• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi

Qua bài viết này bạn có thể tìm được một phương pháp làm sạch ghế sofa tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn.

Theo các bạn cũng đã biết khi sử dụng ảnh lâu năm một bộ ghế sofa thì sẽ không tránh khỏi tình trạng bám bụi, vết thức ăn, vết bẩn do trẻ con tinh nghịch, lông thú cưng,... thì vậy việc vệ sinh sofa là một điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Qua bài viết này, Sofavinaco sẽ hướng dẫn các bạn bạn những thông tin chi tiết để có thể tự làm sạch ghế sofa định kỳ hiệu quả. 

Một số lưu ý trước khi giặt sofa

Xem hướng dẫn sản xuất

Những chiếc ghế sofa có mức giá sang trọng đắt đỏ thì không thể làm sạch một cách cẩu thả qua loa được. Chúng ta cần phải xem xét thông tin trên chiếc ghế mà nhà sản xuất kèm theo trong bảng hướng dẫn sử dụng và làm sạch. 
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 01

Các ký hiệu bao gồm:

W: viết tắt của nước (water). Có nghĩa là khách hàng có thể dùng nước để làm sạch bọc ghế.
 
S: viết tắt của sản phẩm làm sạch không chứa nước (solvent). Có nghĩa là bạn chỉ có thể làm sạch ghế sofa này bằng cách dùng dung môi hoặc các sản phẩm làm sạch không có gốc nước. 
 
WS: có nghĩa là chiếc sofa này có thể làm sạch bằng nước hoặc các dung môi Giặt khô Tuy nhiên có một số loại nước giặt mang tính hóa học cao có thể gây tổn hại đến loại vải mà sofa đang có. Để chắc rằng chúng có thể hoạt động tốt và không gây hại thì hãy thử sử dung dịch lên một vị trí nhỏ, ví dụ sau lưng ghế để có thể nhìn được chất tẩy rửa đó hoạt động như thế nào. 
 
X: ký hiệu này thường xuất hiện trên những mẫu ghế giới hạn được hiểu là là nếu cần làm sạch bạn phải cần làm sạch chuyên nghiệp và không thể tự làm sạch tại nhà. Bạn hãy đến những cửa hàng uy tín để làm sạch nhé.
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 02

Các vật dụng cần thiết để giặt sofa

Máy hút bụi 
Khăn vải mềm 
Bột baking soda 
Giấm trắng
Nước xà phòng 
Miếng bọt biển 
Bàn chải lông loại mềm
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 03
Đầu tiên, các bạn hãy dọn đệm ghế dùng máy hút bụi. Loại bỏ các vết bụi cơ bản trong các ngóc ngách. Nếu không có máy hút bụi bạn có thể dùng gậy nhỏ đập vào ghế một cách vừa phải để bụi được bung ra, sau đó dùng khăn khô để phủi và lau sạch bụi bẩn.
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 04

Cách làm sạch sofa vải, nỉ

Bước 1: tháo phần vỏ bọc ghế ra.
Bước 2: Cho dung dịch tẩy rửa cùng nước ấm. Khuấy đều cho đến khi bọt khí xuất hiện. Đối với một số loại dung dịch có thể không tạo bọt.
Bước 3: Dùng bàn chải lông mềm chà bọt xà phòng lên bề mặt sofa và đợi một chút để sofa được ngấm chất tẩy rửa. Lưu ý chà nhẹ và đều tay bọt trên bề mặt ghế, không chà xát gây tróc trầy đệm ghế. Xem thêm: Vệ Sinh Vải Bọc Sofa Đúng Cách
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 05
Bước 4: sau khi quan sát thấy các vết bẩn dần mờ đi hoặc hòa tan cùng bọt, Bạn có thể dùng khăn hoặc thìa để vớt lấy phần bọt bẩn, có thể tiếp tục lặp lại nếu còn. Sau đó lau lại bằng khăn ẩm.
Bước 5 tiếp tục giặt sạch khăn và lau chùi tới khi ghế sạch hoàn toàn.
Bước 6: Để ghế sofa ở nơi thoáng mát và khô ráo. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp gây phai màu lớp vải bọc ghế. 

Cách làm sạch sofa da

Bước 1 cho vài giọt chất tẩy nguyên chất chuyên dụng lên chiếc khăn mềm, sau đó lau nhẹ nhàng bề mặt sofa.
Bước 2: Sử dụng một chiếc khăn mềm khác và làm ẩm để lau chất tẩy rửa.
Bước 3: Dùng một chiếc khăn khô khác để lau lại toàn bộ mặt ghế sofa. Xem thêm: 8 Bước Làm Sạch Ghế Sofa Da Trông Như Mới
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 06

Cách cách làm sạch sofa da lộn

Về cấu trúc cơ bản, da lộn vẫn có các tính chất của vải nhưng khác biệt cấu trúc bề mặt là mặt trái của ủa phần da, lộ ra phần làm mềm lớp vải.
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 07
Về ghế sofa da lộn có bề mặt dễ bám bụi bẩn nhất là bụi bẩn từ không khí cho nên chúng ta nên tháo đệm và hút bụi cho ghế sofa hàng tuần. Chú ý hút bụi cả hai mặt đệm và các ngóc ngách của ghế.
 
Bước 1: dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ theo chuyển động tròn.
Bước 2 sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho da lộn kiểm tra nhãn mác và thời hạn sử dụng có trên sản phẩm vì da lộn là một loại ghế sofa dễ bị phai màu. 
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 08
Một lưu ý lớn dành riêng cho loại sofa này là hãy làm sạch ngay khi vết bẩn bị xuất hiện. Vì loại vải nỉ dễ bị bám bẩn, nếu để lâu sẽ bị ngấm và khó tẩy rửa hơn hẳn.

Mẹo giúp ghế sofa luôn thơm sạch như mới

Tất nhiên bạn muốn ghế sofa mình luôn có mùi thơm và sạch như lúc mới mua đúng không nào. Sau khi khi áp dụng những bước làm sạch ở trên bạn cũng nên thay đổi thói quen hút bụi thường xuyên, đặt gói hút ẩm dưới đệm ghế tránh ẩm ướt gây ra vi khuẩn và nấm mốc.  
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 09

Bạn có thể sử dụng:

Nước hoa chuyên dụng dành cho ghế sofa 
Tinh dầu hương liệu trên một góc nhỏ của sofa
Dùng vỏ cam, vỏ chanh (không dính ruột), hạt cà phê rang phơi khô, bỏ vô túi nhỏ đựng để tạo mùi hương tự nhiên cho ghế.
 
Sofavinaco không tiếc công sức để tìm hiểu thông tin và gửi đến khách hàng thân yêu những bí quyết làm sạch đệm ghế sofa. Mong bài viết này sẽ hữu ích và giúp các bạn xử lý các vết bẩn nhanh gọn. 
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi - 10
Ngoài ra, ở Sofavinaco cũng cung cấp dịch vụ bọc lại đệm ghế sofa dành cho các khách hàng có ghế sofa bị trầy xước, ẩm mốc, quá cũ. Chỉ cần đảm bảo chân khung ghế vẫn hoạt động tốt và thay lại lớp đệm mút, vải bọc sofa theo ý thích của gia chủ. Chẳng mấy chốc, chiếc ghế sofa cũ rít nhàm chán ngày nào đã trở nên mới mẻ, khiến gan phòng khách trở nên có sức hút. 
4.85 sao của 1348 đánh giá
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi
Làm sạch sofa tại nhà cực kỳ tiện lợi
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088