• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Tư vấn phong thủy cho phòng bếp

Tư vấn phong thủy cho phòng bếp. Cho dù đó là da, PVC, vải hay giả, có nhiều cách để quyết định màu: yếu tố không gian, hướng chọn ghế sofa,.....

Phong thủy căn hộ hiện đại ngày nay cũng rất chú trọng đến các vấn đề phong thủy của phòng bếp. Hiện nay có rất nhiều lưu ý khi thiết kế phòng bếp và những người tư vấn phong thủy phòng bếp quan tâm rất nhiều như: vị trí phòng bếp, vị trí đặt bộ đệm ghế gỗ, vị trí đặt bếp, vị trí đặt bàn ăn, cát hung nhà bếp, trang trí phòng bếp hợp phong thủy, rồi những kiêng kỵ khi thiết kế nhà bếp… 
 
 
 
Nếu là bếp củi thì chỗ chụm củi là cửa ông lò, nếu là bếp ga thì chỗ vặn ga bật lửa là cửa ông lò. Của ông lò phải theo phi cung của trạch chủ theo phong thủy học. Trong phong thủy phòng bếp, bất luận phương sinh vượng hay suy tử đều có thể làm nhà bếp. Nhưng có thể tránh phương sinh vượng thì nên tránh, lấy miệng lò làm trọng, chỗ tọa của bếp không cần phải hỏi. Ví dụ: Người đông tứ trạch quái mệnh là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, phải đặt bếp bên tây tứ trạch là: Càn, Cấn, Đoài, Khôn, trên các cung xấu như tuyệt mạng, ngũ quỷ, họa hại, lục sát, cửa ông lò phải quay miệng táo về Đông tứ trạch vào các hướng tốt như: sinh khí, thiên y, phúc đức, phục vị của trạch chủ.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Theo phong thủy hiện đại, miệng lò hướng nhất bạch là thủy hỏa vị tế, hướng tam bích tứ lục là mộc sinh hỏa, hướng bát bạch là hỏa sinh thỏ đều tót. Điểm quan trọng nhất trong phong thủy phòng bếp là vị trí đặt bếp lò, nếu đặt đúng chỗ sẽ có lọi cho sức khỏe người trong nhà, nếu đặt sai sẽ gây xấu cho hệ tiêu hóa, cho tràng vị.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Phong thủy phòng bếp nên hướng miệng lò vào hướng lục bạch thất xích vì hỏa khắc kim. Không nên hướng vào nhị hắc, ngũ hoàng vì nhị hắc là bệnh phù, ngũ hoàng là ôn dịch. Cửu tử cũng không nên vì hỏa quá vượng dễ bị phát hỏa. 
 

Bếp chiếu thẳng cửa lơn trong phong thủy phòng bếp.

 
Phong thủy học cổ truyền cho rằng: bếp nấu ăn nên tọa hung hướng cát, nghĩa là bếp phải quay về chỗ cát lợi để tiếp nhận vượng khí như vậy mới hợp với đạo hướng cát ( hướng tới chỗ may mắn ). Khi thiết kế phòng bếp hợp phong thủy, cần chú ý đến các kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp như sau:
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Bếp kỵ chiếu thẳng ra cửa lớn: nguyên tắc của phong thủy phòng bếp là ưa vòng vèo, uốn lượn, kỵ trực xung bởi vì trực xung ( chiếu thẳng vào ) sẽ gây ra rất nhiều tổn thất hiểm họa hao tài và bất lợi cho sức khỏe.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Nếu bếp nấu ăn chiếu thẳng ra cửa lớn tạo thành một đường thẳng, thì coi như cửa lớn trực xung với bếp nấu. Sách phong thủy cho rằng “ khai môn kiến táo, tài súc đa hao” tức là mở cửa thấy bếp sẽ hao tài. Cửa chính chiếu thẳng cửa nhà bếp, trong phong thủy phòng bếp hiện đại điều này là tượng đại hung, dễ gây ra tật bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe người trong nhà. Nên chuyển đổi cửa nhà bếp ra chỗ khác, nếu không chuyển được thì nên đặt chậu cây cao và có nhiều lá ở vị trí đường xung hai cửa ( tâm hai cửa) . Tuy nhiên, biện pháp chưa thể coi là hoàn hảo bởi bức tường cây này vẫn làm thất thoát khí.
 

Chọn yếu tố màu sắc

 
Điều đầu tiên mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi liên kết phong thủy với thiết kế sofa là màu sắc.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Không có gì đáng ngạc nhiên vì màu sắc của vải bọc sofa phải kết hợp độc đáo với thiết kế nội thất để ngay cả một lựa chọn sofa nghiêng về mặt siêu hình sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ của phòng bếp.
Cho dù đó là da, PVC, vải hay vải nilon, có nhiều cách để quyết định màu: yếu tố không gian, hướng chọn ghế sofa,...
Và chúng đều là những lựa chọn thực tế của gia chủ. Sự khác biệt duy nhất là chúng có thể bắt nguồn từ sự lựa chọn khác nhau.

Hướng nhà bếp

 
Đầu tiên cần xem xét đến chính là hướng nhà bếp. Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau (hành mộc ở giữa sẽ cân bằng cho hành Hỏa và Thủy vốn khắc nhau).
Không nên đặt ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Ngoài ra, dùng không gian giữa nhà làm nhà bếp là điều vô cùng kiêng kỵ, vì giữa nhà là nơi trung tâm, cần được tĩnh lặng và yên ổn, không được ám mùi đồ ăn uống.
 

Vị trí đặt bếp nấu

 
Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Nhiều quan niệm cho rằng không đặt bếp đun dưới xà ngang nhà sẽ đè lên người ông (bà) Táo. Dẫn đến ngăn chặn đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình.
 

Không gian

 
Nhiều người quan niệm rằng không gian nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Nhưng về mặt khoa học, căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn và dầu mỡ. Tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.
Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở, cần lắp máy hút khói dầu mỡ, nếu có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì càng tốt.
 

Sự ngăn nắp

 
Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp.
 
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
 
Về mặt khoa học, những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.
Chúng tôi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh của mình và tiếp tục phát triển hoàn thiện hơn để cung ứng đến khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Với những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất cùng đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo, công ty Sofavinaco cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.
4.95 sao của 2050 đánh giá
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
Tư vấn phong thủy cho phòng bếp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088