• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

So sánh bọc ghế sofa bằng vải và da

Làm thế nào để biết da hay vải sẽ tốt hơn cho ghế sofa của bạn. Sofavinaco.com sẽ cho bạn lời khuyên và chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn.

Bọc ghế sofa bằng da hay bằng vải đều có những lợi ích riêng của nó, tùy vào hoàn cảnh hay điều kiện, sở thích của bạn mà có thể lựa chọn những kiểu bọc khác nhau. Hãy đọc tiếp những thông tin được trình bày ở dưới để có nhiều hiểu biết hơn cho lựa chọn của bạn. Bọc ghế sofa sẽ giúp bạn làm điều đó

Khi chúng tôi xem xét các danh mục sau, hãy xem xét nhu cầu nội thất của bạn. Xác định không gian mà đồ đạc trong nhà mới của bạn sẽ chiếm, sử dụng nó như thế nào và ai sẽ là người sử dụng món đồ đó.  

THOẢI MÁI

Sự thoải mái là chủ quan và có thể có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau đối với những người khác nhau. Sự thoải mái của đồ nội thất bắt đầu với cấu trúc khung chất lượng và các tính năng khác như hệ thống treo, vị trí ngả và mật độ bọt đệm. Dưới đây là một số đặc điểm xác định chất liệu bọc thoải mái.  

DA

Sang trọng mềm mại và ấm áp, cho phép nó điều chỉnh theo nhiệt độ cơ thể của bạn. Da ở top chất lượng cao,  không giống như da đã qua xử lý hoặc da giả, vẫn mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.
Da nguyên tấm phù hợp với hình dáng cơ thể của bạn và trở nên thoải mái hơn khi sử dụng. Với sự chăm sóc thích hợp, bao gồm cả việc phủi bụi thường xuyên, da trở nên dẻo dai và bóng bẩy hơn theo thời gian. 
Da thật có mùi da đặc trưng. Nó vẫn giữ được hương thơm của nó ngay cả sau khi trải qua quá trình thuộc da, một mùi hương có thể dễ chịu.
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

SỢI VẢI

Cảm giác của ghế sofa vải khác nhau tùy thuộc vào chất liệu vải, kết cấu khung và hệ thống hỗ trợ. Sợi tự nhiên có xu hướng mềm nhất và bông hoặc vải lanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu ưu tiên hàng đầu là sự thoải mái. 
 
Không có sự ưu thế rõ ràng trong 2 cách bọc này về sự thoải mái vì nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Điều quan trọng là phải trang bị cho chiếc ghế hoặc khung ghế sofa hoàn hảo của bạn . Một khi bạn tự tin rằng mình đã chọn được đồ nội thất phù hợp, cả bọc da và vải đều cung cấp một số lựa chọn tuyệt vời để tạo sự thoải mái. 
 
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

THẨM MỸ

DA

Với vẻ đẹp tự nhiên và một nét độc đáo, các quảng cáo về da thuộc hàng đầu được quan tâm và uy tín đối với bất kỳ căn phòng nào. Nó vượt thời gian và cổ điển và trông thậm chí còn đẹp hơn theo tuổi tác. Nó sẽ tối đi khi tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài và tạo ra một lớp hoàn thiện tuyệt đẹp gọi là lớp gỉ.
Một số có thể thấy da nhăn nheo hoặc chảy nước gây khó chịu về mặt thẩm mỹ. Những người đánh giá cao chất lượng da tự nhiên sẽ chỉ thấy điều này làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó.
Mặc dù da có thể có nhiều màu khác nhau, nhưng da anilin hạt trên chỉ được nhuộm một lần. Việc thiếu sắc tố làm hạn chế các tùy chọn da màu có sẵn. 
 

SỢI VẢI

Vải có nhiều mẫu, họa tiết và màu sắc không giới hạn. Nó có tính linh hoạt và phạm vi màu sắc cho bất kỳ trí tưởng tượng nào. Cho dù rắn, hoa văn, dệt hoặc in. Vải là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện phong cách của bạn và tạo ra một sản phẩm độc đáo của riêng bạn.
 
