• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà

Bạn có một chiếc ghế văn phòng cũ với vải bọc đã sờn rách và vẻ ngoài không giống với bất cứ thứ gì khác mà bạn sở hữu khiến bạn khó chịu? Bọc ghế văn phòng tạo cho nó một cuộc sống mới.

Mua một chiếc đi văng mới đôi khi có thể là một nhiệm vụ khó khăn với rất nhiều kiểu dáng, loại vải và màu sắc để bạn lựa chọn. Nhưng, may mắn thay, quá trình này không cần phải là một quá trình khó khăn khi bạn có kiến ​​thức chuyên môn sâu về các xu hướng ghế sofa lớn nhất cho năm 2022 trong tầm tay của bạn. Cảm giác chung là chúng ta đang trở nên ít trang trọng hơn và đang tìm kiếm những chiếc ghế sofa chăm chỉ đủ xa hoa để chìm vào trong nhưng vẫn trông thông minh; chúng tôi đang chuyển dần khỏi các bộ phù hợp và tìm cách thêm sự sống động thông qua các hình dạng, màu sắc và kết cấu khác nhau. Nhung là một loại vải bền và phổ biến khi chúng ta bước sang năm 2022, và bây giờ trở nên thiết thực hơn bao giờ hết, thường có công nghệ dễ giặt sạch. Xem thêm: Xu hướng chọn ghế sofa trong năm 2022

Ghế văn phòng của bạn đang bị cũ đi? Có thể đã đến lúc bạn nên mua một chiếc ghế văn phòng tốt nhất nhưng khiến cho bạn tốn khá nhiều cho phí. Nếu bạn muốn cứu chiếc ghế cũ của mình, hãy tham khảo cách làm dưới đây. Bởi vì đôi khi chiếc ghế bàn tốt nhất là chiếc mà bạn tận dụng để có tuổi thọ cao hơn. Đừng sợ, bạn có thể làm được! Phục hồi ghế văn phòng của bạn không khó như bạn nghĩ. Bạn có một chiếc ghế văn phòng cũ với vải bọc đã sờn rách và vẻ ngoài không giống với bất cứ thứ gì khác mà bạn sở hữu khiến bạn khó chịu? Có lẽ đã đến lúc bạn nên bọc ghế văn phòng đó và tạo cho nó một cuộc sống mới trên bàn làm việc của bạn hoặc ở một nơi khác trong nhà! Miễn là bạn có loại vải phù hợp và một chút thời gian, dự án bọc lại vải tự làm này có thể kéo dài thêm nhiều năm trên ghế văn phòng của bạn. Hướng dẫn của chúng tôi có thể giúp bạn.
 
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà
 
Lưu ý: Dự án này được thiết kế để làm việc với các loại ghế văn phòng có bọc. Bạn không thể thực sự làm điều này với những chiếc ghế được làm bằng vải dệt nhẹ. Một số tấm phủ bằng vải nỉ hoặc vinyl có thể không được thiết kế để bọc lại, vì bề mặt và lớp đệm của chúng có thể được tạo ra như một bộ phận duy nhất - cố gắng bọc lại ghế văn phòng bằng da cũng là một vấn đề vì lý do tương tự.

Bước 1: Thu thập các công cụ và vật liệu cần thiết

Vải mới: Các loại vải đơn giản, làm từ cotton phù hợp nhất cho các dự án bọc này. Nếu bạn chọn các loại vải ngoài trời, chúng sẽ được bảo vệ thêm, nhưng cũng sẽ khó sử dụng hơn. Thật khó để nói bạn cần bao nhiêu là đủ. Thường là khoảng nửa thước, nhưng đừng ngại lấy thêm trong trường hợp bạn mắc lỗi hoặc cần nhiều vải hơn bạn tưởng. Hãy nhớ vị trí trên chiếc ghế như màu sắc chống được ánh nắng mặt trời, có đặc tính chống cháy hoặc không dễ bị ố vàng có thể rất quan trọng!

