• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.

Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách. Mẹo nhỏ khi sử dụng đệm ghế được làm từ nệm bông ép mà không phải ai cũng biết.

Đệm bông ép là một trong những loại chất liệu thường xuyên được sử dụng trong làm đệm ghế sofa, làm đệm ghế ăn. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng đệm bông ép cũng sẽ bị xuống cấp giống như tất cả các loại đệm thông thường khác. Vậy làm thế nào để vệ sinh đệm bông ép đúng cách? Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc một số điều cần lưu ý khi vệ sinh đệm bông ép.
 
 
Mẹo nhỏ khi sử dụng đệm ghế được làm từ nệm bông ép mà không phải ai cũng biết. Sau khi ngồi đệm 3 – 4 tháng thì bạn nên lật ngược tấm đệm lại hoặc xoay đổi chiều tấm nệm. Như vậy tuổi thọ của đệm sẽ được tăng lên đáng kể.

Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.

Với tất cả các loại đệm khi sử dụng lâu ngày sẽ mất đi sự đàn hồi và cũng ẩn chứa nhiều vi khuẩn do quá trình sử dụng vệ sinh không thể sạch hết được. Đặc biệt là đệm bông ép thì chúng ta không thể để chúng tiếp xúc với nước sẽ khiến các sợi bông ép bị tã ra và đệm bị hỏng nhanh hơn. Bởi vậy chỉ với phương pháp vệ sinh khô thì không thể nào sạch được. Theo các chuyên gia thì trung bình sau 5 – 7 năm thì bạn nên thay đệm mới mặc dù có thể tấm đệm cũ vẫn còn giá trị sử dụng. Hàng triệu, triệu con vi khuẩn đang trú ngụ và đe dọa tới sức khỏe của người sử dụng hàng ngày.
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
Chuẩn bị dụng cụ, hóa chất cần để thực hiện vệ sinh
Trong quá trình vệ sinh chúng ta sẽ cần các dụng cụ cơ bản để thực hiện việc vệ sinh thật sạch sẽ như sau: Một đôi găng tay, 1 khẩu trang, một chiếc máy hút bụi mini, một chút nước giặt quần áo(dạng sử dụng cho máy giặt), và một vài vật dụng khác trong quá trình vệ sinh đệm bạn có thể cần đến.
Tại sao công việc chuẩn bị cho quá trình vệ sinh đệm bông ép lại đơn giản hơn việc vệ sinh đệm lò xo. Lý do ở đây là đệm bông ép gọn, nhẹ, có phần áo bọc đệm có thể tháo rời tách biệt so với ruột đệm, và phần cần vệ sinh chủ yếu là áo bọc đệm vậy nên các công cụ cần thiết cũng như quá trình vệ sinh cũng đơn giản hơn.
 
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
 
Đối với vỏ đệm.
Thường xuyên tháo vỏ đệm ra để giặt – khoảng 2 – 3 tháng thì giặt 1 lần. Nên giặt bằng tay, tránh dùng bàn chải chà sát sẽ khiến lớp vỏ đệm nhanh bị xù và phai màu.
Việc áo bọc đệm có các vết bẩn cũng như là quần áo bình thường chúng ta bị dính các vết bẩn khó làm sạch nên công việc vệ sinh cũng rất đơn giản chỉ cần cho vào chậu vỏ sạch sau đó ngâm khoảng 1h đồng hồ sau đó xả lại với các loại nước xả vải sau đó mang đi phơi khô dưới nơi thông thoáng cho đến khi khô ráo hoàn toàn.
 
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
 
Với lưu ý ở phần nhận biết chất liệu đệm bông ép, chúng ta chỉ nên sử dụng máy giặt đối với các chất liệu cotton cao cấp, phải giặt bằng tay toàn bộ đối với các chất liệu: Gấm, lụa, cotton lụa,.. những loại vải rất nhạy cảm khi sử dụng máy giặt dễ khiến chúng bị xù lông.
Đối với ruột đệm.
Không nên để ruột đệm tiếp xúc với nước hay nói cách khác là không nên giặt đệm bằng bất cứ loại hóa chất nào. Nước và xà phòng làm mất đi liên kết giữa các sợi bông làm cho đệm nhanh bị nát và sụt lún.

Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.

Khi vệ sinh lõi đệm bông ép bạn chỉ cần dùng gậy đập mạnh cho bụi bẩn bay ra ngoài sau đó dùng máy hút bụi hút lại là sạch. Trong trường hợp không có máy hút bụi thì sau khi đập dùng khăn ẩm đắp lên bề mặt nệm, bụi bẩn sẽ bám vào lớp khăn ướt.
Đối với đệm bị nước tiểu của trẻ em bạn chị cần phơi khô rồi đổ cồn lên chốc, một lát cồn bay hơi thì mùi nước tiều cũng bay theo và không còn để lại mùi khó chịu nữa.
 
