• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng

Bạn đang đau đầu vì những vết bẩn do mực bút bi, vết thức ăn, do trẻ con trong nhà gây ra trên ghế sofa thân yêu của gia đình? Hãy tham khảo bài viết trên đây để có thể làm sạch ghế sofa nha

Sofa chính là nhân vật chính của phòng khách. Chúng chính là bộ mặt của của gia chủ. Sofa sử dụng lâu ngày thường bám bụi và bám bẩn, đặc biệt là sofa nỉ sau một thời gian dài sử dụng ảnh bụi bẩn dễ bám nhiều hơn so với loại sofa da. Việc sử dụng chổi quét thông thường sẽ không thể làm sạch bụi hoàn toàn. Bài viết này của Sofavinaco sẽ giúp bạn bạn có những cách khác để vệ sinh ghế sofa nỉ một cách sạch sẽ và bền đẹp.

Tính chất của sofa nỉ

Sofa nỉ là một trong những loại ghế sofa đem đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng bậc nhất vì những thiết kế đi kèm rất được nhiều người ưa chuộng trong hệ thống nội thất của gia đình họ. Với tính chất và mềm mại khi kết hợp cùng với các loại đệm mút mềm dẻo hoặc lông vũ vũ sẽ cho ra một sản phẩm có khả năng thoát hơi tốt thấm hút mồ hôi tốt và giữ ấm vào những ngày thời tiết lạnh. 
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 01
Vì những yếu tố trên sofa nỉ rất được lòng khách hàng nội thất. Tuy nhiên đi kèm với những những ưu điểm cũng là những khuyết điểm em rất cơ bản đó là sofa nỉ dễ bám bụi, dễ lưu lại những vết bẩn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra khi bạn bạn sử dụng và bảo quản ghế không đúng cách sẽ rất dễ khiến sofa nỉ bị phai màu và xù lông gây mất thẩm mỹ cho khu vực phòng khách. 
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 02
Theo các chuyên gia Hàn Quốc về thiết kế nội thất bạn nên dọn dẹp và kiểm tra ghế sofa nỉ thường xuyên ít nhất một tuần một lần để dọn dẹp bụi bẩn bám trên ghế. Đối với những gia đình có trẻ em nhỏ hoặc thú cưng thì 3 đến 6 tháng là thời gian lý tưởng để bạn nên vệ sinh sâu ghế sofa vải/ nỉ để đảm bảo sức khỏe cho người thân khi sử dụng

Các bước vệ sinh sofa nỉ dành cho những gia đình bận rộn

Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 03
Bước 1: Đầu tiên bạn nên hút sạch bụi bẩn ăn bám trên bề mặt ghế. Việc hút bụi thường xuyên sẽ giúp sofa tập vẽ và dễ dàng làm sạch sâu định kỳ. Bằng cách đập một tấm vải khác thật mạnh vào bề mặt ghế sofa, một số lượng bụi bẩn sẽ bung ra và bạn có thể dùng máy hút bụi hút số bụi đó. Lưu ý hãy sử dụng khẩu trang khi dọn dẹp ghế sofa tránh hít phải bụi mịn trong quá trình vệ sinh nhé.
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 04
Bước 2: Sau khi làm hút bụi cơ bản, các bạn hãy pha loãng dung dịch nước và chất tẩy rửa, diệt khuẩn lên bề mặt ghế. Để cho dung dịch ngấm vào lớp vải tầm 10 - 15 phút để hóa chất trung hòa vết bẩn.
Đối với những vết bẩn cứng đầu như vết bút bi, vết mực, vệt cà phê, thức ăn,… rất khó để làm sạch. Lúc đó bạn nên cho thêm một số nước tẩy chuyên dụng (tạo bọt hoặc dạng xịt) dành cho ghế sofa nỉ để đảm bảo vết bẩn được tẩy đi nhưng không làm phai màu của vải bọc ghế. Xem thêm: Tìm Hiểu Về Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Vải Bọc Đệm Sofa
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 05
Sofavinaco cũng góp ý với các gia chủ có con nhỏ trong gia đình nên sử dụng loại ghế có đệm rời, tách biệt với thân ghế để khi bẩn chúng ta có thể đem đệm ghế giặt hoặc xử lý riêng biệt mà không ảnh hưởng đến khung ghế, kéo dài tuổi thọ ghế sofa.
 
