• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh

Từ cách sắp xếp đồ nội thất thông minh với màu sơn đến những thủ thuật tinh tế, có rất nhiều ý tưởng sáng tạo để làm cho phòng khách nhỏ của bạn có cảm giác rộng hơn.

Bạn thấy nhàm chán với việc để sofa trong nhà, bạn muốn một không gian thoáng đãng hơn để thư giãn thoải mái bên ngoài không gian sống thì ý tưởng sofa ngoài trời là để dành cho bạn. Khi lựa chọn sofa ngoài trời, điều quan trọng là phải xem xét một số yếu tố, chẳng hạn như chức năng, sự thoải mái và chất liệu bọc ghế, ngoài những điều cơ bản như chi phí và kích thước. Mua đồ nội thất ngoài trời bao gồm một quá trình tương tự như mua đồ nội thất trong nhà, nhưng môi trường ngoài trời đi kèm với một số lưu ý đặc biệt. Công ty Sofa VNCCO là một  công ty trong lĩnh vực nội thất mà chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Tham khảo thêm: Cách chọn vải bọc ngoài trời khiến bạn thích thú quanh năm

Dưới đây là các mẹo hàng đầu và thủ thuật thiết kế thông minh với phòng khách có diện tích khiêm tốn để tối đa hoá không gian, làm cho không gian ấm cúng hơn.

Ý tưởng phòng khách diện tích nhỏ

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm bất kỳ loại ý tưởng phòng khách nào, hãy bắt đầu bằng cách lên danh sách những mong muốn cho không gian của bạn và tìm ra chính xác cách bạn sẽ sử dụng nó. Nó sẽ là một không gian để giải trí? Một nơi để thư giãn với con chó và một bộ phim? Một nơi mà bọn trẻ sẽ chủ yếu sử dụng, hoặc đó sẽ là nơi nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn. Một khi bạn biết bạn muốn nó cảm thấy như thế nào, bạn có thể bắt đầu một chút thú vị khi lên ý tưởng trang trí.
 
Từ cách sắp xếp đồ nội thất chu đáo và những cách thức thiên tài với màu sơn đến những thủ thuật rèm thông minh, có rất nhiều ý tưởng thông minh để làm cho phòng khách nhỏ của bạn có cảm giác rộng hơn so với thực tế. Chọn chỗ ngồi có chân để có thể nhìn thấy nhiều sàn hơn, làm cho căn phòng có vẻ lớn hơn. Bí quyết này phù hợp với bất kỳ phòng khách nào, vì nhiều ghế sofa và ghế bành kiểu cổ điển được hoàn thiện bằng chân gỗ quay đẹp mắt. Lấp đầy các hốc tường hoặc cửa sổ lồi với bộ lưu trữ tích hợp. Nếu có ít chỗ cho bàn phụ bên cạnh ghế sofa, hãy đặt một bàn điều khiển hẹp phía sau ghế sofa để làm kệ trưng bày. Công ty Sofavinaco bắt đầu cung cấp dịch vụ bọc sofa tại nhà, bọc lại ghế, làm đệm ghế gỗ xuyên suốt từ năm 2013 đến nay công ty đã nỗ lực đem đến với tất cả khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Phần bàn ghế sofa thì được công ty tư vấn thiết kế với những mẫu mã được ưa chuộng nhất trên thị trường đến những sản phẩm độc đáo mang phong cách riêng của chủ nhà
 
Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Khi bạn đang trang trí lại, một trong những cách dễ nhất để làm cho một khu vực nhỏ hẹp có cảm giác rộng rãi hơn là tiêm các sắc thái trung tính, nhẹ nhàng vào của bạn để giữ cho căn phòng ấm áp và hấp dẫn. Kiểm tra các ý tưởng của chúng tôi để có thêm cảm hứng. Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập các thiết kế không gian nhỏ đẹp của chúng tôi để mở ra tiềm năng cho phòng khách nhỏ của bạn.

1. Mở tường

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Mặc dù việc này có vẻ là một bước đi khá độc đáo, nhưng chủ nhân của không gian sống nên quyết định tăng cảm giác không gian, bằng cách mở bức tường phía sau ghế sofa, để lộ hành lang tràn ngập ánh sáng phía sau nó. Đây là một ý tưởng thông minh nếu phòng trước của bạn cảm thấy tối và chật chội, đồng thời sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cấu trúc của các phòng, vì bạn sẽ chỉ mở ra một phần của bức tường. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp trước khi cầm búa tạ nhưng hãy nhớ rằng một 'lỗ trên tường' có thể là câu trả lời cho vấn đề không gian nhỏ của bạn.

2. Lựa chọn ghế sofa phù hợp

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Một chiếc ghế sofa màu trung tính có thể giúp làm sáng không gian, tuy nhiên bạn nên nhớ rằng màu trung tính không nhất thiết phải chọn một thiết kế đơn giản. Chọn các kiểu có các chi tiết đẹp, chẳng hạn như đường cong, nút hoặc xếp nếp, sẽ tạo thêm nét đặc trưng cho một không gian nhỏ mà không áp đảo sơ đồ của bạn. Ngoài ra, đệm và ném với các sắc thái và hoa văn đậm hơn có thể giữ cho người nhìn không bị cảm giác quá nhàm chán. Ngoài ra, một chiếc ghế có điểm nhấn là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc nổi bật và sẽ dễ dàng nâng tầm không gian tối hơn. Và để cho không gian luôn tươi mới hãy nhớ vệ sinh và thay vải bọc sofa thường xuyên nhé!