Vải hoặc giả da cũng cho phép bạn có kiểu dáng sofa phù hợp hơn. Bạn không thích ý nghĩ về nếp nhăn? Sau đó, một loại vải tổng hợp dệt chặt chẽ như polyester là sự kết hợp hoàn hảo của bạn. Nó có khả năng chống nhàu và giữ được hình dạng .  
Một lần nữa, có một sự ràng buộc vì sở thích, phong cách và nhu cầu của bạn sẽ quyết định da hay vải mà bạn cho là sẽ chiến thắng trong hạng mục này.
 
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

ĐỘ BỀN

Cách bạn định sử dụng ghế sofa và vị trí của nó trong nhà của bạn sẽ quyết định độ bền quan trọng xếp hạng ưu tiên hàng đầu của bạn như thế nào. Ghế sofa của bạn sẽ cần phải chịu được bàn tay dính hoặc bàn chân bẩn?

DA

Da có độ bền xé đáng kinh ngạc và nó có thể kéo dài gấp 4 lần so với vải. Dầu tự nhiên ngăn ngừa nứt, bong, tróc và rách ngay cả dọc theo đường may. Đừng sợ rằng móng vuốt của thú cưng sẽ chọc thủng các lỗ trên đồ nội thất bằng da mới của bạn. Da hạt trên quá dày và dai.  
Tuy nhiên, da anilin không được phủ lớp bảo vệ nên dễ bị trầy xước bề mặt. Mặc dù người bạn lông lá của bạn sẽ không làm thủng da nhưng chúng sẽ để lại dấu vết. Chủ sở hữu da chất lượng cao tin rằng điều này làm tăng thêm tính cách của da. Da được bảo vệ bằng da ở top đầu chất lượng khó trầy xước hơn nhiều
Da cũng có khả năng chống cháy và sẽ không dễ bị cháy hoặc nóng chảy.
Nó có các sợi chắc chắn chặt chẽ ngăn chặn sự xâm nhập của bụi, xơ vải và lông động vật. Nó cũng đẩy lùi mùi hôi. Da và mùi không ngấm vào da như chúng có thể xảy ra với hầu hết các loại vải. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng nếu bạn nhạy cảm với bụi hoặc bị dị ứng.
Nếu tuổi thọ là ưu tiên hàng đầu da có tuổi thọ từ 15 đến 20 năm. 
 
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

SỢI VẢI

Loại vải bền nhất là sợi nhỏ, là một hỗn hợp tổng hợp thường chứa polyester. Sợi siêu mịn (nhỏ hơn đường kính của sợi tơ tằm) và được dệt chặt chẽ để tạo ra một lớp bảo vệ mạnh mẽ. Hỗn hợp tổng hợp mịn cũng là lựa chọn tốt hơn nếu bạn nhạy cảm với bụi hoặc dị ứng. 
Vải canvas có nhiều chất lượng giống như sợi nhỏ nhưng có sợi lớn hơn và không mềm hoặc thoải mái.
Bông và vải lanh cũng có sợi rất bền. Chúng thường có kiểu dệt lỏng lẻo hơn nên chúng dễ bị sờn và cộm hơn. Các sợi chỉ được dệt chặt chẽ sẽ ngăn không cho bụi bẩn và nước tràn vào nên bền hơn.
 
