• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Ý nghĩa của các gam màu trong thiết kế nội thất

Mỗi gam màu đều có tác động ít nhiều đến tâm lý con người và trong thiết kế nội thất nó sẽ đóng một vai trò nhất định để giúp cho gia chủ hoàn thiện không gian sống của mình.

Mỗi gam màu đều có tác động ít nhiều đến tâm lý con người và trong thiết kế nội thất nó sẽ đóng một vai trò nhất định để giúp cho gia chủ hoàn thiện không gian sống của mình. Vậy cụ thể những màu sắc đó có ý nghĩa gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Sofavianco nhé!

Bắt đầu với ý nghĩa chung của màu sắc, ảnh hưởng của chúng đối với con người và kết thúc bằng việc liên kết điều đó với thiết kế nội thất. Hầu hết các nhà thiết kế nội thất đều biết về cách thức và thời điểm sử dụng một màu nhất định. Bạn muốn mở một địa điểm mới và bạn không thể quyết định màu sắc? Có thể bài viết này sẽ khiến bạn hình dung ra. Hãy cẩn thận không sử dụng màu sắc yêu thích của bạn, có thể đó không phải là quyết định đúng đắn. Để làm cho mọi người cảm thấy tốt, bạn phải tìm hiểu một số đặc điểm của màu sắc và các yếu tố tâm lý.

Ý nghĩa của các gam màu trong thiết kế nội thất

1. Màu đỏ

Mọi người đều biết rằng màu đỏ là màu của đam mê, đồng thời nó cũng kích thích và làm tăng nhịp tim, thời gian trôi qua nhanh hơn và nó làm cho không gian nổi bật rất dễ dàng. Nếu được sử dụng với tỷ lệ thích hợp, đó là một màu đáng để sử dụng tuy nhiên nếu không được tiết chế phù hợp nó sẽ trở nên bí bách và rối mắt. Một điều quan trọng khác là thực tế là màu đỏ, giống như màu cam, làm tăng cảm giác thèm ăn.

2. Màu xanh lá

Màu sắc cân bằng nhất là màu xanh lá cây, nó gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên, là cầu nối giữa gam màu nóng và gam màu lạnh. Màu xanh lá cây tượng trưng cho cuộc sống và thiên nhiên, do đó được sử dụng đúng cách sẽ mang lại sự hài hòa và yên bình.

Ý nghĩa các gam màu trong thiết kế nội thất

3. Màu xanh lam

Được biết, màu xanh lam là màu của bầu trời và nước, có nghĩa là thể hiện một cảm giác yên bình và sảng khoái. Màu xanh dương đậm giúp kích thích suy nghĩ sáng suốt và màu xanh lam dịu nhẹ làm dịu tâm trí. Màu xanh cũng khiến người ta cảm thấy tin tưởng khi liên tưởng đến một sản phẩm nhưng sử dụng không đúng cách có thể mang đến sự lạnh lùng hoặc thiếu cảm xúc.

4. Màu xám 

Màu trung tính sẽ là màu xám. Nếu bạn muốn có một cái nhìn chuyên nghiệp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng màu xám. Sử dụng nhiều màu xám, làm màu chủ đạo sẽ khiến người ta cảm thấy lo sợ, thiếu tự tin. Nó là màu ở giữa đen và trắng, có nghĩa là không quá nổi bật hoặc không gây chú ý.

Ý nghĩa của các gam màu trong thiết kế nội thất

5. Màu tím

Vẻ ngoài sang trọng được tạo nên bởi màu tím, màu của hoàng gia và xa hoa. Sử dụng sai tông màu hoặc quá nhiều màu này có thể tạo ra một cái nhìn khá quê mùa. Nó cũng có thể tượng trưng cho sự sáng tạo.

6. Màu đen

Màu sắc phù hợp để có được một cái nhìn tinh tế và thanh lịch là màu đen. Đôi khi nó tạo ra sự hấp thụ năng lượng và tạo ra các rào cản, nhưng hầu hết các lần nó đại diện cho sự bí ẩn, vì ý nghĩa của nó là bóng tối, không biết điều gì sẽ xảy ra.

7. Màu trắng

Mặt còn lại có màu trắng thể hiện sự trong sáng, sạch sẽ. Nó rất phù hợp với màu đen và nổi bật về mặt thị giác, làm nổi bật các yếu tố của màu sắc kích thích hơn. Sử dụng màu trắng cũng tạo cho không gian cảm giác sáng sủa, rộng rãi và giúp căn phòng có chiều sâu hơn.

Ý nghĩa của các gam màu trong thiết kế nội thất

8. Màu nâu

Cảm giác của thiên nhiên được thể hiện bằng màu nâu. Nó mang lại cảm giác nghiêm túc nhưng cũng rất ấm áp, chắc chắn và khiến bạn cảm thấy thoải mái. Màu nâu là màu của da hoặc gỗ và để có được vẻ cổ điển hoặc công nghiệp, khuyên bạn nên sử dụng nó. Kết hợp với màu xanh lá cây, nó làm cho bạn cảm thấy như bạn là một với thiên nhiên. Được sử dụng chủ yếu cho ngoài trời nhưng cũng có thể trong nhà, nó là sự kết hợp hoàn hảo. Nếu bạn muốn làm cho mọi người cảm thấy tự tin và lạc quan, bạn nên sử dụng màu vàng với lượng phù hợp. Đây là màu sắc có thể kích thích và tạo sức sống, nhưng sử dụng quá nhiều hoặc sai tông màu có thể gây ra cảm giác sợ hãi hoặc những cảm giác tiêu cực tiềm ẩn khác.

Dịch vụ bọc ghế Sofavinaco

Công ty Sofavinaco được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu về kinh doanh ghế sofa salon, sản xuất đệm ghế, dịch vụ bọc ghế và may vỏ ghế, chúng tôi không ngừng nỗ lực và tạo sự tin cậy đến với mọi khách hàng.

Chúng tôi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh của mình và tiếp tục phát triển hoàn thiện hơn để cung ứng đến khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Với những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất cùng đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo, công ty Sofavinaco cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Màu sắc có rất nhiều sức mạnh. Chúng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Một khi bạn có ý tưởng về tác động của chúng đối với mọi người, bạn có thể lựa chọn một cách khôn ngoan và quyết định về tâm trạng mà bạn muốn truyền tải. Bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc với nhàu và đừng chỉ kết hợp với một hoặc hai, hãy trộn chúng với nhau để khiến mọi người cảm thấy dễ chịu.

 

4.85 sao của 3222 đánh giá
Ý nghĩa của các gam màu trong thiết kế nội thất
Ý nghĩa của các gam màu trong thiết kế nội thất
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088