• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ

Bài viết này sẽ giúp bạn cứu chiếc ghế sofa đang chảy xệ của gia đình bạn cực kỳ hữu hiệu. Với một số phương pháp đơn giản mà Sofavinaco sưu tầm được, mong bạn sẽ hài lòng.

Hầu hết tất cả gia đình sử dụng ghế sofa đều phải đối mặt với tình huống đệm ghế sofa bị chảy xệ, lòi lõm, mất form dáng sau quá trình sử dụng thường xuyên và lâu dài. Vì vấn đề kinh phí tốn kém để mua hoàn toàn một chiếc ghế sofa mới thì mời các bạn hãy học cách tự mình sửa chữa những chỗ bị xệ của ghế sofa thông qua bài viết này nhé.

Tất cả chúng ta khi sử dụng ghế sofa quá nhiều năm thì tất nhiên những phần đệm ghế không còn chắc chắn nữa, dù cho chiếc ghế đó đã từng là một chiếc ghế rất sang trọng và đắt tiền nhưng tất cả điều này đều có thể xảy ra với mọi loại ghế sofa. Nhưng tất nhiên mọi lỗi nào đều cũng có cách sửa chữa và điều chỉnh phù hợp với nó. 

Các lỗi cơ bản khiến đệm ghế có tình trạng chảy xệ, mất dáng

Lỗi đệm bị chảy xệ

Để có thể thu hẹp nguyên nhân gây nên đệm sofa bị chảy xệ chúng ta phải tháo đệm ghế ra khỏi ghế sofa. Đối với những chiếc đệm phẳng mà bị chảy xệ theo thời gian chúng ta có thể hồi sinh lại bằng cách sử dụng các vật liệu tương tự như mút hoặc bông hoặc xoay ngược phần đầu của chúng lại. Nhưng cách để khắc phục hiệu quả tốt nhất vẫn là làm lại định bằng mút mới và vải bọc bằng bông xung quanh. 
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 01

Lò xo bị lỏng lẻo

Nếu phần đẹp gái vẫn còn tốt không bị lõm hoặc chảy xệ thì sự sập xệ có thể bắt nguồn từ các lò xo sóng bên trong khung ghế. Khi các lò xo đã bị lỏng cần được gắn lại vào các kẹp của chúng, sau đó cố định lại để ngăn chúng lỏng dần dần ra lần nữa.
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 02
Lò xo sóng (còn được gọi là lò xo zig-zag) là những sợi dây kim loại dài có nhiều hình chữ S uốn cong vào chúng. Nằm bên trong khung của chiếc ghế dài, các lò xo sóng chạy từ trước ra sau và là một phần rất quan trọng để hỗ trợ cho sự đàn hồi của ghế khi ngồi.

Lò xo bị đứt gãy

Lò xo sóng được làm bằng kim loại chắc chắn nhưng đôi khi chúng cũng bị gãy. Nhưng thường thì chúng sẽ đứt rời ở những phần đầu của lò xo với khung sofa bằng gỗ. Lò xo có thể được gắn lại và giữ với nhau bằng sợi xe hoặc dây. Lò xo sóng vẫn còn gắn nhưng nếu nó đã bị giãn ra thì cũng có thể được thay thế hoàn toàn.
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 03

Tổng hợp chi tiết các phương pháp sửa chửa đệm ghế mất dáng, chảy xệ

Những vật dụng cần chuẩn bị: 

Súng bắn ghim
Dao tiện ích
Lò xo sóng
Kềm
Tua vít đầu dẹt
Khoan và mũi khoan
 
Ngoài ra bạn cũng có thể mua nhiều gói vật liệu sửa chữa sofa có giá thành không quá đắt trên thị trường bao gồm lò xo sống kẹp đính kèm phù hợp và dây quấn cố định. Bạn cũng nên mua thêm một số lớp vải bọc đấy vì trong quá trình sửa chữa thường lớp vải cũ sẽ dễ bị rách nên những bộ vải mới này sẽ rất cần thiết. 

Sửa chữa bên trong ghế

Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 04
Bước 1: Lật ngược ghiếc ghế dài lại. Nếu chiếc giá quá nặng bạn hãy gọi thêm người thân hoặc bạn bè để hỗ trợ nhé. 
Bước 2: Tháo các chân ra hết bằng cách vặn chúng ngược chiều kim đồng hồ bằng máy khoan hoặc tua vít. 
Bước 3: Loại bỏ lớp vải lót đáy cẩn thận bằng cách cắt chỉ đi. Ngoài ra để loại bỏ hoàn toàn hãy cậy các kim ghim giữ nắp che bụi và khung gỗ của ghế. 

