• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn

Phòng bếp là một không gian ngày càng được chú trọng trong gia đình, Chính vì thế mà nhiều gia đình rất chú trọng trong việc phát triển không gian phòng bếp...

Phòng bếp là một không gian ngày càng được chú trọng trong gia đình, không chỉ vì ngày tháng giãn cách xã hội quá lâu làm con người ta phải khai thác không gian phòng bếp nhiều hơn, mà là vì ngày càng con người ta càng nhận ra tầm quan trọng của bữa cơm gia đình. Chính vì thế mà nhiều gia đình rất chú trọng trong việc phát triển không gian phòng bếp – căn phòng thứ hai sau phòng khách dùng để tiếp đón khách khứa và là nơi quay quần của các thành viên trong gia đình. 

 
Phòng bếp nhìn vậy nhưng có rất nhiều thứ cần chú trọng, từ bàn ghế đến các vật dụng, đèn trần, cửa sổ, tủ chứa đồ hay quầy bar ở một số gia đình. Việc cải tạo phòng bếp có thể đơn giản dừng lại ở bước bọc lại ghế ăn, thay đổi một số vật dụng hay sơn lại nhà. Bất kỳ một bước nào cũng sẽ có ngân sách riêng, và tất nhiên là không phải ai cũng có thể đáp ứng được những mức giá này, chính vì thế họ sẽ chọn phương án tiết kiệm hơn là tự thực hiện một số thao tác tại nhà. Ở bài viết này, Sofa Vinaco sẽ mách bạn cách bọc một số loại ghế trong phòng bếp có thể bạn sẽ cần. 
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn

1. Cách Bọc lại Ghế ăn và Thay Bọt

Làm lại ghế phòng ăn, thay đệm ghế gỗ là công việc cắt ghim khá đơn giản có thể làm sống lại bộ ghế ăn đầy vết mèo cào, ố vàng, mệt mỏi. Bắt đầu từ bằng cách tưởng tượng phòng ăn sau khi được cải tạo của bạn và thử xem các lựa chọn khác nhau cho vải bọc ghế. Bạn có thể muốn quét vôi lại những chiếc ghế của Nữ hoàng Anne và cập nhật những chiếc đệm bằng vải gấm sọc với vải in graffiti. Hoặc thay thế da lộn cực kỳ sờn màu thuốc lá bằng nhung chartreuse. Dù bạn chọn loại vải nào, hãy xử lý vải bằng thuốc chống ố trước khi bạn thực hiện vết cắt đầu tiên. Và luôn sử dụng bọt có mật độ cao để tạo cảm giác thoải mái tối đa.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 1: Trải một tấm khăn trải giường trong không gian làm việc của bạn, nâng ghế và tháo các vít giữ ghế vào khung. Đặt các vít sang một bên. Sử dụng tuốc nơ vít đầu phẳng hoặc kìm để tháo các kim ghim giữ tấm phủ bụi và vải bọc cho ghế. Vứt bỏ các mặt hàng chủ lực.
Bước 2: Đánh dấu đáy ghế bằng phấn để hiển thị vị trí của các lỗ vít - bạn có thể vẽ một mũi tên chỉ vào mỗi lỗ. Bạn cần biết vị trí để lắp lại các vít sau khi ghế được bọc lại. Đồng thời đánh dấu "phía trước" và "phía sau" trên ghế, để thuận tiện trong việc căn chỉnh các mẫu vải.