3. Chọn các tone màu giống nhau

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh

 

Trong một không gian nhỏ hơn, hãy thử và giữ cho màu sắc của bạn gắn kết với nhau, khi nói đến đồ nội thất, phụ kiện và màu tường. Bằng cách này, mọi thứ sẽ liền mạch với nhau và không có gì sẽ nhảy ra ngoài quá nhiều, khiến nó chiếm ưu thế trong căn phòng. Sử dụng sơn để phân vùng các không gian trong phòng và thêm nhiều cây trồng để mang lại cảm giác tràn đầy sức sống cho căn phòng.

4. Chọn đồ nội thất lưu trữ có diện tích nhỏ

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Bất kể diện tích không gian của bạn nhỏ nhưng bạn vẫn cần lưu trữ rất nhiều đồ, hãy cố gắng tận dụng tối đa chiều cao của trần nhà và tránh sử dụng quá nhiều diện tích sàn. Ngày nay, càng nhiều khách hàng sử dụng giá đỡ kiểu bậc thang để lưu trữ và trưng bày, từ giấy tờ, chìa khóa đến đồ đạc trong nhà và tài sản quý giá. Một giải pháp lưu trữ đa năng, phong cách này cung cấp không gian kệ có giá trị với diện tích tối thiểu.

5. Chọn những món đồ tích hợp thông minh

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Nếu bạn cần nhiều không gian lưu trữ trong phòng khách của mình, tại sao không chọn mọi thứ tích hợp sẵn. Được xây dựng trong kệ và tủ là những cách tiết kiệm không gian tốt hơn nhiều so với đặt tự do, ví dụ như ghế sofa tích hợp giường hoặc có thể thiết kế thêm hộp lưu trữ dưới băng ghế, nghĩa là không có không gian nào bị lãng phí. Chọn một chiếc bàn cà phê có chân đế bằng dây và mở cũng sẽ làm cho không gian có cảm giác rộng rãi hơn.

6. Chọn đèn gắn vào tường để tiết kiệm diện tích

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Trong không gian nhỏ, tất cả đều nhằm tiết kiệm không gian sàn dư giả để căn phòng nên khá khó khăn trong việc để một cây đèn hay quạt đứng. Hãy chọn chiếu sáng treo tường với kiểu dáng đẹp để lấy lại không gian sàn quý giá vốn sẽ bị mất bởi đèn sàn hoặc đèn bàn bên trên. Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu cao đối với các thiết kế plugin, khi khách hàng tìm cách tạo ra một ánh sáng ấm cúng mà không gặp rắc rối trong việc tua lại.

7. Sử dụng đồ nội thất thay thế

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Điều bạn không bao giờ nên làm nếu bạn có một phòng khách nhỏ là nhồi nhét quá nhiều đồ đạc. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc ghế sofa có kích thước tương xứng với diện tích của không gian và nếu bạn vẫn cần thêm chỗ ngồi, hãy sử dụng ghế đẩu. Chúng sẽ chiếm ít không gian hơn nhiều so với những chiếc ghế bành cồng kềnh và có thể dễ dàng điều động - hoặc sử dụng làm chỗ để chân. Để có thêm không gian tiết kiệm, hãy tìm đồ nội thất có thể xếp gọn, chẳng hạn như những chiếc ghế đẩu hình khối này có thể được giấu dưới bàn cà phê khi bạn không cần đến chúng hoặc những chiếc ghế đẩu giấu kho ẩn bên trong. Và nếu bạn đang thiếu không gian nhưng vẫn muốn có thể giải trí, thì hãy xem xét đồ nội thất đa chức năng như một trong những chiếc giường sofa tốt nhất để bạn có thể tiếp những khách. Suy nghĩ về đồ nội thất cung cấp hai công dụng trong một là một cách tuyệt vời để khiến từng món đồ trong nhà bạn làm việc chăm chỉ hơn.

8. Sơn tường màu sáng

Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
 
Màu tối thường khó sử dụng trong không gian nhỏ nhưng màu sáng có xu hướng hoạt động tốt nhất. Vì vậy hãy chọn các tông màu nhạt như trắng, kem và xám để giữ cho căn phòng của bạn sáng sủa, thoáng mát và cởi mở - đặc biệt hiệu quả trong không gian nhỏ với nguồn ánh sáng tự nhiên tối thiểu. Các sắc thái nhẹ sẽ làm cho bất kỳ phòng khách nhỏ nào cũng cảm thấy tươi mới và lôi cuốn - ấm cúng nhưng vẫn không bị khép kín. Hãy loại bỏ những màu trắng rực rỡ và thay vào đó hãy chọn những màu có tông màu xanh lá cây, xám hoặc taupe nhẹ nhàng. Với rất nhiều sắc thái khác nhau, việc chọn màu sơn trắng tốt nhất có thể khiến bạn cảm thấy giống như một bãi mìn - hãy nhớ thử các mẫu thử trong không gian trước khi sơn.
4.75 sao của 2960 đánh giá
Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
Top 8 mẹo thiết kế phòng khách diện tích nhỏ một cách thông minh
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088