• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

trước khi bạn mua ghế bọc da, đây là một số ưu và nhược điểm để giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với lối sống của bạn hay không.

Có rất nhiều lý do khiến nhiều người tiêu dùng thích sử dụng và mua bọc da hơn các chất liệu khác, đặc biệt là bọc ghế sofa và ghế ô tô. Một trong những lý do hàng đầu là vì da đồng nghĩa với sự sang trọng. Nó trông, cảm thấy và có mùi đắt tiền.
Tuy nhiên, trước khi bạn mua ghế bọc da, đây là một số ưu và nhược điểm để giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với lối sống của bạn hay không.
 

Ưu điểm

1.Bền lâu  

Một trong những lợi ích của chất liệu da là độ bền của nó. Về mặt kỹ thuật, các sản phẩm bền có giá cả phải chăng hơn các vật liệu không bền. Nó dễ sử dụng và bảo trì hơn so với những đồ không bền. Da có thể chống lại một số hóa chất và các sản phẩm có thể làm hỏng vải.
 
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

2.Dễ bảo trì 

Như đã đề cập ở trên, da thuộc dễ bảo trì hơn. Một đồ nội thất bằng da hoặc có thể kéo dài đến 5 năm hoặc hơn tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc da bọc của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều các dung dịch để bảo vệ vật liệu khỏi các yếu tố độc hại. Đối với chất lỏng bị tràn, bạn có thể dùng khăn để lau sạch, không giống như chất liệu vải có tác dụng hấp thụ vết bẩn.
 
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

3.Không bốc mùi 

Vì da không hấp thụ dễ dàng như các chất liệu vải nên nó không có mùi hôi. Các loại vải như vải có xu hướng dễ hấp thụ các chất cũng có nghĩa là nó sẽ khiến chất liệu có mùi khó chịu. Nếu bạn có vật nuôi, mùi của chúng sẽ không dễ dàng bám vào vải bọc của bạn, không giống như các loại vải. Điều này cũng có thể áp dụng cho những người hút thuốc.
 
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

Nhược điểm

1. Dễ bị nứt và ố 

Chất liệu da dễ bị tách và nứt hơn so với vải do da rám nắng. Nó dễ bị hư hỏng hơn bởi các yếu tố khác nhau chẳng hạn như các vật sắc nhọn. Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách đảm bảo rằng không có vật sắc nhọn nào gần hoặc trên ghế da của bạn.
Một mẹo bảo dưỡng khác là luôn giữ cho đồ da của bạn sạch sẽ và dưỡng ẩm bằng Dầu dưỡng da để giữ cho bề mặt không bị khô và nứt.

2. Ít thoải mái hơn

Vì da cứng hơn so với độ mềm của vải nên hầu hết người tiêu dùng có thể cảm thấy kém thoải mái hơn. Da có thể dính vào cơ thể bạn do nhiệt độ và độ ẩm nhất định. Nó cũng có thể bị nóng trên da khi thời tiết ấm áp, đặc biệt là nếu nó trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.  

3. Đắt hơn 

Đối với hầu hết người mua, yếu tố quan trọng nhất là giá của vải bọc. Vì chất liệu da đắt hơn nhiều so với các loại vải khác, nên hầu hết người tiêu dùng cuối cùng mua các sản phẩm không phải da để phù hợp với túi tiền của họ.
 
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

Cách làm sạch ghế sofa

Đã đến lúc làm sạch ghế sofa của bạn? Đọc tiếp các mẹo hàng đầu về cách làm sạch cả ghế sofa da và vải.

Các bước chính:

  • Hút bụi cho ghế sofa của bạn thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ.
  • Không làm quá bão hòa vật liệu. Điều này đặc biệt quan trọng khi làm sạch bọc ghế sofa da nơi vật liệu có thể dễ dàng bị hỏng. 
  • Nếu bọc ghế sofa của bạn không thể tháo rời, bạn có thể sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước để làm mới chúng.
  • Chỉ cần đảm bảo tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để kiểm tra xem đây có phải là phương pháp phù hợp với loại vải mà ghế sofa của bạn làm ra hay không.
  • Khi làm sạch ghế sofa, điều quan trọng là phải đọc hướng dẫn trong sách hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc trên nhãn chăm sóc trước để có những lời khuyên và hướng dẫn quan trọng.

