• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Sofa bọc da PU rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên có một số điểm bạn cần lưu ý trước khi đặt nó vào phòng khách của mình.

Bạn có thể khó cưỡng lại sự hấp dẫn của những chiếc sofa da sang trọng và bóng bẫy, nhưng túi tiền của bạn lại không cho phép bạn mang nó về tổ ấm của mình. Vậy tại sao bạn không chọn một chiếc sofa có bọc ghế bằng da PU ( da nhân tạo) – nó rẻ hơn, mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt hơn và chất lượng của nó gần giống với loại da thật. Tuy nhiên tuổi thọ của nó liệu có bằng với da that? ở bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều này.

Da PU là gì?

PU (polyurethane) là một loại da tổng hợp do con người chế tạo. Nó được tạo thành từ những mảnh da hoặc vải vụn, bên trên dược phủ một lớp nhựa PVC để tạo vân da và tăng độ kết dính. Ngoài ra để da có màu sắc, người ta sẽ nhuộm thêm mottj lớp màu bên ngoài cho nó. Do là loại da công nghiệp nên so với da thật, giá thành của nó rẻ hơn nhiều.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Ngoài việc ít tốn kém hơn, da PU không bị thấm nước, giúp bạn dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng hơn. Nó cũng không bị khô, cho dù nó được sử dụng trong thời gian lâu hơn. Hơn nữa, với nhiều kiểu dáng thiết kế và màu sắc khác nhau, nó có thể phù hợp với nhiều sử thích và nhu cầu khác nhau của con người.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Đặc tính nổi bật của Sofa bọc da PU

  • So với sofa được bọc da thật thì sofa bọc da PU cũng có độ bền tương tự như vậy. Nếu như da thật dễ bị khô nứt và phai màu nhanh thì da PU có thể khắc phục tình trạng ngày, ngoài ra nó cũng dễ dàng vệ sinh hơn do bề mặt mịn màng và đều hơn.
  • Với những gia đình có thú cưng, thì một chiếc sofa bọc da PU sẽ phù hợp nhất để đặt trong phòng khách. Đôi khi thú cưng của bạn lại nhầm lẫn giữa chiếc ghế yêu thích vảu bạn với đồ chơi của chúng, chúng có thể tạo nên những vết xước hay những lỗ thủng trên bề mặt da. Dù là loại da nào thì cúng khó chống lại điều này, nhưng với da PU bạn sẽ dễ khác phục nó hơn bằng cách bọc lại nó với giá rẻ hơn so với da thật.
  • Nếu bạn có khả năng để chi trả cho một chiếc sofa da thật thì hãy chọn nó, nhưng nếu ví tiền của bạn không cho phép điều này thì sofa bọc gia PU sẽ là hợp lí nhất. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm tuy nhiên vẻ ngoài của nó lại không thua kếm da thật là bao.
  • Bảo vệ động vật: Để góp phần vào việc chấm dứt nạn săn bắt, chăn nuôi động vật để lấy da và thịt, nhiều người đã ủng hộ việc này bằng cách sử dụng những sản phẩm không có nguồn góc từ động vật. Trong đó có cả sofa da PU, tuy nhiên việc này cũng gây ra nhiều tranh cãi vì trong quá trình chế tạo da PU sẽ có chất thải ra môi trường, ngooaif ra những loại da giả cũng rất khó phân hủy nên có thể gây ảnh hưởng đến môi trường.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Ghế Sofa Da PU bền được bao lâu?

Tuổi thọ của da PU có thể không thể so với da thật, tuy nhiên nó vẫn có khả năng cung cấp cho bạn một chỗ ngời tốt trong nhiều năm. Tuổi thọ trung bình của da PU thông thường sẽ là 5 năm nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ nó thì có thể kéo dài tuổi thọ cho nó trong vài năm nữa.

Để đảm bảo lớp da luôn bền đẹp, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

1. Không nên đặt ghế ở những nơi có độ ẩm cao và ánh nắng trực tiếp chiếu vào

Khi đặt ghế ở nơi có độ ẩm cao, bề mặt da của ghế có thể mềm nhũn ra và dễ gay ra những vết rách lớn.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Ngược lại, nếu đặt ghế sofa da ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào thường xuyên, bạn sẽ thấy bề mặt da có hiện tượng phồng lên, trở nên thô ráp và bông tróc.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Vì vậy, bạn nên chú ý chọn nơi mình sẽ đặt ghế, nó phải đảm bảo sự thông thoáng và hạn chế việc ánh sáng mặt trời tiếp xúc với bề mặt da của ghế.

2. Lau ghế bằng khăn bông ẩm

Nhiều người thường có thói quen tiết kiệm bằng cách dùng những loại khắn cũ hoặc quần áo cũ để lau ghế. Tuy nhiên thoái quen này lại vô tình gây ra những vết xước trên bề mặt ghế, vì sau một thời gian sử dụng, chắc chắn những loại vải sẽ không còn giữ được độ mềm mại như trước nữa cho nên khi bạn chà sát nó lên ghế có thể sẽ để lại những vết xước.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Với ghế sofa bọc da việc bạn đầu tư một chiếc khăn bông mới mềm mại là chính đáng. Ngoài ra bạn nên chú ý làm ẩm khăn trước khi lau, bề mặt ẩm sẽ giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng hơn và khả năng làm sạch cũng tốt hơn.