Bước 3: Lột bỏ lớp vải, lớp đánh cũ và lớp bọt. Bọt sẽ bị nén và biến chất theo thời gian, vì vậy đừng cố cứu bọt trừ khi ghế gần như mới. Đặt ngược ghế trên một khối xốp mới và đánh dấu xung quanh ghế bằng điểm đánh dấu . Thêm một inch xung quanh cho ghế ngồi trên cùng của khung ghế, thay vì vừa với bên trong nó. Lớp xốp thừa sẽ bao bọc xung quanh và đệm các cạnh của ghế gỗ, sau khi bạn cố định phần xốp bằng miếng đánh bóng.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 4: Xịt chất kết dính lên mặt ghế và đặt miếng xốp lên - hãy lấy ngay lần đầu tiên vì bạn có thể không di chuyển để điều chỉnh bọt khi nó chạm vào chất kết dính. Để keo khô; điều này thường không mất nhiều thời gian.
Bước 5: Lật tấm mút bọc ghế xuống trên một chiều dài của tấm đánh bóng polyester dacron và cắt xung quanh chỗ ngồi, để lại một khoảng thừa để kéo tấm đánh bóng lên trên tấm xốp và gỗ và ghim vào bên dưới ghế. Ghim que đánh bóng vào đáy ghế, bắt đầu từ phía trước ghế ngồi và vuốt phẳng và kéo căng dây đánh bóng lên trên tấm xốp trước khi phủ xuống mặt sau. Lặp lại quá trình cho các bên. Cắt bớt phần đánh bóng thừa gần với kim ghim.
Bước 6: Đặt vải bọc bên phải xuống và đặt mặt đệm của ghế lên đó, căn giữa bất kỳ họa tiết nào hoặc căn chỉnh bất kỳ sọc nào với hình dạng của ghế. Cắt xung quanh hình chiếc ghế tựa, chừa một khoảng rộng để bọc vải bên ngoài tấm xốp và ghim vào bên dưới chiếc ghế.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 7: Ghim vải vào ghế, từ trước ra sau, từ bên này sang bên kia, khi bạn đã cố định phần đánh bóng. Dùng lòng bàn tay hoặc cạnh bàn tay vuốt phẳng vải để làm mờ nếp nhăn và tránh các vết kéo li ti có thể xảy ra khi bạn dùng ngón tay kéo vải. Để dành các góc cuối cùng, tạo các nếp gấp gọn gàng hoặc các góc gói để vừa với vải xung quanh đường cong hoặc góc của ghế ngồi. Đánh dấu các điểm cho các lỗ vít.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 8: Cắt vải bọc ghế cách kim ghim khoảng 1/2 inch. Trải một tấm vải ca-rô dài lên mặt sau của ghế và cắt một miếng lớn hơn mặt ghế 1/2 inch. Gấp hoặc bấm mép dưới và ghim vải ca-lăng xuống đáy ghế, phủ kim tuyến và mép vải. Đánh dấu các lỗ bắt vít trên miếng vải ca-rô khi bạn đi.
Bước 9: Chọc một lỗ nhỏ cho mỗi ốc vít, xuyên qua bất kỳ lớp đệm, vải hoặc đệm nào, và vặn ghế mới được đệm và bọc vào khung ghế.

