• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn

Sofa da bị dính mực do trẻ con hiếu động? Sofa da bị bẩn do vô tình làm rơi vãi đồ ăn? - Đừng lo hay xem bài viết này của Sofavinaco để học hỏi thêm nhiều kiến thức làm sạch sofa da nhé!

Sofa da bị dính mực phải làm sao là câu hỏi mà nhiều khách hàng thường thắc mắc khi chiếc sofa yêu quý của mình bị vây mực. Để làm sạch vết mực dính trên sofa là điều không khó, nhưng điều kiện tiên quyết đó là phải phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời nếu không vết mực sẽ để lại những dấu vết xấu xí gây mất thẩm mỹ. Nếu bạn chưa biết những cách xử lý sofa bị dính mực đơn giản mà vô cùng hiệu quả, thì hãy cùng Sofavinaco tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1 - Cách tẩy vết mực bằng nước

Đối với những vết mực còn mới thì việc sử dụng nước thường chúng ta cũng có thể làm sạch được. Nước sẽ làm loãng vết mực một cách dễ dàng. Đồng thời nó cũng khá an toàn với chất liệu da dù là da công nghiệp hay da thật. 
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 01
Bước 1: Dùng khăn giấy thấm khô vết mực tránh để chúng lan rộng
Bước 2: Dùng khăn mềm ẩm sáng lâu vết mực cho đến khi chúng mờ hẳn
Bước 3: Để khô ghế sofa khoảng 5 đến 10 phút là chúng ta có thể sử dụng ghế trở lại như bình thường.

2 - Cách tẩy vết mực trên ghế sofa da với cồn

Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 02
Khi sử dụng gồm có nồng độ vừa phải cồn cũng có thể làm sạch vết mực một cách dễ dàng. Đây là một trong những dung môi có thể làm tan nhiều chất trong đó có vết mực bút bi vết màu. Hơn nữa cồn cũng là một chất khá an toàn đối với bề mặt da ghế sofa khi ở nồng độ vừa phải (từ 70% trở xuống). 
 
Bước 1: Cho cồn vào chai dạng xịt sương, rồi xịt qua một lớp trên bề mặt ghế có dính vết mực. Để khoảng 2 đến 3 phút cho lớp cồn hòa tan vết mực.
Bước 2: Sau khi cồn đã  thấm và bay hơi hết đi thì tiếp tục vừa xịt vừa làm sạch.
Bước 3: Thấm cồn vào đầu tăm bông hoặc khăn sạch và chùi đi vết mực.
Bước 4: Lặp đi lặp lại bước 3 trên để phần ghế sofa dính mực trở lại trạng thái sạch sẽ ban đầu.
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 03
Cồn có thể bay hơi rất nhanh, nên chỉ khoảng vài phút là có thể chúng đã khô và không ảnh hưởng đến bề mặt của sofa da. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cũng nên xác định loại cồn đó đang là mức độ bao nhiêu và có ảnh hưởng đến ghế sofa của mình hay không bằng cách thử trên một góc nhỏ của ghế sofa, góc đó là góc khuất để tránh trường hợp bong tróc ghế ngoài ý muốn. Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sửa Chữa Vết Rách Trên Ghế Sofa Da

3 - Làm sạch vết mực trên sofa da với xà phòng

Đối với xà phòng, tính chất tẩy rửa cũng nằm ở mức độ tương đối không quá cao để chúng ta phải lo ngại. Xà phòng cũng là một chất tẩy rửa dễ tìm hầu như gia đình nào cũng có. Vậy các bước làm sạch đơn giản sẽ được Sofavinaco tiết lộ sau đây:
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 04
Bước 1: Pha loãng dung dịch xà phòng và nước như chúng ta giặt áo hàng ngày.
Bước 2: Dùng khăn sạch mềm hoặc đầu tăm bông để làm sạch từ từ vết bẩn. Chú ý chúng ta lau nhẹ nhàng các vết bẩn theo các chiều của vân ghế để vết mực được lấy ra dễ dàng hơn.
Bước 3: Lặp lại các bước cho đến khi vết mực hết hẳn. Nếu cách làm sạch này không hiệu quả chúng ta có thể đổ thêm dung dịch xà phòng nhằm tăng nồng độ tẩy rửa và thử lại.
Bước 4: Rửa sạch ghế sofa lại với nước và hong khô tự nhiên. Lưu ý nếu các bạn lo ngại bị ăn tay thì nên đeo găng tay cao su.
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 05

