• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật

Sofa da thật còn có một đặc tính được nhiều gia đình ưa chuộng là chất liệu da tự nhiên càng dùng càng bền đẹp. Có những gia đình sử dụng bộ sofa da đến hàng chục năm không cần thay.....

Phòng khách giữ vị trí trung tâm của toàn bộ ngôi nhà. Còn bộ sofa được ví như trái tim của phòng khách. Chúng được sử dụng làm nơi tiếp đón khách, bạn bè, hay nơi các thành viên trong gia đình trò chuyện, thư giãn, xem tivi,…. Vì vậy, việc chọn bộ bàn ghế sofa, chọn loại vải bọc ghế sofa phòng khách hợp xu hướng theo thời đại, chất liệu tốt là điều mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn. 

Hiện nay, những bộ ghế sofa có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, và chất liệu vải bọc ghế cũng khá đa dạng: vải nỉ, vải nhung, vải da thật, da công nghiêp,… khiến người dùng phân vân rất nhiều không biết nên chọn như thế nào cho phù hợp với sở thích, không gian nội thất bởi vì chất liệu sofa là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của không gian. Đối với bọc ghế sofa da sẽ mang đến cho không gian nhà bạn vẻ đẹp sang trọng, quý phái.
 
Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật
 
Trong số các loại da động vật thì da bò, bò tót là phổ biến nhất. Một phần vì chất lượng của chúng cũng như số lượng đông đảo, dễ nuôi, dễ khai thác. Và có thể sử dụng trong những mẫu sofa cỡ lớn. Một số mẫu sofa theo yêu cầu có thể sử dụng các mẫu da cá sấu, da dê hoặc đà điểu. Tuy nhiên số lượng không nhiều.
 
Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật
 
Cách phân biệt vải da thật – vải da giả
  • Sờ: Lấy tay sờ lên bề mặt da, nếu cảm giác thấy trơn, mềm mịn, đầy đặn, có tính đàn hồi thì chính là da thật, da nhân tạo thì bề mặt rít, cứng, tình đàn hồi kém.
  • Nhìn: Bề mặt da thật nhìn rõ lỗ chân lông, hoa văn, da bò có lỗ chân lông phân bố đều, da trâu có lỗ chân lông thô mà thưa thớt, da dê có vân vòng cung hình vảy cá. 
  • Ngửi: Da thật có mùi thuộc da, còn da nhân tạo có mùi nhựa.
  • Đốt: Lấy một mẫu da nhỏ hơ trên lửa, nếu phát ra mùi hăng, kết thành cục thì chính là da giả, còn phát ra mùi khét của tóc, không vón cục thì chính là da thật.
  • Bấm: Dùng móng tay bấm vào da, nếu da khôi phục không còn dấu vết thì là da thật.

Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật

Ưu điểm:
  • Trước khi được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất các sản phẩm thời trang, da thật bắt buộc phải trải qua một quá trình xử lí hoá chất gọi là thuộc da. Người ta cần ngâm tẩy hoá chất cho da thật để da không bị mục, làm bong bề mặt da và giúp da giữ độ bền theo thời gian. Tuỳ theo yêu cầu của từng sản phẩm mà trước khi làm ra thành phẩm da thường được phủ một lớp sơn để tạo độ bong và màu sắc. Độ bền chắc theo thời gian là trên 5 năm.
  • Điều đầu tiên khi nhắc đến sản phẩm sofa da thật tự nhiên chính là chất lượng cao cấp mà nó mang lại. Bề mặt da có lỗ chân lông giãn nở, nên thoáng khí, vào mùa hè không gây bí bách mà còn rất mát. Đặc biệt, chất liệu da thật còn có khả năng biến thiên theo thời tiết, nên mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.
  • Bề mặt sofa không bị co giãn theo thời gian, độ đàn hồi thì cực tốt, mang đến sự êm ái cho người sử dụng.
  • Đẳng cấp, sang trọng: Bạn có công nhận với chúng tôi rằng không gian phòng khách được bài trí một bộ sofa da thật rất sang trọng và cực kỳ đẳng cấp không? 
  • Sofa da thật còn có một đặc tính được nhiều gia đình ưa chuộng là chất liệu da tự nhiên càng dùng càng bền đẹp. Có những gia đình sử dụng bộ sofa da đến hàng chục năm không cần thay.

Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật

Nhược điểm:
  • Giá thành của một bộ sofa da thật rất cao, thông thường cũng rơi vào khoảng vài chục triệu, có những bộ lên tới cả trăm triệu. Sản phẩm thích hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế, giàu có hoặc tầm cỡ đại gia. Nhìn chung giá thành của sofa da thật vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung của những dòng sofa vải nỉ khác.
  • Đặc tính của chất liệu da thật còn khó bảo quản, nếu sở hữu một bộ sofa da thật bạn nên học cách vệ sinh sofa một cách đúng nhất để bảo vệ được độ bền đẹp của sofa nhà mình.
  • Hạn chế về màu sắc cũng là một nhược điểm đáng kể của sofa da thật. Những bộ sofa chỉ mang những màu sắc thường thường, gam màu trầm như đen, nâu, nâu da bò, cánh gián,… Khác hẳn với những bộ vải nỉ có đến cả trăm màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn.

Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật

Những mẫu sofa da hay sofa vải thì đều có những ưu điểm và thế mạnh riêng của nó, nếu như những thiết kế bằng vải mang đến vẻ đẹp với thiết kế đa dạng về màu sắc và mẫu mã thì những chất liệu bằng da mang đến sự thoải mái và tạo được vẻ đẹp sang trọng, và đẳng cấp cho phòng khách. Và để chắc hơn về quyết định lựa chọn chất liệu nào, bạn có thể liên hệ SOFA VINACO để được tư vấn nhiều hơn. Vinaco chuyên cung cấp các sản phẩm ghế sofa, dịch vụ làm đệm ghế gỗ, may vỏ bọc ghế, bọc lại ghế sofa,… uy tín tại Hà Nội.
4.95 sao của 2838 đánh giá
Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật
Ưu nhược điểm của sofa làm từ vải da thật
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088