• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng

Hãy cùng dành để nghiên cứu hướng dẫn mua ghế sofa và phạm vi cung cấp những chiếc ghế sofa trực tuyến tốt nhất, đã giúp chúng ta hiểu được sự khác biệt giữa những chiếc ghế sofa.

Làm gì có ai mua một ngôi nhà mà không nghiên cứu khu vực lân cận và kiểm tra nền móng, hệ thống ống nước và điện của căn nhà đó. Tuy nhiên, nhiều người bỏ tiền nghiêm túc vào một chiếc ghế sofa mà không hiểu những gì đi vào một món đồ nội thất bọc được làm tốt. Đó là một bước nhảy hụt về niềm tin thường dẫn đến sự hối hận của người mua. Một Chiếc Ghế Sofa Nên Được Sử Dụng Trong Khoản Thời Gian Bao Lâu?
 
 
Chất lượng của khung, hệ thống treo, đệm và vải bọc sofa là những gì tạo nên sự khác biệt của một chiếc ghế sofa có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm với một chiếc ghế sẽ bắt đầu lung lay hoặc trông tồi tàn chỉ sau một vài phút sử dụng. Hãy cùng dành để nghiên cứu hướng dẫn mua ghế sofa và phạm vi cung cấp những chiếc ghế sofa trực tuyến tốt nhất, đã giúp chúng tôi hiểu được sự khác biệt giữa một chiếc ghế sofa thông qua bài viết hữu ích và chi tiết này.

Khung ghế sofa

Mọi thứ bắt đầu với khung ghế. Đó là sự khẳng định mà chúng tôi đã nghe nhiều lần khi hỏi các chuyên gia và nhà bán lẻ nên bắt đầu từ đâu khi tìm kiếm một chiếc ghế sofa được thiết kế để sử dụng hàng ngày và hy vọng sẽ tồn tại trong nhiều năm. Loại gỗ được sử dụng cho khung và cách ghép từng miếng không chỉ xác định độ bền của ghế sofa mà còn được phản ánh trong giá thành của nó.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Các loại gỗ cứng phát triển chậm hơn, dày đặc hơn thì đắt hơn, nhưng thường được coi là phù hợp hơn cho đồ nội thất bền và thường sẽ tồn tại lâu hơn các loại gỗ mềm phát triển nhanh hơn và kinh tế, làm tốt hơn nghề dập kim, đinh, keo, đồ mộc tại chỗ. Các chuyên gia khuyến cáo người mua tránh bất kỳ đồ nội thất nào được làm bằng MDF (tấm sợi mật độ trung bình). “Bạn không mua thứ gì đó được thiết kế để tồn tại mà là thuê đồ nội thất dùng một lần sẽ hỏng sau một hoặc hai năm”.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Nếu một chiếc ghế sofa lung lay trong showroom, chắc chắn nó sẽ thể hiện các vấn đề cấu trúc tương tự theo thời gian trong ngôi nhà của bạn và MDF dễ bị loại bỏ nhanh hơn vì các sợi gỗ dán không giữ vít hoặc ghim như một loại gỗ dày đặc. cCascc chuyên gia đề xuất nên mua sofa có sử dụng các khung được xây dựng bằng ván ép cấp đồ nội thất, được thiết kế kỹ thuật (“cấp A”) như một lựa chọn bền hơn và đẹp hơn cho MDF. Các nhà sản xuất thường tiếp thị ghế sofa của họ với các thuật ngữ như “gỗ cứng sấy khô” và “Chứng nhận FSC” — một chỉ định cho gỗ có nguồn gốc từ các khu rừng được quản lý có trách nhiệm.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Nhưng các chuyên gia cho biết rằng thực tế tất cả đồ nội thất gỗ thương mại được sản xuất trong nước đều sử dụng gỗ xẻ sấy trong lò: “Sấy khô bằng lò nung là quy trình tiêu chuẩn được thực hiện để loại bỏ hết độ ẩm để tránh gỗ bị cong vênh… Các khung mạnh nhất và đắt tiền nhất được chế tạo bằng kỹ thuật ghép nối âm dương (technique of mortise-and-tenon joinery) truyền thống và sử dụng nhiều lao động, kết nối các mảnh gỗ với các mấu được định tuyến chính xác (tenon) vừa với các lỗ (mortises). Chỉ những chiếc ghế sofa tốt nhất và đắt tiền hơn mới được làm theo cách này và bạn sẽ hiếm khi tìm thấy một chiếc ghế sofa có ghép nối âm dương với giá dưới 2.000 đô la.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Nhiều khả năng bạn sẽ tìm thấy những chiếc ghế sofa giá trung bình được chế tạo bằng cách sử dụng kết hợp keo, đinh vít, chốt và kim ghim với việc bổ sung các khối góc và các miếng gỗ bổ sung được vặn vào vị trí như một chính sách bảo hiểm chống lung lay. Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên tìm kim bấm 1¾ inch để gia cố kết cấu, mặc dù cảnh báo rằng quá nhiều kim ghim có thể là dấu hiệu của nghề thủ công kém chất lượng, làm suy yếu độ bền của khung bằng cách làm hỏng gỗ. Tuy nhiên, ngay cả những nhân viên bán hàng lành nghề cũng có thể không biết loại kim ghim được sử dụng trong một chiếc ghế sofa cụ thể và các nhà sản xuất có thể không tiết lộ những chi tiết cụ thể này.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng

