• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

Nhật Bản vốn được biết đến là quốc gia có một nền ẩm thực phong phú cùng vô vàn danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế nội thất mang đậm dấu ấn của triết học Phương Đông cũng ngày càng trở nên nổi tiếng trong mắt bạn bè quốc tế, lấy sự đơn giản làm trung tâm và đề cao vẻ đẹp của những chất liệu tự nhiên.

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa Phương Đông, bạn quan tâm đến một môi trường khổ hạnh và muốn tận hưởng sự hài hòa với thiên nhiên trong chính ngôi nhà của mình thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Những yêu cầu trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

Yêu cầu của thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản Phong cách thiết kế của Nhật Bản hướng tới sự đơn giản và tối thiểu đồ đạc trong nhà và không chấp nhận sự rườm rà, hỗn độn, lộn xộn.

Gợi ý thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

  • Vật liệu ốp tường thường bằng tre và nứa, thậm chí sẽ được làm nhẵn rồi phủ lớp sơn trắng. Bạn cũng có thể sử dụng các bức ảnh, tranh vẽ hoặc giấy dán tường để xử lý các bức tường. Nền theo phong cách Nhật Bản có thể được trang trí với hình ảnh của các cành hoa nở, lá mùa thu, con rồng, cá chép, chữ tượng hình. Thorium - cổng nghi lễ, đối diện với các ngôi đền Nhật Bản cũng có thể xuất hiện trên hình nền.
  • Sàn có thể được trang trí bằng vật liệu tự nhiên: mây, tre, ván gỗ, trải thảm rơm. Phong cách Nhật Bản cho phép bạn phân vùng khu vực bằng cách thay đổi lớp của sàn: trong một phòng đơn, bạn có thể hình thành các khu giải trí, ngủ, làm việc, ăn uống bằng cách nâng hoặc hạ sàn.

Gợi ý thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

  • Những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản chỉ được trang trí bằng cách cắm hoa và một cuộn tranh bằng haiku
  • Nội thất hiện đại có thể được trang trí với quạt trang trí, cây bonsai thu nhỏ trong bình gốm, cắm hoa, đèn Nhật Bản Akari đồ gốm cho trà đạo. 
  • Bạn có thể treo bức tranh theo phong cách Nhật Bản - nhẹ nhàng, như thể một khung cảnh, mờ bằng nước, các bản in truyền thống mô tả phụ nữ mặc kimono và samurais đáng sợ.
  • Trần nhà trong trang trí nội thất theo phong cách Nhật Bản phải nhẹ và nhẵn, hoặc bằng gỗ với các chùm sáng có thể nhìn thấy được.

Gợi ý thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

Cách thiết kế theo từng phòng

  • Một căn phòng theo phong cách Nhật Bản tràn ngập không khí, ánh sáng, chan hòa cùng tinh thần hướng về vẻ đẹp tự nhiên và tự nhiên.
  • Phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản - đó là một chiếc giường thấp, bảng màu hạn chế của nội thất và tủ đựng quần áo hoặc rương tích hợp sẵn.
  • Phong khách Nhật Bản trong phòng khách là nét quyến rũ tinh tế của những căn phòng rộng rãi, được trang trí bằng vật liệu tự nhiên, sự tự do và dồi dào ánh sáng mờ ảo cùng một bộ đệm ghế màu trầm. 
  • Phòng tắm theo phong cách Nhật Bản kết hợp giữa sự sang trọng và chức năng tinh tế. Gạch men với hoa văn Nhật Bản hoặc ốp gỗ, bồn tắm hình chữ nhật hoặc hình tròn thấp, trang trí tối thiểu và theo quy luật là sự kết hợp tương phản giữa màu nâu sẫm và màu be (hiếm khi là màu trắng).
  • Nhà bếp theo phong cách Nhật Bản được trang trí giả bằng các tấm bình phong (mặt tiền tai nghe), thường được trang trí bằng các màu gỗ khác nhau với sự bổ sung của các màu sáng (vàng, xanh lá cây, đỏ, cam). Bàn ăn thấp kết hợp với ghế dài hoặc ghế dài. Nhà bếp theo phong cách Nhật Bản luôn là quyết định ban đầu và các giải pháp thiết kế.

Gợi ý thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

Lịch sử phong cách nội thất Nhật Bản

Ở Nhật Bản, người ta cho rằng vẻ đẹp là sự hài hòa tự nhiên. Do đó, nội thất Nhật Bản không bị quá tải về chi tiết. Ngôi nhà được coi như một phần của cảnh quan thiên nhiên, một nơi cho phép bạn thưởng ngoạn cảnh vật xung quanh, vẻ đẹp của cây cối nở hoa vào mùa xuân, mùa hè hoặc mùa thu rực rỡ đầy màu sắc trong một không gian yên tĩnh.

Hiện nay, việc bắt chước phong cách Nhật Bản phổ biến hơn: bàn thấp, chữ tượng hình như một vật trang trí của đồ nội thất, các sản phẩm dệt may, giấy dán tường, cây cảnh, ikebana.

Gợi ý thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản - đó là sự sang trọng, kết hợp với sự tinh tế, không gian khắc khổ, tối giản, và đồng thời - vẻ đẹp và sự quyến rũ đặc biệt. Nội thất theo phong cách Nhật Bản trông khác thường, trang nhã, đơn giản và chu đáo đồng thời (nhìn vào ảnh của nội thất: chức năng, tối giản và rất đẹp).  

Lối thiết kế nội thất mang phong cách Nhật Bản với những điều thú vị khó có thể bỏ qua, là sự kết hợp độc đáo giữa tính hiện đại và cổ xưa. Vậy bạn  chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay cho không gian nội thất của gia đình mình nhỉ? 

 

 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088