• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Bọc ghế sofa da và những điều cần biết

Mọi người thường có xu hướng bọc lại ghế sofa để làm mới cho không gian nội thất và tiết kiệm chi phí. Và da đã trở thành một trong những chất liệu rất được ưa chuộng hiện nay.

Sofa da nhập khẩu ngày càng được người Việt ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội như độ bền, sự êm ái, thoải mái, dễ dàng vệ sinh,… đặc biệt chất liệu da giúp tôn lên vẻ đẹp lịch lãm, tinh tế và đẳng cấp cho phòng khách của gia chủ. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng về sofa da của khách hàng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa được làm từ da thật cũng như giả da. Tuỳ vào những nhu cầu, sở thích của bạn mà lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa đẹp về màu sắc và kiểu dáng, chất liệu bọc ghế da thật hoặc giả da. Sofa là vật trang trí cho căn nhà mà còn mang lại nhiều lợi ích cũng như làm nổi bật được căn nhà giúp bạn có không gian sống tuyệt vời hơn. Da thật là các loại da từ động vật như da bò, da trâu, da cừu, da heo… ngoài ra còn có các loại da bò non, da dê, da đà điểu, da cá sấu thường được sử dụng để sản xuất các loại sản phẩm cao cấp. Một đặc điểm chung của các loại da thật đó là tính mềm, dẻo dai và đặc biệt rất bền nhất là các sản phẩm sofa nhập khẩu. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sofa da, hiện nay trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm sofa giả da đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành. Có 2 loại chất liệu giả da phổ biến hiện nay là simili (PVC) và da PU. Qua bài viết này công ty VINACO sẽ mang đến một số cách nhận biết da thật và chất liệu giả da của bọc ghế đang được nhiều người quan tâm. Xem thêm: Cách phân biệt thật giả chất liệu bọc ghế sofa da đơn giản

 

Mọi người thường có xu hướng bọc lại ghế sofa sau một thời gian sử dụng để làm mới cho không gian nội thất và tiết kiệm chi phí thay vì mua mới hoàn toàn. Da trở thành một trong những chất liệu rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và độ bền bỉ mà nó mang lại. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những loại da bọc ghế phổ biến hiện nay cho mọi người cùng tham khảo.

Những mẫu sofa da thịnh hành 

1. Da thật

Da thật gồm hai loại phổ biến là da bò và da trâu. Da bò thì mềm mịn hơn da trâu. Và chúng phải trải qua quá trình thuộc da, để giúp da không bị thủng, mục và bền đẹp với thời gian. Đồng thời, phủ một lớp sơn để tạo bóng và để màu sắc đa dạng hơn. Da thật không đều màu, siêu êm và siêu bền, mát vào mùa hè ấm vào mùa đông, giá trị thẩm mỹ cao và có thời hạn sử dụng có thể lên tới 30-50 năm. Chính vì những điểm trên, da thật có giá khá cao.

Bọc sofa da và những điều cần biết

2. Da giả

Da giả là sản phẩm thuộc về công nghiệp, được sản xuất với công nghệ nhuộm nhựa, phủ nhựa lên vải dệt để tạo thành sản phẩm. Da giả cũng đa dạng về mẫu mã, độ bền và chất lượng.

Các loại da làm ghế sofa gồm: da PU, da PVC, da Simili, tên gọi của da được gắn liền với đơn vị sử dụng.

Da PVC

 

Bọc ghế sofa da và những điều cần biết

 

  • Được làm từ hai chất liệu tổng hợp (polyvinyl clorua (PVC) và dẻo (axit phthalic). Đây là loại vải giả da mềm, vải giả da xốp.
  • Ưu điểm: Các loại nhựa này được làm từ các sợi polyester phủ bề mặt một lớp nhựa vinyl, được định hình thành một bề mặt không thấm nước. Vải PVC bóng sáng, không thấm nước, dễ dàng làm sạch và sử dụng.
  • Nhược điểm: Độ thẩm thấu không cao, da khá cứng, không mềm mại được như các loại chất liệụ bọc da khác. Sản phẩm rất bí và nóng khi sử dụng một lúc, chất lượng và độ bền dai cũng kém, giá rẻ, thời gian sử dụng nhanh hỏng hơn.

Da giả PU

 

Bọc ghế sofa da và những điều cần biết

 

  • Là chỉ chung dòng da sử dụng vải cotton, vải dệt polyester hoặc vụn da cắt nhỏ được xử lý gọn lại phủ polyurethane. Số lớp vải và nhựa polyurethane tùy theo từng công nghệ sản xuất nhưng thường sẽ là 1 lớp vải phủ 1-2 lớp nhựa bên trên.
  • Ưu điểm: Da PU chất lượng, mềm, bóng nhẹ và đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng hơn da PVC, không bị cứng, bền hơn và có giá thành cao hơn. Ngoài ra, da PU không gây hại môi trường vì cháy ít tạo khí dioxin.
  • Nhược điểm: Độ thẩm thấu thấp và giá thành da PU cao hơn da PVC.

