• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Mẹo loại bỏ vết nước tiểu ố vàng nhanh chóng nhất!

Nước tiểu có tính axit,càng càng tiếp xúc lâu với vải và sợi, càng khó loại bỏvà tạo nên những vệt ố vàng vô cùng xấu.

Không có gì phải sợ khi con bạn vô tình tiểu ra quần áo chăn màn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải loại bỏ những vết nước tiểu càng sớm càng tốt để giảm mùi hôi và sự đổi màu trên vải. Nước tiểu có tính axit, càng càng tiếp xúc lâu với vải và sợi, càng khó loại bỏvà tạo nên những vệt ố vàng vô cùng xấu.

Vết ố vàng đo nước tiểu

Vết ố vàng đo nước tiểu

Các hướng dẫn sau đây liên quan đến nước tiểu của con người. Nếu bạn nuôi thú cưng, nước tiểu của chúng có thể hăng hơn và khó tẩy, tốt nhất là bạn nên làm theo các quy trình cụ thể để tẩy vết bẩn cho thú cưng , có thể bao gồm các chất tẩy rửa tương tự nhưng các bước khác nhau một chút.

Loại vết bẩn: Nước tiểu

Loại chất tẩy rửa: Bột giặt hoặc chất tẩy vết bẩn dựa trên cơ chế enzyme

Nhiệt độ nước: Ấm đến nóng

Loại chu kỳ: Thay đổi theo loại vải

Mẹo loại bỏ vết nước tiểu ố vàng

Trước khi bắt đầu

Nếu quần áo được dán nhãn là chỉ giặt khô, hãy đeo một đôi găng tay dùng một lần và dùng khăn giấy trắng khô để lau chỗ bị ố cho đến khi hết ẩm. Dùng khăn vải trắng ẩm sạch thấm vết bẩn rồi thấm khô. Không thêm nước nếu vải là lụa, vì vết bẩn có thể lớn hơn và máy giặt khô khó tẩy hơn.

Ngay cả khi khu vực đó trông sạch sẽ, hãy đến máy  giặt khô  để chỉ ra và xác định vết bẩn. Nước tiểu có thể để lại axit trong vải và sẽ ảnh hưởng đến sợi vải theo thời gian. Nếu bạn đang sử dụng bộ  giặt hấp tại nhà, hãy đảm bảo xử lý vết bẩn bằng chất tẩy vết bẩn được cung cấp trước khi cho quần áo vào túi máy sấy.

Hướng dẫn

Cách loại bỏ nước tiểu khỏi vải có thể giặt được

1. Ngâm nếu cần thiết

Nếu bạn không thể xử lý tã lót, ga trải giường hoặc bất kỳ loại quần áo nào có thể giặt được ngay lập tức, hãy đổ nước lạnh vào một thùng nhựa lớn hoặc máy giặt và cho phép ngâm những món đồ dính nước tiểu cho đến khi chúng có thể được giặt sạch. Thêm 1/2 cốc baking soda để giúp khử mùi hôi.

Hãy ngâm đồ dinh nước tiểu vào nước khi chưa giặt được

Hãy ngâm đồ dinh nước tiểu vào nước khi chưa giặt được

CẢNH BÁO

Làm việc nhanh chóng để loại bỏ nước tiểu. Không để vải thấm nước tiểu tích tụ lâu vì chúng có thể gây nấm mốc .

2. Chọn nhiệt độ nước và nguồn cung cấp giặt

Khi đến lúc rửa sạch vết nước tiểu, hãy sử dụng nước nóng nhất được khuyên dùng cho vải. Thêm 1 cốc baking sodavào bột giặt nặng thông thường và nước giặt.

Mẹo

Nếu bạn lo lắng về vi khuẩn trong nước tiểu, hãy sử dụng chất khử trùng trong nước rửa. Các loại vải cotton 100% màu trắng có thể được khử trùng bằng thuốc tẩy clo . Các loại vải màu và vải tổng hợp yêu cầu một phương pháp khử trùng khác, chẳng hạn như sản phẩm khử trùng bằng dầu thông.

