• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn

Từ một căn phòng biệt lập tách biệt với nhà bếp, đôi khi, đồ nội thất ăn uống hòa hợp với bố cục tổng thể bao gồm cả phong cách trang trí phòng khách của ngôi nhà.

Nội thất phòng ăn đã trở thành một phần quan trọng trong gia đình con người từ xa xưa. Ăn uống tại cộng đồng đã là một phần của các hoạt động xã hội chính của mọi tầng lớp xã hội. Miễn là các bữa ăn được phục vụ, cho dù trong một ngôi nhà khiêm tốn hay trong một lâu đài, bộ bàn ăn vẫn ở đó.

 

Trong các dịp lễ và ngày lễ như Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, trang phục này cũng được mặc cho phù hợp với dịp này. Phong cách đã phát triển theo thời gian khi các hoạt động, quy mô gia đình và lối sống của loài người thay đổi. Từ một căn phòng biệt lập tách biệt với nhà bếp, đôi khi, đồ nội thất ăn uống hòa hợp với bố cục tổng thể bao gồm cả phong cách trang trí phòng khách của ngôi nhà.

Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn

Phòng ăn

Thay đổi phong cách

Nhiều năm trước, khu vực ăn uống là một căn phòng chỉ dành cho mục đích ăn uống và giải trí chính thức. Một số ngôi nhà vẫn duy trì cách bài trí truyền thống này với một bàn ăn trong phòng ăn và một số ghế có tủ để cất và trưng bày đồ sành và dụng cụ ăn uống. Một số cư dân tại gia chỉ sử dụng phòng ăn trong những ngày đặc biệt khi gia đình dùng bữa cùng nhau. Thông thường, bàn bếp, hoặc thậm chí phòng khách, trở thành nơi để ăn những bữa ăn nhanh. Khi xu hướng phong cách nội thất thay đổi qua nhiều thập kỷ, kiểu dáng, kích thước và chức năng của đồ nội thất phòng ăn cũng theo đó mà ra đời. Xu hướng này không chỉ là những ý tưởng trang trí phòng. Nó dựa nhiều hơn vào tính thiết thực của thiết kế để phục vụ nhiều chức năng.

Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn

Khách hàng đang mua gì

Phong cách của các món đồ nội thất phòng ăn và bộ đồ nội thất có thể đa dạng tùy theo phạm vi văn hóa và lối sống của gia đình. Tuy nhiên, một số thiết kế đã đứng trước thử thách của thời gian hơn các thiết kế khác. Những phong cách này vẫn phổ biến cho đến ngày nay, khiến chúng trở thành phong cách nội thất được ưa chuộng nhất trong các phòng trưng bày và xưởng đặt hàng.

Truyền thống - Được làm từ gỗ cứng rắn, thường có chạm khắc trang trí công phu, bộ bàn ăn truyền thống là những gì bạn thường thấy trong các phòng ăn trang trọng.

Chuyển tiếp - Được đặc trưng bởi các đường nét thanh mảnh và ít chi tiết hơn, phong cách này là sự giao thoa giữa thiết kế nội thất truyền thống và hiện đại.

Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn

Hiện đại - Loại này thường có kính và kim loại và nó hấp dẫn đối với thiết kế nội thất tối giản.

Đồng quê - Phần lớn phong cách này có lớp hoàn thiện trông đau khổ tự nhiên. Một số bàn ghế thiên về những đường nét cong phù hợp với phong cách trang trí phòng ăn và thiết kế nhà sang trọng tồi tàn.

Ngày nay, nội thất phòng ăn không cần phải kết hợp chặt chẽ từ bàn đến ghế. Miễn là bảng màu phù hợp với thiết kế toàn bộ căn phòng và kích thước tương thích với số đo của phòng thì bộ phòng ăn là tốt.

Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn

Những ngôi nhà năm 2018 - có phòng ăn hay không có phòng ăn?

Phòng ăn mở

Phòng ăn có bị ràng buộc cho sự tuyệt chủng? Đây đã là một chủ đề gây tranh cãi của nhiều chủ nhà trong những năm gần đây cho đến nay. Ý tưởng phòng ăn của ngày hôm nay được hiển thị trên nhiều danh mục và các ngôi nhà mẫu cho thấy cấu trúc nội thất mở. Bạn có thể vào phòng ăn trực tiếp từ nhà bếp và từ phòng khách. Ngày nay, mọi chi tiết nhỏ đến các yếu tố trang trí nhà cửa đều xoay quanh sự thoải mái và thiết thực của việc di chuyển. Điều này đặc biệt đúng đối với những người sống mà không có người hầu cận. 

Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn

Mặc dù đúng là ý tưởng cổ điển về phòng ăn thể hiện hình ảnh của bữa tối vui vẻ trong Lễ Tạ ơn hoặc Giáng sinh trong một căn phòng trang trọng riêng biệt, nhưng điều này có thể không còn thực tế đối với nhiều ngôi nhà hiện đại ngày nay. Trong những năm tới, chúng ta sẽ thấy những ý tưởng trang trí nhà cho thấy khái niệm mở được nhiều nhà thiết kế nội thất gia đình và chủ nhà thích nghi.

Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn

Một số thông tin hữu ích về nội thất phòng ăn mà chúng tôi cập nhật cho bạn, hãy tham khảo để cho mình những nhìn nhận hữu ích trong phong cách thiết kế nội thất của gia đình mình nhé. Sofa Vinaco đơn vị cung cấp các dịch vụ bọc lại ghế phòng ăn, bọc ghế văn phòng và bọc ghế nội thất. 

4.95 sao của 1907 đánh giá
Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn
Xưa và Nay: Nội thất phòng ăn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088