• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Tìm hiểu cách chọn loại da phù hợp cho đồ nội thất của bạn và giữ cho nó trông đẹp mắt

Tìm hiểu cách chọn loại da phù hợp cho đồ nội thất của bạn và giữ cho nó trông đẹp mắt
Da là một lựa chọn phổ biến cho đồ nội thất. Nó trông rất đẹp, dễ làm sạch và nó có thể chịu được một số lần lạm dụng. Nhưng đừng để bị lừa: Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường sử dụng thuật ngữ da thực chất là một sản phẩm kém chất lượng. Tìm hiểu cách chọn loại da tốt nhất và cách giữ cho nó trông đẹp trong nhiều năm tới.
 

Giá thành của da

Bạn không chắc mình nên đi với chất liệu da hay vải? Suy nghĩ về ngân sách của bạn. Bọc ghế sofa da chất lượng thường có giá cao hơn vải gần gấp đôi. Trong khi có các tùy chọn cao cấp và giả da, tốt nhất là bạn không nên cắt các góc. Tốt hơn hết bạn nên mua một món đồ được bọc bằng vải chất lượng cao hơn là mua thứ gì đó bằng da sẽ không bền. Cuối cùng, bạn sẽ phải chi nhiều hơn khi bạn phải thay thế nó khi nó bị hỏng. Nếu bạn yêu thích chất liệu da nhưng không đủ khả năng mua một chiếc ghế sofa bọc da hoàn toàn, hãy mua những món đồ nhỏ hơn như ghế hoặc ghế dài.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Bảo dưỡng da

Mặc dù da có vẻ dễ chăm sóc vì nó có thể được lau sạch, nhưng nó có những đặc điểm khác có nghĩa là nó cần được bảo dưỡng nhiều hơn bạn có thể mong đợi. Ví dụ, tia UV không thân thiện với da - chúng có thể khiến da bị khô và có thể bị nứt. Mặc dù điều này có thể được ngăn chặn bằng điều hòa thường xuyên và thoa chất chống tia cực tím (nghĩ rằng kem chống nắng cho ghế sofa của bạn), nhưng đó là một bước bổ sung cần được xem xét.
Một vấn đề khác với da là nó có thể bị trầy xước. Một số loại da dễ trầy xước hơn những loại da khác, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra mẫu thử của cửa hàng bằng móng tay. Bạn có thể sửa những vết xước nhỏ hơn bằng bộ đồ da, nhưng những vết lớn hơn sẽ cần đến thợ chuyên nghiệp. Tin tốt là các công ty sửa chữa đồ da có thể làm rất tốt công việc sửa chữa đồ da, vì vậy nếu bạn có một vết xước lớn, tất cả đều không bị mất.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Chất lượng da

Một khi bạn quyết định chọn da thuộc, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng có nhiều loại da và quy trình nhuộm khác nhau ảnh hưởng đến chất lượng của nó. Các loại da hạt trên cùng và nguyên hạt là chất lượng cao nhất; chúng được làm từ lớp ngoài cùng của da sống, là phần mạnh nhất. Da hạt trên được làm mịn để loại bỏ các khuyết điểm, trong khi da nguyên tấm không được làm mịn và có vân tự nhiên với các khuyết điểm.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Tách da

Bạn có thể nhận thấy rằng một số miếng bọc da có giá thấp hơn đáng kể so với những miếng khác. Chúng có thể được bao phủ trong những tấm da chất lượng thấp hơn sẽ không bền. Da tách lớp là thuật ngữ được sử dụng cho lớp da bên dưới còn lại sau khi loại bỏ phần trên hoặc toàn bộ hạt. (Da lộn là da tách lớp.) Sản phẩm này vẫn là da thật, nhưng không chắc bằng da sần hoặc da nguyên tấm và có thể bị rách hoặc giãn.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Da giả

Bạn cũng có thể bắt gặp thuật ngữ da ngoại quan , điều này hơi gây hiểu nhầm. Da liên kết được làm từ phế liệu da mài và polyurethane, tạo ra một sản phẩm trông giống như da nhưng không có độ bền hoặc cảm giác của nó. Và sau đó là nhựa vinyl, một loại da trông giống như da mà hoàn toàn không phải da. Vinyl có thể được sử dụng trên mặt hoặc mặt sau của một món đồ nội thất có da trên ghế hoặc tay, cho phép các cửa hàng tiếp thị nó là “được làm bằng da”.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Anilin

Da anilin nguyên chất hoặc toàn bộ anilin cho thấy bề mặt tự nhiên của da, các điểm không hoàn hảo và tất cả. Chúng không có bất kỳ sắc tố hoặc chất bảo vệ bổ sung nào trên bề mặt, vì vậy bạn có thể sẽ thấy các biến thể về màu sắc. Vì không có lớp phủ bảo vệ nên loại da này có cảm giác mềm mại nhất. Nhưng nó cũng dễ bị trầy xước, ố màu và phai màu hơn.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Bán anilin

