• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà

Cần vệ sinh sofa đúng cách để đảm bảo được chất lượn và sự bền bỉ của sofa, ngaoif những việc đảm bảo cho sofa cũng giúp bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và gia đình.

Ghế sofa da làm tôn lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, vệ sinh và bảo quản chiếc sofa sang trọng này lại là công việc khó khắn vì không phải dùng miếng vải ướt lau là sạch. Hơn nữa, những chất tẩy rửa lại dễ dàng làm hỏng ghế sofa đắt tiền của bạn. Ngay cả các chất tẩy rửa có chứa chất tẩy trắng và amoniac cũng nên tránh. Mặc dù da là một vật liệu bền, nhưng nó xốp. Do đó, bạn có thể làm một chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhưng hiệu quả tại nhà hoặc sử dụng chất làm sạch da được đề xuất bởi nhà sản xuất. Gợi ý để làm sạch đồ nội thất bằng da là ba tháng một lần, hoặc ít nhất hai lần một năm.
Nhưng nếu chiếc ghế sofa da của bạn quá bạc màu và xuống cấp thì đây là lúc lúc bạn cần liên hệ bọc ghế sofa da của SOFAVINACO để tân trang lại chiếc ghế yêu quý của mình.
 

Tại sao cần phải vệ sinh sofa?

Việc sử dụng sofa quá lâu mà không vệ sinh chúng sễ gây ra một số các bệnh về đường hô hấp. Khi nhà bạn có trẻ nhỏ thì nên đặc biệt chú ý tới khản vệ sinh  sofa này hơn. Sử dụng các biện pháp vệ sinh sofa sẽ làm cho sofa được sạch sẽ, không gây ẩm mốc gây ngứa khi ngồi và nằm.Vệ sinh sofa thì có rất nhiều cách cho từng loại khác nhau. Vậy có các cách vệ sinh nào vừa đơn giản vừa dễ làm mà phù hợp cho tất cả các loại sofa thường dùng hay không. Hãy cũng SofaVinaco tìm hiểu nhé!

CÁC BƯỚC VỆ SINH GHẾ SOFA DA

Bước 1: Hút bụi làm sạch ghế sofa cộng và chà với một bàn chải mềm. Hãy chắc chắn rằng bạn hút sạch bụi bẩn ra khỏi tất cả các kẽ hở; nếu không, bụi và bụi bẩn có thể bị cọ xát vào chiếc ghế dài khi bạn lau nó bằng dung dịch tẩy rửa. Các hạt bụi làm mài mòn. Do đó, chúng có thể làm hỏng vật liệu khi chúng tiếp xúc với độ ẩm. 
Bước 2: Tạo dung dịch làm sạch bằng cách trộn các phần bằng nhau của nước và giấm trắng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một vài giọt chất tẩy da. 
Bước 3: Nhúng một miếng vải mềm (tốt nhất là vải sợi nhỏ) vào dung dịch này và vắt để miếng vải ẩm, không bị ướt hoàn toàn.
Bước 4: Lau toàn bộ ghế sofa bằng vải này trong khi rửa vải trong dung dịch vệ sinh khi cần thiết. Tốt nhất là bắt đầu làm sạch từ trên xuống.
Bước 5: Lau khô ghế sofa bằng khăn sạch. Không sử dụng máy sấy thổi cho mục đích này vì nó có khả năng làm mất màu da.
Bước 6: Để chăm sóc, trộn một phần giấm trắng và hai hoặc một phần dầu hạt lanh. Sử dụng một miếng vải mềm, sạch, bôi đều hỗn hợp này lên ghế sofa và để qua đêm.
Bước 7: Ngày hôm sau lau sạch lại ghế sofa của bạn bằng khăn khô.
Ngoài dung dịch giấm, bạn có thể làm sạch ghế sofa da của bạn bằng xà phòng giữ ẩm (như Dove) và nước. Kiểm tra dung dịch vệ sinh trước khi sử dụng trên toàn bộ ghế sofa. Một số người còn đề nghị làm sạch đồ nội thất bằng da với SADDLE SOAP - xà phòng cho da thuộc. Mặt khác, người ta tin rằng việc sử dụng SADDLE SOAP nhiều lần có xu hướng làm tan da trong một khoảng thời gian.
 
Cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà
 

LOẠI BỎ VẾT BẨN TRÊN DA

1. Cồn

Tuy dùng cồn rất hữu hiệu trong làm sạch đồ da. Nhưng có một lưu ý rằng chúng chỉ được sử dụng khi ghế sofa của bạn bị dính vết bẩn hay mốc nhẹ. 
Cách làm
  • Chuẩn bị 1 miếng vải trắng (không bị xơ), và ít cồn.
  • Dùng miếng vải trắng nhúng vào dung dịch cồn, sau đó lau trên bề mặt da đến khi vết bẩn, mốc biến mất hoàn toàn.
Lưu ý
  • Chỉ áp dụng với ghế sofa da cao cấp
  • Hãy áp dụng cách làm này ở một góc nhỏ bền mặt da mà ít được nhìn thấy, nếu nó bị đổi màu thì không nên sử dụng cách này.
  • Không áp dụng với da lộn.

2. Chanh và Cream of Tartar (bột phụ gia làm bánh - có thể tìm ở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh)

Đối với vết bẩn màu tối trên một chiếc ghế sofa da màu sáng, hãy chà hỗn hợp này lên bền mặt vết bẩn. Để trong 10 phút. Sau đó chà tiếp một lần nữa. Cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch.
 
Cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà
 

3. Baking soda

Nếu ghế sofa của bạn bị dính dầu mỡ, hãy rắc đều một ít bakinh soda lên đó. Baking soda sẽ hấp thụ dầu mỡ và chiếc ghế sofa da của bạn sẻ sáng bóng trở lại.
MẸO BỔ SUNG
  • Để làm sạch hàng tuần thường xuyên, bạn có thể lau ghế sofa bằng vải khô hoặc lau bụi bằng khăn lau. Nếu nó được sử dụng nhiều thì bạn có thể cân nhắc làm sạch ghế sofa bằng máy hút bụi. Thêm vào đó, xoay và lộn đệm thường xuyên để tránh nếp nhăn trên chúng.
  • Không để ghế sofa da của bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời; nó có thể làm lão hóa và làm khô da, do đó dẫn đến sự đổi màu và nứt. Giữ nó cách các nguồn nhiệt ít nhất hai mét, bao gồm cả nguồn điều hòa không khí và lỗ thông hơi.
  • Vệ sinh ngay khi có bất kỳ sự cố tràn (thậm chí là tràn nước) trên ghế sofa, nếu không chất lỏng sẽ thấm vào thuốc nhuộm và để lại các đốm. Vì vậy, làm sạch chất lỏng càng sớm càng tốt

 

Cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà
 
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc vệ sinh chiếc ghế sofa da yêu quí của mình. Hãy liên hệ bọc ghế sofa giá rẻ tại Hà Nội  của SOFAVINACO để được tư vấn giải đáp thắc mắc về bọc lại bộ ghế sofa. Với nhiều năm kinh nghiệp trong nghề, chúng tôi cam kết sẽ mang lại sự ưng ý nhất cho khách hàng với chất lượng dịch vụ tuyệt đối.
Hãy để SofaVinaco giúp bạn bảo vệ những chiếc đệm ghế.  Chúng tôi cam kết với quy trình sản xuất chuyên nghiệp, sễ đem lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất. Để có thể được tư vấn miễn phí bởi những tư vấn viên nhiệt tình về trang trí nội thất hãy liên hệ với chúng tôi tại https://sofavinaco.com/  hoặc qua Hotline: 0918 593 088.
4.65 sao của 1922 đánh giá
Cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà
Cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088