• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng

Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng tại nhà và vô cùng tiết kiệm.Hiện nay trên thị trường các loại ghế sofa đều muôn màu muôn vẻ, tuy nhiên chủ yếu chúng sẽ được chia làm 2 loại chính là ghế sofa với chất liệu da và ghế sofa với chất liệu từ vải nỉ.

Mọi căn nhà ngày nay đều dễ dàng sở hữu cho mình một bộ ghế sofa dù nhỏ hay to. Sau một ngày đi học hoặc đi làm về mệt mỏi, bạn nhẹ nhàng thả lỏng cở thể tên bộ ghế sofa. Cảm giác mệt mỏi như được xua đi. Ngoài dàn sofa cho phòng khách, ta cũng có thể tìm thấy những chiếc ghế đơn sofa ở phòng ăn, nhà bếp. Ngồi trên bộ ghế sofa thật ấm áp cùng với bộ vải bọc sofa đẹp mắt đoàn tụ với người nhà, cùng mọi người thường thức những món ngon và noi chuyện chia sẻ với nhau những câu chuyện vui buồn của ngày bạn vừa trải qua. Tuy vậy thì sau một thời gian sử dụng hoặc do một số bất cẩn thì ghế sofa bị rách – xử lý như thế nào cho đúng cách?

Nguyên nhân hư hỏng phổ biến nhất

Ánh sáng mặt trời 

Phòng tắm nắng thường là một số phòng hấp dẫn và tràn đầy sinh lực nhất của một ngôi nhà - nhưng như bất kỳ chủ nhà nào có phòng tắm nắng sẽ cho bạn biết - những phòng này cũng có thể là nghĩa trang để bọc đồ nội thất. Tia cực tím (UV) từ mặt trời là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với đồ đạc của bạn, bất kể chất liệu nào. Tia UV làm tăng tốc độ đổi màu của vải, da và hầu hết các vật liệu khác, không chỉ có thể thay đổi diện mạo của đồ nội thất mà còn cả tính toàn vẹn của nó. Cách dễ nhất để giải quyết vấn đề này là di chuyển đồ đạc ở nơi không nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc lắp rèm để giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể không muốn làm ảnh hưởng đến diện mạo của căn phòng bằng cách sắp xếp lại hoặc thêm nhiều yếu tố hơn. Trong trường hợp đó, hãy lấy một số phim cách nhiệt chống tia cực tím — loại phim này có thể chặn 99,9% tia UV, ngay cả trong ánh sáng mặt trời trực tiếp. Đơn giản chỉ cần đặt phim lên kính và thì đấy! Bọc đồ nội thất của bạn được bảo vệ, bạn vẫn có thể nhận được ánh sáng mặt trời vào nhà và thậm chí bạn có thể nhận thấy căn phòng không còn nóng như trước nữa!

Vết ố

Hãy cùng thăm lại vị khách yêu thích rượu vang đỏ của chúng tôi, người đã quyết định ngồi trên chiếc ghế dài bọc vải trắng mới của chúng tôi. Bản năng đầu tiên của bạn có thể là lo lắng — và điều đó sẽ công bằng. Hầu như phổ biến, chất lỏng và thức ăn tràn ra ngoài là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với chất liệu bọc đồ nội thất; nó có ý nghĩa. Mọi người phải ăn uống no say, tai nạn xảy ra. Tất nhiên, mẹo dễ dàng ở đây là đơn giản là cẩn thận hơn xung quanh đồ đạc của bạn khi ăn hoặc uống, nhưng tất cả chúng ta đều biết điều đó không bền vững. May mắn thay, có một vài lựa chọn. Một là mua đồ nội thất bằng vải tổng hợp có khả năng chống vết bẩn đã được tích hợp sẵn. Với những loại vải này, ngay cả những vết đồ uống và thức ăn khét tiếng nhất cũng được loại bỏ một cách dễ dàng. Nếu bạn đã có lớp bọc mà bạn muốn bảo vệ và việc bọc lại bằng vải tổng hợp không phải là một lựa chọn, thì có rất nhiều cách xử lý trướccông thức trên thị trường. Với những sản phẩm này, người ta thường chỉ cần phun tiền xử lý lên vải bọc và để yên trước khi sử dụng lại đồ nội thất. Mặc dù không hiệu quả bằng vải tổng hợp nhưng vẫn có sự khác biệt đáng chú ý khi xảy ra tai nạn. Hãy nhớ luôn xử lý vết tràn ngay lập tức để có kết quả tốt nhất!