Một bộ tuốc nơ vít: Nếu bạn có một máy khoan điện hoặc thiết bị tương tự mà bạn có thể sử dụng như một chiếc tuốc nơ vít, điều này sẽ hoạt động tốt hơn nữa đối với dự án tự làm mới ghế văn phòng. Nhưng đầu tuốc nơ vít phải khớp với bu lông hoặc ốc vít mà bạn nhìn thấy ở mặt dưới của ghế văn phòng của bạn. Bạn có thể cần phải chuyển sang sử dụng cờ lê, kìm hoặc ổ cắm nếu cần nhưng chúng tôi nhận thấy rằng một bộ tuốc nơ vít tốt và một cờ lê luôn hoạt động hiệu quả.
 
Kềm: Mũi kim có lẽ là tốt nhất ở đây, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ sử dụng của chúng.
 
Kéo và dao cắt hộp: Cả hai đều hữu ích khi bạn cắt vải.
 
Một khẩu súng bấm ghim chuyên nghiệp: Bạn cần một số kim bấm cho dự án này, vì vậy đừng bỏ qua và cố gắng sử dụng kim bấm văn phòng để bọc lại ghế văn phòng.
 
Không gian: Bạn cần một số không gian để làm việc ở đây, vì vậy hãy dọn sạch sàn nhà và sẵn sàng làm việc. Một tấm bảo vệ cũng là một bổ sung tốt.
 
Lớp xốp nhẹ, bảo vệ: Nếu ghế của bạn hơi cứng và bạn muốn thêm một số lớp đệm nữa, hãy cân nhắc mua một lớp đệm cùng với vải mới. Bạn không cần nhiều bọt nhẹ để làm thêm đệm, có thể dày nhất là một cm, để cung cấp thêm một số hỗ trợ và sự thoải mái. Hoặc bạn có thể mua ở ngoài với giá đệm ghế gỗ không quá cao.
 

Bước 2: Đặt ghế của bạn ra ngoài

Đầu tiên, ghế của bạn có tay vịn không? Nếu có, trước tiên hãy mở chốt hoặc tháo chúng ra và lấy chúng ra. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bọc lại ghế văn phòng có tay, bạn thường có thể tìm cách, nhưng bạn sẽ phải tháo chúng ra trước.
 
Tiếp theo, lật ngược ghế của bạn và tìm các bu lông hoặc ốc vít để cố định chân đế vào “chỗ ngồi” của ghế. Bạn sẽ cần phải tháo rời hoàn toàn phần đế để bọc ghế. Tốt nhất là làm điều này bằng cách tháo tất cả các phụ kiện cùng một lúc và nhấc chân đế hoàn toàn khỏi đệm ghế. Có nhiều kiểu dáng ghế khác nhau, và đối với một số bạn sẽ phải tháo lưng ghế ra cùng lúc với chân đế.
 
Sau khi hoàn thành bước này, bạn sẽ có phần lưng và mặt ngồi của ghế, thường được bao phủ bởi một đế hoặc khung bằng nhựa nào đó. Tiếp theo, bạn sẽ cần phải tháo phần này ra, vì vậy hãy tìm các vít có độ sâu và sẵn sàng làm việc, vì các vít này thường được dẫn sâu vào khung gỗ bên trong ghế (chúng tôi đã nói với bạn rằng các dụng cụ điện có thể hữu ích). Theo dõi cẩn thận tất cả các vít và đi thật chậm khi cần thiết để bạn không làm tuột bất kỳ bu lông nào hoặc làm hỏng bất kỳ vật liệu khung nào của bạn.
 
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà
 
Tháo chân ghế cẩn thận!
Vặn phần đế dạng vỏ sò ra khỏi đáy ghế và, nếu cần, hãy vặn phần lưng ghế. Nếu mọi thứ đã diễn ra chính xác, thì điều này sẽ để lộ bề mặt (thường) bằng gỗ được sử dụng làm nẹp cho đệm ghế và vải. Thường có một đế gỗ cho ghế và cho lưng, nên được tách ra tại điểm này. Vải bọc nên được ghim bằng một vòng tròn có ghim hoặc dây buộc ở mép của đế này.
Lưu ý: Một số ghế văn phòng có chèn "nút" vải. Bạn thường có thể tháo những chiếc cúc này và thậm chí che chúng bằng những mảnh vải dự phòng để mọi thứ khớp với nhau. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì những chiếc ghế có nút vải không phải lúc nào cũng dễ dàng bọc lại.
 

