• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Tìm kiếm ghế sofa có vẻ ngoài nổi bật thường có thể khiến bạn yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên và bạn có thể thấy mình đã cân nhắc xem nó có thể phù hợp với diện mạo ngôi nhà của bạn

Khi nói đến việc mua sắm cho chiếc ghế sofa mới của bạn, điều đầu tiên thường thu hút sự chú ý của bạn là một thiết kế hấp dẫn. Tìm kiếm một món đồ có vẻ ngoài nổi bật thường có thể khiến bạn yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên và bạn có thể thấy mình đã cân nhắc xem nó có thể phù hợp với diện mạo ngôi nhà của bạn như thế nào.

Nguyên liệu khung

Bất kỳ ghế sofa chất lượng nào cũng cần có khung được làm tốt để cho phép nó duy trì hình dạng và tính toàn vẹn tổng thể. Khung là bộ xương giữ mọi bộ phận của ghế sofa lại với nhau và vì lý do đó, điều vô cùng quan trọng là nó phải chắc chắn và mạnh mẽ có thể sử dụng hàng ngày mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái. 
Nhiều nhà sản xuất sử dụng vật liệu tổng hợp kim loại hoặc gỗ cho khung trong các thiết kế đương đại của họ, nhưng lựa chọn của những người thợ thủ công truyền thống là gỗ cứng, một vật liệu đã phục vụ tốt cho các nhà sản xuất ghế sofa trong suốt lịch sử và cho đến ngày nay. Khung kim loại có thể chắc chắn, nhưng chúng cũng có thể dễ bị oxy hóa khi độ ẩm thay đổi theo mùa. 
Trong những năm gần đây, việc các nhà sản xuất sử dụng hỗn hợp các loại gỗ cho khung trở nên phổ biến hơn. Đây hoàn toàn là một bài tập tiết kiệm chi phí và không có cơ sở trong việc thiết kế hay xây dựng tốt. 
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Khung khớp

Trong khi vật liệu khung chắc chắn như gỗ sồi có thể mang lại cho bạn độ bền dọc theo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của ghế sofa, thì cách mỗi phần được kết nối với nhau cũng có ý nghĩa rất lớn. Loại ván ghép phù hợp, được thực hiện bởi một thợ thủ công chuyên nghiệp, có thể nâng cao hơn nữa sức mạnh và độ bền của khung ghế sofa.
Máy móc khí nén hiện đại có nghĩa là gỗ có thể được kết nối với nhau một cách hiệu quả bằng cách sử dụng kim loại. Phương pháp tiết kiệm chi phí này thường được sử dụng trong xây dựng khung sản xuất hàng loạt. 
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Đệm lấp đầy

Đệm sẽ cung cấp cho bạn sự hỗ trợ bạn cần để thư giãn, cũng như mang lại hình thức và khối lượng ghế sofa của bạn. Cảm giác và diện mạo của ghế sofa sẽ quyết định loại đệm nào được sử dụng. Loại được sử dụng phổ biến nhất là bọt, lông vũ và sợi polyester mỗi loại có đặc tính riêng và sẽ có các chất lượng khác nhau. Cũng có trường hợp sử dụng hai hoặc cả ba vật liệu trám răng này để đạt được kết quả mong muốn.
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Bọt

Bọt được hình thành bằng cách trộn một số loại hóa chất để xử lý và sau đó nổi lên thành một khối lớn, giống như một chiếc bánh bông lan quá khổ. Ưu điểm lớn nhất của vật liệu này là nó mang lại cảm giác mềm mại đồng thời có độ dẻo vốn có, cho phép hình dạng của nó phục hồi sau khi ai đó ngồi lên đồ nội thất.
Độ cứng hoặc độ mềm của vật liệu được sử dụng, và số lượng bọt khí hình thành trong quá trình đóng rắn, quyết định cả cảm giác tổng thể và mật độ của bọt tạo thành. Càng có nhiều vật chất và ít không khí trong bọt, thì mật độ của nó càng lớn. Kết quả là, điều ngược lại cũng đúng. Nói chung, tỷ trọng càng cao thì bọt càng đắt và chất lượng càng tốt.
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Sợi polyester

Polyester là một loại sợi mịn được sản xuất từ các hóa chất gốc dầu, có đặc tính cực kỳ bền chắc và dễ thích ứng. Mặc dù bản thân các sợi không có bất kỳ khả năng đàn hồi hoặc mềm mại tự nhiên nào, nhưng khi một số lượng lớn được kết hợp với nhau như một lớp đệm, chúng có được các đặc tính như vậy nhờ không khí bị mắc kẹt giữa các sợi.
Không giống như bọt, sợi polyester không tự động trở lại hình dạng cũ sau khi áp dụng áp lực, và cần phải thường xuyên làm đầy để cho phép không khí được thay thế. Trong khi ban đầu cảm thấy mềm mại do không khí bị mắc kẹt giữa các sợi hoặc sợi của chúng, chúng sẽ dễ dàng nén lại khi không khí được ép ra ngoài.
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Lông vũ