Nhiệt độ cực đoan

Mặc dù hầu hết chúng ta giữ nhà của mình trong khoảng 68 đến 79 độ, nguyên nhân tiếp theo của thiệt hại này có thể được lưu ý đối với những người có ngôi nhà thứ hai hoặc những người lưu trữ đồ đạc trong thời gian dài. Việc để hầu hết vải bọc đồ nội thất ở nhiệt độ khắc nghiệt - nóng hoặc lạnh - có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không được kiểm soát. Da, đặc biệt, đặc biệt dễ bị cực đoan và có thể gây ra một loạt các vấn đề. Nhiệt độ quá cao có thể gây giòn hoặc nứt, khiến chiếc ghế da của bạn dễ bị tổn thương hơn ngay cả trong quá trình sử dụng bình thường. Quá lạnh cũng có thể gây ảnh hưởng tương tự, vì vậy hãy đảm bảo không để bất kỳ đồ đạc nào trên gác mái trong suốt mùa hè hoặc mùa đông! Vải cũng có thể bị giòn ở nhiệt độ khắc nghiệt, vì vậy hãy kiểm tra kỹ xem bộ lưu trữ của bạn có được kiểm soát khí hậu hay không và nhiệt độ của ngôi nhà thứ hai của bạn cũng được theo dõi.

Sản phẩm làm sạch không chính xác

Nguyên nhân phổ biến cuối cùng của hư hỏng là điều mà không phải ai cũng nghĩ đến - làm sạch vải bọc đồ nội thất của bạn. Đúng vậy, việc dọn dẹp có kỷ luật của bạn thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. Chất tẩy rửa có tính ăn mòn hoặc hóa chất mạnh đôi khi có thể làm xuống cấp chất liệu bọc đồ nội thất theo thời gian bằng cách làm mất đi màu tự nhiên hoặc chất liệu. Điều rất quan trọng là phải xem xét những gì bạn đang sử dụng để làm sạch vải bọc của mình và tự hỏi bản thân xem có thứ gì tốt hơn không. Trước khi làm sạch bằng bất cứ thứ gì, hãy luôn kiểm tra các hướng dẫn chăm sóc đi kèm với vải bọc đồ nội thất của bạn. Bạn thường có thể tìm thấy thứ này dưới miếng đệm hoặc được may vào mặt dưới của đệm. Đảm bảo tránh sử dụng các chất tẩy rửa bọc ghế thông thường trên bất kỳ thứ gì khác ngoài vải; chúng có thể trông giống như chất tẩy rửa thông dụng nhưng có thể gây hại cho da hoặc gỗ. Khi nghi ngờ,tham khảo ý kiến ​​chuyên gia về cách tốt nhất để làm sạch.
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng
 

Bí quyết xử lý ghế sofa bị rách nhanh chóng

Hiện nay trên thị trường các loại ghế sofa đều muôn màu muôn vẻ, tuy nhiên chủ yếu chúng sẽ được chia làm 2 loại chính là ghế sofa với chất liệu da và ghế sofa với chất liệu từ vải nỉ. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm riêng và đi kèm đó cũng có những cách khắc phục riêng khi bị rách.
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng

