• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Tết Nguyên Đán đã cận kề, đây là thời điểm tuyệt vời để chúng ta tân trang lại ngôi nhà của mình.

Tết dương lịch đã cận kề, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta chuẩn bị đón thêm một mùa Tết âm lịch nữa. Năm vừa rồi chúng ta đã trải qua rất nhiều thăng trầm và mất mát. Đừng vì thế mà quên mất năm mới nhé, chúng ta hãy bỏ qua mọi điều không vui ở năm cũ để bắt đầu một khởi đầu mới thật đủ đầy. Bắt đầu từ việc tân trang nhà cửa trước nhé!

Tết Nguyên Đán là lúc chúng ta quây quần bên nhau sau một năm xa cách, vì thế nên phòng khách của chúng ta sẽ tiếp đón rất nhiều người. Vậy nên, tô điểm phòng khách thật chỉnh chu là cách chúng ta thể hiện sự hiếu khách của mình đồng thời sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng của mọi người. Việc trang trí phòng khách có rất nhiều thứ phải chú ý, từ các yếu tố nội thất chính như ghế sofa, tivi, bàn cà phê hay những yếu tố trang trí nhỏ như màu sơn tường, đệm ghế gỗ, tranh trang trí. Và thứ đánh vào thị giác người khác nhanh nhất chính là màu sắc. Ở bài viết hôm nay, Sofa Vinaco sẽ cho bạn vài gợi ý để tâng trang lại phòng khách nhé. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu
 

Trang trí phòng khách với các yếu tố màu nâu

Nếu bạn vừa mới tân trang cho chiếc ghế sofa nhà mình bằng cách bọc ghế sofa da màu nâu cho nó. Những yếu tố da màu nâu luôn luôn cho thấy sự sang trọng và tinh vi trong phong cách. Vậy thì bạn nên làm gì để căn phòng của bạn trở nên hài hòa với yếu tố này hơn? Hãy xem xét các đặc điểm kiến trúc hiện có của ngôi nhà của bạn, cách phối màu và phong cách trang trí để hiểu rõ mình nên lựa chọn điều gì hơn. Ngoài ra, cân đối ngân sách là điều không thể thiếu để tránh bội chi. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Phối màu và tường

Tạo một bảng màu cho phòng khách của bạn để làm nổi bật yếu tố màu nâu trong căn nhà của mình. Sofa Vinaco ủng hộ việc bạn sử dụng bảng màu trung tính với các màu nhẹ - trắng ngà, be nhẹ, xám sương mù - tạo ra một môi trường nhẹ nhàng với cảm giác rộng mở, thoáng mát. Làm nóng nhiệt độ trang trí bằng cách kết hợp màu đỏ ấm, vàng và cam, hoặc hạ nhiệt bằng xanh lam và hoa violet. Áp dụng màu sơn trắng hoặc trắng ngà cho các bức tường để tạo sự tương phản nổi bật so với mặt cắt màu nâu của bạn và làm cho phòng khách của bạn trông rộng rãi hơn.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Cửa sổ

Cửa sổ trần giúp bạn có một căn phòng khách rộng mở, không bị cản trở tầm nhìn và nâng cao phong cách hiện đại, tối giản. Đây là phong cách mang lại cảm giác mới lạ, như ta đang ở ngoài trời, nó có thể làm nổi bật màu nâu của bọc ghế sofa khi bạn phủ cửa sổ của mình bằng các màu đất làm từ cỏ dệt, tre hoặc gỗ. Nếu bạn thích vẻ ngoài truyền thống, thanh lịch thì hãy treo rèm vải dài đến sàn để tạo cảm giác mềm mại bồng bềnh. Chọn một màu từ bảng màu bạn đã liệt kê như Sofa Vinaco đã nhắc ở trên để phù hợp nhất nhé. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Đồ nội thất

Trang bị cho phòng khách của bạn những món đồ nội thất phù hợp để bổ sung cho phong cách thiết kế và bọc da của chiếc ghế trung tâm của bạn. Ví dụ, trong phòng khách có bảng màu trung tính và ghế sofa của bạn có thiết kế thẳng cổ điển, có lớp da bóng loáng, hãy chọn một cặp ghế bành bọc vải màu ngà với chân và lưng thẳng màu bạc để có một căn phòng cân đối hơn. Màu ghế ngà giúp không gian bừng sáng và cùng tồn tại độc đáo với phần da hiện đại mà không cần cố gắng phối ghép. Thêm các bàn nhấn bằng kính và kim loại vào thiết kế của bạn để làm giảm trọng lượng thị giác so với chiếc ghế sofa lớn của bạn.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Đèn chiếu sáng và phụ kiện