Hệ thống treo

Nếu khung gỗ là khung xương của ghế sofa, thì các lò xo kéo dài trên nó hoạt động như các gân và dây chằng của ghế, chống lại ứng suất cấu trúc theo thời tiết và ngăn không cho đệm bị phẳng, xẹp. Đệm có thể tạo nên hình dạng ghế sofa, nhưng thực sự thì lò xo mới quyết định chủ yếu đến sự thoải mái của nó.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Lò xo xoắn là hệ thống treo phổ biến nhất trong ghế sofa hạng trung. Chúng được làm bằng các dây thép có trọng lượng lớn được uốn thành một dòng cuộn thẳng đứng hình chữ S liên tục. Các thanh giằng kim loại nằm ngang gia cố các cuộn dây, hạn chế sự dịch chuyển và chảy xệ, đồng thời được cố định vào khung bằng các kẹp và dây buộc có đệm. Ghế sofa được sử dụng trong 14 năm với hệ thống lò xo uốn lượn và không có dấu hiệu chảy xệ hay mòn. Họ đã đạt được điểm tốt về sự thoải mái, khả năng chi trả và độ bền lâu dài.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Những người theo chủ nghĩa truyền thống khai thác những ưu điểm của lò xo buộc tay tám hướng (eight-way hand-tied springs). Kỹ thuật tốn nhiều thời gian này đòi hỏi người sản xuất đồ nội thất phải thắt bằng tay từng cuộn dây hình đồng hồ cát bằng dây qua khung của ghế. Khi được lắp đặt đúng cách, các lò xo đồng hồ cát được cho là sẽ tránh được hiện tượng chảy xệ và kêu. Nhưng một số chuyên gia lại cho biết lò xo tám chiều "được đánh giá quá cao", với lý do chúng đã lỗi thời và tốn kém để sửa chữa.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Nếu hệ thống treo lò xo buộc tay tám chiều tương đương với một bữa ăn tám món được chế biến tinh xảo, thì hệ thống treo lò xo dạng thả và lò xo cuộn bỏ túi sẽ được xếp hạng như bữa tối trong lò vi sóng: nhanh chóng, rẻ tiền và cuối cùng là kém hơn. Các cuộn dây thả vào được lắp đặt như một mạng lưới lò xo độc lập và chúng có xu hướng kêu do cấu hình kim loại chồng kim loại. Các cuộn dây có dạng túi, trông giống với những cuộn dây đi vào đệm lót trong, có thể biến dạng theo thời gian vì chúng không phân bổ trọng lượng một cách đồng đều, để lại vết lõm trên ghế.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Khi kiểm tra ghế sofa dựa trên lò xo, hãy lắng nghe tiếng kêu và cót két khi ngồi và dịch chuyển ở các cạnh bên ngoài và các góc của ghế sofa. Bất kỳ điều gì có thể phát ra âm thanh có thể chỉ ra lò xo được lắp đặt không đúng cách hoặc lỏng lẻo.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Một số ghế sofa hạng trung sử dụng giá đỡ bằng vải polypropylene, tương tự như dây đai bánh răng ngoài trời. (Bạn cũng sẽ tìm thấy phong cách hỗ trợ này trên những chiếc ghế cổ điển giữa thế kỷ, thường sử dụng dây vải Pirelli làm bằng cao su và dây.) mạnh mẽ và thoải mái như bất kỳ tùy chọn nào khác có sẵn. Một số thợ bọc đồ nội thất bác bỏ tuyên bố rằng bất kỳ tấm vải nào cũng ngang bằng với lò xo buộc tay tám chiều được lắp đặt đúng cách trong bộ phận độ bền, với lý do “giá cả và kỹ năng” liên quan đến việc sử dụng nó. Dây vải có thể hoạt động tốt trên làm đệm ghế ăn hoặc ghế sofa, nhưng kéo dài trên phần rộng của khung ghế sofa, dây đai có thể không bền như thiết lập cuộn dây hình tròn. Tốt nhất có lẽ chỉ nên mua kiểu ghế sofa này từ nhà sản xuất có bảo hành bao gồm vải.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng

