• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa?

Bài viết này sẽ giúp các gia chủ biết thêm nhiều cách để thu hút tài lộc trong trang trí nội thất phòng ăn sao cho hợp phong thủy nhất nhé.

Trong các thiết cái nội thất và xây nhà ngày xưa đều rất xem trọng phong thủy và phương hướng. Theo ông cha ta ngày xưa khi làm như vậy họ sẽ tránh được những điều xui xẻo, không may mắn xảy ra trong cuộc sống hàng ngày đối với gia đình của họ. Để áp dụng phong thủy tốt cũng giúp cho gia đình trở nên hạnh phúc làm nên ăn ra ấm êm trong cuộc sống. Cùng Sofavinaco, tìm hiểu về những lưu ý sau phù hợp với phong thủy phòng ăn để đem lại điềm lành, thịnh vượng cho gia đình nhé.

Phong thủy phòng ăn là gì?

Phong thủy được áp dụng trong phòng ăn, nhìn chung là khi thiết kế căn bếp, hướng đặt để các đồ dùng nội thất, vị trí sao cho phù hợp không chỉ về mặt hình thức đẹp mắt, mà còn là ảnh hưởng từ mệnh và tuổi của gia chủ của ngôi nhà đó. Những yếu tố có sức ảnh hưởng đến phong thủy trong phòng ăn là tông màu, vị trí không gian và hình dáng đồ vật. 
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 01
Cơ bản thì màu sắc chung của vòng ăn không nên quá tối hoặc quá sáng nên nên đặt cạnh bếp phù hợp với việc nấu nướng và bày biện. Ngoài ra bàn ăn cần chọn hình dáng mà cả nhà có thể quây quần bên nhau như hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình vuông.
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 02
Tuy nhiên mỗi gia đình sẽ có mỗi phương hướng để áp dụng phong thủy khác nhau phù hợp với gia chủ vì vậy bạn cần nắm được độ tuổi của gia chủ, năm sinh và ngày tháng xây cất nhà. Từ đó chọn ra được màu sắc và phương hướng phù hợp với mình để sắp xếp bàn ghế ăn sao cho tốt nhất.

Những yếu tố chính ảnh hưởng đến phong thủy phòng ăn

Có rất nhiều yếu tố chi phối đến phong thủy phòng ăn mà sau đây Sofavinaco sinh tổng hợp lại một số yếu tố cơ bản. Từ đó các bạn có thể có cái nhìn tổng quan hơn về phong thủy phòng ăn.

Tông màu

Đối với màu sắc có trong phòng ăn các chuyên gia cho rằng phòng ăn. Nếu như có màu quá sáng sẽ bị nóng nảy xảy ra nhiều mâu thuẫn trong gia đình. Các màu kiêng kỵ ở đây thường là đỏ, vàng, cam,  những màu thuộc nhóm hỏa.
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 03
Nếu phòng ăn của bạn quá tối sẽ tạo ra cảm giác ủy mị và bí bách tạo điều kiện cho những vật xấu, điềm gỡ ẩn nấp, phá hoại. Một số màu tối cần tránh đó là màu đen xám nâu và thiếu ánh sáng sẽ làm không gian mờ ám, ẩm thấp. 
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 04
Nếu lựa chọn màu đen làm tông màu chính cho khu vực phòng ăn Sofavinaco xin nhắc nhở bạn hãy lựa chọn thêm đèn chiếu sáng và đồ trang trí nhẹ nhàng mang màu sắc tươi sáng để cân bằng lại không khí của phòng ăn.