Da Simili hay còn được gọi là Polyvinyl chloride (PVC)

 

Bọc ghế sofa da và những điều cần biết

 

  • Đây là loại da được làm từ những tấm vải lót và được phủ lên bề mặt vài lớp nhựa PVC. Tiếp đó chúng được đưa đi tạo vân sao cho giống với da thật và được nhuộm màu đa dạng
  • Da simili dễ lau chù và mãu sắc bắt, tuy nhiên nó dễ bong tróc và không có tính kháng nước.
  • Da simili cũng được ứng dụng khá nhiều trong ngành thời trang như làm túi xách, giày dép, phụ kiện.

Bọc sofa da và những điều cần biết

 

Sofa dù đắt tiền hay không thì theo năm tháng sử dụng cũng sẽ bị phai màu, sờn vải hay với những chiếc ghế da sẽ có hiện tượng bị mai mòn, thậm chí là rách. Nhìn chung sẽ tạo nên một không gian sống không còn được đẹp mắt và vô tình là mất đi giá trị của chiếc sofa bạn đã từng yêu quý nó. Vậy có biện pháp nào vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại thẩm mỹ tốt mà vừa giữ lại hình dáng của chiếc ghế của bạn hay không? Câu trả lời là có và cách bạn có thể làm đó chính là bọc lại ghế sofa của bạn.

Lưu ý khi bọc ghế sofa da  

1. Nắm rõ kích cỡ của ghế sofa

Việc nắm rõ kích cỡ bao gồm:

  • Chiều dài
  • Chiều rộng
  • Chiều cao
  • Kích thước

Bọc ghế sofa da và những điều cần biết

Ngoài ra vị trí đặt ghế sofa trong phòng như thế nào cũng cần chú ý để khi bọc ghế sofa không gây bất cứ trở ngại nào.

2. Chất liệu da bọc ghế sofa

Đây là yếu tố quan trọng khi bạn muốn thay mới cho vỏ bọc sofa. Chất liệu da không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ mà còn quyết định đến thời hạn sử dụng sản phẩm. Hẳn là bạn không muốn việc phải liên tục thay mới vỏ bọc diễn ra liên tục đúng không nào?

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng mẫu mã, màu sắc cho bạn tha hồ chọn lựa theo ý thích. Bạn có thể chọn những màu trầm như nâu, đen, xám cho không gian đơn giản, tinh tế hoặc những màu nổi cho phần nội thất bắt mắt, rực rỡ hơn.

Khi nào nên bọc lại ghế sofa?

Thường thì 4-5 năm chúng ta nên thay lại bọc ghế sofa một lần. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào tình trạng ghế sofa mà bạn sẽ có phương án sửa chữa. Có bộ sofa thay cả đệm mút và vỏ bọc còn có bộ thì chỉ cần bọc lại vỏ hoặc một phần là bạn đã có bộ sofa đẹp như mới rồi.

Bọc sofa da và những điều cần biết

Tại sao nên lựa chọn đơn vị bọc ghế Sofavinaco?

Nếu bạn không thể có đủ thời gian và không biết cách để lựa chọn vải tốt thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến những nơi cung cấp dịch vụ chuyên bọc ghế sofa để có thể sở hữu những chiếc sofa được thay mới và đẹp mắt hơn. Tìm kiếm nơi đâu xa, công ty SOFAVINACO là một trong những đơn vị kinh doanh hàng đầu về ghế salon, làm đệm ghế, bọc lại ghế và may vỏ ghế. Đến nay với hơn 6 năm hình thành và phát triền cam kết sẽ mang lại những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng cho đến giá trị thẩm mỹ, giá trị phong thủy. Nhằm hướng đến những giá trị tuyệt đối tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi phát triển theo kim chỉ nam được định hướng từ đầu với sứ mệnh và phương châm hoạt động vì lợi ích người tiêu dùng. Một bộ ghế sofa bọc da mới sẽ giúp không gian nội thất của nhà bạn thêm phần bắt mắt và sáng sủa hơn rất nhiều. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ hữu ích và định hướng được cho các bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua Hotline để nhận được bảng giá bọc ghế sofa chi tiết và cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. 

 

4.95 sao của 2970 đánh giá
Bọc ghế sofa da và những điều cần biết
Bọc ghế sofa da và những điều cần biết
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088