2. Bọc lại ghế có thanh xoay tròn cho quầy bar

Chỉ tìm được những chiếc ghế đẩu phù hợp cho quầy bar là một kỳ công trong việc trang trí, vì vậy bạn không muốn vứt bỏ chúng nếu ghế đã cũ hoặc đã lỗi thời. Cung cấp cho ghế quầy bar cũ của bạn hoặc các loại ghế ăn tùy từng mục đích sử dụng với vỏ bọc ghế mới, và may vỏ đệm ghế mới để phù hợp với thiết kế phòng hoặc bảng màu mới của bạn. Sử dụng nhựa vinyl dễ làm sạch giả da, đi theo phong cách thời trang cao cấp với lông thú vui nhộn hoặc hình in động vật, hoặc chọn màu nhấn của căn phòng và lặp lại nó trên ghế ngồi trong quầy bar.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 1: Lật lại ghế bar và tháo các vít gắn ghế vào khung.
Bước 2: Loại bỏ lớp phủ bụi phía dưới, đường ống trước đó và vải bọc. Nếu bạn có dụng cụ tẩy ghim kiểu bọc ghế, hãy sử dụng nó. Dụng cụ tẩy ghim kiểu văn phòng là một lựa chọn nếu các kim ghim không được đặt quá sâu. Nếu có, hãy nhẹ nhàng cạy từng chiếc ghim ra bằng tuốc nơ vít đầu dẹt để tháo kim ghim ra và dùng kìm để kéo nó ra. Loại bỏ tất cả các mặt hàng chủ lực; kim bấm cũ có thể mặc qua vải mới.
Bước 3: Loại bỏ lớp đánh bóng hoặc bọt cũ nếu những lớp đó cần được thay thế và mua lớp mới. Các sản phẩm được làm để bọc sẽ đứng vững hơn và bền hơn so với các sản phẩm tương tự được bán trong các cửa hàng thủ công hoặc vải.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 4: Đặt bọt mới và đánh bóng lên ghế, nếu cần. Làm rối các mép của miếng đánh bóng một chút và quấn nó quanh mép ghế.
Bước 5: Đo mặt trên của ghế bar từ mép dưới lên trên theo đường kính và xuống mép dưới ở phía đối diện để biết đường kính của ghế. Thêm 3 inch và cắt vải mới bằng số đo này.
Bước 6: Đo chu vi của ghế và cắt đường ống theo số đo này cộng với 3 inch.
Bước 7: Cắt một hình tròn vải phủ bụi có kích thước bằng với kích thước của ghế nhỏ hơn 1/2 inch. Nếu bạn không thể tìm được vải che bụi thay thế, giao diện hàng may mặc nhẹ, không dệt, may sẵn là một lựa chọn thay thế tốt.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 8: Đặt vải bọc mới xuống phía bên trái có thể nhìn thấy, và căn giữa mặt trên của ghế với mặt dưới của ghế có thể nhìn thấy. Dùng bút dạ và khoanh tròn các điểm chèn vít.
Bước 9: Trượt bàn tay không cần thiết của bạn xuống dưới vải và nhẹ nhàng cuộn vải lên và xuống ghế. Vải sẽ nhàu và nhăn; cố gắng giữ cho nó trơn tru trên các cạnh và để các nếp nhăn đọng lại ở mặt dưới của ghế. Hãy nhớ rằng mặt dưới của ghế bây giờ có thể nhìn thấy ở trên; ghế bị lộn ngược. Giữ súng ghim trong tay thuận của bạn và ghim vải vào vị trí. Cắm kim ghim song song với mép ghế; nếu chúng vuông góc với mép thì chúng có thể cắt vải khi tác dụng lực. Đánh dấu các điểm chèn vít khi bạn đi.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 10: Gấp và ghim vải ở bốn điểm cách đều nhau xung quanh ghế. Sau đó, quay lại và làm từng phần giữa bốn điểm.
Bước 11: Đi bộ xung quanh ghế khi bạn đính vải - không di chuyển ghế xung quanh để gặp bạn. Đặt ghế nhiều lần có thể gây ra gợn và nhăn trên vải. Cố gắng kéo căng vải một chút khi bạn vuốt nhẹ lên mặt dưới của ghế; chặt chẽ là tốt hơn.
Bước 12: Cắt vải đi tại các điểm chèn vít; ghim vải vào vị trí xung quanh vết cắt, nếu cần. Làm cho đường cắt này càng nhỏ càng tốt, chỉ đủ chỗ cho vít đi qua.
Bước 13: Ghim đường ống vào vị trí xung quanh mặt dưới của ghế. Chèn kim ghim song song với mép và định vị đường ống sao cho chỉ phần dây được bọc bên ngoài mép ghế có thể nhìn thấy được. Chồng chéo các đầu nơi chúng gặp nhau và ghim phần thừa vào mặt dưới ghế.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 14: Đặt nắp che bụi ở mặt dưới và khoét các lỗ nhỏ trên các điểm lắp vít.
Bước 15: Ghim miếng che bụi vào vị trí.
Bước 16: Gắn lại ghế vào ghế để hoàn thành dự án.

