• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế

Tin tức. Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà

Đồ nội thất bằng da được phân thành nhiều loại dựa trên đặc điểm của nó, và điều này cung cấp một số hệ thống phân loại. Về cơ bản, có hai cách cắt da dựa trên phần da được lấy từ phần da nào: phần trên và phần tách. Tuy nhiên, cả hai loại này cũng có thể được phân loại dựa trên thuốc nhuộm hoặc chất màu được sử dụng để xử lý da. Sau đây là phân loại bọc ghế sofa da.

Lớp da trên bề mặt

Da trên bề mặt trên lấy từ phần trên của da sống, được coi là loại da chất lượng cao nhất, vì da động vật thường chắc nhất ở bề mặt. Loại da này có thể được xử lý thành da nguyên tấm, có nghĩa là nó không được đánh bóng hoặc chà nhám để nó giữ lại các dấu vết tự nhiên trên da sống hoặc da có vân đã sửa chữa, có nghĩa là nó được đánh bóng và chà nhám để loại bỏ các dấu vết tự nhiên. Da hạt đã qua chỉnh sửa thường mịn hơn và đồng đều hơn da nguyên tấm, nhưng cả hai đều có cùng mức chất lượng.
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế

Lớp da tách

Lớp dưới của da sống được sử dụng để làm da xẻ. Da chia có ít dấu vết tự nhiên hơn so với da hạt trên, và nó cũng rẻ hơn. Da tách lớp tráng có lớp phủ bảo vệ; nó cứng hơn da mặt trên và không bền bằng. Nó thường được sử dụng để che những phần không thể nhìn thấy của ghế sofa.

Da Nubuck và da lộn

Da nubuck và da lộn có bề ngoài tương tự nhau nhưng đến từ các phần khác nhau của da. Da nubuck có chất lượng cao hơn da lộn, bởi vì nó xuất phát từ phần trên cùng của da. Nó có hơi ngủ ngắn tương tự như da lộn, vì nó đã được sửa lại một bên, nhưng nó bền hơn vì nó là loại da hạt trên cùng. Nếu da tách từ phần dưới của da sống được đánh bóng và chà nhám, bạn sẽ tạo ra da lộn. Nubuck và da lộn thường được xử lý bằng hóa chất để cải thiện khả năng chống lại vết bẩn và nước.
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế

Aniline, Pigmented và Semi-Aniline

Bọc da cũng có thể được phân loại dựa trên cách xử lý mà nó nhận được. Hầu hết da rám nắng được sử dụng để bọc ghế sofa đều được nhuộm màu bằng thuốc nhuộm anilin thẩm thấu, được hấp thụ bởi các lỗ chân lông nên nó thấm vào bề mặt của da, làm tăng thêm màu sắc mà không che dấu vết tự nhiên. Loại da này, còn được gọi là da sắc tố, thường được dập với kết cấu giống như da và là loại da đã qua xử lý bền nhất và rẻ nhất hiện có. Ghế sofa da bán anilin chỉ có một lớp thuốc nhuộm mỏng trên bề mặt, trong khi da anilin hoàn toàn không được xử lý màu. Mặc dù chúng có vẻ ngoài tự nhiên, nhưng anilin và bán anilin có khả năng chống nhuộm kém nhất. Da anilin được coi là chất lượng cao nhất và bởi vì chỉ có một số ít da sống đủ tốt để sử dụng mà không cần thuốc nhuộm hoặc chất màu nên nó cũng đắt nhất.
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế

Các loại lò xo sofa

Mua một chiếc ghế dài là một giao dịch mua quan trọng có thể mở ra cánh cửa để trang trí lại toàn bộ căn phòng, nhưng điều quan trọng là phải nhìn xa hơn những đường nét cổ điển của khung hoặc vải bọc hợp thời trang để xác định chất lượng thực sự của chiếc ghế dài. Hiểu những điều cơ bản về cách cấu tạo một chiếc ghế dài có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về chi phí cũng như tuổi thọ tiềm năng của nó. Biết các loại lò xo sofa và sự khác biệt trong cấu tạo của chúng trước khi đi mua ghế sofa để giúp bạn có được sản phẩm tốt nhất cho túi tiền của mình.