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
 
Nhiều người giặt ruột đệm bằng cách rắc xà phòng lên rồi xịt nước vào làm sạch, điều này là hoàn toàn sai lầm, vì khi cho nước vào sẽ làm mất liên kết của các sợi bông, làm đệm nhanh bị mềm lún.
Khi vệ sinh ruột đệm bông ép nên dùng gậy đập vào bề mặt đệm để bụi bẩn bên trong bay ra, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch bụi và những sợi bông bay ra.
Nếu không có máy hút bụi các bạn có thể dùng khăn ướt phủ lên bề mặt đệm rồi đập, như vậy bụi khi bay ra sẽ bám vào khăn ướt này.
Sau đó đem ruột đệm đi phơi tại nơi khô ráo, thoáng gió, lưu ý không được phơi trực tiếp dưới nắng to.
 
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
  • Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, khi trẻ tè ra đệm, đối với các loại đệm mỏng ( đệm Everon 5cm, đệm giá rẻ Everon Ekool) chỉ cần lấy máy sấy sấy qua 1 lúc là sẽ khô ráo sạch sẽ. Đối với các loại đệm dày cần vệ sinh một cách cẩn thận hơn: Dùng khăn hoặc giấy khô thấm hết nước trên bề mặt đệm, sau đó đổ cồn vào chỗ ướt, để một lúc cồn khô đệm của bạn sẽ thơm tho sạch sẽ ngay.
  • Đối với vết bẩn là máu, bạn có thể bôi 1 chút oxi già lên trực tiếp vết bẩn sau đó đem phơi nơi khô ráo thoáng gió hoặc làm khô bằng máy sấy.
  • Đối với vết bẩn từ thực phẩm và nước giải khát: pha 1 thìa nước rửa bát với 2 bát nước lạnh, dùng khăn chà nhẹ lên vết bẩn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó xả sạch bằng cách dùng khăn sạch thấm nước lạnh xoa đều lên bề mặt đệm. Cuối cùng là dùng máy sấy hoặc đem phơi để làm khô đệm.
  • Đệm bị dây nước chè, cà phê, máu thì bạn nhỏ một chút oxy già hoặc cồn sau đó phơi hoặc sấy khô thì các vết bẩn đó cùng biến mất theo

Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.

Nguyên tắc khi vệ sinh ruột nệm bông ép
 
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
Những nguyên tắc dưới đây.
  • Dùng gậy đập để bụi bay ra ngoài
  • Tuyệt đối không giặt đệm bằng nước
  • Vệ sinh vết bẩn có thể dùng khăn ẩm thấm, tuyệt đối không được lau đi lau lại sẽ khiến cho vết bẩn lan rộng.
  • Dùng oxy già để vệ sinh những vết bẩn cứng đầu
  • Sử dụng máy hút bụi để làm sạch ruột đệm bên trong
  • Phơi nệm bông ép ngoài trời nắng, thoáng khí để đảm bảo đệm không bị ẩm mốc và luôn thơm tho
  • Ngoài ra, đối với những vết bẩn như nước tiểu trẻ em, bạn có thể dùng máy sấy để sấy khô ( bởi đệm bông ép dành cho trẻ em có độ dày tương đối thấp, thường sử dụng đệm bông ép 5cm vì thế rất dễ khô ráo). Nếu bé sử dụng đệm chung với bố mẹ có độ dày trên 15cm, bạn có thể sử dụng khăn thấm hết nước trên bề mặt đệm, sau đó đổ cồn vào chỗ ướt, để một lúc cồn khô đệm của bạn sẽ thơm tho sạch sẽ ngay.
  • Với những vết máu dây ra đệm bạn có thể bôi 1 chút oxi già lên vết  bẩn sau đó đem phơi ngoài trời nắng. Tránh lấy khăn ướt lau, vì sẽ khiến vết bẩn bám lâu và khó loại bỏ hơn.

Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.

Một số lưu ý để đệm bông ép luôn sạch sẽ
Ngoài việc biết cách giặt đệm bông ép khi bị bẩn, bạn cũng phải biết cách để giữ cho nó luôn sạch sẽ như mới. Để làm được điều đó, bạn cũng nên để ý:
  • Thường xuyên thay ga trải giường thường xuyên định kỳ 1 tuần 1 lần.
  • Vệ sinh vỏ đệm bông ép thường xuyên. Bạn chỉ cần ngâm trong nước ấm có hòa một chút ít bột giặt là đã có thể làm sạch nó nhé.
  • Thường xuyên đập vào đệm rồi hút bụi cho đệm thường xuyên.
  • Vệ sinh đệm định kỳ để đệm luôn sạch sẽ, thơm tho, an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn.
  • Bên cạnh đó, việc giữ phòng ngủ luôn thông thoáng, sạch sẽ cũng là một giải pháp giúp cho bạn luôn được thoải mái nhất.

Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.

Trên đây là một số mẹo vặt để vệ sinh đệm bông ép đúng cách đồng thời làm tăng tuổi thọ cho đệm bông ép. Sử dụng và vệ sinh đệm đúng cách góp một phần nhỏ cho cuộc sống an toàn hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về may vỏ đệm ghế đẹp giá rẻ bạn có thể gọi điện cho chúng tôi theo số hotline 0918593088 để được tư vấn.
 
4.75 sao của 1896 đánh giá
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
Vệ sinh đệm bông ép như thế nào cho đúng cách.
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088