• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Một phòng khách hợp thời trang không thể không có những chiếc ghế bành thoải mái, chiếc ghế sofa và một chiếc bàn cà phê đầy phong cách. Cùng VNCCO chia sẻ cách chọn bàn cà phê thích hợp!

Chúng ta sắp đi qua năm 2021 đầy biến động, nhờ vậy mà chúng ta biết quý trọng những khoảnh khắc bên gia đình hơn, và cũng trân trọng khoảng thời gian được thư giãn sau cuộc sống bộn bề. Những điều này cũng đã ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế nội thất từ phong cách trang trí, màu sơn tường hay đến những đồ nội thất như bọc ghế sofa. Và một yếu tố tương đối mới lạ nhưng lại thu hút sự chú ý ở những gia đình hiện đại chính là bàn cà phê ở phòng khách. Xu hướng này có thể chưa phổ biến lắm ở Việt Nam, nhưng tin tôi đi, việc sở hữu một chiếc bàn cà phê độc lạ trong phòng khách rất tuyệt vời đấy. Ở bài viết này, SOFA VINACO sẽ cho bạn biết lí do vì sao bàn cà phê ở phòng khách là cần thiết và những xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022. 

Những yếu tố cần thiết của một phòng khách năm 2022 là gì?

Một phòng khách hợp thời trang không thể không có những chiếc ghế bành thoải mái, bọc ghế sofa da cho chiếc ghế sofa thêm sang trọng và một chiếc bàn cà phê đầy phong cách, tất cả đều được kết hợp với những chi tiết độc đáo.
Có thể bạn không tin, nhưng bàn cà phê là một yếu tố cần thiết trong phòng khách. Nó thực hiện một chức năng thực tế, phục vụ một chức năng thẩm mỹ và phân định sự khác biệt giữa một căn phòng có cấu trúc và một căn phòng không được tổ chức và tư tưởng tốt.
Năm 2022 sẽ là năm của những chiếc bàn thấp được làm bằng các vật liệu khác nhau và với nhiều kích thước khác nhau. Trên thực tế, bàn cà phê hiện đại được làm bằng kính, gỗ, kim loại, và thậm chí cả plexiglass để có vẻ ngoài nguyên bản và thiết kế hiện đại.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Xu hướng bàn cà phê 2021/2022 là gì?

Hình dạng lệch tâm

Đồ nội thất hình học ngày càng trở nên hợp thời trang trong những năm qua và điều tương tự cũng có thể nói vào năm 2021. Hãy tạm biệt mặt bàn tròn truyền thống, được thay thế bằng những mặt bàn có khung hình lục giác và những chiếc bàn cà phê hình vuông hoặc hình chữ nhật thông thường. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về mặt hình học: chọn các hình lục giác, ngũ giác hoặc đơn thuần là các hình trừu tượng.
Bạn đang không biết một chiếc bàn cà phê hình dáng lệch tâm có thể phù hợp với phòng khách của mình hay không? Chà, nếu phòng khách của bạn không có điểm nhấn sáng sủa và chủ yếu bao gồm các đường thẳng và đơn giản, câu trả lời là: hoàn toàn có!
Nếu nội thất phòng khách của bạn không có bất kỳ màu sắc đậm nào, bạn có thể làm cho căn phòng bớt nhàm chán bằng cách chọn một chiếc bàn cà phê có màu nổi bật. 
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Tam giác tối giản

Bàn cà phê hình tam giác với các góc bo tròn là một xu hướng tuyệt vời khác của bàn cà phê năm 2022. Tính thẩm mỹ tối giản khiến nó trở thành một món đồ nội thất vượt thời gian. Vào năm 2022, đồ nội thất màu đen như tủ, bàn, ghế, hay đệm ghế sẽ có mặt trong hầu hết các phòng khách, trong khi bàn cà phê màu trắng sẽ được kết hợp với đồ nội thất sáng màu.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Vật liệu bàn cà phê

1.Gỗ

Mọi người đều biết đồ nội thất bằng gỗ không bao giờ lỗi thời. Nhưng không phải lúc nào gỗ - hoặc tất cả các loại gỗ - đều phù hợp với phong cách phòng khách, đặc biệt là khi đi kèm với một món đồ nội thất trung tâm như bàn cà phê. Chính vì thế bạn nên xem xét kĩ càng khi lựa chọn chất liệu này. 

