• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy

Một vết rách nhỏ trên ghế sofa da khiến bạn phải lập tức chú ý tới. Bỏ qua vết rách khiến nó có thể sẽ rách lớn hơn khi da co giãn từ việc sử dụng ghế sofa hàng ngày.

Một vết rách nhỏ trên ghế sofa da khiến bạn phải lập tức chú ý tới. Bỏ qua vết rách khiến nó có thể sẽ rách lớn hơn khi da co giãn từ việc sử dụng ghế sofa hàng ngày. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn vá một vết rách nhỏ mà không cần gọi thợ bọc chuyên nghiệp chỉ với một bộ dụng cụ sửa chữa da đơn giản. 

Hướng dẫn xử lý vết rách bọc ghế sofa 

1. Bọc ghế sofa da

  • Lau khu vực xung quanh vùng rách của bọc ghế sofa da bằng chất tẩy da được thoa trên vải không nhuộm. Nếu bạn không có chất tẩy rửa đồ da, hãy nhỏ một hoặc hai giọt xà phòng rửa bát dạng lỏng lên một miếng vải ẩm không có thuốc nhuộm, sau đó làm sạch đồ da. Lau sạch bề mặt bằng khăn ẩm mới, sau đó lau lại bằng khăn khô.
  • Kiểm tra khu vực bị rách xem có bị lỏng dây hoặc sợi xơ không. Nếu có, hãy dùng kéo nhỏ cắt bỏ những sợi xơ rời. 
  • Trộn một số dung dịch sửa chữa đồ da với một hoặc nhiều màu trong một cái hộp rỗng. Hãy nhắm đến một màu sắc phù hợp với màu bọc ghế sofa bị rách của bạn. Khuấy hỗn hợp cho đến khi nó hòa quyện hoàn toàn. Nhớ điều chỉnh màu sắc nếu cần cho đến khi bạn thấy nó có màu gần đồng nhất với sofa.
  • Cắm bàn ủi của lại gần ghế sofa. Hãy chọn nhiệt độ thấp không có hơi nước.
  • Lấy một lượng nhỏ hỗn hợp nhuộm màu bằng dụng cụ thìa kèm theo của bộ dụng cụ. Phủ một lớp mỏng vật liệu lên vết rách và có thể thêm nhiều lớp sơn  hơn cho đến khi vết rách không nhìn thấy rõ. Sau đó, đặt giấy vân da lên trên phần sửa chữa.
  • Ấn dụng cụ nhiệt kim loại từ bộ dụng cụ lên phần đĩa nóng của bàn là để làm nóng nó. Khi nó còn ấm, hãy chà dụng cụ lên lớp giấy nhám để tạo vân da trên vật liệu sửa chữa. Để giấy hạt nguội trong vài phút, sau đó bóc ra.

Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy

2. Bọc ghế sofa vải, nỉ

Các lỗ cháy hoặc vết cháy trên vải có thể được sửa chữa bằng cách khâu lại  bằng chỉ nếu lỗ nhỏ. Đối với một lỗ lớn hơn, có thể khâu một mẫu vải cùng loại lên vùng bị hỏng. Một sợi vải bọc phù hợp với chỉ sẽ che lỗ khi bạn khâu lại nó. Trước tiên, lấp đầy khu vực lỗ bằng bông hoặc đánh bóng sẽ làm đầy khu vực này, thay thế các sợi bên trong bị hư hỏng. Hãy chọn một kim bọc ghế cong kim thay vì kim khẩu quần áo vừa mỏng hơn mà lại  khó đẩy qua lớp bọc chắc chắn. Một vết cháy lớn có thể được che hoàn toàn bằng một miếng vải mới. Nếu bạn nghĩ rằng sẽ khó mua một loại vải phù hợp, hãy cắt một miếng vài từ chỗ không dễ thấy của ghế tựa, chẳng hạn như mặt sau của ghế tựa hoặc mặt dưới. Khâu miếng dán vào vị trí bằng chỉ bọc có màu đồng nhất.

Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy

So sánh hai loại bọc ghế sofa da và vải

Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy

1. Độ bền

Da là một chất liệu rất bền, nhưng có thể dễ bị trầy xước. Da cũng dễ bị nứt hoặc tách. Tuy nhiên, da có xu hướng tồn tại lâu hơn đáng kể so với vải trước khi cần thay thế. Vải có xu hướng phai màu, ố vàng và nhanh cũ hơn.

2. Khả năng vệ sinh

Vải có thể khó giặt sạch nếu bị ố vàng và có thể hấp thụ các mùi như khói thuốc lá . Nó cũng có thể dễ bị nhiễm mạt bụi. Tuy nhiên, một số ghế sofa vải được trang bị lớp bọc có thể tháo rời để có thể vệ sinh dễ dàng hơn.

Da thường dễ lau chùi bằng khăn ẩm và có khả năng chống ố. Tuy nhiên, nó cần được chăm sóc nhiều hơn so với vải - điều quan trọng là phải giữ cho da sạch sẽ.

Vì vậy, nếu có trẻ em hoặc vật nuôi trong nhà và bạn lo lắng về các vết xước, đổ, vết bẩn, bùn đất và các tai nạn khác có thể làm lộn xộn, thì da sẽ là lựa chọn tốt hơn.

3. Độ thoải mái khi sử dụng

Da có thể lạnh khi chạm vào và một số cảm thấy khó chịu khi thời tiết  nóng, vì nó có thể dính vào da. 

Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy

4. Đa dạng và phong cách

Ghế sofa da có phổ biến nhất là các màu như đen, hạt dẻ; cũng có thể có các màu sáng khác như xanh lục, cam hoặc vàng. Nhưng ghế sofa vải có nhiều mẫu và màu sắc hơn đáng kể so với ghế sofa da. Có rất nhiều sự đa dạng về kết cấu, màu sắc và chất liệu cho ghế sofa vải.

5. Cách sử dụng phổ biến

Một chiếc ghế dài bọc da mang đến sự bền bỉ và sang trọng. Ghế sofa da có tuổi thọ trung bình lên đến 10 năm. Nhưng vì da nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông, nên nó không phù hợp nhất với những nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Ghế sofa vải mang đến sự thoải mái và nhiều sự lựa chọn hơn. Đi văng được sản xuất bằng các vật liệu đàn hồi như bông (100%), tổng hợp (100%) hoặc hỗn hợp bông và polyester. 100% cotton được ưu tiên lựa chọn vì nó có khả năng chống bụi và mài mòn tốt hơn. 

6. Giá cả

Da thường đắt hơn vải. Ví dụ, đối với ghế ô tô, bọc vải có giá từ $ 100 đến $ 200, trong khi ghế da có thể có giá từ $ 500 đến $ 700.

Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy

7. Dị ứng

Nếu bạn lo lắng về dị ứng, da là một lựa chọn tốt hơn. Da không dinh quá nhiều bụi, lông vật nuôi và các chất gây dị ứng khác. Vì vậy, bọc da ít gây dị ứng hơn so với vải.

Không khó để xử lý những vết rách xấu xí trên ghế sofa đúng không nào? Với những mẹo mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải nhanh chóng nhé!

4.95 sao của 1727 đánh giá
Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy
Cách khắc phục bọc ghế sofa bị rách, cháy
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088