Tương tự như sợi polyester, đệm có lông vũ mang lại cảm giác mềm hơn và ít chắc chắn hơn so với đệm mút. Tương tự như vậy, chúng cũng yêu cầu làm đầy đặn thường xuyên vì lông vũ dễ bị vón cục làm như vậy sẽ giúp tránh đệm có vẻ ngoài sần sùi, không có hình dáng có thể làm hỏng vẻ ngoài của ghế sofa của bạn. 
Vật liệu trám bằng lông vũ khá thường được sử dụng cùng với các vật liệu trám khác trong đệm lai. Các sự kết hợp phổ biến bao gồm bọt phủ lông vũ, bao gồm một lớp bọt được bọc trong một lớp lông vũ để mang lại cảm giác chắc chắn nhưng mềm mại, và sợi lông vũ và sợi polyester, có thể được trộn để giảm vón cục và tăng sự thoải mái.
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Đơn vị lò xo cuộn

Với lò xo kim loại hình nón được gắn vào thanh kim loại, hai yếu tố này kết hợp thành một khối duy nhất để phù hợp với không gian chỗ ngồi cá nhân. Kết quả? Một trải nghiệm ngồi nhẹ nhàng hơn. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng với đệm ghế bằng lông vũ hoặc sợi có độ đàn hồi kém hơn. Tuy nhiên, nó cũng được sử dụng trên những chiếc ghế có nút đầy đủ chất lượng tốt hơn mà không có đệm ghế phụ.
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Khớp hệ thống treo với lớp đệm

Khi tạo ra một thiết kế ghế sofa chất lượng, nhà thiết kế đồ nội thất phải cân nhắc sử dụng chất liệu trám và chất liệu treo nào, vì sự kết hợp đúng hay sai của cả hai có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái tổng thể của món đồ.
Theo thuật ngữ cơ bản, đệm càng đàn hồi thì càng ít chuyển động hoặc độ mềm trong hệ thống treo. Nói cách khác, nếu bạn đặt một tấm đệm rất đàn hồi lên trên một hệ thống treo mềm với nhiều chuyển động, thì nó sẽ cảm thấy rất nảy.
Điều tương tự cũng có thể nói đối với việc sử dụng vật liệu kém bền hơn, chẳng hạn như sợi polyester hoặc đệm có lông vũ. Trong trường hợp này, hệ thống treo sẽ cần phải là loại mềm hơn và đàn hồi hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt hoặc khả năng phục hồi của chất làm đầy. Nếu không, ghế sẽ cảm thấy quá rỗng. 
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Bọc ghế

Một khi tất cả các khía cạnh cao cấp của nội thất của một chiếc ghế sofa chất lượng đã được lắp ráp, đã đến lúc xem xét chất liệu mà nó sẽ được bọc. Đây là một phần quan trọng khác của việc kết hợp một món đồ nội thất hàng đầu, vì bất cứ thứ gì được chọn cho chất liệu bọc cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, cảm giác và vẻ ngoài của ghế sofa.
Một chiếc ghế sofa chất lượng sẽ sử dụng những vật liệu cao cấp để tạo ra một món đồ nội thất mà bạn sẽ tự hào khi gọi là của riêng mình. Hãy để ý những đồ nội thất được sản xuất hàng loạt thường được bọc bằng những vật liệu kém chất lượng và dễ bị mòn nhanh dẫn đến các dấu hiệu lão hóa và phai màu sớm. Loại bọc này cũng có thể nhanh chóng mất đi “cảm giác ghế sofa mới’’ khi nó giảm đi, khiến bạn không còn thích ngồi nữa.
Có nhiều loại vật liệu tạo nên sự lựa chọn bọc tuyệt vời cho ghế sofa, bao gồm nhiều loại bọc ghế sofa da và vải. Mỗi loại vải bọc sẽ có cái nhìn riêng, cũng như ưu nhược điểm thực tế, vì vậy điều quan trọng là bạn phải chọn một loại phù hợp với phong cách trang trí và hoàn cảnh sống của ngôi nhà của bạn. Khi đến lúc đưa ra quyết định, bạn nên xem hướng dẫn về ghế sofa da và hướng dẫn về ghế sofa vải của chúng tôi, điều này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt.
 
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được ghế sofa tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

4.95 sao của 2815 đánh giá
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng
Những đặc điểm của một chiếc ghế sofa chất lượng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088