kết hợp này với những chiếc gối, đây là lựa chọn dễ dàng nhất và tiết kiệm. ngoài ra bạn cũng có thể bắt đầu với bất cứ món đồ gì miễn bạn thấy phù hợp và có khả năng thực hiện.

5. Chọn loại vải phù hợp với gia đình của bạn

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Nói đến vải bọc sofa, nếu bạn chọn được loại vải phù hợp thì chiếc sofa trong phòng khách không chỉ thoải mái mà còn bền. Nhưng đẹp thôi thì không đủ, điều này còn phụ thuộc vào gia đình của bạn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hay thú cưng chúng có thể làm ảnh hưởng đến chiếc sofa bởi những vết bẩn hay các vết xước và  rách trên ghế. Nói chung, các loại vải có tông màu trung tính là lựa chọn an toàn nhất, vì các màu rất sáng hoặc tối sẽ dễ lộ những vết bẩn hoặc sờn.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Denim và vải nhung là hai chất liệu bạn có thể tham khảo, không nhiều người dùng nó để trang trí cho chiếc sofa nhưng với đặc tính bền và đẹp chúng vẫn sẽ đảm baỏ độ thẩm mỹ cho chiếc sofa. Đây có thể là điểm khác biệt so với những chiếc sofa bạn thường thấy trong cửa hàng với loại vải bọc bằng bông hoặc len trơn thông thường. 

6. Dùng đồ nội thất bằng gỗ

Nếu bạn muốn tạo cảm giác ấm áp cho phòng khách – hãy chọn những món đồ nội thất bằng gỗ. Có rất nhiều cách để thêm nó vào phòng khách của bạn, chẳng hạn như trần nhà, bức tường hay nhỏ  hơn là , chân ghế sofa, khung ảnh, bức tượng gỗ nhỏ,… có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

7. Kết hợp nhiều loại vải bọc sofa

 Một sự kết hợp phù hợp có thể mang lại cảm giác hài hòa và ngăn nắp, nhưng nếu bạn muốn phòng khách cảm thấy ấm cúng và thân thiện hơn , hãy kết hợp nhiều loại bọc của bạn để làm cho không gian của bạn cá tính hơn một chút.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Một trong những cách an toàn nhất để làm điều này là kết hợp ghế da với ghế sofa vải hoặc ngược lại, để các chất liệu tương phản một cách rõ ràng có chủ đích. Nó mang lại cho thiết kế phòng khách sự đa dạng, cũng có thể mang đến cho các thành viên trong gia đình những lựa chọn khác nhau phù hợp với sở thích chỗ ngồi của họ.

8. Thêm một chút màu sắc

Không gian của bạn sẽ đẹp hơn khi bạn thêm một chút màu sắc vào. Việc thêm một chút màu sắc vào phòng khách có thể giúp bạn tạo ra một bầu không khí thoải mái và hấp dẫn.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Nếu bạn còn e ngại với những màu sắc nổi bật, hãy thử màu xanh dương – nó không quá nổi bật và dễ kết hợp với những màu sắc khác. Nó tao ra độ tương phản hoàn hảo với các yếu tố ấm áp như da và gỗ.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

9. Thêm một tấm thảm với hoa văn bắt mắt.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Một tấm thảm với màu sắc và hoa văn tươi sáng có thể truyền năng lượng cho phòng khách và giảm thiểu sự xuất hiện của các vết bẩn hoặc vết mòn trên sàn nhà. Ngay cả khi bạn đã có thảm, hãy cân nhắc thêm một tấm thảm vào khu vực tiếp khách của bạn.  

10. Chọn Bàn và Ghế di động

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Với những chiếc ghế phụ hay bàn nhỏ, bạn có thể dễ dàng di chuyển nó đi xung quanh. Nó có thể cung cấp thêm chỗ ngồi cho những vị khách của bạn khi có đong người hoặc bạn có thể xếp gọn chúng lại khi họ đã ra về. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được một khoảng không gian, làm chophongf khách của bạn froongj rãi và thoáng mát hơn.

11. Chú ý đến khoảng cách của những chiếc sofa

Dù phòng khách của bạn có lớn đến đâu, thì bạn vẫn nên chú ý đến khoảng cách giữa những chiếc ghế. Một khoảng cách phù hợp – cuộc nói chuyện của bạn sẽ than mật và ấm cúng hơn.  Khoảng cách phù hợp giữa các ghế để thuận tiện cho cuộc trò chuyện là khoảng 8 feet, có nghĩa là nếu bạn có nhiều ghế sofa hoặc ghế sofa và ghế phụ, khu vực tiếp khách phải có đường kính 2,5 m hoặc 1,25 m nếu tính từ tâm.

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn
 

Một chiếc ghế sofa lớn, 12 chỗ ngồi có thể trông tuyệt vời và hoàn hảo cho một bữa tiệc, nhưng nếu bạn đang muốn tạo ra một phòng khách ấm cúng, tốt nhất bạn nên sử dụng ít chỗ ngồi hơn, nhỏ hơn và đẩy chúng lại gần nhau hơn một chút.

12. Đừng làm nó quá trang trọng

Ý tưởng trang trí phòng khách theo phong cách của bạn

Phòng khách là không gian tuyệt vời để chúng ta có thể trưng bày những bức tranh nghệ thuật, những chiếc gối đầy màu sắc, hay những món đồ nội thất có thiết kế kì quặc. Cho nên đừng làm nó quá trang trọng, một chút khác biệt có thể làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Với những chia sẻ ở trên, Sofa Vianaco hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin tuyệt vời để bạn có thể áp dụng là làm mới phòng khách của mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp về dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088