• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa

Sofa không chỉ là nơi để ngồi, thư giãn mà còn có tác dụng dùng để trang trí, làm nổi bật bất cứ một không gian nào. Và để tạo được hiệu ứng thành công thì màu sắc phù hợp với không gian.

Bạn thường chú ý đến yếu tố nào khi mua một chiếc ghế sofa? Chắc hẳn rất nhiều người sẽ quan tâm đến chất liệu cũng như độ bền của chiếc ghế. Đó là một điều hiển nhiên trong tâm lý mỗi người. Nhưng bên cạnh đó, còn một điều cũng không kém phần quan trọng đó chính là màu sắc. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? 
 
Sofa không chỉ là nơi để ngồi, thư giãn mà còn có tác dụng dùng để trang trí, làm nổi bật bất cứ một không gian nào. Và để tạo được hiệu ứng thành công thì màu sắc phù hợp với không gian là một yếu tố cần thiết. Lựa chọn màu sắc phù hợp cho ghế sofa của bạn không chỉ tạo điểm nhấn cho căn phòng mà còn góp phần tuyên bố về tính cách, con người bạn. Hãy cùng bọc ghế sofa Vinaco tìm hiểu cách chọn màu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tạo nguồn cảm hứng trước khi mua

Tạo nguồn cảm hững có lẽ là sự khởi đầu tuyệt vời nhất cho một quá trình hoàn hảo. Và để thực hiện được việc đó thì khá dễ dàng. Bạn hãy chọn xem một vài tạp chí chuyên về thiết kế nội thất, tiêu biểu như Home Décor hay Country Living để khơi nguồn cảm xúc. Những tạp chí này sẽ không chỉ cung cấp cho bạn một số gợi ý hữu ích về việc chọn màu sắc mà còn có đầy đủ hình ảnh của các phòng được thiết kế chuyên nghiệp có thể tạo cho bạn ý tưởng rõ ràng về những gì mình mong muốn. Bạn có thể vào website của Sofavinaco để xem thêm nhiều bài viết tổng hợp nhiều nguồn mà các chuyên gia của chúng tôi góp nhặt được để có thêm sự yêu thích nội thất nhé. Xem thêm:Top Những Mẫu Sofa Châu Âu Phù Hợp Với Gia Đình Việt
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 01
 
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 02
 
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 03

2. Dựa vào màu sắc có sẵn trong không gian phòng

Tất nhiên việc chọn màu sắc không thể bỏ qua mức độ phù hợp của nó đối với căn phòng. Vì thế nên hãy nhìn vào vào các màu khác đã có trong phòng  như màu tường, màu rèm, màu thảm trải sàn phòng khách,... để dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định màu sắc. Nên sử dụng các màu bổ sung và một màu làm nền tảng chọn ra một màu sắc hoàn hảo. Xem thêm: Phối Hợp Tông Màu Trung Tính Vào Thiết Kế Phòng Khách
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 04
Nếu bạn có nhiều gam màu nóng trong phòng thông qua đèn, thảm hoặc tranh vẽ, thì một chiếc ghế dài có màu xanh lam sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời. Hoặc chúng ta có thể kết hợp những màu sắc cặp đôi với nhau như: xanh lá và hồng, trắng và nâu, đỏ và đen,... nhằm tăng tính thu hút hơn cho không gian tiếp khách. Nếu bạn đang làm việc với một căn phòng mới hoặc trống, thì một chiếc ghế sofa với màu sắc trung tính sẽ là ý tưởng hoàn hảo để bạn có thể dễ dàng trang trí phần còn lại của không gian độc đáo hơn. 
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 05

3. Tạo nét nổi bật bằng phong cách màu đậm hoặc thêm vào hoa văn

Thông thường, chiếc ghế sofa sẽ là trung tâm của căn phòng nên bạn hãy thử làm cho nó nổi bật lên. Bạn có thể suy nghĩ đến tông màu đậm cho sự hoàn hảo của căn phòng. Ngọc bích, hồng ngọc và sapphire hoặc một màu tương phản sẽ là những ý tưởng hay cho bạn. Bạn cũng có thể chọn các mẫu nhiều hoa văn như họa tiết in hoa hoặc sọc chevron để đưa ghế sofa lên hàng đầu. 
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 06
 
