• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn

Trước khi bạn mua một chiếc ghế ăn, hãy cân nhắc làm sao để tìm được chiếc ghế vừa thoải mái vừa phong cách.

Trước khi bạn mua một chiếc ghế ăn, hãy cân nhắc làm sao để tìm được chiếc ghế vừa thoải mái vừa phong cách. Thoải mái, vì bàn ăn là nơi mọi người quây quần ăn uống, làm việc và trò chuyện. Phong cách, bởi vì nó sẽ trông thật đẹp và thể hiện được phong cách của gia đình bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc về những tiêu chí như kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và nhãn hiệu.

 

Tiêu chí chọn mua ghế phòng ăn

1. Đo kích thước

Có thể kích thước thường bị bỏ qua vì nó là phần kém hấp dẫn nhất trong quá trình mua đồ nội thất. Tuy nhiên, điều này là hết sức quan trọng, hãy xác định kích thước của chúng trước khi mua. Đối với điều này, bạn phải xem xét kích thước của căn phòng và diện tích xung quanh bàn của bạn.

Đo phòng và bàn ăn của bạn để xem kích thước và số lượng ghế bạn có thể kê trong phòng ăn và xung quanh bàn ăn của bạn. Hãy nhớ tính toán không gian giữa các ghế, cũng như không gian thực tế mà các ghế ăn sẽ cần trước khi bạn chọn kích thước. Và đừng quên yếu tố rằng nó sẽ cần thêm không gian khi kéo ra khỏi bàn.

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn

2. Có tay hay không có tay?

Việc xác định ghế ăn của bạn có tay vịn hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Thông thường, có ghế bành ở đầu bàn và ghế không tay ở hai bên, nhưng tùy thuộc vào không gian và phong cách trang trí mà bạn có thể chọn để có ghế bành xung quanh.

Tùy thuộc vào không gian và phong cách của bạn, bạn cũng có thể đặt ghế không có tay xung quanh. Ghế ăn không tay chiếm ít không gian hơn ghế bành, về mặt thị giác cũng như trong không gian thực tế bạn có.

Ghế bành có thể thoải mái hơn ghế không tay. Đối với người lớn tuổi hoặc những người có vấn đề về đầu gối, ghế có tay sẽ thuận tiện mỗi lần đứng lên ngồi xuống. 

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn

3. Sự thoải mái 

Thật khó để xác định điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái vì mọi người đều có những ưu tiên về sự thoải mái khác nhau.

Bạn có thể ngồi thử trên ghế xem cảm giác thế nào. Chỗ ngồi có đủ rộng và thoải mái không? Bạn cảm thấy lưng như thế nào khi bạn dựa lưng vào nó? Chỗ ngồi quá cao hay quá thấp? Nếu ghế được bọc, phần đệm có đủ êm ái hay không? 

4. Chọn vật liệu

  • Chất liệu của ghế ăn rất quan trọng, vì nó cũng quyết định hình thức và cảm giác khi sử dụng
  • Gỗ rất linh hoạt và bạn có thể chọn từ bất kỳ kiểu dáng nào.
  • Ghế phòng ăn bọc đệm sẽ có được màu sắc và hoa văn đa dạng để bạn chọn lựa hơn.
  • Ghế mây hoặc liễu gai cũng có sự đa dạng về kiểu dáng. 
  • Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn một chiếc ghế được làm từ các vật liệu hỗn hợp

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn

5. Đánh giá chất lượng

  • Trước khi bạn mua ghế ăn, hãy chắc chắn rằng bạn đã đánh giá đúng về chất lượng.
  • Kiểm tra xem nó có phát ra âm thanh hay không bằng cách di chuyển nó xung quanh và lắc nhẹ. Chân, tay hoặc lưng không được lắc lư. 
  • Kiểm tra chỗ ngồi để xem nó có thoải mái không. Ghế gỗ nên được làm bằng tất cả trong một miếng, không được làm bằng các miếng dán lại với nhau.
  • Dùng tay sờ thử trên bề mặt. Nó sẽ cảm thấy mịn khi chạm vào, và không có bất kỳ mảnh vụn hoặc vết nứt nào. 

Hướng dẫn bọc lại ghế ăn ngay tại nhà

Bọc lại ghế ăn là một trong những cách dễ dàng nhất để tạo ra sự thay đổi lớn cho không gian nội thất mà không tốn nhiều công sức. 