Chất màu bán anline hoặc anilin cộng với chất màu có lớp phủ bảo vệ. Ngoài ra, có thể có thêm các sắc tố khác trên bề mặt da, giúp miếng da trông đồng đều hơn. Loại da này bền hơn anilin nguyên chất, nhưng không mềm bằng.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Nubuck

Da nubuck được làm bằng cách đánh bóng hoặc chà nhám da anilin. Kết quả là một loại da có cảm giác mềm mại, mượt mà và bề ngoài giống như da lộn. Nó chắc chắn hơn da lộn (nên nhớ là được làm từ da tách lớp), nhưng nó dễ bị phai màu và bị ố và sẽ phát triển lớp gỉ theo thời gian. Nếu bạn có thể che phủ những khuyết điểm, đây là lựa chọn da mềm nhất.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Các khuyết điểm trên da

Da là một vật liệu tự nhiên và không có hai lớp da nào hoàn toàn giống nhau. Do đó, da có thể khác nhau về màu sắc hoặc độ dày và có thể để lại sẹo và các khuyết điểm khác. Da trên đồ nội thất của bạn hơi khác một chút so với mẫu bạn thấy trong cửa hàng.

Che giấu lông

Da lông đang trở thành vật liệu ngày càng phổ biến cho đồ nội thất. Đây là một bộ da bò đầy đủ, bao gồm cả lông. Nó thường không được nhuộm, vì vậy những gì bạn nhìn thấy là màu sắc tự nhiên của bộ lông. Nó có thể rất khác nhau về màu sắc và kết cấu.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Kéo tất cả lại với nhau

Da là một lựa chọn tuyệt vời cho đồ nội thất vì nó có thể dễ dàng lau sạch và không bị mòn nhanh như vải. Khi mua đồ nội thất bằng da mới, hãy để ý các điều khoản lừa đảo và biết loại da cũng như cách nhuộm. Điều này đảm bảo bạn sẽ có được một món ăn phù hợp với sở thích và phong cách sống của mình.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Cách làm sạch đồ nội thất bằng da

Tìm hiểu các phương pháp tốt nhất để giữ các loại bọc da ở trạng thái tốt nhất
Da là một trong những bề mặt bền hơn, ít bảo dưỡng hơn cho đồ đạc trong nhà. Giữ cho ghế sofa da, ghế hoặc ghế dài của bạn sạch sẽ tương đối đơn giản nếu bạn làm theo các bước thích hợp. Nhưng các loại da bọc ghế khác nhau có yêu cầu vệ sinh khác nhau, vì vậy trước tiên bạn cần biết loại da của mình là gì. Dưới đây là cách nhận dạng, làm sạch và bảo dưỡng ghế da của bạn để giữ cho nó luôn đẹp.

Các loại bọc da

Để tìm hiểu loại bọc da của bạn và cách chăm sóc được khuyến nghị, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra nhãn hoặc tài liệu viết đi kèm với sản phẩm hoặc tìm kiếm mặt hàng trên trang web của nhà bán lẻ hoặc nhà sản xuất. Nếu bạn không có quyền truy cập vào các hướng dẫn chăm sóc và bạn không chắc mình có loại da nào, đây là một số manh mối.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Da không được bảo vệ 

Da anilin - còn được gọi là anilin nguyên chất, anilin toàn phần hoặc da chưa hoàn thiện - có cảm giác mềm mại, sang trọng. Da được nhuộm qua thuốc nhuộm anilin nhưng không có thêm chất màu bề mặt. Nó có rất ít hoặc không có lớp phủ bảo vệ nào khác ngoài việc có thể xử lý chống bụi bẩn. Có thể nhìn thấy các hạt và dấu hiệu bề mặt tự nhiên trên da, chúng có thể phát triển thành lớp gỉ.
Da aniline nhạy cảm với vết bẩn hơn da được bảo vệ và thường cũng đắt hơn. Các loại da anilin khác bao gồm da pull-up, được tiêm dầu và sáp, và da nubuck, đã được mài hoặc đánh bóng để tạo ra cảm giác mềm mại như nhung.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Da được bảo vệ

Hầu hết đồ nội thất bằng da được làm bằng da được bảo vệ hoặc hoàn thiện. Những loại da này có thể được dán nhãn semianiline, anilin cộng với bột màu hoặc da có sắc tố. Da được bảo vệ bền hơn, chống vết bẩn và bề ngoài đồng đều hơn so với anilin nguyên chất.
Da Semianiline được nhuộm anilin và phủ lên trên một lớp bột màu. Nó có cảm giác mềm mại như da anilin nguyên chất nhưng bền hơn một chút do có lớp phủ sắc tố bảo vệ. Các loại da được bảo vệ khác được phủ bởi các lớp sắc tố và polyme dày hơn. Chúng có cảm giác cứng hơn và chịu được sự hao mòn nhiều hơn.
hcăm sóc ghế da của bạn
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Vật liệu làm sạch