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

Cách làm sạch ghế sofa: Bắt đầu bằng cách hút bụi

Tháo tất cả đệm và dọn sạch bất cứ thứ gì, bút, đồng xu, điều khiển từ xa có thể rơi xuống giữa chúng. Bây giờ hãy sử dụng máy hút bụi của bạn để hút sạch bụi bẩn bám trên ghế sofa của bạn. Sử dụng phần đính kèm bàn chải mềm để nhẹ nhàng nhất có thể trên vải bọc ghế sofa của bạn, nhưng đừng ngại vào ngay bên trong những đường nứt đó.
 
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

Đọc các Thẻ Chăm sóc cho Sofa của bạn

Hầu hết các ghế sofa đều có thẻ chăm sóc hoặc giấy chứng nhận hướng dẫn cách làm sạch. Hãy đọc kỹ những điều này, vì họ sẽ tư vấn về loại sản phẩm phù hợp để mua và phương pháp sử dụng phù hợp. Nếu ghế sofa của bạn có vỏ bọc có thể tháo rời, bạn thậm chí có thể kéo chúng ra và giặt bằng máy hoặc giặt khô.
 
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

Cách làm sạch ghế sofa vải: Làm sạch vết bẩn tại chỗ

Nếu chỉ đơn giản là muốn tẩy vết ố trên ghế sofa vải, bạn có thể không cần làm sạch kỹ lưỡng. Trước tiên, hãy thử xử lý nó bằng một dung dịch nhẹ gồm nước ấm và nước rửa chén. Trước tiên, hãy nhớ thử nó trên phần không dễ thấy của ghế sofa để tránh làm hỏng vải. Nhẹ nhàng thoa sản phẩm bằng khăn ẩm và sạch - không để ghế sofa quá ướt và không chà xát lên vết bẩn vì điều này có thể khiến vết bẩn khó tẩy hơn. Rửa sạch khu vực bằng cách sử dụng một miếng vải sạch và ẩm khác, sau đó để khô trong không khí.
Rắc baking soda sẽ giúp ghế sofa của bạn luôn thơm tho - bạn chỉ cần nhớ phủi bụi sau đó.
Nếu ghế sofa vải của bạn không có vỏ bọc có thể tháo rời, có một số phương pháp để làm sạch sâu hơn - trước tiên hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn chăm sóc ghế sofa của bạn. Có sẵn các sản phẩm làm sạch vải bọc - nếu bạn sử dụng những sản phẩm này, hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn trên nhãn và thử nghiệm chúng ở một khu vực nhỏ trước. Trong một số trường hợp, bạn có thể thuê máy làm sạch bằng hơi nước để làm sạch sâu ghế sofa và đệm của nó; Đảm bảo để mọi thứ khô hoàn toàn trước khi bạn đặt đệm trở lại ghế sofa.
 
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

Cách làm sạch ghế sofa da

Làm sạch vỏ bọc ghế sofa da là một vấn đề rất khác so với việc làm sạch các bộ phận của ghế sofa vải, vì da có thể bị hỏng do quá nhiều nước hoặc xà phòng. Nhưng nó vẫn là một nhiệm vụ đơn giản để hoàn thành. Bắt đầu bằng cách nhẹ nhàng hút bụi khỏi ghế sofa da và các kẽ hở của nó. Nếu có bất kỳ nấm mốc hoặc nấm mốc nào trên đồ da, hãy xịt dung dịch giấm và nước nhẹ lên đồ da, và nhanh chóng lau sạch vết mốc hoặc nấm mốc.

Sử dụng sản phẩm da chuyên dụng là bước quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh bọc ghế sofa da. Xà phòng yên xe hoặc chất tẩy rửa da dạng sáp sẽ không làm hỏng ghế sofa của bạn. Đảm bảo kiểm tra tại chỗ chất tẩy rửa trước ở nơi không dễ thấy và đọc hướng dẫn trên nhãn trước khi bắt đầu. Khi bạn đã thoa chất tẩy rửa, hãy lau sạch bất kỳ phần thừa nào. Một mẹo hay cần nhớ khi làm sạch đồ da là: “làm ít sản phẩm hơn thì làm nhiều hơn”.

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da

Năm mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch ghế sofa, bất kể chất liệu của nó là gì. Với việc thường xuyên được dọn dẹp, món đồ nội thất rất quan trọng này sẽ luôn tươi mới và luôn chào đón gia đình và những vị khách của bạn.

4.75 sao của 1861 đánh giá
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da
Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bọc da
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088