2. Thép

Thép được yêu cầu cao khi thiết kế nội thất, vì nó tăng thêm yếu tố sang trọng cho căn phòng và nó cũng khá linh hoạt. Trên thực tế, chúng tôi có thể phù hợp với một chiếc bàn cà phê bằng thép trong nhiều phong cách nội thất, chẳng hạn như loft, công nghiệp, Scandinavian, công nghệ cao và grunge.

3. Kính

Kính là một giải pháp tuyệt vời cho cả không gian truyền thống và hiện đại. Giả sử bàn cà phê của bạn không phải là yếu tố trung tâm của phòng khách. Trong trường hợp đó, một lớp kính với lớp hoàn thiện hòa hợp với phần còn lại của đồ nội thất sẽ là một giải pháp lý tưởng. Kính là một vật liệu tuyệt vời. Nó tạo ra một cảm giác rộng rãi và trật tự, mặc dù nó đòi hỏi mức độ bảo trì cao.
 
4. Đá hoa cương
 
Nội thất làm bằng đá cẩm thạch là khá sang trọng và tinh tế. Chất liệu này cũng rất bền nhưng cần được chăm sóc đúng cách và sử dụng cẩn thận.
 
5. Acrylic
 
Một chiếc bàn cà phê acrylic là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách nhỏ. Vật liệu nhỏ gọn và trong suốt này sẽ cho phép bạn thêm một bàn cà phê mà không làm lộn xộn không gian.
 
6. Đồng thau
 
Đồng thau trông sang trọng nếu được ghép nối thích hợp. Nếu bạn có một phòng khách cổ điển, nhất định phải chọn một chiếc bàn cà phê cổ bằng đồng. Nó sẽ thu hút sự chú ý của mọi người!
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022
 
Đối với sự kết hợp của các vật liệu, những sự kết hợp sau đây sẽ phổ biến nhất vào năm 2022:
  • gỗ và kính
  • gỗ và đồng thau
  • thủy tinh và kim loại
  • gỗ và kim loại
  • đồng thau và thủy tinh.

Bàn cà phê mô-đun

Những bộ bàn gồm hai hoặc nhiều chiếc, được làm theo cùng một kiểu dáng nhưng thường có kích thước khác nhau, sẽ hợp thời trang vào năm 2022. Chúng khá tiện lợi, vì chúng có thể được đặt lại với nhau và tách ra khi cần thiết.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Thiết kế đa cấp và chức năng

Nếu bạn cần thêm dung lượng để lưu trữ sách, tạp chí, chăn màn và những thứ khác, một chiếc bàn cà phê đa chức năng sẽ thay đổi phòng khách của bạn. Tìm các mô hình có kệ, ngăn, ngăn kéo để tận dụng tối đa bàn cà phê của bạn.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Cách chọn bàn cà phê phù hợp cho phòng khách của bạn

  • Không gian
Để chọn bàn cà phê hợp với phòng khách của bạn, bạn phải xem xét một số khía cạnh, chẳng hạn như hình dạng của không gian của bạn và do đó bạn phải điều chỉnh theo kích thước của bàn. Nó phải tương xứng với phần còn lại của căn phòng, có nghĩa là nếu bạn có một không gian phòng khách nhỏ, bạn nên chọn một mô hình bàn cà phê nhỏ gọn và chức năng. Ngược lại, nếu phòng khách của bạn rộng rãi, bạn có thể thỏa mãn với những kích thước và mẫu mã khác thường nhất.
Điều quan trọng không kém là bàn cà phê phải phù hợp với phong cách và thiết kế của các đồ nội thất khác trong phòng khách để tạo ra hình ảnh của một môi trường có trật tự và chặt chẽ.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022
  • Tính thẩm mỹ và chức năng
Chức năng cuối cùng của ngôi nhà vẫn là để chúng ta tận hưởng những thời khắc thoải mái nhất bên gia đình. Hãy thử tưởng tượng bạn có một căn phòng khách được trang trí hoàn hảo nhưng lại không có chỗ để đặt tách trà hoặc cà phê, tạp chí hoặc điện thoại của bạn. 
Bạn có thể tránh vấn đề này với một vài chiếc bàn được đặt cẩn thận cũng có thể biến thành chỗ ngồi phụ khi khách đến. Hãy nghĩ về không gian lưu trữ: bạn có thể muốn trang bị cho phòng khách của mình một tủ ngăn kéo, tủ đựng đồ, hoặc một đài truyền thông.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Một số quy tắc cần tuân theo