Trong khi các loại vải đã trải qua một chặng đường dài về độ bền, thì một lớp da bọc được bảo quản tốt sẽ tồn tại lâu hơn cả những loại vải làm từ sợi tốt nhất khiến da trở thành người chiến thắng về mặt độ bền.
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

Cân nhắc bổ sung

Một chỉ số khác về độ bền của vải là điểm kiểm tra độ bền mài mòn của vải dệt. Thử nghiệm mài mòn bao gồm việc cọ xát dọc theo sợi dọc và sợi ngang của vải để đánh giá khả năng chống mài mòn bề mặt. 
Xếp hạng Wyzenbeek là kết quả của thử nghiệm này và là tiêu chuẩn để đo độ bền mài mòn cho vải ở Bắc Mỹ. Vượt qua 20.000 lần chà xát đôi được coi là mức tối thiểu đối với quần áo dân dụng trong ngành. Các lần chà xát cao hơn (trên 100.000) không phải lúc nào cũng cho thấy tuổi thọ của vải tăng lên đáng kể . 
Hãy nhớ hỏi nhân viên bán hàng bán lẻ hoặc nhà sản xuất đồ nội thất của bạn về loại thử nghiệm vải bổ sung mà họ tiến hành. Nhiều yếu tố quyết định độ bền của vải bọc. Vì vậy, bên cạnh sự mài mòn, sự kết hợp của các bài kiểm tra tính năng là cần thiết. Chúng bao gồm trượt đường may, đóng cọc, độ bền kéo và cách sử dụng. 
 
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

BẢO TRÌ 

Các yêu cầu về vệ sinh và bảo dưỡng vải cũng có thể được cân nhắc hàng đầu, đặc biệt nếu bạn có trẻ em hoặc vật nuôi

DA

Nếu được chăm sóc đúng cách, đồ da sẽ duy trì được vẻ đẹp và tính hữu dụng trong nhiều năm. Nhưng các loại da bọc ghế khác nhau sẽ có những yêu cầu vệ sinh và bảo dưỡng khác nhau.  
Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mạnh có thể làm phai màu da. Đặt da tránh ánh nắng trực tiếp hoặc bảo vệ da bằng tấm phủ cửa sổ. Bạn cũng nên để các sản phẩm bằng da cách xa lò sưởi hoặc các thiết bị sinh nhiệt khác như lò sưởi để tránh hư hỏng.
Bụi và hút bụi định kỳ là việc bảo dưỡng đồ da bình thường. Sử dụng một miếng vải trắng mềm, sạch, không xơ, được làm ẩm bằng nước cất. Việc làm sạch vết bẩn trên da đã được sơn màu và sửa chữa bằng một loại keo dán lớp phủ trên cùng sẽ được lau sạch một cách đơn giản. Da anilin tự nhiên hấp thụ nhiều hơn và nhạy cảm với trầy xước và ố màu, vì vậy cần được chăm sóc nhiều hơn.
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

SỢI VẢI

Các loại vải bọc khác nhau có thể dễ bám bẩn hơn các loại khác. Sợi nhỏ một lần nữa là một ứng cử viên nặng ký và có khả năng chống vết bẩn tuyệt vời. 
Hình thức bảo vệ vải tốt nhất là nhanh chóng chú ý đến sự cố tràn của chất lỏng. Một số loại sợi vải cho phép xử lý vết bẩn bằng dung môi hoặc chất tẩy rửa. Ngoài ra, quá nhiều ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng vải của bạn, vì vậy hãy bố trí đồ đạc trong phòng của bạn cho phù hợp.  
Thường thì việc bảo vệ vải bổ sung được sử dụng trong quá trình hoàn thiện cần ít bảo dưỡng hơn. Chúng bao gồm nước và đất. Chất bảo vệ vải cũng có thể được áp dụng cho đồ nội thất bọc của bạn trong cửa hàng hoặc ở nhà.
Ngay cả với những tiến bộ trong việc bảo vệ vải, da vẫn là chất liệu bọc đồ nội thất tốt nhất với mức bảo dưỡng thấp. Dù bạn chọn vải hay da cho đồ đạc trong nhà, bạn cũng cần phải kiểm tra đồ đạc và nhãn vải. Đặt câu hỏi về chất liệu bọc và nhu cầu làm sạch. Xác định số lượng bảo trì cần thiết để bảo vệ lựa chọn của bạn.
 