Chọn đèn bàn màu trắng để tạo cảm giác tươi mới, đơn giản hoặc đèn màu đỏ hoặc vàng mộc mạc để làm nổi bật một bảng màu ấm áp. Đế đèn bằng bạc sáng bóng thể hiện yếu tố hiện đại, trong khi đế gỗ nâng cao chất lượng đất phong phú của phần da. Đèn âm trần cung cấp ánh sáng xung quanh tổng thể để làm sáng không gian được trang bị ghế sofa tối màu. Làm sống động những bức tường trần bằng những bức tranh sơn dầu quá khổ để có một diện mạo gọn gàng, hợp lý. Thêm gối bằng vải in để tạo điểm nhấn trong không gian màu nâu để thu hút thị giác với độ tương phản màu sắc. Hãy chọn một miếng vải mỏng và mềm mại phủ lên bề mặt đệm ghế sofa để làm nó trông mềm mại hơn. Đặt một tấm thảm có diện tích lớn trên sàn phẳng phía trước ghế sofa của bạn để thêm màu sắc.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Trang trí phòng khách với một phần màu xanh lá

Màu xanh lá rất dễ sử dụng trong trang trí nội thất vì nó hoạt động như một màu trung tính trong hầu hết các cách phối màu. Sắp xếp phần màu xanh một cách hợp lí để tận dụng tối đa chức năng của nó, để có thể làm nổi bật vẻ đẹp vốn có cảu nó. Làm thế nào để làm được điều đó? Để Sofa Vinaco gợi ý cho bạn.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Tường

Nếu như tường nhà bạn có ý định sơn sửa lại bức tường của mình để đón chào năm mới, hãy thử màu xanh kết hợp cùng xám, kết hợp các loại sơn có thể mang lại nhiều hiệu ứng khác nhau. Tạo các mặt cắt màu xanh trên tường của bạn sao cho phù hợp với kết cấu căn phòng và nhớ là bạn phải tránh sử dụng quá nhiều một màu để khỏi phải gây chói mắt. Nếu phòng khách của bạn đủ rộng, hãy trang bị thêm một chiếc bàn tông màu gỗ ấm áp để tăng thêm vẻ ấm cúng cho căn phòng của mình. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Nội thất

Bàn ghế sofa giúp cố định một cách trực quan một khu vực trong không gian của bạn. Chọn một chiếc bàn có màu đen hoặc tông màu gỗ ấm áp và đặt nó ở trung tâm của căn phòng. Hoặc nếu tinh ý hơn, bạn có thể tạo ra các không gian khác nhau bằng những mặt cắt, và đặt chiếc bàn của bạn nằm giữa các mặt cắt và tường. Hãy bọc ghế sofa da của bạn bằng các màu tương tự với mặt bàn để đồng bộ yếu tố chính giữa.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu
 
Nếu sàn là bề mặt cứng, hãy đặt một tấm thảm khu vực phía giữa, dưới bộ bàn ghế sofa của bạn. Bạn nên chọn thảm màu đất hoặc các màu trung tính như đen, kem và taupe. Và nếu căn phòng của bạn có đủ không gian, hãy trang bị thêm một chiếc bàn cà phê lớn hoặc chiếc ghế đẩu cocktail có kích thước phù hợp trong tầm với để cố định khu vực tiếp khách. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Đèn chiếu sáng

Đặt đèn chiếu sáng tác vụ và điểm nhấn trên bàn sofa và các bàn khác xung quanh khu vực của bạn để tạo ra ánh sáng ấm áp. Sử dụng các bóng đèn có màu kem, sâm panh hoặc vàng dịu. Đèn sàn là một giải pháp tốt ở khi mà mà đèn bàn không phù hợp. Cung cấp nhiều ánh sáng để làm sống động thêm các yếu tố màu xanh lá. Chọn kiểu đế đèn phù hợp với các đường nét của phong cách phòng khách của bạn. Các kiểu đơn giản ở dạng hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình ngư lôi sẽ phối hợp rất tốt với các phong cách hiện đại. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Cách thiết kế phòng khách màu xám hiện đại