3. Hạn chế những vật sắt nhọn tiếp xúc lên ghế

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Mặc dù bạn không cố tình làm việc này, nhưng với những vật sắc nhọn chỉ cần nó lướt nhẹ nhàng trên bề mặt da cũng đã có thể tạo nên những vết thủng rồi. Nên hãy hạn ché việc dùng dao, kéo,…khi ngồi trên ghế. Ngoài ra việc di chuyển ghế từ nơi này sang nơi khác cũng vô tình tạo cơ hội cho nó đâm vào chiếc sofa của bạn.

4. Chú ý chọn chất tẩy rửa phù hợp

Không phải chất tẩy rửa nào cũng phù hợp để làm sạch ghế da. Với những chiếc sofa bọc da, bạn cần phải chú ý đều này hơn nữa, Đa số những chất tẩy rửa trên thị trường hiện nay đều có thể chứa cồn và điều này thì không hề tốt cho chiếc ghế của bạn vì nó có thể gây khô da, làm xuất hiện những vết nứt hoặc phai màu da. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của chiếc ghế.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Có một số loại hóa chất được sản xuất riêng cho việc vệ sinh ghế sofa, nên bạn có thể tìm nơi uy tín để mua nó. Và nên nhớ rằng không nên dùng nó vệ sinh quá thường xuyên, vệ sinh định kì theo quý hoặc theo tháng sẽ tốt nhất cho nó.

5. Thêm bước dưỡng ẩm cho quy trình

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Da ghế cũng cần được dưỡng ẩm để luôn mềm min, hạn chế những vấn đề bong tróc. Bạn có thể dùng dầu em bé hoặc những loại dầu nhẹ nhàng khác thoa đều lên bề mặt ghế, sau đó để yên một lúc để dầu có đủ thời gian thấm vào lớp da.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Dịch vụ bọc ghế sofa da chất lượng, giá rẻ tại Hà Nội

Sau một thời gian sử dụng phần da bọc ghế có thể sẽ bị hư hỏng, tùy theo tình trạng bạn có thể xem xét xử lí nó như thế nào. Bạn có thể mua một chiếc sofa mới nếu chiếc ghế bị hư hỏng quá nặng hoặc chọn dịch vụ bọc ghế tại nhà nếu như chiếc ghế của bạn chỉ bị hỏng phần bề mặt.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều người, nhiều nới đã mở những dịch vụ về ghế sofa, nhưng mỗi nơi sẽ có cách làm việc và xử lý sản phẩm khác nhau nên bạn cần chú ý tìm hiểu kĩ thông tin của họ hoặc xem đánh giá từ những khách hàng cũ.

Sofa Vinaco – với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề ở lĩnh vực về sofa như làm đệm ghế gỗ, bọc ghế, may vỏ bọc ghế, chúng tôi đã và đang lấy được sự tín nhiệm của khách hàng. Sự thõa mãn và hài lòng của khách hàng luôn là tiêu chí được chúng tôi đặt lên hàng đầu.

Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?

Quy trình bọc ghế sofa da tại Sofa Vinaco

Những dụng cụ cần thiết:

  • Dụng cụ tháo lắp: búa, tua vít, kim chỉ, keo, đinh ghim nhỏ
  • Da bọc ghế, sơn

B1: Tháo rời các bộ phận

Trước kh tiến hành bọc lại ghế cần phải tháo rời từng bộ phận ra khỏi khung ghế như phần đệm dưới, đệm lứng, đệm ở phần tay vịn để chuẩn bị cho quá trình bọc ghế.

B2: Tiến hành bọc da cho từng bộ phận

Sau khi tháo rời từng bộ phận có bọc da, những lớp da cũ sẽ được bỏ đi và thay vào những lớp da mới. Cố định lớp da mới bằng keo và kim chỉ, sau đó dùng kéo cắt bỏ những phần da dư thừa, những phần vải nhăn được miết chặt cho phẳng để bề mặt được thẩm mĩ hơn.

B3: Chỉnh sửa bề mặt lưng ghế

Với những chiếc sofa có lưng tựa phẳng thì quá trình bọc sẽ dễ dàng hơn. Nhưng với những chiếc ghế có phần lựng lồi lõm thì việc bọc cần tỉ mĩ hơn. Những phần này  sẽ được xử lý bằng cách dùng keo dán lại hoạc dùng đinh ghim nhỏ để cố định.

B4: Lắp tất cả các bộ phận lại với nhau

Sau khi từng bộ phận được hoàn thành, thợ bọc sẽ lắp các bộ phận trở về vị trí ban đầu. Dùng thêm đinh vít để cố định từng bộ phận lại với nhau, dùng định đống lại khung ghế để đảm báo chiếc ghế được chắc chắn.

B5: Hoàn thiện

Kiểm tra lại tất cả những vị trí bọc vải, đảm bảo không chó phần da bị hở, thừa hoặc nhăn. Xem xét những chố cố định đã chắc chắn hay chưa. Nếu phần khung ghế bị tróc sơn sẽ được sơn lại.

Trên đây là  những thông tin về sofa bọc da PU, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắt gì về dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và giải đáp miễn phí!

4.85 sao của 1070 đánh giá
Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?
Tuổi thọ của sofa bọc da PU là bao lâu?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088