Đệm ghế sofa

Ngoài tính thẩm mỹ, bản chất chủ quan của đệm mời gọi nhiều ý kiến nhất (và đam mê nhất) khi nói đến ghế sofa. Một số người thích đắm mình trong vòng tay bọc nệm của một chiếc sofa mềm mại, những người khác lại thích một chiếc ghế sofa có cảm giác chắc chắn và hình dáng đàn hồi. Xác định sở thích của bạn sẽ xác định bạn nên cân nhắc lựa chọn đệm nào trong số bốn lựa chọn đệm sau:
  • Đệm mút bọc poly: Phần lớn các ghế sofa được sản xuất ngày nay có đệm ngồi và đệm lưng chứa đầy các lớp mút có độ đàn hồi cao, một loại vật liệu có độ phản hồi cao được đặc trưng bởi cấu trúc ô mở, dẫn đến cảm giác nâng đỡ mà vẫn giữ được hình dạng đáng tin cậy theo thời gian (ngược lại, vật liệu phản hồi chậm như các đường viền và biến dạng mút hoạt tính khi sử dụng). Một lớp bọc polyester và một lớp vải dệt chặt chống tích tụ bao quanh trung tâm mút, dẫn đến một lớp đệm có khả năng bảo dưỡng thấp mà không cần đến lông tơ.
  • Đệm innerspring: Kiểu đệm này được tích hợp trực tiếp vào khung — vì vậy đệm không thể tháo rời. Các cuộn dây được bỏ túi riêng lẻ được bọc trong một lớp mút tạo cho kiểu đệm này có độ nảy hơn so với bất kỳ tùy chọn nào khác. Giống như nệm innerspring, độ bền của đệm sofa được xác định bởi thước đo của thép và độ bền của nó với khung. Đảm bảo lắng nghe bất kỳ tiếng rít có thể nghe được ngay lập tức khi đang ngồi; cảm thấy bất kỳ điểm áp lực khó chịu nào mà lò xo bị lệch.
  • Mút hoạt tính: Mật độ cao của mút hoạt tính đảm bảo độ bền, nhưng không phải ai cũng thích đặc tính phù hợp về hình thức của nó. Nó chủ yếu được tìm thấy như một lớp cho ghế sofa ngủ.
Cuối cùng, liên quan đến bọt được sử dụng trong bọc ghế sofa, các chuyên gia cũng đã đề cập rằng khách hàng thường nhầm tưởng đệm cứng hơn với đệm sử dụng lâu dài hơn. “Độ cứng của đệm đi văng không phản ánh độ bền. Nhưng mật độ của mút thì tương quan với chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. "
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng

Bọc ghế sofa

Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó, và đừng bao giờ chọn một chiếc ghế sofa chỉ bằng chất liệu vải của nó. Điều đó nói lên rằng, chất liệu bọc thực sự quan trọng, vì đó là những gì bạn sẽ thấy và cảm nhận trong nhiều năm sau khi mua. Nếu được bảo dưỡng cẩn thận, một số loại vải hiệu suất cao nhất định có thể tồn tại hơn một thập kỷ. Cả sợi tự nhiên và sợi tổng hợp đều cung cấp các mức độ bền khác nhau, với sợi tự nhiên nhìn chung cho thấy độ sâu của màu sắc phong phú hơn và sợi tổng hợp cho cảm giác mượt mà hơn.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Cả vải tổng hợp và vải tự nhiên đều có thể bị mục, nhưng hàng dệt chất lượng cao hơn với sợi dài hơn và sợi dệt chặt hơn sẽ ít bị hỏng hơn. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng ban đầu các loại vải sợi tự nhiên có xu hướng cứng hơn, nhưng cuối cùng sẽ loại bỏ các sợi rời của chúng để trở nên mượt mà và mềm mại hơn theo thời gian và quá trình sử dụng. Sợi nhân tạo sẽ dài hơn và rõ ràng hơn, nhưng không bị coi là bất thường hoặc khiếm khuyết. Không phải lúc nào cũng có sẵn số lượng chỉ của vải, độ chặt của sợi dệt, độ bền màu và khả năng chống vết bẩn, nhưng bất kỳ nhà bán lẻ ghế sofa hợp pháp nào cũng có thể cung cấp một tờ thông số kỹ thuật với một số, nếu không phải tất cả, các đặc tính hiệu suất của vải.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng

Chân ghế sofa

Nhiều năm trước, tôi đã mắc sai lầm khi mua một chiếc ghế sofa có chân kẹp tóc bằng kim loại, thấp. Chúng trông thật tuyệt trong phòng trưng bày, nơi có sàn xi măng kín không thấm nước. Nhưng họ đã khiến sàn nhà bằng gỗ sồi nguyên bản của căn hộ của tôi bị xây xát như đầu gối của đứa trẻ 5 tuổi sau một lần trượt ván. Cuối cùng tôi buộc phải mua gạch thảm để ngăn chặn thiệt hại thêm. Xem xét chất liệu, đường kính / diện tích bề mặt và hình dạng của chân ghế sofa liên quan đến ván sàn trước khi mua sẽ ngăn việc trải qua khoảnh khắc “ồ lên” tương tự.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Chân và bàn chân của ghế sofa chủ yếu được làm bằng gỗ, mang đến cơ hội để nhà sản xuất ghế sofa kiểm tra độ nhất quán của thớ và độ hoàn thiện. Kiểm tra độ đồng đều về chiều cao và nếu vết ố hoàn thiện khớp giữa chân và khung, đồng thời kiểm tra từng miếng để xác nhận rằng nó đã được gắn chặt bằng cách hạ xuống đất và kéo từng miếng, lắc, và vặn. Ngoài ra, hãy hỏi xem có bất kỳ chân đã gỡ cài đặt nào không để kiểm tra kỹ hơn. Tránh ghế sofa có chân được gắn trực tiếp vào khung bằng đinh vít — chúng dễ bị lỏng theo thời gian dưới tác động của cơ thể dịch chuyển. Thay vào đó, hãy tìm chân và chân được gắn bằng bu lông móc treo có ren dày được bảo đảm bằng đai ốc chữ T, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hoặc thay thế.
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Nếu bạn đã có cho mình một chiếc sofa ưng ý, nhưng dạo gần đây có vẻ như nó đang dần xuống cấp và không còn đem lại cảm giác thoải mái nữa tuy nhiên bạn lại không muốn chi trả quá nhiều tiền cho một chiếc ghế sofa mới, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline tư vấn 0918 593 088 để được đội ngũ nhân viên lắng nghe nhu cầu và các vấn đề bạn đang gặp phải, từ đó giúp bạn sửa lại chiếc ghế yêu thích của mình với giá cả phù hợp với ngân sách của bạn.
 
4.75 sao của 1765 đánh giá
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Lời khuyên khi lựa chọn mua sofa từ những người thiết kế và sản xuất ra chúng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088