Đối với sofa chất liệu da

Ghế sofa da là loại ghế có giá thành khá đắt. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ bị thủng, rách hoặc bong tróc sơn. Nếu bạn không sớm khắc phục thì vết rách này sẽ ngày một lớn.
Với những vết rạch, thủng ở ghế sofa da thì bạn nên áp dụng các bước này để xử lý nhanh chóng các vết đó.
  • Sử dụng cồn, thấm vào giẻ mềm và nhẹ nhàng lau nhẹ quanh vị trí vết rách đó, điều này giúp loại bỏ các chất bụi bẩn bám vào trong quá trình sử dụng ghế
  • Lấy một tấm vải với kích thước to hơn phần rách, lót vào phía trong dưới lớp da của ghế.
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng
  • Lấy một tấm da mới, cho keo lên tấm da đó và tra vào các mối giữa miếng vải vừa lót với tấm da, ấn nhẹ xuống và giữ như thế trong một khoảng thời gian ngắn chờ keo khô.
  • Dùng máy sấy tóc và sấy vào các mối nối giữa tấm vải và miếng da để đảm bảo độ gắn kết của chúng.
  • Sử dụng một lớp màu nền tương tự hoặc gần giống với màu da của ghế và đánh lên phần da vừa làm cho cùng màu. Có thể quét nhẹ thêm một lớp sơn trong lên để tránh màu bị bay
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng
 
Với một số vết rách lớn hoặc những loại ghế sofa da khó tìm được màu nền, loại da tương tự thì bạn vẫn nên mang tới các trung tâm sửa chữa ghế sofa. Một điều bạn luôn phải nhớ là sử dụng ghế sofa da một cách cẩn thận, tránh các vật sắc nhọn tác động lên ghế. Ngoài ra bạn cũng có thể mua một số sản phẩm như dầu, nước chuyên dụng để lau chùi, vệ sinh và bảo quản ghế sofa da.
Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều dịch vụ bọc ghế sofa da có thể thay thế bạn làm điều đó, giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức.
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng

Đối với chất liệu vải nỉ

Các loại ghế sofa vải nỉ lại dễ bị rách hơn do những tác động từ vật sắc nhọn hoặc đơn giản chỉ là tàn thuốc, vết cào xước của vật nuôi,….Tuy những vết rách, xước này có thể không lớn những chúng vẫn làm mất đi tính thẩm mỹ của cả bộ sofa, chưa kể tới việc nếu không khắc phục sớm thì vết rách dễ lan rộng, khó sửa chữa. Bạn có thể áp dụng cách sau để xử lý vết rách của ghế sofa vải nỉ.
 
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng
 
Với một số vết rách lớn hoặc những loại ghế sofa da khó tìm được màu nền, loại da tương tự thì bạn vẫn nên mang tới các trung tâm sửa chữa ghế sofa.
Một điều bạn luôn phải nhớ là sử dụng ghế sofa da một cách cẩn thận, tránh các vật sắc nhọn tác động lên ghế.
Ngoài ra bạn cũng có thể mua một số sản phẩm như dầu, nước chuyên dụng để lau chùi, vệ sinh và bảo quản ghế sofa da.
 
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng
 
Hiện nay bạn không cần phải lo lắng về việc mang ghế sofa cồng kềnh đi sửa, các dịch vụ sửa chữa ghế sofa tại nhà sẽ giúp bạn khắc phục điều này.
Ngoài ra việc sửa chữa tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cũng như tiền bạc mà lại hoàn toàn yên tâm về bề ngoài của ghế sẽ được như mới sau khi sửa.
 
Với những chiếc sofa mà bạn không thể tự khắc phục được nữa thì có thể tham khảo các địa chỉ bọc ghế sofa tại nhà hoặc làm đệm ghế gỗ qua trang web sofavinaco.com để được nhân viên công ty chúng tôi tư vấn hỗ trợ. 
4.85 sao của 2575 đánh giá
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng
Xử lý sofa cũ thành mới nhanh chóng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088