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 07

4. Chọn màu sắc trung tính cho sự kết hợp linh hoạt

Muốn có được tính linh hoạt trong kết hợp thì gam màu trung tính sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn. Một chiếc ghế sofa trong một màu trung tính sẽ trông tuyệt vời hơn và dễ dàng đáp ứng trong bất kỳ phòng. Bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi giao diện của ghế sofa bằng cách thêm một vài chiếc gối cho cái nhìn sinh động hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố tác động từ bên ngoài để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.
 
  • Người sử dụng

Trước khi bạn chọn một màu cho ghế sofa của bạn, hãy xem xét đến việc sử dụng của các thành viên khác trong gia đình bạn. Nếu bạn có con nhỏ hoặc thú cưng, một lời khuyên hữu ích cho bạn là nên chọn gam màu tối hoặc trung tính như xám, đen để che giấu các vết bẩn tiểm năng. Bởi trẻ con thường rất vô tư, chúng có thể gây ra rất nhiều vết bẩn và những thứ lộn xộn trên chiếc ghế sofa nhà bạn. Kể cả những con thú nuôi, chắc hẳn bạn sẽ không muốn thấy chiếc ghế của mình bám đầy long hay là vết cào xước. Mặc dù bạn có thể vệ sinh chiếc ghế hàng ngày nhưng đó vẫn sẽ là một điều bất tiện lớn khiến bạn mệt mỏi. 
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 08
  • Vị trí đặt ghế sofa

Việc đặt ghế sofa cũng là một yếu tố cần thiết trong quyết định chọn màu cho vải bọc sofa của bạn. Vì vậy hãy suy nghĩ về nơi bạn đặt ghế, liệu vị trí này có bị gây ảnh hưởng. Chẳng hạn, nếu bạn định đặt ghế sofa ngay cạnh cửa sổ lớn, lượng ánh sáng mặt trời lớn có thể làm phai màu vỏ bọc ghế theo thời gian. Do đó mà hãy chọn một màu hoặc hoa văn sẽ không bị phai một cách rõ rệt như màu xám hoặc kem.
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa - 09
  • Chọn màu theo phong thủy

Sau đây là một số màu sắc phù hợp với từng cung mệnh khác nhau, quý khách hàng có thể tham khảo từ đó lựa chọn mẫu ghế sofa phù hợp để thu hút nhiều may mắn và tài lộc về cho gia đình nhé.
  • Mệnh kim - Hợp: màu vàng ánh kim, màu nâu. Khắc màu đỏ, hồng
  • Mệnh thổ - Hợp: màu nâu, vàng, đỏ. Khắc: màu xanh lá, xanh dương
  • Mệnh thủy - Hợp: màu đen, xanh biển, trắng. Khắc: màu vàng, màu nâu
  • Mệnh hỏa - Hợp: màu tím, đỏ, hồng, xanh. Khắc:  màu đen, xanh biển sẫm
  • Mệnh môc -  Hơp: màu xanh lá, xanh biển. Khắc: ánh kim, trắng
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa -10
 
Trên đây là một số mẹo hay cho các bạn tham khảo trong việc chọn màu ghế sofa. Thường xuyên theo dõi trang tin tức của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé. Nếu bạn có nhu cầu trong việc bọc ghế sofa tại nhà, làm đệm ghế đẹp giá rẻ hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn và bao giá. Sofa Vinaco với nhiều năm kinh nghiệm bọc ghế sofa tại hà nội cam kết mang đến chất lượng hàng đầu phục vụ quý khách.
4.95 sao của 3246 đánh giá
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa
Cách chọn màu sắc hoàn hảo cho sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088