  • Máy hút bụi có gắn bàn chải
  • Nước cất
  • Xà phòng lỏng không gây dị ứng có độ pH trung tính, nhẹ, chẳng hạn như Neutrogena hoặc Dove, hoặc chất tẩy rửa đồ da được thiết kế để bọc đồ nội thất
  • Vải sợi nhỏ màu trắng mềm
  • Vải bạt hoặc vải thả
  • Dầu dưỡng da thương mại (tùy chọn)

Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Làm sạch đồ da không được bảo vệ

Một số nhà sản xuất đồ nội thất khuyên bạn không nên làm gì hơn ngoài việc phủi bụi da anilin không được bảo vệ bằng một miếng vải sạch, khô và hút bụi thường xuyên bằng bàn chải mềm. Những người khác khuyên bạn nên lau nhẹ bề mặt bằng vải hơi ẩm với nước cất, hoặc lau bằng chất tẩy da đã được phê duyệt. Bề ngoài tự nhiên rất nhạy cảm với trầy xước và ố màu, vì vậy hãy cẩn thận khi làm sạch. Tham khảo hướng dẫn làm sạch của nhà sản xuất hoặc chuyên gia làm sạch đồ da trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào và kiểm tra chúng trước trên bề mặt khuất.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Làm sạch da được bảo vệ 

Semianiline và đặc biệt là da có sắc tố có thể chịu được việc sử dụng và làm sạch nặng hơn da anilin. Nhưng hãy tránh xa các sản phẩm có chứa amoniac hoặc kiềm, có thể làm hỏng da mà không thể sửa chữa được, theo Viện Kiểm định, Làm sạch và Chứng nhận Phục hồi. Tránh xà phòng, chất tẩy rửa, dầu, chất đánh bóng đồ nội thất, vật liệu mài mòn và bất kỳ chất tẩy rửa nào có thành phần ăn da.
 
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Các bước làm sạch

Dưới đây là các bước để làm sạch da được bảo vệ. Luôn luôn thử chúng trước ở một vị trí kín đáo không thể nhìn thấy. Và đặt một miếng vải nhỏ xuống để hứng bất kỳ giọt nước nào.
  • Loại bỏ bụi bẩn bằng cách hút bụi đồ nội thất bằng phần đính kèm bàn chải.
  • Thêm một vài giọt xà phòng không gây dị ứng nhẹ vào nước cất để tạo dung dịch tẩy rửa. Làm ẩm vải sợi nhỏ bằng dung dịch.
  • Kiểm tra một điểm không dễ thấy bằng vải để đảm bảo không có nước và xà phòng bị đổi màu.
  • Làm việc từ trên xuống dưới, lau đồ đạc.
  • Làm ướt một miếng vải khác bằng nước cất thường và lau lại đồ đạc.
  • Lau khô bằng khăn sạch.
  • Các vết tràn, vết và vết bẩn
  • Da rất nhạy cảm với sự cố tràn, đặc biệt là chất lỏng, vì vậy cần loại bỏ chúng khỏi bề mặt càng sớm càng tốt để tránh ngấm vào và tạo thành vết bẩn khó tẩy.

Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da

Da không được bảo vệ

 Đối với vết bẩn và vết bẩn trên da anilin nguyên chất, hãy thấm chất này càng nhanh càng tốt bằng một miếng vải trắng sạch và khô để thấm chất này. Kiểm tra với nhà sản xuất đồ nội thất, nhà bán lẻ của bạn hoặc một chuyên gia làm sạch đồ da trước khi làm bất cứ điều gì khác.

Da được bảo vệ

Các vết bẩn có thể được loại bỏ khỏi đồ da được bảo vệ. Có thể lau sạch các vết tràn dưới nước như soda và nước trái cây bằng một miếng vải trắng sạch thấm nhẹ trong nước cất, sau đó để khô trong không khí. Đối với các vết bẩn cứng đầu, Sofavinaco khuyên bạn nên nhẹ nhàng dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển làm ẩm với xà phòng không gây dị ứng nhẹ và nước ấm, sau đó lau sạch bằng khăn ẩm sạch và thấm khô bằng một miếng vải mềm khác. Không bao giờ sử dụng máy sấy khô trên da.
2.75 sao của 3 đánh giá
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da
Bí mật về ghế sofa: Hướng dẫn bọc ghế da
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088