Nếu như màu nâu mang lại cảm giác sang trọng, màu xanh là màu của sự ấm cúng thì phòng khách màu xám mang lại cảm giác hiện đại, những căn phòng này sẽ có kiểu dáng đẹp, phong cách và thoải mái. Màu xám là một màu trung tính có thể thêm sự tinh tế nhẹ nhàng và sự tĩnh lặng yên tĩnh cho hầu hết mọi không gian. Kết hợp nhiều tông màu xám với các loại màu khác để tăng thêm sự thu hút thị giác cho khu vực. Những ý tưởng trang trí chuyên nghiệp có thể giúp bạn thiết kế một phòng khách màu xám hiện đại mà bạn sẽ thích.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Bảng màu

Đây luôn là việc đầu tiên phải làm khi bắt tay vào chuẩn bị trang trí lại một căn phòng. Phát triển một bảng phối màu đơn sắc với nhiều tông màu xám. Nếu bạn quyết định tự sơn lại căn phòng của mình thì hãy ghé một cửa hàng sơn uy tín để chọn một vài thẻ sơn màu xám mà bạn ưng ý. Một thẻ màu có từ bốn đến sáu sắc xám trên một thẻ sẽ tạo ra một bảng màu đơn sắc lý tưởng cho phòng khách của bạn. Một bảng màu đơn giản bao gồm đen, trắng và xám mang lại cảm giác hiện đại, sắc xảo. Bạn cũng có thể kết hợp màu xám than với màu trắng sáng và vàng cam, xanh lá cây và cam để thêm màu sắc sống động cho căn phòng của bạn.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu
 

Tường và cửa sổ

Màu xám nhạt có một tác dụng tuyệt vời khi sử dụng trong những không gian nhỏ chính là làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn. Ngược lại, trong một không gian lớn, bạn nên sử dụng màu xám đậm để làm ấm không gian. Các đường gờ thì nên sử dụng màu trắng để mang đến một cái nhìn hiện đại, sạch sẽ trên nền tường màu xám. Tiếp tục, treo rèm cửa màu đen bằng vải dệt tự nhiên để tăng thêm yếu tố hiện đại vào phòng, lưu ý là hãy chọn những tấm rèm phủ đất để tạo cảm giác mềm mại cho căn phòng của bạn. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Sàn nhà và ánh sáng

Sàn gỗ cứng được nhuộm màu xám đậm hoặc đen rất phù hợp trong phòng khách màu xám. Ván gỗ mỏng và một lớp sơn phủ sáng bóng có xu hướng hiện đại hóa sàn gỗ. Trải một tấm thảm lông xù màu trắng trên sàn để giúp tinh chỉnh và xác định không gian, đồng thời mang lại sự thoải mái ấm cúng. Đèn crom sáng bóng tăng thêm vẻ lấp lánh hiện đại cho kiểu trang trí màu xám, đồng thời cung cấp ánh sáng tác vụ cho việc đọc sách. Treo một chiếc đèn chùm mạ crôm lấp lánh ở giữa phòng để cung cấp ánh sáng xung quanh tổng thể, đồng thời là điểm nhấn hiện đại.
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu

Nội thất và phụ kiện

Một bộ phận hoặc ghế sofa da kiểu dáng đẹp tăng thêm sự thoải mái và phong cách cho kiểu trang trí hiện đại. Hãy làm đệm ghế gỗ màu trắng, xám hoặc đen để tôn lên cách phối màu xám của bạn. Tăng thêm sự thú vị, kích thích thị giác bằng những chiếc ghế bọc vải có in màu xám và trắng. Bàn có điểm nhấn bằng kính lấp lánh với chân mạ croom sáng bóng bổ sung cho kiểu trang trí màu xám hiện đại.  Sắp xếp các bức ảnh đem trắng yêu thích trong khung đen trên tường hoặc thêm một mảng màu với một tác phẩm nghệ thuật ngoại cỡ. Đặt thêm các gối vải có màu sắc đa dạng trên ghế sofa. Và cuối cùng là tiếp thêm năng lượng cho phòng khách xám xịt của bạn bằng những chậu cây xanh hoặc là hoa tươi. 
 
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu
 
Trên đây là tất cả những gợi ý để bạn có một căn phòng tuyệt vời để đón Tết. Nếu có nhu cầu thay đổi bọc ghế sofa để phục vụ cho quá trình tân trang ngôi nhà của mình, hãy liên hệ Sofa Vinaco để được tư vấn tận tình! 
 
 
4.95 sao của 2531 đánh giá
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu
Ý tưởng trang trí phòng khách đón Tết theo từng gam màu
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088