• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox?

Khi ta mua ghế sofa thì ngoài vẻ ngoài ấn tượng cũng cần cân nhắc về độ bền của khung ghế và độ chắc chắn của chân ghế. Vậy bài viết hôm nay sẽ phân tích về ưu nhược điểm của chân ghế nhé.

Trong rất nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến việc mua sắm ghế sofa và bố trí nội thất thì câu hỏi chọn chân ghế sofa bằng gỗ hay inox cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm đến. Trong bài viết này, Sofa Vinaco các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu điểm cũng như nhược điểm của từng loại chân ghế sofa nhé. Từ đó có thể giúp cho quyết định lựa chọn ghế sofa của bạn được dễ dàng hơn nhé. 

1 - Chân ghế sofa và vai trò của chân ghế sofa?

Chân ghế sofa thuộc bộ phận ghế, nằm phía dưới của lớp đệm có vai trò chống đỡ toàn bộ thân ghế trước sức nặng bên trên của người sử dụng. Chân ghế sofa được liên kết với khung ghế và chế tạo bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, trong đó 2 vật liệu được các nhà sản xuất sử dụng phổ biến nhất đó là inox và gỗ. 
Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 01
Khác với những thiết kế đời đầu, hiện nay bên cạnh vai trò chống đỡ cho toàn bộ thân ghế sofa thì chân ghế sofa còn có tác dụng tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm, tạo cá tính riêng và giúp người dùng dễ dàng vệ sinh gầm ghế một cách thường xuyên hơn. 
Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 02

2 - So sánh chân ghế gỗ và chân ghế inox một cách chi tiết

Như đã nói ở trên hiện nay có hai loại chân ghế sofa được sử dụng phổ biến được làm từ gỗ hoặc inox. Sau đây mời các bạn xem qua phần phân tích ưu nhược điểm của từng loại chân ghế mà Sofa Vinaco đã tổng hợp được nhé. 
Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 03

2.1 - Ưu và nhược điểm của chân sofa gỗ

Đối với sofa có chân gỗ chúng sẽ có những nhược điểm và ưu điểm sau đây:

Ưu điểm của ghế sofa chân gỗ

Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 04
  • Các loại chân ghế sofa làm bằng gỗ sẽ có tính thẩm mỹ Cao thân thiện với môi trường và có thể giúp sản phẩm nâng lên một tầm giá trị mới một cách hiệu quả hơn các loại chân ghế khác. Người dùng hoàn toàn có thể đặt riêng cho thiết kế mình một bộ chân ghế sofa không đụng hàng khi sử dụng chất liệu gỗ tại những xưởng gia công ghế sofa uy tín. 
  • Một số loại gỗ quý khi được sử dụng làm chân ghế sofa sẽ có mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng và dễ chịu trong không gian của người sử dụng. 
  • Một số loại chân ghế có trọng lượng nhẹ, không bị oxi hóa theo thời gian mà còn có thể bóng đẹp theo năm tháng. 
  • Chân ghế sofa bằng gỗ không gây ra hiện tượng trầy mặt gạch ốp sàn khi sử dụng. Xem thêm: Nên Chọn Sofa Nỉ Hay Sofa Da Cho Phòng Khách Người Việt

Nhược điểm của ghế sofa chân gỗ

Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 05
  • Nhược điểm lớn nhất của ghế sofa chân gỗ đó chính là giá thành cao hơn tất cả loại vật liệu làm chân ghế khác.
  • Yêu cầu người dùng phải biết cách đánh giá về chất lượng gỗ để có thể chọn được sản phẩm tốt. 
  • Cần biết cách chăm sóc và vệ sinh sản phẩm gỗ đúng cách.

2.2 - Ưu và nhược điểm của sofa chân inox

Gần đây các loại sofa chân inox được rất nhiều khách hàng quan tâm thay vì sofa chân gỗ vậy Sản phẩm này có những ưu điểm và nhược điểm như sau:
Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 06

Ưu điểm của chân ghế inox sofa

Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 07
  • Các loại chân ghế sofa bằng inox có khả năng chịu lực tốt người dùng có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau theo sở thích một cách dễ dàng.
  • Inox là một loại vật liệu đứng đầu về khả năng chống oxy hóa cực tốt nên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng sử dụng lâu dài của ghế sofa chân ghế bằng inox. Xem thêm: Lợi Ích Tuyệt Vời Của Bọc Ghế Sofa

Nhược điểm của ghế sofa chân inox

Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 08
  • Một số sản phẩm chân ghế inox không được xử lý đúng cách và kém chất lượng sẽ có thể gây trầy xước cho bề mặt gạch ốp sàn. 
  • Nếu tiếp xúc với dung dịch có tính khử thì chân ghế sofa bằng inox sẽ bị ăn mòn và oxi hóa dẫn đến tình trạng gây mất thẩm mỹ cho ghế sofa. 
  • Trên đây là một số phân tích về ưu nhược điểm của chân ghế sofa và chân ghế inox. Ngoài lựa chọn chân ghế sao cho phù hợp thì chúng ta cũng phải đảm bảo lớp đệm ghế và hình thức của ghế sao cho hài hòa với phong cách phòng khách mà chúng ta muốn hướng tới.
Nếu bạn xem qua bài viết này và thấy cần sửa chữa đệm ghế gỗ thì hãy xem xét qua dịch vụ bọc đệm ghế sofa của Sofa Vinaco chúng tôi nhé. Với kinh nghiệm hoạt động trong ngành hơn 10 năm thì Sofa Vinaco tự tin rằng đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên có thể đem đến sản phẩm mà chúng tôi sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách hoàn chỉnh nhất. 
Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox? - 09
Hãy nhanh tay gọi điện đến số hotline của Sofa Vinaco 0918 593 088 để được các nhân viên tư vấn kỹ lưỡng nhanh chóng và miễn phí về giá đệm ghế gỗ cũng như quy trình làm đệm ghế nhé. Cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tại công ty chúng tôi trong muôn vàng lựa chọn ngoài kia.
4.95 sao của 3316 đánh giá
Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox?
Mua sofa phòng khách nên chọn chân ghế gỗ hay chân inox?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088