Bước 3: Tháo các kim ghim và loại bỏ vải bọc cũ

Bạn thấy những cái kim ghim? Đã đến lúc loại bỏ chúng. Mang kìm bấm mũi kim ra và bắt đầu rút kim ghim ra. Tùy thuộc vào cách chiếc ghế được sản xuất, những chiếc ghim này có thể bao gồm từ nhiều kim loại nhỏ đến một số chốt kim loại lớn. Dù bằng cách nào, hãy cạy chúng cẩn thận và cố gắng tránh làm hỏng phần gỗ bên dưới. Lấy một chiếc túi hoặc hộp để đặt những chiếc ghim cũ vào sau khi bạn rút chúng ra và làm việc theo cách của bạn từ góc này sang góc khác của chỗ ngồi. Ở mỗi góc, bạn sẽ thấy rằng vải được gấp lại để tạo thành một sự vừa vặn. Mở vải cẩn thận khi bạn đi và trải nó ra. Khi bạn hoàn thành, bạn có thể kéo lớp bọc cũ ra khỏi ghế. Bạn sẽ thấy rằng một lớp bọt đơn giản hoặc lớp phủ bảo vệ là tất cả những gì còn lại. Khi bạn hoàn thành, hãy làm tương tự với lưng ghế nếu cần.
 
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà
 
Có thể bỏ qua bước loại bỏ lớp vải cũ
Nếu vải mới của bạn đủ mỏng và cấu tạo của ghế và lưng đủ đơn giản, bạn có thể không phải tháo vải bọc cũ - bạn có thể chỉ cần lắp vải bọc mới ngay trên đó. Điều này thậm chí có thể hiệu quả với những chiếc ghế vinyl mà bạn không thể loại bỏ lớp bọc cũ, cho phép bạn thay đổi hoàn toàn giao diện của chiếc ghế. Có rất nhiều lưu ý đối với sự lựa chọn này: vải cũ có thể không có kết cấu phù hợp và bạn có thể không có được vải bọc mới đủ chắc chắn để tránh trầy xước và nhăn. Nhưng nếu nó khả thi, bước này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và bạn sẽ có một chiếc ghế có khả năng bảo vệ tốt hơn một chút. Nó hoạt động tốt nhất với những chiếc ghế không có nhiều đường viền và hình dạng “công thái học”, không thể dễ dàng bọc bằng vải. Mục tiêu ở đây là tạo ra một tấm phủ ghế văn phòng tự làm mà không cần may.
 

Bước 4: Đặt và cắt vải bọc mới

Cắt vải cẩn thận!
Lấy vải của bạn và đặt nó bên dưới ghế, với mặt sau bằng gỗ hướng lên trên. Nếu bạn có một lớp xốp để cài đặt, hãy làm điều này với lớp xốp trước! Gấp vải xung quanh ghế cho một số phép đo - nó không cần phải chính xác, nhưng bạn nên có đủ vải cho bốn inch dọc theo các cạnh của đế gỗ. Khi bạn đã có đủ, hãy cắt vải của bạn.
 
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà

Bước 5: Gắn bọc mới

Đo và đính kèm cẩn thận.
Đây dễ là bước khó nhất. Bởi vì hình dạng khó khăn của hầu hết các ghế và lưng ghế văn phòng, vải sẽ không gấp gọn gàng xung quanh đế. Công cụ quan trọng nhất mà bạn có cho quá trình này là sự kiên nhẫn. Gấp lớp vải lên và xung quanh lưng ghế. Từ từ gắn nó, xen kẽ các mặt để giữ cho vải mịn và phẳng nhất có thể. Để lại các góc cuối cùng. Nếu bạn có súng bắn keo, bạn có thể dán vải bằng một ít keo trước khi ghim xuống. Khi bạn đến các góc, hãy cố gắng bắt chước các nếp gấp mà bạn đã tháo ra trên tấm vải bọc cũ. Bạn nên để hở một chút - nếu bạn kéo vải quá chặt, nó có thể tạo ra nếp nhăn và các vấn đề khác. Nếu bạn đã sử dụng keo, bây giờ là thời điểm để rời khỏi dự án một thời gian và đợi cho nó khô.
 
