• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1)

Mua ghế sofa cũng cần biết cách đặt ghế sofa sao cho đúng, sao cho hợp phong thủy để đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình đúng không nào? - Hãy xem qua bài viết này của chúng tôi nào.

Các chuyên gia phong thủy việc sắp xếp và bố trí mọi vật dụng trong nhà đều có ý nghĩa riêng. Vì vậy phòng khách và ghế sofa cũng cần tuân thủ các yếu tố hài hòa và cân đối tạo ra không gian vừa ấn tượng vừa may mắn tốt lành cho gia chủ và người thân trong gia đình. Đây là bài viết về một số lời khuyên bổ ích mà Sofavinaco tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, giúp cho việc bài trí đệm ghế sofa trong phòng khách đem lại sự thịnh vượng cho khách hàng.

1 - Hướng ghế đặt sofa

Việc bố trí ghế sofa trong phòng khách có đúng quy tắc phong thủy hay không cũng phần nào ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Do đó khi chuẩn bị sắm sửa và đặt để ghế sofa bạn cũng nên chọn những vị trí tốt nhất để đặt chúng. 
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 01
Theo các quan niệm cho rằng, đối với những ngôi nhà cửa hướng đông thì ghế sofa nên đặt ở hướng Đông, Đông Nam, Nam của phòng khách.Với những ngôi nhà cửa hướng tây thì nên nên đặt sofa hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc và Đông Bắc. 
 

2 - Kị để ghế sofa hướng vào bàn thờ

Hầu hết nhiều căn hộ chung cư thường có diện tích hạn chế, nên bàn thờ được đặt ngay trên không gian để kệ tivi của phòng khách, tức là đối diện ghế sofa. Điều này là một nghịch lý trong bố trí đồ nội thất phòng khách theo phong thủy. Nhìn chung khi đặt ghế sofa chúng ta nên đặt lệch hướng so với bàn thờ dù không gian nhỏ hay lớn. Nếu có thể hãy đặt bàn thờ ở một không gian thờ nghiêm trang hơn phòng khách vì đây là nơi tiếp khách nói chuyện vui đùa, ngủ nghỉ,... làm mất đi sự tôn kính và nghiêm trang.
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 02

3 - không đặt bể cá phía sau sofa

Một số khách hàng cho rằng đặt bể cá ở phía sau sofa sẽ làm cho phòng khách thêm sinh động và đây là cách thiết kế sáng tạo. Quan điểm này khá sai lầm. Sau sofa là bể cá hoặc tiểu cảnh ẩm ướt,... sẽ không tốt vì chúng thuộc hành thủy thể hiện cho sự dịch chuyển, bất ổn. 
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 03
Vị trí của ghế sofa cần được đảm bảo sự chắc chắn và kiên cố để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và sự yên bình của gia đình. Tốt nhất trong trường hợp này chúng ta nên lựa chọn một vị trí chắc chắn cho ghế sofa. Nếu có thể hãy bổ sung thêm cây cảnh cạnh ghế sofa thể hiện tính thành một nâng đỡ cho vận khí của gia chủ phát triển hơn. 

4 - Sofa không nên đặt đối diện với cửa chính

Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 04
Trong phong thủy khi sofa và cửa chính đối nhau tạo thành hướng thẳng hàng là đều không tốt. Sofa được coi là vật chủ chốt của phòng khách, thường xuyên đón tiếp nhiều vị khách khác nhau đến thăm nhà, trong đó có người thân bạn bè và các vị khách quý. Nhưng nếu đặt sofa thẳng hàng với cửa chính sẽ làm vận khí tốt đẹp đi thẳng ra cửa, tài lộc cứ thế mà không còn được động lại. 
 
Nếu hiện nay nhà bạn có thiết kế ghế sofa thẳng hàng với cửa thì giải pháp sẽ là dịch chuyển sofa lệch sang trái hoặc phải so với hướng cửa. Và nếu không thể dịch chuyển sofa vì diện tích quá eo hẹp thì nên sử dụng rèm che hoặc bình phong để ngăn chặn khí xấu vô tình từ ngoài cửa chính vào và khí tốt sẽ thoát ra ngoài. 
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 05

5 - Không được để khoảng trống sau lưng ghế sofa

Tiếp đến khi bố trí ghế sofa bạn nên để lưng ghế dựa hẳn vào tường. Trong quan niệm phong thủy có một quan niệm gọi là "Hạo Sơn" dịch sang nghĩa tiếng Việt chính là tựa lưng vào núi. Ý nghĩa thâm sâu chính là biểu tượng của việc sự nghiệp được ổn định, tích tụ tiền tài, gia đình bình an và có quý nhân giúp đỡ. Xem thêm: Người Mệnh Mộc Và Cách Chọn Sofa Phù Hợp
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 06
Trong góc độ khoa học tâm lý nếu sau lưng ghế là cửa ra vào hoặc cửa sổ hay có khoảng cách để tạo lối đi sẽ tạo cho người ngồi có cảm giác không an toàn, mất tầm kiểm soát, chông chênh,...
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 07
Để hóa giải bạn có thể sử dụng một kệ tủ thấp đến lưng ghế hoặc một bức bình phong để cân đối không gian.

6 - Không được bố trí gương sau sofa

Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 08
 
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 09
Gương là một vật phẩm vô cùng quan trọng trong việc làm cho không gian nhà được mở rộng, hack mắt, Tuy nhiên một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy đó là đặt gương đằng sau ghế sofa. Khi đặt gương đằng sau ghế sofa, gáy của người ngồi sẽ bị người bên cạnh hoặc người đối diện nhìn thấy. Trong phong thủy điều này sẽ làm xuất hiện sự ganh ghét, đố kỵ lẫn nhau xảy ra bất hòa, anh em hòa thuận gia đình. 

Dịch vụ bọc ghế sofa hợp phong thủy chỉ có tại Sofavinaco

Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1) - 10
Sau khi xem bài viết trên quý khách hàng có thể nhìn lại, xem xét chiếc ghế sofa của gia đình mình. Nếu chiếc ghế sofa của bạn đã sử dụng qua nhiều năm, vải bọc ghế bị phai màu, da ghế bị bong tróc thì hãy nhân cơ hội này đem chiếc ghế yêu đến cửa hàng của chúng tôi để được thay đổi diện mạo từ A đến Z. Với công nghệ bọc ghế hiện đại, chỉ cần giữ lại khung ghế, từ đó chúng tôi sẽ thay lớp đệp và vải bọc theo đúng yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo sau khi trải qua quá trình làm đệm ghế phòng khách chất lượng của Sofavinaco chiếc sofa của bạn vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và chi phí tiết kiệm cũng như đem đến nhiều điều may mắn trong phong thủy. 
4.55 sao của 1403 đánh giá
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1)
Đặt sofa thế nào để thu hút tài lộc và hợp phong thủy (phần 1)
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088