Chuẩn bị 

1. Dụng cụ

  • Máy khoan hoặc tuốc nơ vít
  • Gỡ ghim
  • Ghim thẳng
  • Bút chì vải hoặc phấn
  • Cây kéo
  • Máy may
  • Súng ghim

2. Nguyên liệu

  • Vải bọc
  • Dây quấn

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn

Hướng dẫn

1. Tháo ghế

Lật ngược ghế và tháo ghế ra khỏi khung bằng cách sử dụng khoan hoặc tuốc nơ vít. Thực hiện bất kỳ sửa chữa cần thiết nào đối với phần gỗ của ghế - sơn, hoàn thiện lại hoặc thắt chặt các khớp nối. Đảm bảo mọi thứ khô ráo, không bị dính khi chạm vào, sau đó lắp lại ghế.

Nếu bạn gặp phải một dải đinh, một dải bìa cứng dài có đinh giữ ghế vào khung, thay vì dùng vít, bạn chỉ cần dùng tuốc nơ vít đầu phẳng để cạy ghế ra.

2. Bỏ vải cũ

Lật ghế lại. Sử dụng dụng cụ tẩy ghim để loại bỏ kim và vải cũ. Nếu kim bấm cứng đầu, hãy dùng kìm bấm kim rút ra. Tiết kiệm vải bọc ghế cũ. Bạn sẽ cần sử dụng nó như một mẫu.

Nếu lớp đệm có hình dạng xấu, hoặc bạn chỉ muốn một chiếc ghế êm ái hơn, bạn có thể thêm một lớp đánh bóng mới. Nó được bán ở hầu hết các cửa hàng vải và đồ sở thích.

3. Căn chỉnh

Nếu vải bọc ghế mới của bạn có hoa văn, hãy lật mặt ghế sang phải và đặt vải mới lên trên. Nhấn xung quanh chu vi của ghế, căn giữa hình mẫu của bạn, sau đó đánh dấu các góc bằng ghim thẳng.

Lưu ý: Bạn có thể bỏ qua bước này nếu vải của bạn không có hoa văn.

4. Cắt bọc ghế mới

Lật mặt phải tấm vải mới xuống và đặt tấm vải bọc ghế cũ lên trên làm mẫu. Lưu ý vị trí của các chốt và điều chỉnh nếu cần, cảm nhận bên dưới. Dùng ghim để ghim thẳng hàng các nếp gấp ở góc của tấm bọc ghế cũ.

Đặt tấm bìa cũ xuống ở các góc, và dùng bút chì hoặc phấn đánh dấu xung quanh tấm bọc cũ. Dùng tay vuốt phẳng các cạnh để vỏ mới của bạn không quá nhỏ.

Tháo tấm bọc ghế cũ, sau đó cắt tấm bọc mới, dùng bút chì hoặc phấn kẻ theo đường hướng dẫn. Để tránh bị sờn, hãy sử dụng máy may của bạn để may theo đường zic zac hoặc răng cưa xung quanh các mép vải của bạn. Nếu bạn không muốn khâu, hãy gấp băng dính dọc theo các cạnh. Nhấn chặt vải xuống nếu nó bị nhăn hoặc nhàu.

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn

5. Bọc vải vào ghế

Lật mặt ghế mới sang bên phải. Đặt đệm ghế, cũng nằm nghiêng bên phải xuống, lên trên. Nếu bạn có ghim để đánh dấu các góc của vải có hoa văn, hãy đảm bảo chúng thẳng hàng với các góc của đệm ghế.

Bắt đầu với cạnh trên, ghim một lần vào giữa. Lặp lại với mép dưới, kéo vải căng trước khi bạn ghim. Lặp lại với mỗi bên và tiếp tục kéo vải căng trước khi bạn ghim.

Bạn làm theo từng mặt một, ghim từ giữa ra ngoài cho đến khi ghim hết mặt bên. Khi bạn thao tác, hãy tiếp tục kéo vải cho chặt và làm phẳng phần vải bên dưới từ tâm. Không đánh dấu các góc. Lặp lại trên tất cả các mặt cho đến khi mọi thứ được ghim trừ các góc.

6. Hoàn thành các góc

Nắm chặt một góc của tấm vải và kéo điểm về phía giữa đệm ghế, sau đó ghim lại. Xếp phần vải góc còn lại chưa ghim thành những nếp nhỏ đều nhau, kéo chặt rồi ghim lại. Đảm bảo bạn không ghim qua các lỗ vít. Lặp lại cho ba góc còn lại.

7. Gắn lại ghế

Đặt ghế lên khung ghế và căn chỉnh các lỗ bắt vít. Bắt đầu các vít để ghế không bị rơi ra sau khi bạn lật ngược ghế. Lật lại ghế và siết chặt các vít cho đến khi ghế được gắn chắc chắn. Hãy cẩn thận rằng không thắt chặt quá nhiều.

Tương tự sofa cho phòng khách, việc lựa chọn ghế ăn cũng cần rất nhiều tiêu chí quan trọng. Và với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích và giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua ghế ăn. Ngoài ra, nếu còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé! 

3.35 sao của 4 đánh giá
Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn
Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua ghế ăn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088