• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Vệ sinh bàn ghế gỗ đón Tết 2021

Các sản phẩm bàn ghế gỗ đều được làm từ gỗ nên rất dễ bám bụi bẩn sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là những sản phẩm được thiết kế với nhiều hoa văn.

Các sản phẩm bàn ghế gỗ đều được làm từ gỗ nên rất dễ bám bụi bẩn sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là những sản phẩm được thiết kế với nhiều hoa văn. Đồng thời, do đặc trưng của khí hậu nước ta là nhiệt đới ẩm gió mùa dễ làm sản phẩm mục nát từ bên trong. Chính vì vậy, việc vệ sinh bàn ghế gỗ là hết sức cần thiết để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và duy trì tuổi thọ cho sản phẩm.
 

Hướng dẫn vệ sinh bàn ghế gỗ

Đầu tiên bạn cần làm sạch sơ bề mặt ghế. Hãy dùng chổi quét đi lớp bụi bám trên bề mặt bàn ghế. Sau đó dùng khăn lau qua với nước và nhớ giặt khăn nhiều lần để những chỗ đã lau không bị bám bẩn lần nữa. 
Nếu bộ bàn ghế gỗ của bạn đã bị phai màu đáng kể thì sử dụng vecni là một giải pháp tuyệt vời để làm chúng trở nên sáng bóng hơn. Tuy nhiên, quá trình vệ sinh sẽ gặp một số khó khăn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần sử dụng một ít sữa lau trên lớp vec-ni, để khô rồi lấy bàn chải nhúng nước lã lau sạch. Bằng cách làm sạch này, bạn không những làm cho đồ gỗ được bóng hơn mà còn có thể giúp cho lớp vecni trên gỗ sẽ được cứng hơn.
Vệ sinh bàn ghế gỗ đón Tết 2021
 
Còn đối với các loại bàn ghế không sử dụng vecni đánh bóng bạn chỉ cần pha sẵn một dung dịch theo công thức sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước để lau chùi bàn ghế gỗ phòng khách. Sau đó, quét lớp nước này lên mặt gỗ, bạn có thể dùng một cái chổi bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Tiếp đến, bạn đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trót lọt, rồi rửa lại một lượt bằng nước lã và lau khô ngay.
Ngoài ra, bạn có thể thử với cách, pha giấm với nước theo tỷlệ ¼ giấm và ¾ nước. Sau đó chấm dung dịch này lên bề mặt bàn ghế gỗ. Dung dịch giấm pha loãng có công dụng làm sạch sẽ vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả. 
Cuối cùng, bạn cần đến vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trong thấy.
Vệ sinh bàn ghế gỗ đón Tết 2021

Sử dụng vecni đánh bóng đồ gỗ

Vecni sẽ khắc phục được một số nhược điểm khi bàn ghế cũ bị bạc màu, bị xước, dính nhiều vết bẩn do thức ăn, nước uống... trong thời gian dài sử dụng. 
Vecni đã làm tốt công dụng của mình trong việc phục hồi lại gần như nguyên bản vẻ đẹp của bàn ghế gỗ và tạo nên sự sang trọng cho không gian sống của mỗi người. 
Và trong quá trình thực hiện, chúng ta phải làm đúng yêu cầu kỹ thuật thì mới đem lại được kết quả như mong muốn.

1. Thời điểm thích hợp để đánh vecni

Cách đánh vecni bàn ghế cũ cũng phải chọn thời điểm thích hợp. Bạn nên tránh thời tiết mưa ẩm vì như vậy lớp vecni lâu thấm vào gỗ và có thể giữ mùi lâu. 
Bởi việc chọn thời điểm thích hợp để đánh vecni sẽ giúp ăn nhập được với màu gỗ đẹp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đánh vecni vào lúc trời quá nắng nóng hay hanh khô. Vì ở nhiệt độ cao, vecni thấm quá nhanh nên có thể sau khi hoàn thành dễ bị bong thành mảng. Khi trời hanh khô, lớp bụi bẩn sẽ làm cho vecni không được mịn đẹp.
 
Vệ sinh bàn ghế gỗ đón Tết 2021

2. Lưu ý khi đánh vecni cho đồ gỗ 

Trước khi sử dụng cách đánh vecni bạn nên dùng miếng vải sạch, ẩm để lau chùi bụi bẩn ở bề mặt gỗ. 
Khi đánh vecni gỗ, chú ý đánh kỹ các góc, cạnh của đồ gỗ để có một thành phẩm hoàn hảo nhất. Các kẽ, góc nếu không được chú ý đánh đều sẽ làm bề mặt trở nên loang lổ, không đều màu. 
 
Vệ sinh bàn ghế gỗ đón Tết 2021
Nếu đồ gỗ bị trầy xước sâu, nứt, tách, bạn có thể dùng keo dán gỗ và mùn cưa mịn trộn đều rồi điền đầy các vết nứt, tách, để khô. 
Sau đó sử dụng giấy nhám mịn đánh bóng lại một lần nữa và làm sạch hoàn toàn trước khi đánh vecni.
Nhiệt độ không nên quá cao, sẽ làm vecni lâu khô hơn hoặc quá thấp, sẽ làm bám bụi và dễ dàng bong các lớp vecni.

Địa chỉ làm đệm ghế gỗ uy tín

Vinaco, công ty chuyên làm đệm ghế đẹp giá rẻ, làm đệm ghế gỗ uy tín tại Hà Nội,với với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, mẫu mã đa dạng phù hợp theo từng sở thích của khách hàng, cam kết sẽ làm mới cho bộ sofa nhà bạn như ngày đầu mới mua. Giá thành hợp lý, bảo hành cả về chất lượng và mẫu mã. 
 
Chúng tôi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh của mình và tiếp tục phát triển hoàn thiện hơn để cung ứng đến khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Với những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất cùng đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo, công ty Sofavinaco cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.
 
Tết Nguyên Đán sắp tới rồi, cùng lưu lại những tips làm mới bàn ghế gỗ từ Vinaco để thay đổi diện mạo cho đồ nội thất nhà mình thôi nào! 
4.85 sao của 2034 đánh giá
Vệ sinh bàn ghế gỗ đón Tết 2021
Vệ sinh bàn ghế gỗ đón Tết 2021
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088