Gắn hoặc thay thế lò xo mới cho ghế sofa

Bước 1: Sau khi có thể thấy được phần trong cùng của ghế. Hãy tìm các lò xo kết nối đệm và khung ghế và tháo chúng ra. 
Bước 2: Đối với các lò xo ghế sofa đã bị tách ra khỏi các kẹp của khung gỗ, hãy gắn lại các lò xo vào các kẹp. Có thể cần phải uống cong các đầu của lò xo lại thành hình móc câu mới có thể giữ chặt các kẹp một lần nữa. 
Bước 3: đối với các lò xo ghế đã bị hỏng hãy loại bỏ các lò xo đó. Chúng ta cần đánh giá độ bền của kẹp bằng cách dùng kiềm kéo nhẹ chúng để xem các kẹp lò xo đã bị lỏng hay còn chắc, còn dùng được. Nếu được thì chúng ta hãy thay thế bằng các kẹp móc mới. 
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 05
Bước 4: Thêm lò xo sofa mới mới vào các mốc kẹp mới. 
Bước 5: Cho dây hoặc sợi xe chạy vuông góc với lò xo. Bắt đầu bằng cách ghim vào cuối thanh gỗ trên khuôn ghế theo hình chữ z với kim ghim ở mỗi phần của chữ z. Nếu không có hình dạng 3 phần này dây sẽ vòng qua kéo qua kim ghim.  
Bước 6: Vòng dây qua mỗi dây sóng, khi nó đi sang phía bên kia của khung sofa dây phải được đảm bảo chặt chẽ từ dây này sang dây khác, nhưng không quá chặt để kéo cắt dây lại với nhau.
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 06
Bước 7: Kết thúc một lượt, ghim nó theo hình chữ z.
Bước 8: Ghim vải bọc ghế mới vào đáy sofa và dùng kéo cắt bớt phần vải thừa đi. 
Bước 9: Lật ghế lại như ban đầu, gắn lại chân ghế và kiểm tra sự đàn hồi của ghế sau khi đã thay lò xo mới. 
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 07

Cách thay đệm ghế mới

Trong một số trường hợp mặt sau của đệm ghế còn có thể sử dụng được vì ít bị mày mòn hơn nên bạn có thể đảo ngược vị trí mặc đệm bên trong ra bên ngoài hoặc từ trước ra sau. Bằng cách này chiếc đệm ghế của bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng với diện mạo đều đặn và mềm mại hơn. Xem thêm: Bọc Ghế Sofa Đơn Cho Không Gian Hiện Đại
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 08
Tuy nhiên nếu có điều kiện hơn chúng ta hãy thay mút đệm và vải bọc ghế bên trong đệm nhé. Các bước chi tiết để thay đệm ghế được trình bày dưới đây:
 
Bước 1: Tháo vỏ đệm ra 
Bước 2: Kéo lớp mút hiện có ra bằng cách lật vỏ đệm từ bên trong ra bên ngoài. 
Bước 3: Hãy đánh dấu mặt sau của miếng đệm mút mới bằng bút lông không thể tẩy xóa được để bạn có thể nhớ được vị trí của miếng đệm mút bên trong lớp vải. 
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 09
Bước 4: Thêm mút sofa mỏng hoặc thêm vải bông vào. Không cần thêm để mặt sau chỉ cần mặt trước. 
Bước 5: Cần một sự hỗ trợ của một thành viên khác trong gia đình kéo lớp vỏ đệm trượt lên tấm xốp. Đảm bảo rằng mặt trước được bọc miếng mút mới. 
Bước 6: Lồng lại vào vải bọc sofa và đặt nó lại trên sofa. 
 
Trên đây là các hướng dẫn cực kỳ chi tiết mà chắc hẳn bạn có thể phần nào tự sửa chữa được chiếc ghế sofa bị lởm đệm hoặc bị chảy xệ ngay tại nhà. Hoặc nếu như không an tâm các bạn có thể gọi ngay đến hotline của Sofavinaco 091 859 3088 để được tư vấn về quy trình bọc đệm ghế đầy đủ của Sofavinaco. 
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ - 10
Hãy sử dụng dịch vụ bọc ghế của chúng tôi để đảm bảo được chất lượng và chế độ bảo hiểm đi kèm. Với kinh nghiệm hơn nhiều năm hoạt động trong ngành Chúng tôi tin chắc rằng sản phẩm trao tay về lại cho khách hàng là một sản phẩm tuyệt vời đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng. Cảm ơn quý khách đã tin dùng dịch vụ của Sofavinaco. Xem thêm: Lợi Ích Tuyệt Vời Của Bọc Ghế Sofa Đối Với Gia Đình Và Xã Hội
4.95 sao của 2328 đánh giá
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ
Phương pháp cứu cánh sofa bị chảy xệ
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088