• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại

Qua bài viết này các bạn, các quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm vài cách để tối ưu không ian bếp và tiết kiệm chi phí xây dựng thiết kế phòng ăn.

Ngày nay con người có xu hướng ảnh di chuyển đến những khu vực thành phố, tập trung dân cư đông đúc để dễ dàng thuận tiện để đi làm, sinh hoạt. Nên hầu như đất ở thành phố đều có diện tích nhỏ, cần xây dựng thiết kế thông minh để nhiều thành viên cùng chung sống với nhau đặc biệt là các căn hộ ở chung cư. 
 
Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ rộng rãi thì phòng ăn và phòng bếp có thể tách rời. Tuy nhiên với các căn hộ ở chung cư thường có diện tích nhỏ phòng bếp sẽ cần tích hợp hoặc thiết kế sao cho gọn gàng và đẹp mắt nhất có thể.
Cùng Vinaco tìm hiểu một số cách vô cùng hiệu quả để tối ưu hóa không gian phòng bếp của bạn nhé.

Kết hợp phòng ăn và phòng bếp

Trước đây phòng bếp và phòng ăn thường được tách biệt với nhau. Bởi nhiều quan điểm khi phòng bếp bị ám mùi của nhiều thức ăn tích tụ lâu ngày ngày sẽ gây ảnh hưởng đến đến vị giác và khứu giác của các thành viên trong gia đình dẫn đến chán ăn. Tuy nhiên sau này khi dân số ngày càng tăng cao, thì việc sở hữu đất của mỗi người dân có thể bị ảnh hưởng và rơi vào trường hợp tính đến các thiết kế tích hợp để tiết kiệm diện tích. 
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 01
Từ đó đó việc thiết kế bếp và phòng ăn được liên kết với nhau đâu đâu để giảm hạn chế mùi thức ăn thì gia chủ có thể sử dụng các loại máy hút mùi thế hệ mới, thực phẩm sẽ được xử lý, trả lại không gian thoải mái sạch sẻ cho gia đình.
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 02
Sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những diện tích nhỏ. Những căn hộ có diện tích không quá lớn thường được thiết kế phù hợp với các vật dụng thông minh thiết kế gian bếp gia đình tích hợp phòng ăn giúp giải quyết nhiều nhược điểm về diện tích cho những căn hộ này phòng bếp liền kề với phòng ăn tạo cảm giác nó rộng không gian sinh hoạt đồng thời tạo được điểm nhấn trong gian phòng nhỏ. 
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 03
Phong cách thiết kế đem đến sự tiện ích tuyệt vời cho gia chủ. Phòng bếp vừa trở thành nơi nấu nướng chuẩn bị bữa ăn cho gia đình cũng chính là nơi quây quần sum họp mọi người trong nhà sau thời gian làm việc cùng dùng bữa ra. Thức ăn sau khi được nấu xong có thể ngay lập tức dọn ra bàn giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Đồng thời thiết kế phòng ăn và bếp tích hợp tạo khoảng không lớn ăn giúp cho không gian bữa tiệc gia đình mình hoặc những buổi tụ họp bạn bè có thể dễ dàng hơn. Xem thêm: Làm Cho Một Ngôi Nhà Đầy Đủ Tiện Nghi Của Riêng Bạn

Một số cách thiết kế phòng ăn kết hợp  phòng bếp hiện đại

Phân chia phòng bếp và phòng ăn bằng vách ngăn: 

Thiết kế phòng bếp và phòng ăn được phân chia rõ ràng bởi các vách ngăn sẽ giúp được không gian tách biệt. Đây là cách đơn giản không tốn quá nhiều diện tích, mà có thể làm nổi bật được hai gian phòng. Cách này phù hợp với các chung cư 2 đến 3 phòng ngủ.
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 04

Phân chia không gian bằng cách đảo bếp và quầy bar: 

Trong các gian nhà hiện đại kiến trúc sư thường sử dụng cách đảo bếp hoặc quầy bar. Đảo bếp được hiểu là sử dụng như một quầy bar thu nhỏ thiết kế với mục đích đựng đồ đạc cũng như trở thành một bàn nhỏ phía trong đảo bếp sẽ là bếp nấu, còn đối diện sẽ là nơi bàn ăn.
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 05

Lựa chọn tủ bếp phù hợp:

Tủ bếp là trung tâm quyết định đến các công năng cũng như tính thẩm mỹ có trong khu vực bếp của gia đình một số mẫu tủ bếp đẹp có độ bền tốt và tính ứng dụng cao chính là điều mà bất kỳ gia chủ nào cũng đều muốn sở hữu. Tùy thuộc vào diện tích và kết cấu không gian mà bạn có thể lựa chọn các kích thước cũng như kiểu dáng tủ bếp chữ I, chữ L, chữ U hoặc chữ G sao cho phù hợp nhất.

Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 06

Thiết kế ánh sáng phù hợp:

Trong khu vực phòng ăn và phòng bếp thì ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Để tiết kiệm chi phí ý mua các vật dụng chiếu sáng, thì cần thiết kế bếp cũng như phòng ăn sao cho tận dụng tối đa được ánh sáng tự nhiên. Đồng thời lắp đặt hệ thống đèn trên cao để chiếu sáng chung cho cả hai khu vực nấu nướng và ăn uống tuy nhiên cũng cần tránh hiện tượng đổ bóng gây khó chịu cho người thân trong gia đình sinh hoạt.

Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 07

Lựa chọn bàn ghế ăn:

Để tiết kiệm diện tích cũng như tiết kiệm chi phí, thì việc lựa chọn những bộ bàn ghế ăn phù hợp cũng rất quan trọng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia chủ là khác nhau nên các gia chủ có thể tính toán lựa chọn kích thước bộ bàn ghế sao cho phù hợp để vừa đáp ứng nhu cầu của mọi người trong gia đình vừa đảm bảo được độ thoải mái khi ngồi ăn mà vẫn giữ yếu tố thẩm mỹ với thiết kế của cả ngôi nhà. 
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 08
Ngoài ra để tiết kiệm chi phí các bạn cũng có thể lựa chọn phương án bọc lại ghế ăn. Để có thể vừa sở hữu một mẫu da ghế mới vừa tiết kiệm chi phí thì việc tận dụng lại bộ bàn ghế ăn vẫn còn tốt một là một một ý kiến không tồi. Ở Vinaco chúng tôi có rất nhiều mẫu vải với nhiều màu sắc, chất liệu khác nhau để thay thế cho bộ ghế ăn cũ của bạn gồm vải nỉ nhung, vải thô, vải kaki, cotton,... Xem thêm: 7 Loại Vải Cơ Bản Bọc Ghế Sofa
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại - 09
 
Qua bài viết này, Vinaco chúng tôi hân hạnh tiếp thêm những kiến thức ý nghĩa, bổ ích, nhằm mang lại giá trị cao cho không gian nội thất của các bạn. Nếu cần tư vấn thắc mắc, đừng ngần ngại gọi điện đến số hotline của chúng tôi để được chăm sóc và hỗ trợ hỏi đáp về các vấn đề về bọc ghế sofa nhé.
 
 
 
 
 
4.75 sao của 1425 đánh giá
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại
Thiết kế phòng ăn tiết kiệm và hiện đại
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088