• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa

Cùng Sofavinaco tìm hiểu về những cách phân biệt đệm ghế sofa sao cho chuẩn chỉ nhất thông qua bài viết này nhé. Bạn sẽ trở nên pro hơn ngay trong mảng thiết kế nội thất đấy.

Có rất nhiều loại ghế khác nhau trên thị trường, chắc hẳn bạn cũng từng nghe qua các cái tên như sofa Tuxedo, sofa Knole, sofa kiểu Anh tay cuộn,... Nếu bạn thấy khó hiểu và khó nhận dạng để chọn mẫu may đệm ghế thì hãy làm theo hướng dẫn ăn sử dụng ghế sofa đơn giản của Sofa Vinaco chúng tôi để có thể chọn được chiếc ghế sofa tốt nhất cho phòng khách của mình. Hãy cùng bắt đầu ngay nhé.

Ghế sofa Chesterfield 

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 01
Được cho là có nguồn gốc từ đầu thế kỷ 18 ghế sofa có phần lưng được đóng cúc sâu, đệm ngồi thoải mái, thường có tay cuộn. Nó càng trong đẹp hơn với các loại vải trơn tinh tế hoặc trên các nền da sang trọng. Hiện nay các nhà thiết kế thường sử dụng loại vải bọc từ len màu sáng hoặc vải lanh nhẹ mẫu ghế sẽ biến đổi thành một đồ vật mang phong cách đương đại.
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 02

Ghế sofa Knole

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 03
Ghế sofa Knole thường có các dạng cạnh cong cùng chiều cao với mặt sau có thể được buộc bằng các dây buộc phức tạp chẳng hạn như dây thừng hoặc dây tua rua. Đây là mẫu ghế phù hợp với nhiều thiết kế căn phòng khác nhau. Các mẫu thiết kế ghế sofa hiện nay dựa trên nét cổ điển với kiểu dáng Arlo có cánh tay đặc biệt cong ra ngoài, tạo hình dáng ấn tượng.
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 04

Ghế sofa đồng quê kiểu Anh

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 05
Qua cái tên chắc hẳn bạn cũng hiểu được chiếc ghế này phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách đồng quê nhẹ nhàng. Với thiết kế phần lưng cong nhẹ, tay ghế thấp hơn lưng ghế với đường nét cách điệu xếp ly tao nhã. Đệm ghế được nhồi nhiều bông hoặc vải tạo độ dày êm ái được lòng hầu hết các khách hàng khó tính. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 06

Ghế sofa club Anh cổ điển

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 07
Giống với ghế sofa đồng quê kiểu Anh, mang hơi hướng cổ điển. Sofa kiểu Anh club kiểu Anh có thiết kế mặc lưng cố định (đôi khi cong), tay vịn của ghế thấp, thường được trưng dụng cùng gối đệm. Các thiết kế ghế sofa của Anh thời bấy giờ thường chuộng việc đệm ghế dày để đáp ứng nhu cầu thoải mái tuyệt đối cho khách đến nhà chơi. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 08
Tuy kiểu dáng khá cơ bản nhưng với một số mẫu thiết kế cách tân như hiện nay thì tay ghế thường được thiết kế tròn tựa như một chiếc gối nhỏ, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của các gia chủ.

Ghế sofa Tuxedo

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 09
Vâng nghe cái tên thôi cũng các bạn cũng đã biết mức độ sang trọng của của nó như thế nào rồi đúng không? Ghế sofa Tuxedo xuất hiện vào năm 1920 được đặt tên theo bộ đồ truyền thống của các quý ông trong các dịp đặc biệt, được biết đến với dạng hình hộp vuông góc. Cánh tay ghế có cùng chiều cao với lưng ghế tạo nên tổng thế chiếc ghế vô cùng sang trọng và hiện đại. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 10
Với kiểu dáng thẳng đứng để khuyến khích khách mời việc ngồi thẳng lưng trong các buổi tiệc sang trọng. Tuy vậy đừng nghĩ chúng là một kiểu ghế kém thoải mái, với việc sử dụng đệm ngồi êm ái, vải nhung bọc ngoài, chắc chắn đây là kiểu dáng ghế quý phái mà thoải mái nhiều gia đình hiện đang đang tìm kiếm.