Vị trí đặt bàn ăn

Việc lựa chọn nội thất phù hợp với phong thủy tại khu vực phòng ăn cũng là một trong những yếu tố quyết định nên khí chất của phòng ăn. Bàn ăn cũng không nên quá lớn hoặc quá nhỏ làm cho không gian bị mất cân đối và thiếu thẩm mỹ. 
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 05
Không nên đặt bàn ăn đối diện cửa ra vào vì bàn ăn là nơi mà cả gia đình sẽ cùng ăn uống sinh hoạt. Đặt bàn ăn ngay lối ra vào theo phong thủy sẽ khiến tài lộc trôi ra và gia đình sẽ ăn uống không được thoải mái. Nếu có thể hãy thiết kế thêm màng che hoặc bất cứ thứ gì có thể ngăn cửa lại.
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 06
Nên đặt bàn ăn ở vị trí gần cửa sổ để lấy gió, thông thoáng. Hoặc cũng có thể đặt bàn ăn tại giữa phòng ăn làm tâm điểm thu hút và tăng mức độ sang trọng. Lựa chọn nội thất phù hợp sẽ khiến các thành viên cảm thấy thoải mái hơn trong mỗi bữa ăn. Tiếng cười nói vui vẻ của gia đình cũng từ đó tạo nên bầu không khí hạnh phúc và nhiều niềm vui.

Vị trí các đồ nội thất khác trong phòng ăn

Bồn rửa chén
Nên đặt bồn rửa chén hướng về phía Đông hoặc phía Bắc theo hướng bàn ăn. Điều đó sẽ giúp cho việc thuận tiện ăn uống và dọn dẹp cũng như đem đến nhiều tài lộc cho gia đình. 
 
Tranh ảnh
Hạn chế treo tranh ảnh có nội dung tối vì những bức hình ảnh có nội dung ghê rợn bạo lực sẽ khiến người khác sợ hãi và ăn không ngon miệng. Để không gian phòng ăn được hài hòa mà vẫn có nét thẩm mỹ bạn có thể đặt một số số cây cảnh nhỏ trong nhà hoặc tranh ảnh về trái cây, thức ăn được bài trí đẹp đẽ kích thích vị giác.
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 07
Gương soi
Có nhiều gia chủ có nhu cầu đặt gương trong phòng ăn. Nhưng Sofavinaco sinh cân nhắc các bạn, gương  là vật thu hút hoặc ngăn chặn các yếu tố lành hoặc dữ. Vì thế hãy tham khảo ý kiến từ các vị giáo sư có chuyên môn về phong thủy để hỗ trợ đâu là vị trí đặt gương tốt nhất? Cũng như ý nghĩa của việc đặt gương trong phòng ăn. Xem thêm: Làm Thế Nào Để Bọc Lại Ghế Ăn Mà Không Cần May?
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 08
 
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 09
 
Đồng hồ
Đồng hồ được khuyên rằng không nên đặt tại phòng ăn sẽ làm thúc đẩy sự vội vã, gượng ép về thời gian khi ăn uống, sẽ làm cho chúng ta cảm thấy không được thoải mái. 
Cuối cùng, đó chính là lựa chọn mặt bàn ăn thì nên chọn mặt bàn có chất liệu từ gỗ, sắt, inox thay vì chọn mặt bàn ăn làm từ kính gây ảnh hưởng gián tiếp lên sức khỏe, không tốt trong phong thủy. Xem thêm: 10+ Kiểu Ghế Ăn Phong Cách Nâng Tầm Phòng Ăn Nhà Bạn
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 10

Dịch vụ bọc đệm ghế ăn của Sofavinaco 

Ghế ăn của gia đình bạn đã cũ hoặc bị sờn rách? Ghế ăn có màu sắc không hợp phong thủy? - Khoan hãy bỏ đi nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết các nổi lo toan về đệm ghế này.
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa? - 11
Chỉ cần bạn đảm bảo khung chân ghế của bạn vẫn còn hoạt động tốt. Bạn sẽ được lựa chọn loại đệm mút, chất liệu vải bọc ghế và màu sắc sao cho hợp phong thủy, việc còn lại hãy để các chuyên viên lâu năm kinh nghiệm của Sofavinaco xử lý. Đảm bảo trong một khoảng thời gian ngắn, bộ ghế ăn cũ kỹ hôm nào sẽ mặc lên mình chiếc áo mới, đem lại diện mạo mới, không khí mới vượng tài lộc cho gia đình. Hãy liên hệ với hotline: để được nhân viên chăm sóc khách hàng hàng đầu của Sofavinaco cho biết thêm về quy trình bọc lại ghế ăn và giá cả nhé.
 
 
 
 
 
4.75 sao của 2250 đánh giá
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa?
Phong thủy phòng ăn bạn đã biết hết chưa?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088