Bước 3: Sau khi kiểm tra lớp đệm ghế nếu còn bẩn thì chúng ta lại tiếp tục phun thuốc lên khu vực bị bẩn và dùng máy giặt đệm ghế sofa chuyên dụng để đánh tan vết bẩn. Có thể quá trình này diễn ra khá lâu nên chúng ta cần có độ kiên nhẫn và dành thời gian cho chiếc ghế sofa thân yêu.
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 06
Bước 4: Dùng máy hút bụi công suất cao để hút chất bẩn và nước giặt sau khi đã chắc chắn vết bẩn đã được mang đi khỏi lớp vải bọc sofa
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 07
Bước 5: Phơi khô ghế bằng cách hong khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy. Để cho ghế khô và định hình trở lại hoàn toàn thì chúng ta có thể sử dụng ghế lại bình thường nhé.
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 08

Những chất tẩy rửa phổ biến

Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 09
Baking soda: bột nở (muối nở) baking soda là loại chất tẩy thân thiện với người dùng. Với mức độ tiện lợi không cần bàn đến của chúng giúp chúng ta dễ dàng hút chất ẩm, vết bẩn cơ bản.
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 10
Bột cream tartar: Pha bột cream tartar và nước với tỉ lệ 1:1. Thoa trực tiếp lên vết bẩn và dùng khăn khô lau sạch nhẹ nhàng cũng là một cách tẩy bụi ghế sofa tiện lợi.
Giấm: Dùng giấm và nước cùng pha loãng cho vào bình xịt và xịt phun sương lên vị trí bị bẩn. Chất axit có trong giấm sẽ đánh bật các phân tử của vết bẩn thoát ra khỏi sợi vải ghế. Giúp các bạn dễ dàng dùng nước ấm lau sạch lại. 
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 11

Cách khử mùi sau khi làm sạch

Nếu có thể giặt riêng đệm ghế sofa thì Sofavinaco khuyên các bạn hãy dùng loại nước xả có mùi thơm đậm đặc để loại bỏ mùi hôi từ bụi bẩn và mồ hôi khi sử dụng lâu ngày. 
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 12
Tuy nhiên đối với các loại đệm ghế đi liền khung ghế, chúng ta hãy dùng bông mềm hoặc vải khô cùng hương liệu ủ lên ghế từ 30 phút đến 1 tiếng để đảm bảo mùi từ hóa chất bị lấn át bởi hương thơm. Một mẹo khác, chúng ta có thể dùng tinh dầu xông phòng xông khu vực phòng khác để thay đổi mùi hương của ghế, những mùi từ chanh, xả, lavender là một trong những mùi hương được các chuyên gia khuyên dùng với đồ nội thất. 
 

Bạn có nhu cầu thay lớp vỏ đệm ghế lâu năm?

Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng - 13

Tại Sofavinaco của chúng tôi, những chiếc ghế luôn được chăm sóc cẩn thận theo nhu cầu của khách hàng. Với dịch vụ bọc ghế sofa cao cấp, chúng tôi sẽ đem lại vẻ ngoài mới, nổi bật và thu hút hơn bao giờ hết dành cho chiếc ghế sofa tưởng như đã quá cũ của gia đình bạn. Xem thêm: Top 10 Chất Liệu Bọc Ghế Sofa Đẹp Và Thông Dụng Nhất Hiện Nay
Hãy liên hệ với hotline của Sofavinaco, bạn sẽ được tư vấn để giải đáp những khúc mắc về việc làm đệm ghế phòng khách và cách lựa chọn ghế sofa sao cho hợp thời nhất nhé. Rất vui cùng đồng hành cho sự thoải mái của gia đình bạn.
4.85 sao của 2987 đánh giá
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng
Những cách vệ sinh sofa nỉ cực kỳ hữu dụng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088