Lò xo tám chiều buộc bằng tay

Được coi là viên ngọc quý của lò xo sofa, sự khéo léo từng chi tiết của lò xo buộc bằng tay khiến nó trở thành một lựa chọn cao cấp cho việc chế tạo sofa, theo Furniture First.com. Lò xo buộc tay được tạo ra bằng cách cố định sợi xe từ mỗi cuộn lò xo này sang các lò xo khác và vào khung ghế sofa bằng tay. Sợi xe bắt chéo các lò xo từ phía trước ra phía sau của khung, từ bên này sang bên kia, cũng như theo kiểu đường chéo cho đến khi mỗi cuộn dây được buộc theo tám cách khác nhau. Do được làm thủ công chi tiết, những chiếc ghế dài được làm bằng lò xo buộc tay thường đắt hơn những chiếc ghế có lò xo đúc sẵn.
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế

Lò xo xoắn

Đôi khi được gọi là lò xo ngoằn ngoèo vì hình dạng chữ S của chúng, lò xo xoắn là loại lò xo sofa được sử dụng phổ biến nhất. Những lò xo dây thép này rắn theo hình chữ S liên tục từ mặt trước của khung sofa ra sau và thường được nối với nhau theo chiều ngang bằng một sợi dây. Trong khi hầu hết các lò xo uốn lượn của ghế sofa được làm bằng dây thép 9 khổ, một số trường hợp chất lượng cao hơn sử dụng lò xo uốn lượn bọc đồng để chống ăn mòn. Lò xo uốn lượn cần ít không gian hơn trong khung của một chiếc ghế dài, khiến chúng trở thành một lựa chọn phổ biến cho những chiếc ghế dài hiện đại, thấp sát đất với kiểu dáng đẹp.
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế

Hệ thống treo vải dệt

Cung cấp ít hỗ trợ nhất là hệ thống hỗ trợ sofa treo trên vải dệt. Mặc dù nó hỗ trợ tốt hơn một chút khi được sử dụng cùng với lò xo đi văng, các loai vải có thể mất sức căng theo thời gian làm tăng khả năng bị chảy xệ. Thông thường, các mãnh vải rộng từ 2 đến 3 inch được gắn vào ghế và lưng của khung ghế sofa để tạo ra một nền tảng giống như võng cho đệm ghế. Một số ghế sofa treo bằng chất liệu vải dệt chất lượng cao hơn có thể sử dụng một bộ phận căng để giúp các dây giữ ổn định.
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế

Kiểm tra lò xo đi văng

Biết loại lò xo nào mà một chiếc ghế dài có thể giúp tính chi phí và dự đoán tuổi thọ tiềm năng. Một chiếc ghế dài chất lượng phải tạo cảm giác ổn định khi ngồi trên đó và các lò xo không bị lung lay. Theo tạp chí "Good Housekeeping", một chiếc ghế dài càng có nhiều lò xo và chúng càng gần nhau thì chỗ ngồi càng được nâng đỡ và chắc chắn hơn. Cảm nhận nền ghế có lò xo bằng cách nâng đệm sofa lên và dùng tay vuốt dọc theo ghế. Một chiếc ghế dài lò xo uốn lượn chất lượng có ít nhất năm lò xo ngoằn ngoèo trên mỗi đệm ghế.
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế
Đến với Sofavinaco, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ ghế sofa tốt nhất, chất lượng nhất! Hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn giá trị khách hàng tuyệt vời nhất nhé!
Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ VINACO Việt Nam
Trụ Sở :Số 39 đường nhánh 422, cụm 3 Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội.
Văn phòng giao dịch: Số nhà A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thủ đô Hà Nội.
Số điện thoại: 0918 593 088.
Email: vinacohome@gmail.com.
Website: sofavinaco.com
3.75 sao của 3 đánh giá
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế
Phân loại các loại da bọc ghế sofa và lò so cho ghế
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088