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà
 
Gắn vải kiên nhẫn!
Khi bạn đã làm cho vải trở nên vừa vặn, hãy sử dụng súng bắn ghim của bạn và buộc vải xuống bằng một đường ghim ít nhất là mỗi inch hoặc lâu hơn. Nếu có nhiều nếp vải thừa còn sót lại lủng lẳng trên đế, thì bạn hãy dùng kéo cắt chúng ra sao cho vừa khít.
 
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà

Bước 6: Gắn lại phần lưng vào ghế của bạn

Bây giờ là lúc để trả lại chiếc ghế của bạn với những con vít mà bạn đã bảo quản cẩn thận. Đối với một số ghế văn phòng, bạn có thể có tùy chọn bọc những phần lưng này (thường là loại không phải bằng nhựa) bằng vải bọc để mọi thứ khớp với nhau, nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết. Nếu bạn phải đặt vít trực tiếp qua lớp vải bọc mới, đừng lo lắng về điều đó - chỉ cần chọc một lỗ và tiếp tục. Hãy nhớ rằng độ vừa vặn có thể hơi khác với vải bọc mới, vì vậy hãy từ từ và điều chỉnh nếu cần.
 

Bước 7: Tiếp tục quy trình khi cần thiết với các thành phần ghế khác

Cụ thể, nếu tay vịn của bạn cũng có vải trên chúng, bạn cũng có thể muốn thay lớp bọc này. May mắn thay, nó sẽ giống như một phiên bản nhỏ hơn của dự án bạn vừa làm. Vì vậy, hãy bắt đầu tháo tay vịn khỏi đế của chúng và cẩn thận bọc vải trở lại. Tựa cổ hoặc tựa đầu có thể tháo rời phức tạp hơn, vì chúng có thể đi kèm với tay áo bằng vải vừa vặn, khó làm giả hơn. Bạn có thể quyết định xem bạn có muốn xử lý dự án này hay không để đảm bảo mọi thứ đều khớp. Đây cũng là nơi để xem xét nếu bạn muốn thay đổi bất kỳ thứ gì khác, chẳng hạn như bánh xe hoặc màu sơn nền. Hãy dành thời gian của bạn và đảm bảo mọi thứ diễn ra theo cách bạn muốn trước khi bạn tiếp tục. Những người theo chủ nghĩa hoàn hảo thường dành nhiều thời gian cho bước này.
 
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà

Bước 8: Đặt lại ghế văn phòng một lần nữa

Nếu mặt ngồi và mặt sau của ghế văn phòng vẫn còn nguyên miếng rời, hãy gắn chúng lại trước khi tiếp tục. Sau đó, gắn chân đế có bánh xe của ghế (điều này không hiệu quả nếu bạn chuyển đổi thứ tự). Kiểm tra các thành phần để đảm bảo chúng được kết nối an toàn, chắc chắn và ở các góc phù hợp. Khi chiếc ghế trở lại như cũ, hãy đặt nó xuống và thử lại! Kiểm tra bất kỳ mảnh rời hoặc góc lạ nào có thể cần điều chỉnh thêm. Nếu có bất kỳ nếp nhăn khó chịu nào trên vải, hãy xem liệu bạn có thể nhét chúng trở lại sâu vào ghế hay không.
 
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn lựa chọn loại vải cho ghế sofa của mình hãy liên lạc với công ty bọc ghế da vải bọc sofa Vinaco để nhận được sự tư vấn chu đáo nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Nhưng nếu bạn không thể có đủ thời gian và không biết cách để lựa chọn vải tốt thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến những nơi cung cấp dịch vụ chuyên bọc ghế sofa để có thể sở hữu những chiếc sofa được thay mới và đẹp mắt hơn. Tìm kiếm nơi đâu xa, công ty SOFAVINACO chúng tôi có dịch vụ bọc lại ghế với nhiều loại hình khác nhau như bọc ghế văn phòng, ghế ăn … hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ và hỗ trợ các thắc mắc. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua Hotline để nhận được bảng giá bọc ghế sofa chi tiết và cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. 
 
4.85 sao của 3016 đánh giá
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà
Tham khảo cách bọc lại ghế văn phòng tại nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088