Bạn sẽ cần phải xem xét cách bạn sẽ sử dụng những chiếc bàn cà phê. Sự lựa chọn của bạn phần lớn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Đừng chỉ nghĩ đến vẻ đẹp thẩm mỹ của nó mà hãy chú ý đến kích thước của nó. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng:
  • Bàn cà phê nên có cùng chiều cao với chỗ ngồi xung quanh, trung bình là 45-50 cm.
  • Cũng cần thiết để chừa một khoảng trống giữa ghế sofa và bàn để bạn có thể di chuyển thoải mái và ngồi một cách thoải mái nhất.
  • Cách tốt nhất là bạn nên chừa khoảng cách ít nhất 80 cm giữa bàn và đồ nội thất mà TV đặt trên đó.

Nên chọn chất liệu nào cho bàn cà phê? 

Nếu bạn sợ bàn cà phê có thể tương phản với các yếu tố trang trí nội thất khác trong phòng khách, lựa chọn tốt nhất sẽ là mặt kính. Trên thực tế, nó có thể được kết hợp hoàn hảo với những tấm thảm, nhờ vào độ trong suốt của kính, sẽ có thể nhìn thấy trên toàn bộ bề mặt của chúng. Bạn có thể chọn các phụ kiện có giá đỡ bằng gỗ và sắt.
Hơn nữa, nếu bạn có con ở nhà, phiên bản kính có lẽ sẽ phù hợp nhất ở mức độ thực tế. Chúng tôi biết trẻ em sôi nổi như thế nào và có xu hướng làm bẩn mọi thứ trong tầm với của chúng. Bề mặt kính có thể được làm sạch mà không gặp quá nhiều vấn đề.
Bàn phòng khách bằng gỗ phù hợp với những người thích nội thất ấm áp, ngược lại hoàn toàn với mặt trên bằng kim loại, rất lý tưởng để trang trí nội thất cho những phòng khách tối giản và hầm hố hơn. Cũng có thể trộn các nguyên liệu để có hiệu quả bất ngờ. Ví dụ, một bàn cà phê phong cách công nghiệp thêm một chút đặc trưng cho nội thất. Nếu lựa chọn của bạn rơi vào pallet hoặc mô hình có bánh xe, trước tiên hãy đảm bảo rằng nó ổn định. Tuy nhiên, giải pháp này có vẻ thanh lịch nhưng chân hoặc đế bằng kim loại có thể làm xước sàn hoặc làm ố thảm. Để khắc phục điều này, trước khi khoe món đồ nội thất mới của bạn với khách, hãy dán những miếng nỉ vào phần đế để đảm bảo an toàn.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022

Bạn nên chọn hình dạng nào?

Như chúng tôi đã đề cập ban đầu, ngoài phong cách và gu thẩm mỹ, một yếu tố cơ bản cần quan tâm khi lựa chọn bàn phòng khách của bạn sẽ là không gian.
Nếu kích thước có sẵn cho bạn là nhỏ, cho dù bạn muốn một bàn cà phê bên cạnh ghế sofa hoặc ở trung tâm của phòng khách, lời khuyên là hãy tìm một sản phẩm có hình dạng tròn. Phần trên nhỏ hơn một chút nhưng rất thanh lịch nếu có đường kính lớn.
Một chiếc bàn cà phê hình chữ nhật hoặc hình vuông hoàn toàn phù hợp giữa hai chiếc ghế sofa, đặc biệt nếu đặt ở một góc. Tuy nhiên, bàn vuông so với bàn hình chữ nhật thì cồng kềnh hơn một chút.
 
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022
 
Trên đây là những lưu ý và xu hướng bàn cà phê năm 2022 để bạn có thể trang bị cho căn nhà của mình. SOFA VINACO chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến bọc ghế, may vỏ đệm ghế và các dịch vụ sửa chữa bàn ghế tại nhà. Chúng tôi luôn hi vọng sẽ cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm tâm huyết nhất với giá cả phải chăng. Xin hãy liên hệ chúng tôi nếu có nhu cầu! 
 
4.75 sao của 1317 đánh giá
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022
Xu hướng bàn cà phê nên thử trong năm 2022
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088