4 - Tẩy mực trên ghế sofa da bằng giấm

Dấm không chỉ là một nguyên liệu để nấu ăn mà còn là một trong những chất axit hữu cơ tự nhiên có nồng độ nhẹ. Vì thế chúng ta có thể sử dụng chúng tựa như một chất tẩy rửa đến từ thiên nhiên phù hợp với những bộ sofa da. Xem thêm: Làm Sạch Sofa Tại Nhà Cực Kỳ Tiện Lợi
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 06
Bước 1: Đổ dấm ra bác nhỏ, nếu có thể kèm thêm vài giọt nước cốt chanh.
Bước 2: Làm ướt vết mực trên ghế sofa bằng dung dịch giấm và nước cốt chanh đó. Sử dụng bàn chải lông mềm cọ nhẹ nhàng lên bề mặt ghế sofa da cho tới khi nó mờ hẳn.
Bước 3: Nếu chúng ta không có bàn chải hãy sử dụng một chiếc khăn vải mềm sáng màu. Lý do dùng khăn làm sáng màu là vì chúng ta có thể kiểm soát được lượng mực bám lên chiếc khăn.
Bước 4: Làm sạch nhiều lần với nước vì dấm có mùi hăng khá khó ngửi và để khô tự nhiên.

5 - Dùng dung dịch vệ sinh ghế sofa da chuyên dụng

Đây là cách cuối cùng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Đó chính là dùng các sản phẩm vệ sinh sofa da chuyên dụng. Bạn có thể tìm mua những loại dung dịch chuyên dụng sau đây tại các trang thương mại điện tử Việt Nam hoặc nước ngoài như Amazon,Shopee, Lazada,...
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 07
 
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 08
 
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 09
Bước 1: Dùng khăn giấy để thấm sạch lượng mực còn ướt Nếu vết mực còn mới.
Bước 2 xịt trực tiếp các dung dịch làm sạch sofa lên vết mực trên ghế. Lúc này chúng ta dùng một miếng xốp bọt biển để làm sạch. 
Bước 3: Dùng bàn chải mềm để làm sạch ghế theo hướng hình tròn đều. Chúng ta nên chọn một chiều nhất định để ma sát không nên đánh tay lung tung khiến vết mực khó trôi hơn.
Bước 4: Làm sạch lại nhẹ nhàng với nước nhiều lần. Để khô tự nhiên không dùng máy sấy vì sẽ khiến da nhăn nhúm mất form.
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn - 10
Trên đây là những cách để làm sạch ghế sofa da bị dính bẩn, dính mực cực kỳ dễ thực hiện. Sofavinaco hi vọng các bạn, các quý khách hàng của chúng tôi sẽ có thể “xử lý” các vết bẩn này nhanh chóng nhất. Còn không thể làm sạch, hãy liên hệ với Sofavinaco để bọc ghế sofa giá rẻ cực kỳ hợp lý dành riêng cho các khách hàng có sofa da cũ bị hư hỏng nặng, bám bẩn cứng đầu. Cảm ơn quý khách hàng đã dành lòng tin đến dịch vụ bọc ghế sofa của Sofavinaco trong hàng vạn dịch vụ ngoài kia.
4.75 sao của 3216 đánh giá
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn
Sofa da bị dính mực và cách tẩy sạch nhanh gọn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088