Sofa Mid Century 

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 11
Với phong cách và thiết kế những năm 50 - 60 được hầu hết các khách hàng đều ưa chuộng và số lượng tiêu thụ cực kì nhanh chóng thời bấy giờ. Đặc biệt chiếc ghế này đã mang một diện mạo hoàn toàn mới với kiểu dáng mảnh mai hơn chân ghế thon dài và tay ghế nhỏ cho không gian nhà bạn một cảm giác thanh lịch và thanh thoát. Vì thiết kế tinh tế nên việc lựa chọn đồ nội thất kết hợp cũng là dễ dàng hơn cho các khách hàng vì nó mang tính thiết thực và thực sự thoải mái. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 12
Các thiết kế ngày nay khiến chúng ta liên tưởng đến các điểm giao nhau giữa các thế kỷ của các nhà thiết kế có trong phong trào Bauhaus. Đại học Bauhaus là một trường thiết kế ở Đức với các thiết kế đồ nội thất nổi tiếng vào giữa thế kỷ 50 và 60 vẫn được tái tạo cho đến ngày nay bởi các sinh viên của trường.
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 13

Sofa Mô - đun

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 14
Một chiếc ghế sofa đôi khi được biết đến với những chiếc ghế riêng lẻ có tất cả các tính linh hoạt mà hầu hết các các khách hàng đều rất cần thiết cho những cuộc gặp gỡ và giao lưu bạn bè cỡ lớn. Chiếc ghế này được tạo thành từ các đơn vị riêng lẻ thường được ghép lại với nhau theo các cấu hình phù hợp dành riêng cho không gian của từng ngôi nhà. Chúng có thể biến thành một chiếc giường hoặc bộ lưu trữ khiến chúng trở thành những lựa chọn lý tưởng cho các ngôi nhà nhỏ. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 15

Sofa Howard

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 16
Ghế sofa Howard là kiểu dáng cổ điển vượt thời gian của anh nó có cánh tay cong và thấp, mặt sau hơi rộng vẫn và hơi cong. Đối với sofa Vinaco thì đây là phiên bản ghế cực kỳ kỳ thú vị với hình trái tim ở thân ghế, vải ở tay ghế được xếp nếp và chân gỗ quay đẹp.
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 17

Ghế sofa Love seat (tình nhân)

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 18
Ghế sofa này có cái tên khá là đáng yêu khi được gọi là ghế tình nhân nó thực sự là một chiếc ghế sofa nhỏ được làm cho một đến hai người ngồi chung. Chúng khá lý tưởng để đặt ở hành lang, phòng ngủ, văn phòng và một số phòng khách cỡ nhỏ. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 19
Người ta nói rằng những chiếc lễ có kích thước lớn hơn trở nên phổ biến hơn vào cuối thế kỷ 17 để chứa đựng những chiếc váy lớn hơn của phụ nữ và sau đó chúng được bán ra với tên là ghế "Love seat" (ghế tình yêu) vào đầu thế kỷ 18. Tùy thuộc vào kiểu dáng của ghế mà bạn lựa chọn, kích thước từ đó cũng có thể thay đổi. Xem thêm: Phân Loại Sofa Có Mặt Trên Thì Trường (Phần 1)

Ghế sofa Georgia

Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 20
Một chiếc ghế thế thường được mô tả là có kiểu dáng mỏng và thanh lịch nó có cánh tay hẹp được coi là yếu tố quan trọng nhất trong nét tiêu biểu của chiếc ghế này. Tuy nhiên giá trị thoải mái của khách hàng vẫn được đảm bảo trong thiết kế đặc biệt của thời kỳ Georgia. Bước sang thế kỷ 21 một số đặc điểm của thiết kế vẫn được giữ nguyên như là tay vịn dẹp và bổ sung thêm đệm ghế bọc tay ghế đặc biệt thoải mái được làm từ lông vũ hoặc mút hơi. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 21

Không cần mua sofa mới nhưng vẫn có mẫu đệm ghế ưng ý?

Đúng vậy bạn không nghe lầm đâu. Với công nghệ tiên tiến ngày nay thì việc bọc lại ghế sofa đã không còn quá xa xỉ đối với chúng ta. Đầu tiên, với kiểm định sơ bộ cho ghế yêu nhà bạn. Công ty Sofa Vinaco của chúng tôi sẽ cử các chuyên viên hàng đầu có kinh nghiệm làm đệm ghế nhiều năm đến nhà bạn, tư vấn dịch vụ và giải đáp các thắc mắc dành riêng cho chiếc ghế sofa nhà bạn. 
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa - 22
Nếu chiếc khung ghế vẫn còn chắc chắn và có thể tái sử dụng chúng tôi sẽ tiến hành bọc lại lớp đệm ghế với loại mút, loại vải, loại hoa văn màu sắc mà khách hàng yêu thích và tùy ý lựa chọn. Đảm bảo sau thời gian chỉnh sửa, chiếc ghế cũ nhà bạn sẽ biến đổi cực kì ấn tượng và thay đổi tầm nhìn mới cho không gian phòng khách nhà bạn. Xem thêm: Dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà tiện lợi nhanh chóng
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hưởng ưu đãi riêng biệt cho chiếc ghế yêu nhà bạn nhé!
 
 
 
 
4.65 sao của 993 đánh giá
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa
Hướng dẫn phân biệt kiểu dáng ghế bọc sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088