3. Loại bỏ các vết bẩn trong nước tiểu

Nếu vết nước tiểu đã khô hoặc cũ, hãy ngâm vải trong dung dịch nước mát và thuốc tẩy có thành phần oxy , chẳng hạn như OxiClean, Clorox 2 hoặc OXO Brite. Làm theo hướng dẫn trên bao bì về cách pha dung dịch. Sau khi ngâm trước ít nhất 30 phút, hãy giặt bằng nước ấm - không nóng - với chất tẩy rửa thông thường của bạn.

Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy hòa dung dịch thuốc tẩy gốc oxy mới và nước rồi ngâm qua đêm, sau đó giặt lại. Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ sự đổi màu nào, nhưng chất tẩy oxy không khử trùng vải.

4. Kiểm tra và làm khô vải

Sau khi giặt đồ dính nước tiểu, hãy kiểm tra xem vết bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn chưa trước khi cho đồ vào máy sấy. Nhiệt cao từ máy sấy có thể làm vết bẩn bám lại, khiến vết bẩn khó tẩy hơn nhiều. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại các bước.

Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn nước tiểu từ thảm và vải bọc

1. Thấm khô

Thấm nước tiểu càng nhanh càng tốt trên thảm hoặc ghế bọc bằng khăn giấy trắng hoặc giẻ trắng cũ. Không sử dụng vải màu vì thuốc nhuộm có thể chuyển sang thảm hoặc vải, điều này tạo ra vấn đề mới.

2. Pha dung dịch làm sạch

Trong một cái bát hoặc xô nhỏ, tạo dung dịch gồm 1 cốc giấm chưng cất trắng , 1 cốc nước và 2 thìa cà phê nước rửa bát.

3. Xử lý vết bẩn

Nhúng một miếng vải trắng sạch hoặc bàn chải lông mềm vào dung dịch tẩy rửa và thoa lên thảm hoặc vải bị dính nước tiểu. Bắt đầu từ bên ngoài của vết ướt và xoa về phía trung tâm để giúp vết bẩn không trở nên lớn hơn. Hãy làm việc với nó, vì dung dịch cần phải đi sâu vào các sợi vải, nhưng cố gắng không để thấm vào khu vực đó.

Giặt sạch đồ dính nước tiểu

Giặt sạch đồ dính nước tiểu

CẢNH BÁO

Tránh làm bão hòa vải và đệm bên trong bằng dung dịch tẩy rửa nếu không có thể dẫn đến ẩm mốc.

4. Thấm nước

Dùng khăn giấy trắng khô hoặc giẻ để thấm hỗn hợp xà phòng. Tiếp theo, dùng một miếng bọt biển sạch thấm một lượng nước thường lên vết bẩn để rửa sạch cặn bẩn.

Mẹo

Rửa kỹ là rất quan trọng vì xà phòng còn sót lại có thể hút đất.

5. Hấp thụ độ ẩm còn sót lại

Khi gần hết dung dịch xà phòng, hãy đặt nhiều lớp khăn giấy lên vết bẩn và dùng bát hoặc đĩa nặng đè chúng xuống. Để điều này trong 15 phút và sau đó loại bỏ khăn tắm. Lặp lại nếu cần.

6. Phơi khô

Để thảm khô trong không khí, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt. Hút bụi tốt để nâng các sợi thảm.

Mẹo

Để giúp thảm hoặc vải nhanh khô hơn, hãy sử dụng quạt quay để lưu thông không khí.

Mặc dù giấm đủ để khử mùi nước tiểu trên thảm, nhưng mùi này có thể tiếp tục kéo dài. Nếu đúng như vậy và bạn có một tấm thảm sáng màu, bạn có thể thử một hỗn hợp bao gồm hydrogen peroxide . Không đặt hydrogen peroxide lên thảm sẫm màu, nếu không nó có thể tẩy một số màu. Pha vào bình xịt dung dịch gồm 3 muỗng canh baking soda, 8 ounce hydrogen peroxide và một vài giọt chất tẩy rửa bát đĩa. Xịt dung dịch lên thảm, để trong vòng 20 phút, sau đó thấm nước sạch để xả.

>>> Xem thêm: 

3.05 sao của 2 đánh giá
Mẹo loại bỏ vết nước tiểu ố vàng nhanh chóng nhất!
Mẹo loại bỏ vết nước tiểu ố vàng nhanh chóng nhất!
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088