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

GIÁ CẢ

Da là loại bọc ghế đắt tiền hơn. Da aniline, hạt trên cùng có thể làm tăng giá của ghế sofa hoặc ghế bạn đã chọn lên 2,5 lần so với khung bằng vải cấp thấp hơn. Da không bao giờ lỗi thời và giữ được giá trị của nó do chất lượng cao, độ bền và tuổi thọ của nó. 
Vải là lựa chọn ít tốn kém nhất. Giá của nó tăng hoặc giảm dựa trên một số yếu tố. Các loại dệt chặt hơn, dày đặc hơn thường cần nhiều lao động hơn và nhiều sợi hơn để tạo ra chi phí ngày càng tăng. Nhưng động lực lớn nhất của chi phí là khối lượng vải được sản xuất. Với việc sản xuất số lượng rất nhỏ, chi phí có thể tiệm cận với da thuộc. Tuy nhiên, đối với phần lớn các loại vải có khối lượng lớn hơn được sản xuất, chi phí vải sẽ thấp hơn. 
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da
 

TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG / BỀN VỮNG

Có rất nhiều tranh luận về loại vải nào thực sự bền vững. Hãy xem xét kỹ hơn các thành phần, sản xuất và điều kiện sản xuất của nó. 

DA

Bọc ghế da hầu như chỉ được gia công từ động vật. Chúng được nuôi cho các ngành công nghiệp thịt, sữa và len chứ không phải để lấy da sống. Những phần da này tạo ra những sản phẩm đa năng, có giá trị thay vì trở thành chất thải trong các bãi chôn lấp. Da bền vững đến từ động vật được nuôi theo đạo đức và da sống hoàn toàn là một sản phẩm phụ.
Da nhân tạo có thể biến thành chất thải độc hại. Nhưng các sản phẩm may mặc bằng da thật không gây ra vấn đề môi trường khi hết thời gian sử dụng.
Có lẽ tác động môi trường lớn nhất liên quan đến da thuộc liên quan đến quá trình thuộc da. Các nhà máy thuộc da sử dụng hóa chất để làm mềm và bảo vệ da khỏi sự phân hủy. Khi nhận thức của người tiêu dùng phát triển, nhu cầu về một sản phẩm đạo đức hơn cũng tăng theo. Các công ty đang chuyển sang các phương pháp sản xuất da truyền thống như tannin thực vật tự nhiên.
 
so-sanh-boc-ghe-sofa-bang-vai-va-da

SỢI VẢI

Hầu hết sợi tổng hợp được sản xuất từ hóa chất và có nguồn gốc từ các nguồn tài nguyên không thể tái tạo.  
Sợi tự nhiên không nhất thiết có nghĩa là thân thiện với môi trường. Ví dụ, trong khi bông có thể phân hủy sinh học, nó cũng là một trong những cây trồng yêu cầu môi trường nhất. Bông cần nhiều thuốc trừ sâu và một lượng nước đáng kể để phát triển. Bông hữu cơ là một sự thay thế bền vững hơn. Nó nhằm mục đích giảm tác động đến môi trường bằng cách cố gắng loại bỏ thuốc trừ sâu độc hại và các hóa chất khác khỏi quá trình sản xuất.  
Như vậy, từ những phân tích trên của chúng tôi bạn đã có thể tự lựa chọn cho căn nhà của mình một chiếc ghế sofa phù hợp. Bọc ghế sofa da hay dùng vải bọc sofa cho chiếc ghế của bạn đều phải cân nhắc từ kết cấu căn phòng, chất lượng, thời gian và quan trọng nhất là sở thích của bạn.
Công ty VNCCO có dịch vụ bọc ghế sofa giá rẻ tại Hà Nội với cách bọc nệm hiện đại và chất lượng, nhiều loại vải bọc khác nhau cho bạn lựa chọn thoải mái theo sở thích của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 
 
4.65 sao của 1750 đánh giá
So sánh bọc ghế sofa bằng vải và da
So sánh bọc ghế sofa bằng vải và da
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088