3. Cách bọc lại ghế đẩu bằng kim loại

Thay đổi lớp phủ trên ghế quầy bar là một trong những cách nhanh nhất và dễ nhất để tạo ra sự thay đổi đáng kể trong tâm trạng và phong cách của nhà bếp hoặc quầy bar. Ví dụ: thay đổi phong cách từ cực kỳ hiện đại sang cổ điển những năm 50, chỉ bằng cách thay đổi lớp vỏ từ vải nhẹ nhàng sang nhựa vinyl sống động. Một chủ nhà hiểu biết có thể thực hiện việc chuyển đổi này với các công cụ trong hộp dụng cụ và một số bí quyết của thợ bọc.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 1: Lật úp phân để lộ mặt dưới. Định vị các vít giữ ghế tại chỗ và tháo chúng bằng tuốc nơ vít để tháo ghế.
Bước 2: Dùng kéo loại bỏ vải bọc hiện có nếu bị rách, sờn hoặc rách. Dùng kìm hoặc dụng cụ kéo móng tay để tháo tất cả các kim ghim hoặc đinh giữ vải tại chỗ và loại bỏ tất cả các mảnh ghim hoặc đinh bị hỏng vì chúng sẽ cắt qua vải bọc mới.
Bước 3: Đo từ một cạnh dưới cùng của đỉnh ghế đẩu tròn, lên độ sâu cạnh bên, qua đường kính và xuống độ sâu đối diện bằng thước dây. Thêm 4 inch vào số đo này và cắt vải mới thành một hình tròn có đường kính này. Cắt vải cho một chiếc ghế đẩu hình chữ nhật hoặc hình vuông bằng hai lần chiều sâu cộng với chiều dài cộng với 4 inch và gấp đôi chiều sâu cộng với chiều rộng cộng với 4 inch.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 4: Đặt vải mới trên bề mặt làm việc với mặt phải của bàn.
Bước 5: Đặt một lớp đệm bổ sung, nếu cần, ở giữa vải mới. Cắt đệm xốp 1/4 hoặc 1/2 inch theo cùng số đo với vải đã cắt nhỏ hơn 4 inch. Bọt sẽ không bọc dưới ghế.
Bước 6: Đánh dấu bốn điểm đăng ký ở mặt dưới của ghế, cách đều xung quanh ghế hình tròn hoặc ở chính giữa phía trước, các cạnh trung tâm và lưng giữa của ghế hình vuông hoặc hình chữ nhật.
Bước 7: Quấn vải quanh mép ghế và ghim vào mặt dưới của ghế sát mép vải tại một trong các điểm đăng ký.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Bước 8: Cố định vải ở điểm đăng ký đối diện. Giữ mặt vải căng trong khi ghim; một nắp lỏng lẻo sẽ dễ bị xê dịch và xé toạc. Buộc chặt vải ở hai điểm đăng ký còn lại. Làm việc qua lại giữa các điểm đăng ký để đính kèm vải. Ví dụ, ghim vải ngay bên phải điểm đăng ký. Chèn kim ghim tiếp theo vào bên trái của điểm đăng ký tiếp theo ở bên phải. Chèn kim ghim thứ ba vào bên phải của chiếc ghim thứ nhất, chèn chiếc ghim thứ tư vào bên trái của chiếc ghim thứ hai. Dễ dàng cắt bất kỳ phần vải thừa nào thành các nếp nhỏ khi vải quấn qua mép và giữ các kim ghim cách nhau không quá 1/2 inch xung quanh chu vi.
Bước 9: Cắt một lỗ nhỏ cho các vít gắn ghế nếu vải mặt mới che lỗ vít. Không cố vặn qua vải, vì điều này có thể khiến chỉ bị kéo, xoắn và rách.
Bước 10: Cắt một đoạn vải không dệt có đường may xen kẽ với kích thước của đáy phân nhỏ hơn 1 inch. Căn giữa cái này ở dưới cùng của ghế và ghim vào vị trí xung quanh chu vi, gần với mép. Cắt các lỗ nhỏ cho các vít.
Bước 11: Đặt mặt trên của ghế đẩu lên bàn, mặt phải so với mặt bàn. Đặt phân vào vị trí trên cùng, căn chỉnh các lỗ vít. Thay thế các vít để hoàn thành dự án.
 
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
 
Trên đây là một vài thao tác bảo trì các loại ghế có trong phòng bếp của bạn mà có thể bạn sẽ cần. Chỉ một vài bước cơ bản mà ai cũng có thể làm được nhưng bạn sẽ có được kết quả rất ngạc nhiên. Nếu như bạn cần sự trợ giúp thì hãy tìm đến Sofa Vinaco, chúng tôi sẽ đồng hành với bạn từ khâu tư vấn đến khi thực hiện dự án bọc ghế cho gia đình. Chúng tôi với các người thợ tuyệt vời sẽ luôn tỉ mỉ nâng niu từng món đồ trong gia đình của bạn. Nếu có nhu cầu bọc ghế hoặc sửa chữa bàn ghế, hãy truy cập ngay trang web của Sofa Vinaco để hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi. 
 
 
4.85 sao của 2078 đánh giá
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
Một số thứ có thể được bọc lại trong phòng bếp của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088